Bất chấp chưa được cấp thẩm quyền tỉnh Quảng Ngãi xem xét, cho phép, thế nhưng chủ đầu tư vẫn ngang nhiên đổ cát chỉnh sửa mặt bằng tại khu vực Hang Câu-nằm trong quần thể Di tích thắng cảnh quốc gia Chùa Hang.

Hang Câu nằm trong quần thể  Di tích thắng cảnh quốc gia Chùa Hang.

Chiều ngày 8.5, trao đổi với PV Báo Dân Việt, Ts Nguyễn Đăng Vũ-Giám đốc sở VH-TT&DL tỉnh Quảng Ngãi khẳng định: "Đến thời điểm này vẫn chưa nhận được bất kỳ dự án hay cho phép tổ chức và cá nhân nào trong, ngoài tỉnh thực hiện đầu tư tại thắng cảnh Hang Câu, huyện Lý Sơn.

Cũng theo lãnh đạo sở VH-TT&DL tỉnh Quảng Ngãi thì Hang Câu không chỉ nằm trong quần thể Di tích thắng cảnh Quốc gia mà đây còn là khu vực nằm trong khu bảo tồn biển, an ninh quốc phòng... Vì vậy phải được sự xem xét và đồng ý, cho phép của rất nhiều cấp ngành của tỉnh thì các tổ chức, cá nhân mới có thể tôn tạo hay đầu tư... vào khu vực này được .

Tuy nhiên trái ngược với nội dung mà lãnh đạo sở VH-TT&DL tỉnh Quảng Ngãi đã trao đổi, qua hình ảnh và thông tin mà chúng tôi thu thập, xác minh được thì tại thời điểm cách đây hơn nửa tháng, chủ đầu tư đã huy động một lượng phương tiện và nhân công vô cùng hùng hậu để tiến hành chở cát đến đổ, nhằm bồi tạo và san lấp mặt bằng tại khu vực Hang Câu.

Cát được chủ đầu tư cho chở đến đổ trái phép tại khu vực Hang Câu 
Bác "H.T.K" (50 tuổi), ở xã An Hải, cho biết: "Hôm họ (chủ đầu tư - P.V) cho phương tiện đổ cát để san lấp mặt bằng tại đây tôi có ra xem. Cứ tưởng là đã được cấp thẩm quyền tỉnh cho phép làm rồi, chứ nếu không thì sao dám ngang nhiên vậy".
Nhân công được chủ đầu tư thuê để thực hiện san ủi mặt bằng tại Hang Câu 
Theo đó vào ngày 26.4, sở VH-TT&DL tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức đoàn kiểm tra ra Hang Câu để xem xét. Đến ngày 27.4, sở này có văn bản gửi Thường trực Huyện ủy và UBND huyện Lý Sơn với nội dung đề nghị chỉ đạo cho nhà đầu tư lập dự án và trình lên để các sở ngành liên quan của tỉnh xem xét. Tuy nhiên đến nay, chủ đầu tư vẫn chưa lập, trình phương án cho sở VH-TT&DL tỉnh Quảng Ngãi.
Các phương tiện được tham gia san ủi tại Hang Câu

Và theo văn bản mà Huyện ủy Lý Sơn đã kí, gửi cho một số sở, ngành của tỉnh Quảng Ngãi vào ngày 26.4 vừa qua (văn bản số 88-TB-HU, do ông Trần Minh Hoằng-Chánh văn phòng Huyện ủy Lý Sơn kí), thì chủ đầu tư tại Hang Câu là Công ty TNHH Đại Hùng Phong.

Và cũng trong văn bản thông báo này, cùng với thống nhất cho Công ty TNHH Đại Hùng Phong thu tiền Dịch vụ môi trường 20.000 đồng/khách du lịch (Trong đó công ty này trích lại cho huyện 70% khoản thu để địa phương thực hiện công tác vệ sinh môi trường...); Huyện ủy Lý Sơn còn thống nhất chủ trương cho công ty TNHH Đại Hùng Phong thu với mức 10.000 đồng/lượt du khách khi đến tham quan tại cổng Tò Vò, một thắng cảnh khác cũng của Lý Sơn.

