Lý Sơn là một huyện đảo thuộc tỉnh Quảng Ngãi, từ lâu đã được mệnh danh là “Maldives của Việt Nam” bởi cảnh sắc thiên nhiên quá đỗi tuyệt vời, đẹp như chốn thiên đường. Phượt Lý Sơn sẽ gợi ý cho bạn một hành trình khám phá Lý Sơn trong 3 ngày 2 đêm – thích hợp cho một kỳ nghỉ ngắn ngày bên gia đình, bè bạn.

Đảo Lý Sơn
Đảo Lý Sơn
Phương tiện di chuyển là máy bay (từ Hà Nội hoặc Sài Gòn tới sân bay Chu Lai), xe khách, tàu… đều rất thuận lợi cho việc tới Quảng Ngãi, sau đó đi taxi hoặc xe ôm vào bến cảng Sa Kỳ.
Ruộng tỏi Lý Sơn
Ruộng tỏi Lý Sơn 
Bạn nên căn giờ để ngày đầu tiên, bạn sẽ có mặt ở cảng Sa Kỳ lúc 6h sáng, kịp xếp hàng mua vé tàu cao tốc đi Lý Sơn chuyến 7h30. Cẩn thận hơn, bạn có thể nghỉ tại các nhà nghỉ sát bến cảng để sáng hôm sau đỡ cập rập thời gian.
Lý Sơn yên bình
Lý Sơn yên bình
NGÀY 1: CẢNG SA KỲ – ĐẢO LỚN – ĐẢO BÉ AN BÌNH

Ngồi chuyến tàu cao tốc sớm nhất để đi Đảo Lớn, chỉ mất khoảng 1.5 tiếng đồng hồ là tới nơi. Bạn tìm chỗ gửi đồ, nên gửi luôn chỗ bạn đặt ăn trưa cho tiện. Nghỉ ngơi một chút và thuê xe máy thăm quan các điểm như Nhà lưu niệm, Giếng Vua, chùa Hang, Hải đăng lớn, Đình làng An Hải. Tùy ý giờ ăn trưa, khoảng 14h chiều, bạn lên tàu đi Đảo Bé An Bình.
Hồ nước trên đảo
Hồ nước trên đảo 
Mất khoảng nửa tiếng để tới Đảo Bé, thuê nhà nghỉ hoặc ở homestay giá rẻ, ở cùng với dân cũng rất thú vị. Nên đặt ăn uống luôn tại đó vì dân trên đảo đều chế biến hải sản rất ngon. Muốn tiết kiệm hơn, bạn có thể mua đồ về thuê chủ nhà nấu, công sá cũng rất rẻ.
Đảo Bé An Bình
Đảo Bé An Bình 
Dạo vòng quanh Đảo Bé cũng mất khá nhiều thời gian, bởi chỗ nào cũng đẹp, bạn sẽ không thể không dừng lại bấm máy chụp hình liên tục, bởi mỗi góc trên hòn đảo này đều mang lại những cảm xúc thật khác. Những ruộng tỏi, hành nho nhỏ, hàng dừa rợp bóng, con đường bê tông quanh đảo, bờ rào đá đầy hoa, bãi đá trên bờ cát trắng tinh, nước biển trong xanh, bãi đá cuội mát rượi…
Bờ rào đá nở hoa
Bờ rào đá nở hoa 
Gần chiều, bạn tới chỗ bãi tắm Hang Sau, tha hồ vùng vẫy với làn nước mát, những đàn cá nhỏ tung tăng bơi lội xung quanh, giống như ta đang hòa cùng với thiên nhiên vậy. Tắm táp, bơi lội và chờ ngắm hoàng hôn.
Hoàng hôn trên Đảo Nhỏ
Hoàng hôn trên Đảo Nhỏ
Tối đến, bạn có thể tiếp tục dạo biển, hoặc thú vị hơn là đem hải sản ra cầu cảng nướng ăn. Đảo không có điện nên buổi tối rất ít người ở lại, người dân lại đi ngủ sớm nên bạn sẽ được tận hưởng cảm giác như chỉ có nhóm bạn ở đây thôi.


Đường trên Đảo Nhỏ
Đường trên Đảo Nhỏ 
NGÀY 2: VỀ ĐẢO LỚN

Sáng dậy sớm ra bãi biển ngắm bình minh, ăn sáng, thăm quan hết các điểm còn lại trên đảo và chào tạm biệt đảo An Bình để về Đảo Lớn. Bạn thuê nhà nghỉ hoặc homestay gửi đồ lại, nhờ đặt luôn vé về cho sáng hôm sau và tiếp tục hành trình khám phá Đảo Lớn.
Lũ trẻ trên đảo
Lũ trẻ trên đảo
Bạn đi hồ đập nước, núi Thới Lới, hang Câu, đình làng An Vĩnh, Âm Linh Tự, chùa Đục, canh giờ mặt trời lặn tới Cổng Tò Vò ngắm hoàng hôn. Cuối ngày, bạn tới Khu mộ gió và trở về ăn uống, nghỉ ngơi.


