Thế là ngày Lễ 2/9 lại đến, bạn đã có dự định nghỉ Lễ ở địa điểm nào chưa? Nếu bạn và gia đình chưa có dự định nghỉ dưỡng ở đâu thì hôm nay Phượt Lý Sơn sẽ giới thiệu cho bạn một nơi mà chúng tôi nghĩ khi bạn xem xong những địa điểm này, bạn phải thay đổi ý định và lên lịch cho chuyến hành trình sắp tới.

Đó là Lý Sơn, nếu bạn đã tìm hiểu và nghe qua hòn đảo này, thì Lý Sơn được biết đến với danh hiệu "Vương Quốc Tỏi" bởi vì hương vị tỏi nơi đây có một vị nồng và cay thơm, ai đã thử qua hương vị tỏi này thì chắc sẽ không thể nào quên. Tỏi được người dân Lý Sơn trồng từ tháng 9 âm lịch và bắt đầu thu hoạch vào đầu mùa xuân.

Tuy nhiên, bạn biết Lý Sơn qua danh tiếng Tỏi thì vẫn chưa đủ. Lý Sơn ngoài ẩm thực Tỏi, Hành, còn được mệnh danh là Madives của Việt Nam.

Với vẻ đẹp của những ngọn núi lửa tạo nên những vách núi cheo leo tại Hang Câu, vũng nước Ngọt trên đỉnh núi Thới Lới khi xưa là nơi núi lửa phun trào, những con sóng vỗ bờ khoét sâu tạo nên hang động sâu dưới lòng đá, hiện nay là Chùa Hang và nhiều địa điểm có những cảnh đẹp khác hấp dẫn du khách khi đến nơi đây.

1. Con đường Bích họa - Đảo Lớn


đường bích họa

Đây là tuyến đường bích họa trên đảo Lý Sơn được 40 sinh viên của khoa Kiến trúc thuộc Đại học Bách khoa Đà Nẵng phối hợp cùng Huyện đoàn Lý Sơn thực hiện. Tuyến đường dài khoảng 1,5 km, bắt đầu từ chân cầu vượt đến cổng Tò Vò (thôn Tây, xã An Vĩnh, huyện Lý Sơn).

Dưới bàn tay của 40 sinh viên khoa Kiến trúc, tuyến kè bê tông chắn sóng đơn điệu được khoác lên mình những hình vẽ sinh động, đầy sắc màu. Đây là địa điểm "sống ảo" mới cho các bạn nhé. Nhưng tuyệt đối cấm bôi bẩn hoặc vẽ bậy lên những vách bờ kè này nhé.

2. Chùa Hang


chua hang dao ly son

Khung cảnh trước cửa Chùa Hang, những con sóng nhỏ lăn tăng, gió thổi vi vu với những đám mây trắng xóa bạn có ước muốn được đến đây một lần trong đời không?

3. Bãi tắm đảo Bé


bai tam tien dao be

bãi tắm đảo bé

Bãi tắm Đảo Bé, nếu bạn là người thích biển, thích tắm biển, thích ngâm mình trong làn nước biển xanh ngát, thì đảo Bé là nơi bạn không thể bỏ lỡ, để đến đảo Bé, bạn phải đón tàu từ Cảng Lý Sơn, vé đi đảo Bé là 40k/1 người, bạn sẽ được di chuyển bằng tàu cao tốc, lúc trước di chuyển từ đảo Lớn sang đảo Bé bằng tàu gỗ, thời gian di chuyển tầm 25-30 phút, tuy nhiên khi du lịch phát triển, người dân nơi đây đã đầu tư những chiếc cano cao tốc chạy tầm 5-7 phút là bạn có thể đến nơi.

Giá 40k/1 người bạn được di chuyển 2 lượt đi và về nhé. Chuyến cuối cùng từ đảo bé về đảo Lớn là 3h30 nên bạn tranh thủ để không bị trễ chuyến nhé.

Đến đảo Bé, ngoài làng bích họa, thì bãi tắm là nơi du khách tụ tập đông nhất, nơi đây có bãi tắm đẹp nhất, nước biển xanh ngọc, bãi cát trải dài, được ngâm mình trong làn nước mát trong những ngày hè thì không thể tuyệt vời hơn. Nếu so sánh với các bãi tắm khác của Việt Nam, thì mình tin rằng, du khách sẽ rất khó quên được vì nơi đây được cho là Maldives của Việt Nam mà.


hoàng hôn đảo lý sơn

Đối với những cặp yêu nhau thì được ngắm hoàng hôn hay bình minh là điều hạnh phúc nhất, đến Lý Sơn bạn cũng có thể thưởng thức được không khí sáng mai tại đỉnh núi Thới Lới cao nhất, hoặc địa điểm hòn Mù Cu hay cổng tò Vò, đây là những vị trí bạn có thể ngắm hoàng hôn hoặc bình minh đẹp nhất tại Lý Sơn.