Như đã phản ánh mấy ngày qua dư luận người dân Quảng Ngãi khá bức xúc trước sự việc chính quyền huyện đảo Lý Sơn, đề nghị mức phí Dịch vụ vệ sinh môi trường của du khách là 20.000 đồng/lượt khi đến tham quan tại Hang Câu.

Lý do mà người dân đưa ra là du lịch Lý Sơn mới phát triển mạnh khoảng 3 năm nay. Vì vậy chính quyền địa phương cần có chủ trương khuyến khích để thu hút du khách đến, thay vì nghĩ đến chuyện thu phí.

Bà Huỳnh Thị Phương Hoa-Phó Giám đốc sở VH-TT&DL Quảng Ngãi, bày tỏ quan điểm: "Việc thu phí dịch vụ môi trường tại Hang Câu để quét dọn cho môi trường nơi đây sạch và đẹp hơn là cần thiết. Tuy nhiên cần cân nhắc kĩ, tránh gây tâm lý và suy nghĩ không tốt cho du khách khi đến với Lý Sơn".

Dân Việt
Ghi nguồn www.phuotdaolyson.com khi đăng tải lại bài viết này.

Đăng nhận xét

Trương Chính

{picture#https://lh3.googleusercontent.com/1cZuLOz7AvRoLskTYBSKRXaLRNcbxMRoqzTAIszmAaDLW9oGi5arcfPlRSRhcx4-_n-CGWoRpjumWbRim6NRKHjViRYapPJijIwIBlnK0Welj5wmpNNsilW3oqloHYOG_tfJdrXcVBChbrhU8gaSVqWpImlwaFw7fCWCp7zMgqKCQEtKRjVVU76h1Bv7n1JPKPpimb0Hvg3utQcQWSOn2VgTiCk5CC15sRTJUdudxbi7uGaAtJfu5oK7Pn9hZYeFBEwqyMWEcvGvojvRfdDHbSdLbT-0vkz2KNL6r3-30SQoddFabiVE-N1Elaiedsi-AY72vjIidyfTzxSBokQhm8QT3OcsctsMXVgicg9wALXxZEo9-oE0KzQ77ALRG4O9YpNMKc7k-8jxFdwtFRj1ey5dHW9JZTgchX4ptFnfZ3Q1rowmdspaY-4reycS_kWONrB3zr6D7S-P5K0hZquzFYewLuVLGE44YX707rHAxTAl7my10q3fILnNd6wvvbZmCOLsqNJKxlIs1kvkvuAZFJCCFk72oKsNmOGqgvPXmPsGAiQmk2wSTtB22vccYzuSYxUpxed6Yv7zMEiAmOVafy0cDvg748_YSWcjvApJ2rENtrBIm4miVTmurH8kw3-JTli9SstLc66nLORpOJYhJLYwLPjyo6GzBWaHrpHkEpQ=s80-no}

Là Admin Phượt Lý Sơn và là người con hải đảo, tư vấn và hướng dẫn du lịch Lý Sơn. Hotline: 0972 427 886.

{facebook#https://www.facebook.com/chinhden}
{twitter#http://www.twitter.com/chinhden}
{google#https://plus.google.com/u/0/+Tr%C6%B0%C6%A1ngCh%C3%ADnh89}
{pinterest#chinhden}
{youtube#https://www.youtube.com/channel/UClDGAJb_fEmQIa9cG8ukC9Q}
{instagram#http://www.instagram.com/daolyson}

Đảo Lý Sơn

{picture#https://lh4.googleusercontent.com/-AipXcZZD8aY/VL4lkjK4yVI/AAAAAAAAAA4/N4ez8oePZP0dsAyEX2BNj2sFWrpKr_qGQCL0B/w524-h522-no/10547555_681734621909947_5702159417778959975_n.jpg} Lý Sơn trước đây được gọi là cù lao Ré mà theo cách lý giải của dân gian là “cù lao có nhiều cây Ré”. Là huyện đảo duy nhất của Quảng Ngãi, nằm về phía Đông Bắc, cách đất liền 15 hải lý. {facebook#https://www.facebook.com/huyenlyson/} {twitter#http://twitter.com/daolyson} {google#https://plus.google.com/+DaolysonInfo2015} {pinterest#pinterest.com/daolyson} {youtube#https://www.youtube.com/channel/UClDGAJb_fEmQIa9cG8ukC9Q} {instagram#https://www.instagram.com/daolyson}
Được tạo bởi Blogger.