Hoàng hôn khu cổng Tò Vò
Hoàng hôn khu cổng Tò Vò
Ở Lý Sơn hãy ăn thử cua huỳnh đế, các loại ốc, hải sản biển thơm ngọt, chế biến không cầu kỳ nhưng toát lên hương vị biển, giá cả lại rẻ hơn so với những khu du lịch khác rất nhiều. Ngoài ra còn có gỏi rong biển, gỏi tỏi, gỏi sứa, cháo nhum… cũng rất lạ miệng.
Một bữa ăn thịnh soạn trên đảo
Một bữa ăn thịnh soạn trên đảo
NGÀY 3: VỀ CẢNG SA KỲ

Ba điểm ngắm bình minh cho ngày cuối cùng để chọn là Hải đăng lớn, Vịnh Mù Cu hoặc đỉnh Thới Lới. Tranh thủ dậy thật sớm chụp bình minh để 7h30 lên lại tàu cao tốc trở về cảng Sa Kỳ.
Đỉnh Thới Lới
Đỉnh Thới Lới 
Nếu còn thời gian, có thể ghé bãi biển Mỹ Khê (Quảng Ngãi) ngay gần cảng, cũng là một bãi biển đẹp, hoang sơ; khu chứng tích Sơn Mỹ… trước khi kết thúc hành trình.
Biển Mỹ Khê, Quảng Ngãi
Biển Mỹ Khê, Quảng Ngãi 
Lý Sơn là điểm đến thích hợp cho 6 tháng cuối năm, khi mùa hè nắng nhuộm vàng biển cả, và đồng tỏi thu cho vụ mùa dịp đông sang. Nổi tiếng với tỏi cô đơn – thứ tỏi thần dược chữa được khá nhiều bệnh, thích hợp làm quà cho người thân hoặc tặng, biếu.
Cảnh quan đảo Lý Sơn
Cảnh quan đảo Lý Sơn 


Ghi nguồn www.phuotdaolyson.com khi đăng tải lại bài viết này.

Đăng nhận xét

Trương Chính

{picture#https://lh3.googleusercontent.com/1cZuLOz7AvRoLskTYBSKRXaLRNcbxMRoqzTAIszmAaDLW9oGi5arcfPlRSRhcx4-_n-CGWoRpjumWbRim6NRKHjViRYapPJijIwIBlnK0Welj5wmpNNsilW3oqloHYOG_tfJdrXcVBChbrhU8gaSVqWpImlwaFw7fCWCp7zMgqKCQEtKRjVVU76h1Bv7n1JPKPpimb0Hvg3utQcQWSOn2VgTiCk5CC15sRTJUdudxbi7uGaAtJfu5oK7Pn9hZYeFBEwqyMWEcvGvojvRfdDHbSdLbT-0vkz2KNL6r3-30SQoddFabiVE-N1Elaiedsi-AY72vjIidyfTzxSBokQhm8QT3OcsctsMXVgicg9wALXxZEo9-oE0KzQ77ALRG4O9YpNMKc7k-8jxFdwtFRj1ey5dHW9JZTgchX4ptFnfZ3Q1rowmdspaY-4reycS_kWONrB3zr6D7S-P5K0hZquzFYewLuVLGE44YX707rHAxTAl7my10q3fILnNd6wvvbZmCOLsqNJKxlIs1kvkvuAZFJCCFk72oKsNmOGqgvPXmPsGAiQmk2wSTtB22vccYzuSYxUpxed6Yv7zMEiAmOVafy0cDvg748_YSWcjvApJ2rENtrBIm4miVTmurH8kw3-JTli9SstLc66nLORpOJYhJLYwLPjyo6GzBWaHrpHkEpQ=s80-no}

Là Admin Phượt Lý Sơn và là người con hải đảo, tư vấn và hướng dẫn du lịch Lý Sơn. Hotline: 0972 427 886.

{facebook#https://www.facebook.com/chinhden}
{twitter#http://www.twitter.com/chinhden}
{google#https://plus.google.com/u/0/+Tr%C6%B0%C6%A1ngCh%C3%ADnh89}
{pinterest#chinhden}
{youtube#https://www.youtube.com/channel/UClDGAJb_fEmQIa9cG8ukC9Q}
{instagram#http://www.instagram.com/daolyson}

Đảo Lý Sơn

{picture#https://lh4.googleusercontent.com/-AipXcZZD8aY/VL4lkjK4yVI/AAAAAAAAAA4/N4ez8oePZP0dsAyEX2BNj2sFWrpKr_qGQCL0B/w524-h522-no/10547555_681734621909947_5702159417778959975_n.jpg} Lý Sơn trước đây được gọi là cù lao Ré mà theo cách lý giải của dân gian là “cù lao có nhiều cây Ré”. Là huyện đảo duy nhất của Quảng Ngãi, nằm về phía Đông Bắc, cách đất liền 15 hải lý. {facebook#https://www.facebook.com/huyenlyson/} {twitter#http://twitter.com/daolyson} {google#https://plus.google.com/+DaolysonInfo2015} {pinterest#pinterest.com/daolyson} {youtube#https://www.youtube.com/channel/UClDGAJb_fEmQIa9cG8ukC9Q} {instagram#https://www.instagram.com/daolyson}
Được tạo bởi Blogger.