4. Bờ kè đảo Lớn

bờ kè

Nếu bạn là người thích chụp ảnh thì không nên bỏ qua địa điểm này. Đây là những con sao chắn sóng cho bờ biển đảo Lý Sơn, tuy nhiên, nó cũng có vẻ đẹp đấy. Bạn có thể lưu giữ những bức ảnh này tại cảng Bến Đình hoặc hòn Mù Cu nhé.

5. Cánh Đồng Hành

cánh đồng hành tím

Rất ít nơi có những cánh đồng hành với màu cát trắng tinh phải không các bạn, chỉ có trải nghiệm tại Lý Sơn bạn mới tận mắt thấy được cách trồng trọt hành tím của người dân nơi đây, những ngọn hành mơn mởn xanh ngát dưới bầu trời trong xanh và hàng dừa, bạn cũng có thể có những bức ảnh đẹp nếu biết khai thác vị trí này đó nhé.

6. Chùa Đục


chùa đục

7. Cổng Tò Vò

cổng tò vò lý sơn

Cổng tò Vò nằm tại Thôn Tây An Vĩnh Lý Sơn, nếu bạn đã đến nơi đây có vẻ bạn ngạc nhiên đấy nhỉ! Nhiều bạn vẫn chưa khỏi ngỡ ngàng vì lên hình khác mà thực tế còn khác xa. Hehe. Đúng rồi, cổng Tò vò được tạo ra bởi sự phun trào núi lửa ngày xưa, những thạch nham rơi xuống tạo nên vòm trời, hay còn được gọi là cổng Trời, mình cũng đính chính cho mấy bạn luôn là lên hình rất xinh nhưng khi nhìn thực tế các bạn sẽ thấy cổng Tò Vò rất nhỏ, tuy nhiên, du khách rất thích khi được chụp ảnh, vị trí này bạn có thể chụp vào buổi sáng hoặc buổi chiều tối nhé. Buổi trưa nếu trời hè thì rất nắng và thủy triều có thể lấn vào bên trong cổng luôn. Nên bạn khó khăn trong việc làm mẫu lắm đấy.

8. Hòn đá Con Trâu


9. Đỉnh Núi Thới Lới

núi thới lới
Nếu bạn muốn ngắm toàn bộ đảo Lý Sơn, thì địa điểm này bạn không thể bỏ qua, trên đỉnh núi thới lới bạn có thể nhìn thấy những cánh đồng tỏi, những khóm nhà nhỏ của dân đảo, ngoài ra trên đỉnh núi là một hồ nước ngọt lớn, tạo nên khung cảnh thơ mộng, bạn có thể lên vị trí này vào buổi sáng sớm để được ngắm bình minh cùng người mình yêu thì rất tuyệt nhé.

10. Hàng Dừa Đảo Bé

hàng dừa

11. Eo núi Thới Lới

éo núi thới lới

Được gọi là Eo núi vì địa điểm này nằm dọc dài trên con đường lên núi thới Lới và cột cờ chủ quyền, những vách núi cao và vùng biển sát gần với màu xanh ngọt, tạo nên vẻ đẹp hùng vĩ. Du khách điều đến địa điểm này vì nó gần địa điểm Cột cờ và núi Thới Lới, tuy nhiên, bạn cũng cẩn thận khi chụp ảnh tại nơi đây, không nên ra sát mét núi, rất nguy hiểm, những hòn đá nhỏ có thể khiến bạn trượt chân đấy. Hãy cẩn thận khi chụp ảnh nơi đây nhé.

12. Hòn Mù Cu


mù cu lý sơn

Đây là địa điểm mà ít du khách biết đến, hòn Mù Cu lúc xưa bạn sẽ thấy những cồn cát lớn, bao quanh ngọn hải đăng. hòn Mù Cu nằm tại Thôn Đông, An Hải, để tìm đến địa điểm này, đối với du khách, bạn đi dọc trục đường chính đến gần vũng neo đậu tàu thuyền, khi đó hỏi người dân tại đây, bạn sẽ thấy con đường chạy dài ra tới ngọn hải đăng, nơi đây bạn có thể đi vào sáng sớm để đón bình minh ló dạng, rất đẹp nhé. Du khách ai đến đây 1 lần điều rất thích và có những tấm ảnh thật đẹp.

