Đặt vé trên trang chính thức của Vietjet, giá vé hôm mình đặt là 219k một chiều, công các thuế phí rơi vào khoảng 1tr khứ hồi. Quá rẻ! Bay chuyến 8h30 sáng, đến Chu Lai là 10h sáng.
Biển Lý Sơn trong xanh rất đẹp
Biển Lý Sơn trong xanh rất đẹp

1. Xuống sân bay sẽ có xe trung chuyển miễn phí từ sân bay Chu Lai đến thành phố Quảng Ngãi. Xe rộng, siêu thoáng và không sợ say xe nhé. Lên đến xe khi bác tài hỏi xuống điểm nào thì chúng ta xuống đến điểm cuối là bến xe thành phố Quảng Ngãi. Tầm 11h20 là đã có mặt ở bến xe rồi. Xuống xe để chuẩn bị bắt tiếp chuyến tiếp theo ra cảng Sa Kỳ.
Con đường lên Đỉnh núi Thới Lới
Con đường lên Đỉnh núi Thới Lới

2. Sau khi đến bến xe Quảng Ngãi có hai cách để đi ra cảng Sa Kỳ:
– Một là bắt taxi đến cảng Sa Kỳ. Nên đi xe của Taxi Mai Linh, có thể hạ giá được. Từ bến xe đến cảng vào khoảng 23km. Giá mình thương lượng được là 220k.
– Hai là đi xe bus ngay trong bến xe, có ghi rõ đến cảng Sa Kỳ nhé (tiết kiệm chi phí).
------Quảng Cáo------

3. Đến cảng vào khoảng 12h30 trưa, có thể gửi đồ ở ghế đầu tiên chỗ xếp hàng mua vé rồi đi ăn cơm (lưu ý khi đi ăn cơm nên hỏi giá trước tránh bị chém đắt). Ngày trước ra đảo chỉ có 1 chuyến sáng sớm 8h30, bây h đã có thêm chuyến buổi chiều. Các bạn phải xếp hàng để lấy vé (như kiểu phát thuốc ấy).

Khung cảnh trước Cảng cá Lý Sơn
Khung cảnh trước Cảng cá Lý Sơn
- 3h chiều tàu rời bến ra đảo Lớn Lý Sơn (bay sáng lợi hơn là có thể ra đảo luôn, không phải ở lại cảng Sa Kỳ một đêm nữa và cũng không phải lục đục dậy sớm xếp hàng mua vé, đi được nhiều nơi hơn nữa.
Khuyên bạn nào mà bị say sóng thì đừng có lên boong tàu. Mình bị say đứ đừ. Ngồi phê đừng hỏi, các bác còn trợ giúp túi bóng để sợ các cháu bị nôn trên tàu.

- 4h20 có mặt tại đảo. Tụi mình đặt phòng ở Central Hotel 3 sao. Khách sạn đẹp, có nóng lạnh, đẹp nhất hiện tại ở Lý Sơn (sắp có Mường Thanh 4 sao) nên các bạn tha hồ chọn nha. Đang có giá khuyến mại đến cuối tháng 12 nên giá phòng bọn mình là 600k/đêm.

Khách sạn Central Hotel 3 sao
Khách sạn Central Hotel 3 sao
Nhà nghỉ thì có Hương Cảng (SĐT, giá phòng khoảng 200k một đêm giường đôi. Hợp cho nhóm bạn nào đi đông. Phòng sạch sẽ. Ngoài ra còn có Tường Vy Motel, khách sạn Lý Sơn, Thành Phát, Song Bình…)
4h20 lấy phòng xong. Lên khách sạn để đồ rồi đi ra ngoài chơi. Mệt thì nằm nghỉ ngơi tầm 5h30 đi ngắm hoàng hôn là okeee.

