Một Boracay, Maldives, Hawai tuyệt đẹp ở “trời Ta”, nơi cách thiên đường cũng chỉ một bước chân ở chính Việt Nam, đó là hòn đảo xinh đẹp mang tên Lý Sơn. Hãy checklist ngay 10 địa điểm dưới đây để biết đến Lý Sơn theo cách trọn vẹn nhất.

Cổng Tò Vò
Cổng Tò Vò ở đảo Lý Sơn, Quảng Ngãi là một “vòm cổng” bằng đá cao khoảng 2,5m, có hình thù ngoạn mục, và hoàn toàn không có sự tác động nào của bàn tay con người.

Cổng Tò Vò được hình thành từ nham thạch núi lửa, là kết quả của hàng triệu năm núi lửa hoạt động tại đây. Quanh Cổng Tò Vò là những bãi đá nham thạch đen bóng, hình thù kỳ lạ nhấp nhô trên làn nước trong veo của đảo Lý Sơn. Khung cảnh tuyệt vời khiến Cổng Tò Vò còn được gọi bằng cái tên khác, Cổng Thiên Đường. Đây là địa điểm chụp ảnh được ưa chuộng hàng đầu của giới trẻ khi đến với đảo Lý Sơn.

Hang Câu
Chỉ mất chưa đầy 15 phút từ trung tâm huyện đi dọc theo con đường nhựa dưới chân núi Thới Lới về phía đông bắc, với hai bên đường là những vuông hành, tỏi xanh rì là đến bãi biển- nơi Hang Câu hiện hữu.
Nơi đây không khí rất trong lành, gió thổi lồng lộng và sóng biển quanh năm vỗ vào ghềnh đá được tạo thành từ nham thạch, cao hàng trăm mét trông rất nên thơ và hùng vĩ. Có lẽ đây là nơi người Lý Sơn hay câu cá, hoặc cũng có thể là nơi có nhiều rau câu, nên gọi là hang Câu.

Chùa Hang
Cái tên chùa Hang ở Lý Sơn xuất phát từ vị trí và hình dáng chùa. Chùa nằm trong một hang đá lớn với vách đá dựng đứng cao gần 20m, do hàng nghìn năm nước biển vỗ và khoét sâu vào vách đá ở chân núi Thới Lới. Đến chùa Hang, bất cứ du khách nào cũng phải trầm trồ trước vẻ đẹp của thiên nhiên nơinày. Đường xuống chùa mát rượi bóng hàng dương phủ. Qua hết rừng dương, bạn sẽ thấy biển hiện ra trước mắt. Từ đây, bạn men theo vách núi, đi xuống những bậc thang đá để xuống chùa.

Đảo Bé
Đảo Bé hay còn gọi là đảo An Bình đúng như tên gọi, có diện tích rất bé và trông vô cùng yên bình. Đảo Bé tuy diện tích rất nhỏ, nhưng lại có một bãi tắm đẹp tuyệt vời với làn cát trắng mịn, bao bọc bởi cánh cung vách đá cao, và những con sóng tung bọt trắng xóa ào ạt ngày đêm.

Chùa Đục
Chùa Đục nằm ở lưng chừng ngọn núi lửa Giếng Tiền đã tắt. Do vậy, bạn phải vượt qua khoảng 100 bậc thang mới tới nơi. Sau khi vãn cảnh chùa, bạn hãy leo tiếp lên đỉnh để chiêm ngưỡng miệng núi lửa giờ thành một đồng cỏ xanh hình lòng chảo. Từ đây bạn có thể phóng tầm mắt để quan sát biển xanh bao la cũng như tượng Quán Thế Âm cao 27m đầy vẻ hiền từ.

Cột cờ Tổ quốc trên đỉnh Thới Lới
Công trình Cột cờ Tổ quốc tại huyện đảo Lý Sơn được khởi công xây dựng từ ngày 4/5/2013, trên núi Thới Lới- ngọn núi cao nhất ở đảo Lý Sơn. Cột cờ có chiều cao 20m, đế trụ cờ và móng cột cờ được xây dựng bằng bê tông cốt thép, mặt hướng ra quần đảo Hoàng Sa. Đây là điểm chụp hình rất được yêu thích của nhiều du khách khi đến Lý Sơn.

