Du lịch Lý Sơn là dịp tuyệt vời cho bạn được trải nghiệm những dư vị đặc biệt mà bạn chẳng thể tìm thấy ở nơi nào khác. 

Có thể bạn đang nghĩ tới thứ “vàng trắng” của Lý Sơn – những ruộng tỏi rộng lớn hay bãi biển xanh trong cùng bờ cát trắng mịn… 

Thế nhưng dù có thăm thú hết những nơi ấy mà bỏ qua cổng Tò Vò đẹp nhất Việt Nam thì quả là lầm lỗi to đùng đấy nhé!

 “Tuyệt tác đến từ tạo hóa” hay “Món quà tuyệt diệu của tự nhiên” chính là cách người ta miêu tả về cổng Tò Vò  – điểm đến không thể bỏ qua trong chuyến du lịch Lý Sơn của bạn.
Tuyệt tác đến từ tạo hóa


Cổng Tò Vò có nguy cơ sụp đổ?

Cổng đá này đang đứng trước nguy cơ đổ sập khi thời gian qua rất nhiều đoàn du khách thiếu ý thức đã leo lên để chụp ảnh nên huyện Lý Sơn đã dựng tấm biển cảnh báo hạn chế leo trèo lên cổng để tránh làm sập.

Để cổng Tò Vò tránh bị đổ sập, ngày 12.5.2022, chính quyền huyện Lý Sơn đã cắm biển báo gần đấy với dòng chữ: “Cấm khách tham quan du lịch và nhân dân đứng trên cổng Tò Vò”.
Theo Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi Phạm Thị Hương, ngoài cắm biển cấm, khuyến cáo du khách, người dân cùng chung tay bảo vệ cổng Tò Vò thì tới đây huyện sẽ nghiên cứu xây dựng quy định trong việc bảo vệ danh thắng cũng như các hình thức xử phạt khi người dân và du khách có hành vi xâm hại không chỉ cổng Tò Vò mà còn nhiều danh thắng, di tích khác trên đảo.

1. Nên đến thăm cổng Tò Vò vào thời gian nào?

Bạn có thể đến thăm cổng Tò Vò vào bất cứ thời gian nào trong ngày. Mỗi khoảng thời gian đều mang lại một góc nhìn thú vị khác nhau về cổng Tò Vò đẹp nhất Việt Nam.  

Tuy nhiên nếu bạn đến đây đúng lúc hoàng hôn buông xuống, khi mặt trời đã lặn xuống biển thì xin chúc mừng. Bạn đang được chiêm ngưỡng một cảnh tượng tuyệt đẹp khó có thể tìm thấy ở vùng đất nào khác.
Gợi ý sống ảo siêu chất luôn này (Hình chụp cũ: Hiện tại đã cấm leo lên cổng tò vò để chụp ảnh)

Màu hoàng hôn (Hình chụp cũ: Hiện tại đã cấm leo lên cổng tò vò để chụp ảnh)

2. Đi đến cổng Tò Vò thế nào?

Từ cảng Sa Kỳ, bạn có thể đặt tàu ra đảo Lý Sơn. Tàu chạy khoảng 45 phút - 1h đồng hồ là đến cảng Lý Sơn rồi. 

Để đến được cổng Tò Vò, từ cổng chào Lý Sơn, bạn chỉ việc đi men theo con đường biển là sẽ thấy một mỏm đá nhỏ nhô sát ra biển. Tada! Bạn đã đến nơi rồi đó!

Trót "yêu" từ cái nhìn đầu tiên

3. Chiêm ngưỡng cổng Tò Vò – kỳ quan của tạo hóa

Cổng Tò Vò dài khoảng 20m, đỉnh cổng cao hơn bề mặt mài mòn biển khoảng 5m, điểm hẹp nhất rộng khoảng 2m, là cổng đá trầm tích núi lửa tự nhiên được hình thành từ trầm tích núi lửa cách đây hàng triệu năm.

Thạch cổng Tò Vò trên đảo Lý Sơn là điểm đến lý tưởng của du khách trong và ngoài nước, hình ảnh thắng cảnh này vinh được dự xuất hiện trong hộ chiếu mới của Việt Nam.

Danh thắng cổng Tò Vò, được các nhà khoa học đánh giá có niên đại từ 3.000-4.000 năm tuổi, là một trong những điểm đến mà bất kỳ du khách nào tham quan đảo Lý Sơn cũng đều ghé thăm, thế nên từ năm 2017, huyện Lý Sơn đã dựng tấm biển cảnh báo hạn chế leo trèo lên cổng để tránh làm sập.

Thắng cảnh nham thạch cổng Tò Vò ở thôn Tây, huyện đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi có niên đại khoảng 3-4.00 năm tuổi, là điểm đến của hàng triệu du khách khi tham quan đảo Lý Sơn.

Cổng Tò Vò ở Lý Sơn thực chất là một “vòm cổng” bằng đá cao khoảng 2,5m. Điều đặc biệt khiến nơi đây trở nên hấp dẫn khách du lịch chính là bởi vẻ đẹp nguyên sơ, không hề có bàn tay con người động đến. Đây là địa điểm du lịch không thể thiếu trong các tour Lý Sơn.

Nét quyến rũ của vẻ đẹp nguyên sơ

Cổng Tò Vò được kiến tạo bởi nham thạch núi lửa suốt hàng triệu năm. Xung quanh cổng Tò Vò là bãi đá nham thạch đen bóng, đủ mọi hình thù ẩn hiện trong làn nước biển trong veo của Lý Sơn. 