Hôm đầu tiên tụi mình đến khách sạn lấy phòng. Sau đó đi dạo ngắm hoàng hôn ngay trên cảng, hoàng hôn rất đẹp. Chịu khó trèo lên ngồi trên bờ kè, gió mát rượi. Vừa ngắm vừa nghe nhạc thì thôi rồi.

Biển dưới Hang Câu
Biển dưới Hang Câu
– Thuê xe máy ngay tại khách sạn mình ở: 150k một ngày, đi vision cho máu, nhớ đội mũ chứ đừng để các bạn tuýt còi nhé.

– Tối đi hát karaoke ở nhà hàng Hải Âu (Tuy còn đơn sơ và giản dị nhưng rất ok, hợp giá lắm nhé).
Ngày thứ 2: Ngắm bình minh Cổng Tò Vò – Chùa Hang – Đỉnh Thới Lới – Hang Câu – Giếng Am – Thăm Tỏi

Biển trong vắt
Biển trong vắt
Đến Lý Sơn nên dậy sớm để ngắm bình minh nhé, đừng ham ngủ mà mất cảnh đẹp.
– 5h sáng: Ngắm bình minh ở Cổng Tò Vò cực đẹp

Sáng sớm ngắm bình minh
Sáng sớm ngắm bình minh
– 6h về ăn sáng. Có thể ăn cháo hoặc canh ở ngay đằng sau khu chợ
– 7h bắt đầu đi thăm quan trên đảo. Điểm đầu tiên gần nhất là Chùa Hang, chùa nằm bên bờ biển và là nơi cực kì đẹp, nước trong vắt, xanh và cạn. Vào chùa nên ăn mặc kín đáo rồi đến khi chụp ảnh hãy thay đồ (bọn mình còn được các sư thầy mời ăn cơm chay bên trong hang)

Du khách thoả thích với nhiều kiểu ảnh kỷ niệm
Du khách thoả thích với nhiều kiểu ảnh kỷ niệm
– 8h sáng nắng đẹp, nước xanh và mát để thoả thích chụp ảnh
– 10h tiếp tục hành trình lên đỉnh Thới Lới để có thể ngắm toàn bộ Đảo Lớn từ trên cao, lên trên đỉnh có cột cờ Tổ quốc sừng sững hiên ngang và nhìn xuống đường bờ biển dài, cao nguyên đá một bên thả nhiều đàn bò, một bên là biển đẹp như cổ tích

Núi Thới Lới
Núi Thới Lới
– 11h quay về đi Giếng Am
– 11h30 quay về khách sạn nghỉ ngơi, ăn trưa ở ngay sau khách sạn, có nhiều quán hải sản ngon, bổ, rẻ. Ba đứa mình ăn 1 nồi lẩu hải sản, ăn hai đĩa gỏi hành và cả bù lu rau, thịt hết có chưa đến 400k
– 2h chiều sau khi nghỉ ngơi xong tiếp tục hành trình đến Hang Câu (Hang Câu nằm ngay dưới chân núi Thới Lới, có cực kỳ nhiều dãy đá đẹp để chụp ảnh. Một bãi biển toẹt vời để tắm nữa.

Ốc biển
Ốc biển
– 4h sau khi chụp ảnh và tắm ở Hang Câu xong. Hãy quay về để ngắm những mảnh ruộng trồng tỏi đang phun nước tưới tiêu, chụp ảnh hoàng hôn bên vườn tỏi đẹp mê hồn
Cánh đồng Tỏi
Cánh đồng Tỏi
– 5h về ghé qua cổng tò vò ngồi ngắm hoàng hôn
– 6h đi chợ bên bờ biển mua bào ngư về nấu cháo (khá rẻ, hơn 200k một cân)
– Trở lại khách sạn tắm và nghỉ ngơi. 7h lên đường đi ăn hải sản nhé. Hải sản khuyên chân thành chúng ta hãy ăn ở Phát Hải (ngon, tươi, rẻ, vui, nhộn). Nên ăn lẩu hải sản, cua huỳnh đế, tỏi xào, nộm tỏi, cá bò. Đó đều là những thứ đặc sản riêng trên hòn đảo xinh đẹp này. Ba đứa ăn bét nhè hết 500k

