Lý Sơn vào những ngày hè có thời tiết khá đẹp, ánh nắng chan hòa, biển êm, lý tưởng để bạn lên kế hoạch cho một chuyến du lịch biển cùng gia đình.

Lý Sơn là một huyện của tỉnh Quảng Ngãi, nằm cách bờ khoảng 30km. Vào khoảng tháng 6 đến tháng 9, thời tiết khá đẹp và có nắng, lý tưởng để bạn lên kế hoạch cho một chuyến du lịch biển cùng gia đình.


Di chuyển đến Lý Sơn như thế nào?

Khi đi cùng trẻ nhỏ bạn nên lựa chọn phương tiện là máy bay hoặc tàu hỏa để thuận tiện trong việc di chuyển:

Máy bay: Sân bay gần nhất để có thể di chuyển ra cảng Sa Kỳ (nơi có tàu cao tốc đi Lý Sơn) là sân bay Chu Lai của Quảng Nam. Hiện có 3 hãng hàng không nội địa khai thác đường bay đến Quảng Nam là Vietnam Airlines, VietJet Air và Jetstar. Tùy từng thời điểm sẽ có những giá vé khác nhau, trung bình khoảng 3 triệu - 3,5 triệu đồng/ khứ hồi.

Sân bay Chu Lai cách thành phố Quảng Ngãi tầm 50km về phía Nam, bạn nên thuê taxi 4 chỗ với giá 500.000 đồng hoặc xe 16 chỗ với giá 700.000 đồng.

Tàu hỏa: Ở Hà Nội và Sài Gòn mỗi ngày có 5 chuyến tàu di chuyển đến Quảng Ngãi. Các tàu số lẻ đi từ Hà Nội vào, các tàu số chẵn đi từ Sài Gòn ra. Tùy thuộc vào thời gian mà bạn lựa chọn chuyến tàu phù hợp. Nhưng để tiết kiệm thời gian và giúp các bé không bị mệt thì bạn nên lựa chọn chuyến khởi hành buổi tối lúc 19h, giường nằm để có thể thoải mái nghỉ ngơi và sáng hôm sau đến nơi.

Sau khi có mặt tại cảng Sa Kỳ, bạn mua vé tàu cao tốc đi Lý Sơn. Hiện mỗi ngày có 3 chuyến xuất phát vào 7h30, 8h và 15h. Từ Lý Sơn về lại đất liền xuất phát vào 7h, 8h và 13h30.


------Quảng Cáo------

Xem thêm: Tour Lý Sơn

Xem - chơi trên đảo Lý Sơn?

Đi cùng trẻ nhỏ, bạn chỉ nên lựa chọn 3 - 4 điểm vui chơi, gần khu vực trung tâm để thuận tiện di chuyển:

Đảo Bé

Hay còn gọi là đảo An Bình, có diện tích rất bé và khá hoang sơ. Tại đây có một bãi tắm đẹp với bờ cát trắng mịn, bao bọc bởi cánh cung vách đá cao và những con sóng tung bọt trắng xóa ào ạt ngày đêm. Rất lý tưởng để bé vui chơi đùa nghịch. Ngoài ra, bạn có thể đi dạo một vòng quanh đảo thăm thú các ruộng tỏi - đặc sản của Lý Sơn.

Di chuyển: Từ đảo lớn mỗi ngày đều có tàu sang đảo bé, chạy lúc 8h sáng rồi quay lại vào lúc 14h30 hàng ngày.


Hòn Mù Cu

Hòn Mù Cu nằm ở phía đông đảo cách trung tâm huyện 3,2 km sát với vũng neo đậu tàu thuyền An Hải. Là nơi rất đẹp bởi những hòn đá đen có nhiều kiểu độc đáo tạo nên, đây cũng là nơi nghỉ mát và ngắm mặt trời mọc lý tưởng trên đảo.

Cổng Tò Vò

Đây cũng là một trong những địa danh du lịch nổi tiếng của Lý Sơn, nằm ngay gần chùa Đục, còn được biết đến với mệnh danh "Cổng thiên đường".

Chùa Hang

Đến Lý Sơn, bạn cũng nên ghé thăm ngôi chùa đẹp trên đảo. Nằm ở xã An Hải, Lý Sơn, chùa nằm trong một hang lớn nhất ở Lý Sơn, có vách núi cao dựng đứng gần 20m.

Món ngon, quán ngon trên đảo Lý Sơn

Khi đi cùng trẻ nhỏ, phương án ăn uống thuận tiện nhất lại tại khu vực khách sạn nơi bạn ở. Ở đây menu khá đa dạng và phong phú, tiện lợi, nếu muốn bạn có thể đặt cơm theo ý mình để họ nấu.


Ngoài ra, bạn có thể vào khu vực cảng Đảo lớn, xã An Vĩnh là trung tâm ăn uống. Có rất nhiều hàng quán để bạn lựa chọn:

Hải sản Biển Nhớ

Địa chỉ: Xã An Vĩnh, Lý Sơn, Quảng Ngãi.

Quán chuyên về những món hải sản tươi sống như: tôm hùm, cua huỳnh đế, nhím biển, được chế biến một cách khéo léo và sạch sẽ với chi phí khoảng 150.000 đồng/ người.

Đại Hằng - Cơm hải sản

Địa chỉ: Thôn Tây, xã An Vĩnh, Lý Sơn, Quảng Ngãi

Đây cũng là quán chuyên về những món hải sản, tuy nhiên phù hợp để bạn dùng bữa trưa hơn. Bạn nên gọi theo mâm hơn là theo suất ăn, với số lượng người cụ thể họ sẽ nấu phù hợp để tương ứng.




