Có những ngày, tất cả những gì chúng ta muốn làm là gạt tất thảy bộn bề cuộc sống sang một bên để xách balo lên và đi đến những vùng đất mới. Cảm giác chinh phục và khám phá giúp con người cảm thấy bớt căng thẳng hơn và suy nghĩ tích cực hơn về một cuộc sống tốt đẹp. Có người chọn lên núi cao, có người chọn xuống đồng bằng, có người lại tìm đến những vùng biển xanh gợn sóng,...Về phần tôi, tôi muốn “bơi” mình ra giữa đại dương và đắm mình giữa thiên đường biển trong vắt của đảo Lý Sơn nổi tiếng.
Đắm mình giữa thiên đường trong vắt Lý Sơn
Đắm mình giữa thiên đường trong vắt Lý Sơn
Đảo Lý Sơn được tạo nên bởi "những đường cong tuyệt mỹ" của bờ biển cát trắng và những dãy đá vôi khổng lồ. Nước biển có màu xanh thẫm và lấp lánh ánh nắng giữa đại dương, bãi biển hoang sơ và trải dài với những bờ cát trắng mịn màng, bạn có thể hoàn toàn đắm chìm trong thế giới của riêng mình trên thiên đường biển Lý Sơn. Những gì bạn cần làm là mặc bikini, bôi kém chống nắng và thỏa sức vùng vẫy giữa biển khơi, phơi mình trong ánh nắng. Nhắm mắt lại, thả mình xuống bãi cát mịn màng, nghe sóng vỗ, nghe gió thổi và hít căng lồng ngực hương nồng nàn của biển mặn, của tỏi, của đại dương xanh.
Nước biển trong xanh đẹp mê hồn của đảo ngọc Lý Sơn
Nước biển trong xanh đẹp mê hồn của đảo ngọc Lý Sơn

Những "bức tường thành" vĩ đại của tự nhiên
Những "bức tường thành" vĩ đại của tự nhiên

Lênh đênh trên mặt biển màu ngọc bích
Lênh đênh trên mặt biển màu ngọc bích
Việt Nam có rất nhiều bãi biển thiên đường với biển xanh nắng vàng cát trắng, không khí trong lành và không gian yên bình, nhưng mỗi nơi có một vẻ riêng hấp dẫn du khách, ví như Lý Sơn đó là sự phóng khoáng, đơn độc. Bởi lẽ Lý Sơn như một kẻ thu mình lại với thế gian, nằm lạc lõng giữa mênh mông sóng nước và toát ra vẻ đẹp kiêu kỳ, quyến rũ. Làn nước mát trong lành của Lý Sơn phản chiếu màu trời tạo nên vẻ óng ánh ngọc bích cho mặt biển, tựa như mặt kính khổng lồ bao trùm đại dương được điểm tô bằng những gợn sóng trắng.
Lý Sơn - nơi thanh lọc tâm hồn con người
Lý Sơn - nơi thanh lọc tâm hồn con người

Du khách có thể ngồi thuyền thúng để dạo chơi trên mặt biển trong vắt
Du khách có thể ngồi thuyền thúng để dạo chơi trên mặt biển trong vắt
Hòn đảo ngọc tự nhiên này đem lại cho lòng người sự cô đơn thanh thản. Nghĩa là dù giữa đảo ngoài khơi xa hoang sơ và biệt lập, dù trong lòng cô đơn, lạc lõng nhưng cũng không hề cảm thấy bí bách, ngột ngạt. Tất cả những gì du khách cảm thấy đó là sự thanh thản, thanh thản về tâm hồn, cảm giác như thể chỉ cần hét lên một tiếng vào biển khơi là sóng biển đã cuốn phăng đi những gánh nặng trong lòng, chỉ để lại trong ta một khoảng trống êm dịu, thanh bình.
Vẻ đẹp quyến rũ của đảo ngọc Lý Sơn
Vẻ đẹp quyến rũ của đảo ngọc Lý Sơn

Nước biển trong veo như tấm kính khổng lồ
Nước biển trong veo như tấm kính khổng lồ
Lên tới đảo Lý Sơn, hãy bắt đầu hành trình của mình bằng việc thả mình vào dòng nước biển xanh đẹp mê hồn của vùng biển này, thả lỏng cơ thể lênh đên cùng sóng biển để tâm hồn thật sự thoải mái rồi mới bắt đầu khám phá. Đầu tiên, ngay cạnh bờ biển ở phía Đông có chùa Hang - tác phẩm điêu khắc đá tuyệt vời mà thiên nhiên đã ưu ái ban tặng cho con người vùng đất này. Trên núi cao phía Tây đảo còn có chùa Đục, một bên là biển, một bên là thung lũng với rừng thông hoang sơ, xinh đẹp, dưới chân chùa có nhiều bãi đá nhỏ, nước biển ào lên đá tạo cảm giác trong lành, mát mẻ.