Món Tỏi xào
Món Tỏi xào

Cua Dẹp
Cua Dẹp
– 9h tối ăn xong quay về khách sạn mình ở, ngồi uống cafe tại đây luôn (là khách sạn duy nhất có quán cafe có view đẹp hướng biển trong thời điểm hiện tại)
– 11h về phòng nghỉ ngơi
Ngày thứ 3: Bình minh trên đỉnh Thới Lới – Chụp bên đàn bê Lý Sơn – Đảo Bé – Mĩ Khê (Quảng Ngãi)

Khung cảnh Hang Câu
Khung cảnh Hang Câu
– 5h sáng dậy phóng xe lên đỉnh Thới Lới ngắm bình minh và chụp ảnh cùng đàn bê bên cao nguyên
– 6h về ăn sáng để chuẩn bị đi Đảo Bé

Ly Cà Phê buổi sáng tại Đảo
Ly Cà Phê buổi sáng tại Đảo
– 8h lên đường ra Đảo Bé (đặt ghế trước 097 5077746 – anh chủ tàu, giá vé 50k khứ hồi)
– 8h30 đến Đảo Bé (nơi mệnh danh là Maldives của Việt Nam) tắm, chụp ảnh và đi chơi một số địa điểm của đảo như rặng rừa, đi hái cam, đi ngắm san hô hay có thể lướt sóng, đi cano nhé)
– 11h quay lại tàu về Đảo Lớn
– 11h30 đến Đảo Lớn (buổi sáng trước khi đi hãy nhờ chủ khách sạn hoặc nhà nghỉ lấy trước vé tàu cao tốc cho mình nhé)

Chia sẻ kinh nghiệm đi Lý Sơn chỉ với 3 triệu đồng
– 1h30 sẽ có loa thông báo toàn đảo về chuyến tàu dời bến để mọi người kịp chuẩn bị đồ để lên tàu về đất liền
– 3h chiều thuyền cập bến cảng Sa Kỳ, lên đường về lại TP Quảng Ngãi
Trên đường về TP Quảng Ngãi nếu không mệt hãy xuống Biển Mĩ Khê để chụp ảnh và tắm biển trước khi về thành phố nha. Biển đẹp và trong vắt. Mình ở Central Hotel giá phòng khoảng 600k một đêm đầy đủ tiện nghi (bể bơi, ăn sáng, karaoke, uống cafe miễn phí, matxa, xông hơi)

Cột cờ tại Đảo Lý Sơn
Cột cờ tại Đảo Lý Sơn
Ở Quảng Ngãi không có quá nhiều khách sạn, nhà nghỉ nhưng tầm trung từ 200-300k khá ok nhé. Đến thành phố các bạn sẽ thấy.
Tối ở TP Quảng Ngãi có khu chợ đêm rất sôi động. Có thể qua đó mua tỏi Lý Sơn về làm quà, ngồi ăn ram cuốn, bún chả cá, bún mắm, bánh bột lọc…sau đó đi uống cafe Sofa gần FPT shop quảng Ngãi nè.
Ngày thứ 4 (Chu Lai – Hà Nội): Bắt xe trung chuyển tại 332 Phan Đình Phùng rồi tèn ten về Hà Nội. Kết thúc cuộc hành trình biển đảo.
Chi phí (3 người chia đầu người):
– Vé máy bay: 1000k/người
– Taxi hai chiều: 470k (1 người: 150k)
– Vé khứ hồi ra đảo: 210k một người
– Ăn trưa tại cảng: 50k
– Khách sạn: 700k (ba ngày)
– Thuê xe máy 2 ngày: mỗi người 70k
– Ăn hải sản: 300k
– Hát karaoke: 150k
– Đảo bé: 50k
– Cafe: 50k
– Ăn tại Quảng Ngãi: 100k
– Thuê xe tuk tuk: 20k (60k một chuyến đi toẹt trên Đảo Bé)
– Ăn linh tinh: 200k
Chi phí tổng: Khoảng hơn 3 triệu. Phượt Đảo Lý Sơn tổ chức tour Lý Sơn trong tháng 4, mọi người nhanh tay liên hệ đặt Tour nhé. Giá tour tốt nhất tại Lý Sơn.
Mọi chi tiết Tour Lý Sơn:
Liên hệ đặt tour: 0972 427 886