Hải sản Phát Hải

Địa chỉ: Xã An Vĩnh, Lý Sơn, Quảng Ngãi

Đồ ăn ở đây khá đa dạng, chủ yếu là hải sản như cua đá, ốc mặt trăng, mực, tôm...Ngoài ra, quán còn có cơm rang và phở nên thuận tiện để bạn thưởng thức bữa sáng và bữa trưa.




Lưu ý khi du lịch biển cùng trẻ nhỏ:

Ngoài kem chống nắng, mũ đội có vành, kính mát, khăn bông, áo choàng… bạn cũng cần lưu ý mang theo nước và chút đồ ăn nhẹ như: bim bim, hoa quả... để luôn chủ động việc trẻ được ăn uống đầy đủ, đúng giờ.

Trong khoảng thời gian từ 10 - 15 giờ, không nên cho trẻ chơi dưới nước quá lâu, vì làn da của bé rất yếu, mỏng và nhạy cảm với ảnh nắng mặt trời.

Không nên để bé chơi một mình hoặc tự bơi ra biển ngay cả khi bé đã lớn và biết bơi bởi các bé chưa thể ứng phó với những sự cố bất ngờ xảy ra như chuột rút, đuối nước, sặc nước…

Khi cho bé đi tắm biển, chỉ nên cho bé chơi gần bờ, luôn đứng gần và quan sát, trông chừng bé.

Khi tắm xong lên bờ không để bé vẫn mặc đồ ướt chạy chơi trên cát, tốt nhất hãy lau khô người và thay đồ khô cho bé.

Phượt Đảo Lý Sơn tổ chức tour Lý Sơn trong tháng 7, mọi người nhanh tay liên hệ đặt Tour nhé. Giá tour tốt nhất tại Lý Sơn.
Mọi chi tiết Tour Lý Sơn:
Liên hệ đặt tour: 0972 427 886

Ghi nguồn www.phuotdaolyson.com khi đăng tải lại bài viết này.

Đăng nhận xét

Trương Chính

{picture#https://lh3.googleusercontent.com/1cZuLOz7AvRoLskTYBSKRXaLRNcbxMRoqzTAIszmAaDLW9oGi5arcfPlRSRhcx4-_n-CGWoRpjumWbRim6NRKHjViRYapPJijIwIBlnK0Welj5wmpNNsilW3oqloHYOG_tfJdrXcVBChbrhU8gaSVqWpImlwaFw7fCWCp7zMgqKCQEtKRjVVU76h1Bv7n1JPKPpimb0Hvg3utQcQWSOn2VgTiCk5CC15sRTJUdudxbi7uGaAtJfu5oK7Pn9hZYeFBEwqyMWEcvGvojvRfdDHbSdLbT-0vkz2KNL6r3-30SQoddFabiVE-N1Elaiedsi-AY72vjIidyfTzxSBokQhm8QT3OcsctsMXVgicg9wALXxZEo9-oE0KzQ77ALRG4O9YpNMKc7k-8jxFdwtFRj1ey5dHW9JZTgchX4ptFnfZ3Q1rowmdspaY-4reycS_kWONrB3zr6D7S-P5K0hZquzFYewLuVLGE44YX707rHAxTAl7my10q3fILnNd6wvvbZmCOLsqNJKxlIs1kvkvuAZFJCCFk72oKsNmOGqgvPXmPsGAiQmk2wSTtB22vccYzuSYxUpxed6Yv7zMEiAmOVafy0cDvg748_YSWcjvApJ2rENtrBIm4miVTmurH8kw3-JTli9SstLc66nLORpOJYhJLYwLPjyo6GzBWaHrpHkEpQ=s80-no}

Là Admin Phượt Lý Sơn và là người con hải đảo, tư vấn và hướng dẫn du lịch Lý Sơn. Hotline: 0972 427 886.

{facebook#https://www.facebook.com/chinhden}
{twitter#http://www.twitter.com/chinhden}
{google#https://plus.google.com/u/0/+Tr%C6%B0%C6%A1ngCh%C3%ADnh89}
{pinterest#chinhden}
{youtube#https://www.youtube.com/channel/UClDGAJb_fEmQIa9cG8ukC9Q}
{instagram#http://www.instagram.com/daolyson}

Đảo Lý Sơn

{picture#https://lh4.googleusercontent.com/-AipXcZZD8aY/VL4lkjK4yVI/AAAAAAAAAA4/N4ez8oePZP0dsAyEX2BNj2sFWrpKr_qGQCL0B/w524-h522-no/10547555_681734621909947_5702159417778959975_n.jpg} Lý Sơn trước đây được gọi là cù lao Ré mà theo cách lý giải của dân gian là “cù lao có nhiều cây Ré”. Là huyện đảo duy nhất của Quảng Ngãi, nằm về phía Đông Bắc, cách đất liền 15 hải lý. {facebook#https://www.facebook.com/huyenlyson/} {twitter#http://twitter.com/daolyson} {google#https://plus.google.com/+DaolysonInfo2015} {pinterest#pinterest.com/daolyson} {youtube#https://www.youtube.com/channel/UClDGAJb_fEmQIa9cG8ukC9Q} {instagram#https://www.instagram.com/daolyson}
Được tạo bởi Blogger.