Chúng tôi đến với Lý Sơn vào những ngày hè tháng sáu. Rời bỏ không khí ngột ngạt, nắng nóng của Hà Nội. Rời bỏ công việc mà rất nhiều người trẻ mơ ước. Rời bỏ bỏ thứ tình cảm gia đình không chọn vẹn của 1 cô gái tuổi 23.

Lý Sơn - Chuyến đi trải nghiệm
Chúng tôi, hai cô gái, hai con người trẻ. Những con người luôn ao ước được sống hết mình với tuổi trẻ, được đến những nơi đẹp đẽ, yên bình, nơi chúng tôi có thể tìm thấy được bản thân mình nơi đó.

Hành trình dài của cô gái

Và Lý Sơn là địa điểm mà bọn tôi quyết định ghé thăm. Ở đây mọi thứ thật tuyệt vời. Không khí,con người, đồ ăn và biển....

Sau khi nhận trải qua trận say sóng lênh đênh trên biển để đến được với đảo, chúng tôi cũng đến được với Homestay xinh đẹp mà chúng tôi đã book trước. Ấn tượng đầu tiên của tôi là cái nắng rát của Quảng Ngãi, người dân hiếu khách, nước biển trong vắt và thêm một điều đặc trưng nơi đây đó là "tỏi". Lý Sơn có quá nhiều tỏi. Những thửa ruộng trồng tỏi trải dài trên hòn đảo xinh đẹp này. Ngày đầu tiên tại đảo, tôi và cô em họ đã được trải nhiệm khá nhiều thứ.

Nét đẹp Cổng Tò Vò

Chúng tôi lao ra biển như những con cá tìm ra biển nước. Biển rộng thênh thang, nước biển trong vắt thậm chí tôi còn có thể nhìn thấy rất rõ những đàn cá đang tung tăng bơi dưới biển. Những rạn san hô nhiều màu xinh đẹp biết bao. Buổi tối tại đảo, chúng tôi được thưởng thức tất cả những món ngon nhất của Lý Sơn mà không hề phải lo về giá.



Tôi chỉ ước, giá như tôi có thể mang được hết những món ngon này về với Hà Nội....Ngày hôm sau, nhờ những người dân hiếu khách và đáng yêu nơi đây chúng tôi đã được mượn những chiếc xe máy để có thể đi xa hơn, trải nhiệm được nhiều hơn về hòn đảo mà không phải mất tiền thuê.

Hơn thế, anh chủ homestay còn nhiệt tình làm hướng dẫn viên và chụp hình cho chúng tôi, đưa chúng tôi ghé thăm các ruộng trồng hành tỏi, hang câu, cổng tò vò, hòn cù mu...và đảo bé. Tôi nhanh chóng ghi lại những cảnh đẹp đó bằng chiếc máy ảnh film bé nhỏ mượn của ba. Thật sự có quá nhiều điều hấp dẫn nơi này.




Hải sản tại Lý Sơn cực ngon


Ngày cuối cùng tại đảo, chúng tôi được trèo thuyền thúng ra biển để tham gia trải nhiệm lặn săn hô. Cũng là đứa khá sợ nước, nhưng cũng khá gan nên tôi đã quyết định lặn cùng cô em họ để được nhìn và tận tay sờ vào những rạn san hô xinh đẹp. Liều lĩnh tranh đấu với cái nắng gió của biển, liều lĩnh nhảy xuống nước mặc dù tình trạng sức khoẻ của tôi không hề tốt ( tôi bị mắc bệnh viêm cơ).

Con người hiền lành, chất phác


Một ngày của ngư dân Lý Sơn

Người dân bán cá tại Cảng

Nhưng tuổi trẻ mà, chúng ta đâu có quá nhiều thời gian để làm những điều điên rồ mặc dù cơn sợ hãi vẫn đang lấn chiếm vào lí trí của chúng ta. Dám đi, dám đấu tranh với nỗi sợ, dám từ bỏ những thứ tưởng chừng như rất khó khăn đó mới là tuổi trẻ.Hãy cứ đi, hãy cứ sống đúng với con người thật của mỗi chúng ta.

Và Lý Sơn cũng là nơi lí tưởng để những người trẻ trải nhiệm, nhất định chúng tôi sẽ quay lại đây, quay lại với hòn đảo diệu kì này :D

Bon, Chia sẻ từ HereWeGo

Đăng nhận xét

Trương Chính

{picture#https://lh3.googleusercontent.com/1cZuLOz7AvRoLskTYBSKRXaLRNcbxMRoqzTAIszmAaDLW9oGi5arcfPlRSRhcx4-_n-CGWoRpjumWbRim6NRKHjViRYapPJijIwIBlnK0Welj5wmpNNsilW3oqloHYOG_tfJdrXcVBChbrhU8gaSVqWpImlwaFw7fCWCp7zMgqKCQEtKRjVVU76h1Bv7n1JPKPpimb0Hvg3utQcQWSOn2VgTiCk5CC15sRTJUdudxbi7uGaAtJfu5oK7Pn9hZYeFBEwqyMWEcvGvojvRfdDHbSdLbT-0vkz2KNL6r3-30SQoddFabiVE-N1Elaiedsi-AY72vjIidyfTzxSBokQhm8QT3OcsctsMXVgicg9wALXxZEo9-oE0KzQ77ALRG4O9YpNMKc7k-8jxFdwtFRj1ey5dHW9JZTgchX4ptFnfZ3Q1rowmdspaY-4reycS_kWONrB3zr6D7S-P5K0hZquzFYewLuVLGE44YX707rHAxTAl7my10q3fILnNd6wvvbZmCOLsqNJKxlIs1kvkvuAZFJCCFk72oKsNmOGqgvPXmPsGAiQmk2wSTtB22vccYzuSYxUpxed6Yv7zMEiAmOVafy0cDvg748_YSWcjvApJ2rENtrBIm4miVTmurH8kw3-JTli9SstLc66nLORpOJYhJLYwLPjyo6GzBWaHrpHkEpQ=s80-no}

Là Admin Phượt Lý Sơn và là người con hải đảo, tư vấn và hướng dẫn du lịch Lý Sơn. Hotline: 0972 427 886.

{facebook#https://www.facebook.com/chinhden}
{twitter#http://www.twitter.com/chinhden}
{google#https://plus.google.com/u/0/+Tr%C6%B0%C6%A1ngCh%C3%ADnh89}
{pinterest#chinhden}
{youtube#https://www.youtube.com/channel/UClDGAJb_fEmQIa9cG8ukC9Q}
{instagram#http://www.instagram.com/daolyson}

Đảo Lý Sơn

{picture#https://lh4.googleusercontent.com/-AipXcZZD8aY/VL4lkjK4yVI/AAAAAAAAAA4/N4ez8oePZP0dsAyEX2BNj2sFWrpKr_qGQCL0B/w524-h522-no/10547555_681734621909947_5702159417778959975_n.jpg} Lý Sơn trước đây được gọi là cù lao Ré mà theo cách lý giải của dân gian là “cù lao có nhiều cây Ré”. Là huyện đảo duy nhất của Quảng Ngãi, nằm về phía Đông Bắc, cách đất liền 15 hải lý. {facebook#https://www.facebook.com/huyenlyson/} {twitter#http://twitter.com/daolyson} {google#https://plus.google.com/+DaolysonInfo2015} {pinterest#pinterest.com/daolyson} {youtube#https://www.youtube.com/channel/UClDGAJb_fEmQIa9cG8ukC9Q} {instagram#https://www.instagram.com/daolyson}
Được tạo bởi Blogger.