Ghi nguồn www.phuotdaolyson.com khi đăng tải lại bài viết này.

Đăng nhận xét

Trương Chính

{picture#https://lh3.googleusercontent.com/1cZuLOz7AvRoLskTYBSKRXaLRNcbxMRoqzTAIszmAaDLW9oGi5arcfPlRSRhcx4-_n-CGWoRpjumWbRim6NRKHjViRYapPJijIwIBlnK0Welj5wmpNNsilW3oqloHYOG_tfJdrXcVBChbrhU8gaSVqWpImlwaFw7fCWCp7zMgqKCQEtKRjVVU76h1Bv7n1JPKPpimb0Hvg3utQcQWSOn2VgTiCk5CC15sRTJUdudxbi7uGaAtJfu5oK7Pn9hZYeFBEwqyMWEcvGvojvRfdDHbSdLbT-0vkz2KNL6r3-30SQoddFabiVE-N1Elaiedsi-AY72vjIidyfTzxSBokQhm8QT3OcsctsMXVgicg9wALXxZEo9-oE0KzQ77ALRG4O9YpNMKc7k-8jxFdwtFRj1ey5dHW9JZTgchX4ptFnfZ3Q1rowmdspaY-4reycS_kWONrB3zr6D7S-P5K0hZquzFYewLuVLGE44YX707rHAxTAl7my10q3fILnNd6wvvbZmCOLsqNJKxlIs1kvkvuAZFJCCFk72oKsNmOGqgvPXmPsGAiQmk2wSTtB22vccYzuSYxUpxed6Yv7zMEiAmOVafy0cDvg748_YSWcjvApJ2rENtrBIm4miVTmurH8kw3-JTli9SstLc66nLORpOJYhJLYwLPjyo6GzBWaHrpHkEpQ=s80-no}

Là Admin Phượt Lý Sơn và là người con hải đảo, tư vấn và hướng dẫn du lịch Lý Sơn. Hotline: 0972 427 886.

{facebook#https://www.facebook.com/chinhden}
{twitter#http://www.twitter.com/chinhden}
{google#https://plus.google.com/u/0/+Tr%C6%B0%C6%A1ngCh%C3%ADnh89}
{pinterest#chinhden}
{youtube#https://www.youtube.com/channel/UClDGAJb_fEmQIa9cG8ukC9Q}
{instagram#http://www.instagram.com/daolyson}

Đảo Lý Sơn

{picture#https://lh4.googleusercontent.com/-AipXcZZD8aY/VL4lkjK4yVI/AAAAAAAAAA4/N4ez8oePZP0dsAyEX2BNj2sFWrpKr_qGQCL0B/w524-h522-no/10547555_681734621909947_5702159417778959975_n.jpg} Lý Sơn trước đây được gọi là cù lao Ré mà theo cách lý giải của dân gian là “cù lao có nhiều cây Ré”. Là huyện đảo duy nhất của Quảng Ngãi, nằm về phía Đông Bắc, cách đất liền 15 hải lý. {facebook#https://www.facebook.com/huyenlyson/} {twitter#http://twitter.com/daolyson} {google#https://plus.google.com/+DaolysonInfo2015} {pinterest#pinterest.com/daolyson} {youtube#https://www.youtube.com/channel/UClDGAJb_fEmQIa9cG8ukC9Q} {instagram#https://www.instagram.com/daolyson}
Được tạo bởi Blogger.