Trên có trời xanh bao la, dưới có làn nước biển trong vắt, thiên nhiên quả thật đã rất ưu ái hòn đảo này khi tạo ra một món quà tuyệt vời đến như vậy.
Có gió, có biển và có đôi mình (Hình chụp cũ: Hiện tại đã cấm leo lên cổng tò vò để chụp ảnh)

Bãi đá nham thạch quanh cổng Tò Vò (Hình chụp cũ: Hiện tại đã cấm leo lên cổng tò vò để chụp ảnh)
Đứng ở cổng Tò Vò, bạn có thể nhìn thấy rất nhiều những cảnh đẹp Lý Sơn như khu làng chài sung túc ở phía Bắc hay núi Giếng Tiên ở phía Nam.

Có lẽ nhờ vẻ đẹp đầy ấn tượng đó mà đã có hàng trăm, hàng nghìn bức ảnh siêu lung linh được chụp tại đây. Với một background khá linh hoạt thế này thì bạn tha hồ thử nghiệm vô vàn các phong cách khác nhau nhé: điệu đà với váy hay cool ngầu với jeans đều tuyệt hết. 

Đi du lịch mà không lưu giữ những khoảnh khắc vui vẻ, khó quên thì thật là đáng tiếc. Chụp thật nhiều để có thật nhiều hồi ức đẹp dành chno hòn đảo thần tiên Lý Sơn này bạn nhé!
Cùng cô bạn thân "sống ảo" chút nhỉ (Hình chụp cũ: Hiện tại đã cấm leo lên cổng tò vò để chụp ảnh)

Nắm tay nhau đi khắp thế gian (Hình chụp cũ: Hiện tại đã cấm leo lên cổng tò vò để chụp ảnh)

Giấc mộng ngọt ngào

Tone sur tune nè (Hình chụp cũ: Hiện tại đã cấm leo lên cổng tò vò để chụp ảnh)

Chút phong trần (Hình chụp cũ: Hiện tại đã cấm leo lên cổng tò vò để chụp ảnh)

Rủ hội cạ cứng đi săn mặt trời nào (Hình chụp cũ: Hiện tại đã cấm leo lên cổng tò vò để chụp ảnh)

Thanh xuân của chúng mình (Hình chụp cũ: Hiện tại đã cấm leo lên cổng tò vò để chụp ảnh)

Một chiếc đầm trắng là item hoàn hảo cho bức hình của bạn

Ghi nguồn www.phuotdaolyson.com khi đăng tải lại bài viết này.

Đăng nhận xét

Trương Chính

{picture#https://lh3.googleusercontent.com/1cZuLOz7AvRoLskTYBSKRXaLRNcbxMRoqzTAIszmAaDLW9oGi5arcfPlRSRhcx4-_n-CGWoRpjumWbRim6NRKHjViRYapPJijIwIBlnK0Welj5wmpNNsilW3oqloHYOG_tfJdrXcVBChbrhU8gaSVqWpImlwaFw7fCWCp7zMgqKCQEtKRjVVU76h1Bv7n1JPKPpimb0Hvg3utQcQWSOn2VgTiCk5CC15sRTJUdudxbi7uGaAtJfu5oK7Pn9hZYeFBEwqyMWEcvGvojvRfdDHbSdLbT-0vkz2KNL6r3-30SQoddFabiVE-N1Elaiedsi-AY72vjIidyfTzxSBokQhm8QT3OcsctsMXVgicg9wALXxZEo9-oE0KzQ77ALRG4O9YpNMKc7k-8jxFdwtFRj1ey5dHW9JZTgchX4ptFnfZ3Q1rowmdspaY-4reycS_kWONrB3zr6D7S-P5K0hZquzFYewLuVLGE44YX707rHAxTAl7my10q3fILnNd6wvvbZmCOLsqNJKxlIs1kvkvuAZFJCCFk72oKsNmOGqgvPXmPsGAiQmk2wSTtB22vccYzuSYxUpxed6Yv7zMEiAmOVafy0cDvg748_YSWcjvApJ2rENtrBIm4miVTmurH8kw3-JTli9SstLc66nLORpOJYhJLYwLPjyo6GzBWaHrpHkEpQ=s80-no}

Là Admin Phượt Lý Sơn và là người con hải đảo, tư vấn và hướng dẫn du lịch Lý Sơn. Hotline: 0972 427 886.

{facebook#https://www.facebook.com/chinhden}
{twitter#http://www.twitter.com/chinhden}
{google#https://plus.google.com/u/0/+Tr%C6%B0%C6%A1ngCh%C3%ADnh89}
{pinterest#chinhden}
{youtube#https://www.youtube.com/channel/UClDGAJb_fEmQIa9cG8ukC9Q}
{instagram#http://www.instagram.com/daolyson}

Đảo Lý Sơn

{picture#https://lh4.googleusercontent.com/-AipXcZZD8aY/VL4lkjK4yVI/AAAAAAAAAA4/N4ez8oePZP0dsAyEX2BNj2sFWrpKr_qGQCL0B/w524-h522-no/10547555_681734621909947_5702159417778959975_n.jpg} Lý Sơn trước đây được gọi là cù lao Ré mà theo cách lý giải của dân gian là “cù lao có nhiều cây Ré”. Là huyện đảo duy nhất của Quảng Ngãi, nằm về phía Đông Bắc, cách đất liền 15 hải lý. {facebook#https://www.facebook.com/huyenlyson/} {twitter#http://twitter.com/daolyson} {google#https://plus.google.com/+DaolysonInfo2015} {pinterest#pinterest.com/daolyson} {youtube#https://www.youtube.com/channel/UClDGAJb_fEmQIa9cG8ukC9Q} {instagram#https://www.instagram.com/daolyson}
Được tạo bởi Blogger.