13. Thuyền thúng Đảo Bé


thuyền thúng

Bãi tắm tại đảo Bé, với bờ cát mịn, nước biển xanh như ngọc, bạn cũng có thể trải nghiệm dịch vụ lặn biển ngắm san hô, hoặc được ngồi trên những chiếc thuyền thúng đầy màu sắc của ngư dân tại đảo Bé. Với giá 60k/1 người bạn sẽ được các chú chở trên những chiếc thuyền thúng và lặn ngắm san hô và tắm biển thỏa thích nhé.

14. Hồ Nước Ngọt

hồ nước ngọt đảo lớn

Đây là hồ nước ngọt, được ngăn bởi bờ chắn tạo hồ nước mưa dành cho tưới tiêu mùa vụ hành vào những tháng hè, và vì thế mà nhờ hơi nước những khóm cỏ được nuôi dưỡng và nhanh chóng phát triển tạo nên những màu xanh rộng lớn cả một vòm núi.

Bạn có thể thấy được toàn cảnh đảo Lý Sơn và những con thuyền đánh cá ngoài xa xa, ngồi ngắm những ruộng tỏi, chợt có cơn gió thổi thoáng qua, mát cả một vùng trời. Thơ mộng và yên bình của một hòn đảo xanh tươi.

Đăng nhận xét

Trương Chính

{picture#https://lh3.googleusercontent.com/1cZuLOz7AvRoLskTYBSKRXaLRNcbxMRoqzTAIszmAaDLW9oGi5arcfPlRSRhcx4-_n-CGWoRpjumWbRim6NRKHjViRYapPJijIwIBlnK0Welj5wmpNNsilW3oqloHYOG_tfJdrXcVBChbrhU8gaSVqWpImlwaFw7fCWCp7zMgqKCQEtKRjVVU76h1Bv7n1JPKPpimb0Hvg3utQcQWSOn2VgTiCk5CC15sRTJUdudxbi7uGaAtJfu5oK7Pn9hZYeFBEwqyMWEcvGvojvRfdDHbSdLbT-0vkz2KNL6r3-30SQoddFabiVE-N1Elaiedsi-AY72vjIidyfTzxSBokQhm8QT3OcsctsMXVgicg9wALXxZEo9-oE0KzQ77ALRG4O9YpNMKc7k-8jxFdwtFRj1ey5dHW9JZTgchX4ptFnfZ3Q1rowmdspaY-4reycS_kWONrB3zr6D7S-P5K0hZquzFYewLuVLGE44YX707rHAxTAl7my10q3fILnNd6wvvbZmCOLsqNJKxlIs1kvkvuAZFJCCFk72oKsNmOGqgvPXmPsGAiQmk2wSTtB22vccYzuSYxUpxed6Yv7zMEiAmOVafy0cDvg748_YSWcjvApJ2rENtrBIm4miVTmurH8kw3-JTli9SstLc66nLORpOJYhJLYwLPjyo6GzBWaHrpHkEpQ=s80-no}

Là Admin Phượt Lý Sơn và là người con hải đảo, tư vấn và hướng dẫn du lịch Lý Sơn. Hotline: 0972 427 886.

{facebook#https://www.facebook.com/chinhden}
{twitter#http://www.twitter.com/chinhden}
{google#https://plus.google.com/u/0/+Tr%C6%B0%C6%A1ngCh%C3%ADnh89}
{pinterest#chinhden}
{youtube#https://www.youtube.com/channel/UClDGAJb_fEmQIa9cG8ukC9Q}
{instagram#http://www.instagram.com/daolyson}

Đảo Lý Sơn

{picture#https://lh4.googleusercontent.com/-AipXcZZD8aY/VL4lkjK4yVI/AAAAAAAAAA4/N4ez8oePZP0dsAyEX2BNj2sFWrpKr_qGQCL0B/w524-h522-no/10547555_681734621909947_5702159417778959975_n.jpg} Lý Sơn trước đây được gọi là cù lao Ré mà theo cách lý giải của dân gian là “cù lao có nhiều cây Ré”. Là huyện đảo duy nhất của Quảng Ngãi, nằm về phía Đông Bắc, cách đất liền 15 hải lý. {facebook#https://www.facebook.com/huyenlyson/} {twitter#http://twitter.com/daolyson} {google#https://plus.google.com/+DaolysonInfo2015} {pinterest#pinterest.com/daolyson} {youtube#https://www.youtube.com/channel/UClDGAJb_fEmQIa9cG8ukC9Q} {instagram#https://www.instagram.com/daolyson}
Được tạo bởi Blogger.