"Này đi Lý Sơn không bay", bữa nó gật đầu không mảy may đắn đo "Đi chứ". Thế là sau gần hai tiếng bay, gần 1 tiếng dập dềnh trên thuyền, mấy đứa đã đặt chân tới đảo để kịp ngắm hoàng hôn một chiều hè tháng 5. Ánh chiều tà dát vàng một góc biển, lung linh dập dìu theo từng đợt song. Hoàng hôn ở biển luôn luôn đẹp nhưng thật có man mác một nỗi buồn khó tả.


Huyện Đảo Lý Sơn từ đỉnh Thới Lới

Một thói quen khi đi, tôi luôn muốn đứng ở vị trí cao nhất để thu gọn toàn cảnh của nơi tới thăm. Đỉnh Thới lới chính là nơi quan sát tuyệt vời nhất, khung cảnh mở ra trước mắt là trời xanh nối liền biển rộng, chân thực và thân thương nhất hình ảnh huyện đảo Lý Sơn.


Ngõ nhỏ và ngôi nhà yêu thương

Nhà luôn là nơi để về và yêu thương. Hạnh phúc từ những điều giản đơn có thể bắt gặp mỗi ngày. Hạnh phúc là cậu bé đi học về nằm đong đưa chiếc võng ngoài sân, xoa xoa cái mũi nhỏ của chú chó, cười hồn nhiên gãi đầu ngượng nghịu trả lời khi tôi hỏi "bé học lớp mấy rồi?". Hạnh phúc là ông bố da mặt đen sạm vì sóng gió biển, hồn hậu kêu tụi bay vô đây ăn ngô chiên mắm mà cô vợ vừa mua ở chợ về. Hạnh phúc là lời cảm ơn vì sự nhiệt thành của người ở lại, là nụ cười của người ra đi, là trái tim thương nhớ chốn bình yên này.


Chốn Bình Yên

Ngoại trừ bến cảng chính lúc nào cũng tấp nập nhộn nhịp, Lý Sơn là chốn bình yên trên mọi bước chân. Bình yên vi vu trên đường nối liên hai đầu của đảo ngắm nhìn hoàng hôn buông; bình yên dạo bước nơi cửa chùa ngay vách đá rì rào sóng vỗ; bình yên đung đưa võng gió mát trưa hè; bình yên những cánh diều bay trên bầu trời xanh; bình yên trong tâm và trong tim...


------Quảng Cáo------

Xem thêm: Tour Lý Sơn
Biển Đảo Quê Hương

Lý Sơn không có những resort sang trọng bước một bước tới biển xanh cát trắng nắng vàng. Lý Sơn là nơi bạn bắt gặp những hình ảnh thân thương thuyền nối thuyền ra khơi, lá cờ tổ quốc tung bay phấp phới. Lý Sơn là nơi bạn sẽ bắt gặp những đôi bàn tay rắn rỏi nhuộm màu nắng gió biển, là đôi mắt buồn nhưng sáng rạng rỡ xa xăm nhìn, là nụ cười mạnh mẽ của những ngư dân. Lý Sơn là nơi khiến bạn không khỏi thốt lên "Biển Đảo Quê hương Việt Nam tôi đó"


Kẹo tỏi Lý Sơn

Nhắc đến Lý Sơn thì không thể bỏ qua món tỏi thần thánh. Tỏi và ngồng tỏi xào với thịt bò làm tôn vị ngọt của thịt bò lên gấp tram vạn lần bình thường (nói cũng hơi quá chứ chắc do bữa đó đang trong cơn đói). Ai sợ tỏi thì mời thử tỏi Lý Sơn nghen, nó ngọt nhỏ xinh như viên kẹo không ah :D Nhậu nhẹt kèm chung với Bia Dung Quất thì chất đừng hỏi, vị bia nhè nhẹ mà chẳng hiểu sao cái chi cũng thấy ngọt chỉ muốn uống không dừng. Nếu những người yêu thích đồ ăn là nghệ sĩ thì ẩm thực luôn là nghệ thuật chân chính và tuyệt vời không thể buông bỏ :)


Lý Sơn và Những Người Bạn

Chuyến đi này kì thú nhất chính là việc làm tỏi tại nhà cùng dân rồi chính mình mua chỗ tỏi mình vừa gói. Kì thú thứ hai là bữa tiệc thân mật với những người đều lần đầu gặp mặt, có anh bác sĩ thú ý tiêm voi bị chết nên ra đảo trốn cả tuần nay, có anh bạn bỏ nhà ra đi cả tháng giời cười cười kêu nhà còn thằng em cũng giống y mình, có 3 chị em nhà ngân hàng máu đi chơi, để con chồng chăm ở nhà vi vu cho thỏa nỗi lòng, bữa chủ xậu là anh chàng quyết tâm lập nghiệp bám đảo nhiệt tình quạt lửa làm đồ ăn. [Một số lời giới thiệu chắc là chuyện đùa ý mà :D Kì thú thứ ba là trò chuyện với mấy đứa nhỏ đang bắt cua trong hốc đá. Chú cua hạnh phúc sau đó sẽ lại được thả ra về với nhà. Trẻ con thật thà hồn nhiên, dễ cười dễ vui vô lo vô nghĩ. Kêu tụi nó dẫn đi mấy chỗ vui vui là nó dẫn đi bắt cua với nhẩy dây thừng trên bến