Lý Sơn hấp dẫn và rất được lòng du khách
Lý Sơn hấp dẫn và rất được lòng du khách

Từ trong chùa Hang nhìn ra đảo Lý Sơn
Từ trong chùa Hang nhìn ra đảo Lý Sơn
Bạn có thể cùng người dân bắt nhím biển ở khu vực này và "lạc" dần đến phía cổng Tò Vò cách đó không xa. Cổng Tò Vò nổi tiếng, hùng vị hiện ra sừng sững giữa biển khơi như một công trình đầy nghệ thuật mà tạo hóa đã tạo nên giữa dòng nước biển trong xanh màu ngọc bích. Gần bến tàu cao tốc có ngọc Hải Đăng - một địa điểm ngắm hoàng hôn tuyệt đẹp trên ở đây. Trên đỉnh núi Thới Lới - đỉnh núi cao nhất trong dãy núi 5 đỉnh ở trung tâm hòn đảo, bạn có thể leo lên để tận hưởng không gian mênh mông, cao vời vợi và ngắm toàn cảnh Lý Sơn từ trên cao.
Cổng Tò Vò đứng sừng sững bên bờ biển
Cổng Tò Vò đứng sừng sững bên bờ biển

Toàn cảnh Lý Sơn từ trên cao
Toàn cảnh Lý Sơn từ trên cao

Cú nhảy đến “thiên đường” trong vắt Lý Sơn
Cú nhảy đến “thiên đường” trong vắt Lý Sơn
Trên đảo tổng cộng có trên 50 chùa, đình (đặc biệt là đình làng An Hải - ngôi đình lâu đời nhất Quảng Ngãi) và các khu lưu niệm như Âm Linh Tự, Bảo tàng Hoàng Sa, nhà lưu niệm Hoàng Sa,... Cứ ngỡ Lý Sơn chỉ là một hòn đảo nhỏ nằm lạc lõng giữa biển khơi, nhưng càng khám phá, bạn sẽ càng nhận thấy sự "giàu có" về vẻ đẹp thiên nhiên và văn hóa của nơi này. Lý Sơn chỉ "cô độc" về địa lý và hoàn toàn "hòa đồng" về tự nhiên, văn hóa, con người. Những ngày dừng chân ở Lý Sơn để du lịch và khám phá, bạn sẽ không chỉ cảm nhận được sự trong vắt của thiên đường biển này, mà còn dần được nơi đây thanh lọc tâm hồn trở nên trong trẻo hơn, bình nhiên hơn. Cuộc chạy trốn thành phố để tìm về thiên đường biển trong vắt - đảo Lý Sơn, quả thật không phí hoài.
Từ trên cao có thể thấy được đáy biển và tận hưởng làn gió mát trong lành của khơi xa
Từ trên cao có thể thấy được đáy biển và tận hưởng làn gió mát trong lành của khơi xa

Nơi đây thanh lọc tâm hồn trở nên trong trẻo hơn, bình nhiên hơn
Nơi đây thanh lọc tâm hồn trở nên trong trẻo hơn, bình nhiên hơn

Đăng nhận xét

Trương Chính

{picture#https://lh3.googleusercontent.com/1cZuLOz7AvRoLskTYBSKRXaLRNcbxMRoqzTAIszmAaDLW9oGi5arcfPlRSRhcx4-_n-CGWoRpjumWbRim6NRKHjViRYapPJijIwIBlnK0Welj5wmpNNsilW3oqloHYOG_tfJdrXcVBChbrhU8gaSVqWpImlwaFw7fCWCp7zMgqKCQEtKRjVVU76h1Bv7n1JPKPpimb0Hvg3utQcQWSOn2VgTiCk5CC15sRTJUdudxbi7uGaAtJfu5oK7Pn9hZYeFBEwqyMWEcvGvojvRfdDHbSdLbT-0vkz2KNL6r3-30SQoddFabiVE-N1Elaiedsi-AY72vjIidyfTzxSBokQhm8QT3OcsctsMXVgicg9wALXxZEo9-oE0KzQ77ALRG4O9YpNMKc7k-8jxFdwtFRj1ey5dHW9JZTgchX4ptFnfZ3Q1rowmdspaY-4reycS_kWONrB3zr6D7S-P5K0hZquzFYewLuVLGE44YX707rHAxTAl7my10q3fILnNd6wvvbZmCOLsqNJKxlIs1kvkvuAZFJCCFk72oKsNmOGqgvPXmPsGAiQmk2wSTtB22vccYzuSYxUpxed6Yv7zMEiAmOVafy0cDvg748_YSWcjvApJ2rENtrBIm4miVTmurH8kw3-JTli9SstLc66nLORpOJYhJLYwLPjyo6GzBWaHrpHkEpQ=s80-no}

Là Admin Phượt Lý Sơn và là người con hải đảo, tư vấn và hướng dẫn du lịch Lý Sơn. Hotline: 0972 427 886.

{facebook#https://www.facebook.com/chinhden}
{twitter#http://www.twitter.com/chinhden}
{google#https://plus.google.com/u/0/+Tr%C6%B0%C6%A1ngCh%C3%ADnh89}
{pinterest#chinhden}
{youtube#https://www.youtube.com/channel/UClDGAJb_fEmQIa9cG8ukC9Q}
{instagram#http://www.instagram.com/daolyson}

Đảo Lý Sơn

{picture#https://lh4.googleusercontent.com/-AipXcZZD8aY/VL4lkjK4yVI/AAAAAAAAAA4/N4ez8oePZP0dsAyEX2BNj2sFWrpKr_qGQCL0B/w524-h522-no/10547555_681734621909947_5702159417778959975_n.jpg} Lý Sơn trước đây được gọi là cù lao Ré mà theo cách lý giải của dân gian là “cù lao có nhiều cây Ré”. Là huyện đảo duy nhất của Quảng Ngãi, nằm về phía Đông Bắc, cách đất liền 15 hải lý. {facebook#https://www.facebook.com/huyenlyson/} {twitter#http://twitter.com/daolyson} {google#https://plus.google.com/+DaolysonInfo2015} {pinterest#pinterest.com/daolyson} {youtube#https://www.youtube.com/channel/UClDGAJb_fEmQIa9cG8ukC9Q} {instagram#https://www.instagram.com/daolyson}
Được tạo bởi Blogger.