Người ta nói đi tới đâu không quan trọng, quan trọng là người đồng hành cùng bạn. Nói thế thì không đúng với cái đứa chả nề hà việc đi một mình, thậm chí còn thấy ung dung tự tại thoải mái hơn hẳn đi nhiều mình. Thế nhưng travelbuddy vẫn cứ là travelbuddy, người làm cho mọi con đường ngắn lại khi bước chân mỏi mệt, người làm nhẹ bẫng nỗi buồn, gấp mấy lần niềm vui. Bạn tôi giờ đang ẵm con đi ngủ liệu có còn nhớ những chuyến hành trình tưởng tượng mà hai đứa ấp ủ bấy lâu. Lý Sơn là chuyến đầu tiên cùng với nàng và hy vọng không phải là cuối cùng. Lý Sơn lưu giữ những kí ức không thể quên và những lời hứa ngọt ngào chờ thực hiện:)



Hẹn ngày gặp lại

Sau khi dạo bước thong thả qua những hàng cây dứa dại và cánh đồng cỏ lau là hình ảnh biển xanh cát trắng sóng vỗ rì rào. Điều thú vị là những vách đá trầm tích đem lại vẻ đẹp hoang sơ kì thú của Đảo bé. Chuyến đi của những người trẻ mang trong mình nỗi hoang mang và bộn bề cuộc sống. Chuyến đi của những tình bạn mới, của những góc nhìn mới. Đến với biển đảo Lý Sơn là đến với chốn bình yên trong tâm hồn.


Nhung Nguyen

 Phượt Đảo Lý Sơn tổ chức tour Lý Sơn trong tháng 7, mọi người nhanh tay liên hệ đặt Tour nhé. Giá tour tốt nhất tại Lý Sơn.
Mọi chi tiết Tour Lý Sơn:
Liên hệ đặt tour: 0972 427 886

Ghi nguồn www.phuotdaolyson.com khi đăng tải lại bài viết này.

Đăng nhận xét

Trương Chính

{picture#https://lh3.googleusercontent.com/1cZuLOz7AvRoLskTYBSKRXaLRNcbxMRoqzTAIszmAaDLW9oGi5arcfPlRSRhcx4-_n-CGWoRpjumWbRim6NRKHjViRYapPJijIwIBlnK0Welj5wmpNNsilW3oqloHYOG_tfJdrXcVBChbrhU8gaSVqWpImlwaFw7fCWCp7zMgqKCQEtKRjVVU76h1Bv7n1JPKPpimb0Hvg3utQcQWSOn2VgTiCk5CC15sRTJUdudxbi7uGaAtJfu5oK7Pn9hZYeFBEwqyMWEcvGvojvRfdDHbSdLbT-0vkz2KNL6r3-30SQoddFabiVE-N1Elaiedsi-AY72vjIidyfTzxSBokQhm8QT3OcsctsMXVgicg9wALXxZEo9-oE0KzQ77ALRG4O9YpNMKc7k-8jxFdwtFRj1ey5dHW9JZTgchX4ptFnfZ3Q1rowmdspaY-4reycS_kWONrB3zr6D7S-P5K0hZquzFYewLuVLGE44YX707rHAxTAl7my10q3fILnNd6wvvbZmCOLsqNJKxlIs1kvkvuAZFJCCFk72oKsNmOGqgvPXmPsGAiQmk2wSTtB22vccYzuSYxUpxed6Yv7zMEiAmOVafy0cDvg748_YSWcjvApJ2rENtrBIm4miVTmurH8kw3-JTli9SstLc66nLORpOJYhJLYwLPjyo6GzBWaHrpHkEpQ=s80-no}

Là Admin Phượt Lý Sơn và là người con hải đảo, tư vấn và hướng dẫn du lịch Lý Sơn. Hotline: 0972 427 886.

{facebook#https://www.facebook.com/chinhden}
{twitter#http://www.twitter.com/chinhden}
{google#https://plus.google.com/u/0/+Tr%C6%B0%C6%A1ngCh%C3%ADnh89}
{pinterest#chinhden}
{youtube#https://www.youtube.com/channel/UClDGAJb_fEmQIa9cG8ukC9Q}
{instagram#http://www.instagram.com/daolyson}

Đảo Lý Sơn

{picture#https://lh4.googleusercontent.com/-AipXcZZD8aY/VL4lkjK4yVI/AAAAAAAAAA4/N4ez8oePZP0dsAyEX2BNj2sFWrpKr_qGQCL0B/w524-h522-no/10547555_681734621909947_5702159417778959975_n.jpg} Lý Sơn trước đây được gọi là cù lao Ré mà theo cách lý giải của dân gian là “cù lao có nhiều cây Ré”. Là huyện đảo duy nhất của Quảng Ngãi, nằm về phía Đông Bắc, cách đất liền 15 hải lý. {facebook#https://www.facebook.com/huyenlyson/} {twitter#http://twitter.com/daolyson} {google#https://plus.google.com/+DaolysonInfo2015} {pinterest#pinterest.com/daolyson} {youtube#https://www.youtube.com/channel/UClDGAJb_fEmQIa9cG8ukC9Q} {instagram#https://www.instagram.com/daolyson}
Được tạo bởi Blogger.