Cánh đồng tỏi
Được mệnh danh là “vương quốc tỏi”, do vậy chẳng có gì lạ khi bạn sẽ được nhìn thấy những cánh đồng tỏi mướt tầm mắt tại đây. Tỏi Lý Sơn thường được trồng trên những cánh đồng cát, xếp hình bậc thang theo triền núi, thổ nhưỡng cộng với gió biển mặn mòi đã mang lại cho tỏi Lý Sơn một hương vị đặc biệt, không giống với bất cứ nơi nào khác.

Núi Thới Lới
Núi Thới Lới là ngọn núi lớn nhất trong 5 ngọn núi ở Lý Sơn. Đi men theo sườn dốc của Thới Lới một quãng ngắn là du khách có thể bắt gặp những vỉa đá đen, kết quả của dòng nham thạch được phun lên từ hàng triệu năm trước. Đặc biệt, từ đỉnh Thới Lới nhìn xuống, bạn sẽ nhìn thấy những cánh đồng hành, tỏi của cư dân Lý Sơn hiện lên như một bức tranh nhiều.

Hồ nước ngọt Thới Lới
Miệng núi lửa tắt đã nghìn năm ở trên đỉnh Thới Lới, trũng xuống tạo thành hồ nước có thể tích lên đến 30.000 m3 cung cấp nước ngọt cho cư dân cả 2 hòn đảo: Đảo Lớn và Đảo Bé. Không chỉ có ý nghĩa kinh tế lớn, hồ nước trên đỉnh núi Thới Lới còn khiến nhiều du khách thích thú, do đó nơi đây cũng trở thành địa điểm thu hút khách du lịch ghé thăm.

Hòn Mù Cu
Hòn Mù Cu nằm ở phía đông đảo cách trung tâm huyện 3.2 km sát với vũng neo đậu tàu thuyền An Hải. Là nơi rất đẹp bởi những hòn đá đen có nhiều kiểu độc đáo tạo nên, đây cũng là nơi nghĩ mát và ngắm mặt trời mọc lý tưởng trên đảo.
Nguồn: pystravel.vn

Đăng nhận xét

Trương Chính

{picture#https://lh3.googleusercontent.com/1cZuLOz7AvRoLskTYBSKRXaLRNcbxMRoqzTAIszmAaDLW9oGi5arcfPlRSRhcx4-_n-CGWoRpjumWbRim6NRKHjViRYapPJijIwIBlnK0Welj5wmpNNsilW3oqloHYOG_tfJdrXcVBChbrhU8gaSVqWpImlwaFw7fCWCp7zMgqKCQEtKRjVVU76h1Bv7n1JPKPpimb0Hvg3utQcQWSOn2VgTiCk5CC15sRTJUdudxbi7uGaAtJfu5oK7Pn9hZYeFBEwqyMWEcvGvojvRfdDHbSdLbT-0vkz2KNL6r3-30SQoddFabiVE-N1Elaiedsi-AY72vjIidyfTzxSBokQhm8QT3OcsctsMXVgicg9wALXxZEo9-oE0KzQ77ALRG4O9YpNMKc7k-8jxFdwtFRj1ey5dHW9JZTgchX4ptFnfZ3Q1rowmdspaY-4reycS_kWONrB3zr6D7S-P5K0hZquzFYewLuVLGE44YX707rHAxTAl7my10q3fILnNd6wvvbZmCOLsqNJKxlIs1kvkvuAZFJCCFk72oKsNmOGqgvPXmPsGAiQmk2wSTtB22vccYzuSYxUpxed6Yv7zMEiAmOVafy0cDvg748_YSWcjvApJ2rENtrBIm4miVTmurH8kw3-JTli9SstLc66nLORpOJYhJLYwLPjyo6GzBWaHrpHkEpQ=s80-no}

Là Admin Phượt Lý Sơn và là người con hải đảo, tư vấn và hướng dẫn du lịch Lý Sơn. Hotline: 0972 427 886.

{facebook#https://www.facebook.com/chinhden}
{twitter#http://www.twitter.com/chinhden}
{google#https://plus.google.com/u/0/+Tr%C6%B0%C6%A1ngCh%C3%ADnh89}
{pinterest#chinhden}
{youtube#https://www.youtube.com/channel/UClDGAJb_fEmQIa9cG8ukC9Q}
{instagram#http://www.instagram.com/daolyson}

Đảo Lý Sơn

{picture#https://lh4.googleusercontent.com/-AipXcZZD8aY/VL4lkjK4yVI/AAAAAAAAAA4/N4ez8oePZP0dsAyEX2BNj2sFWrpKr_qGQCL0B/w524-h522-no/10547555_681734621909947_5702159417778959975_n.jpg} Lý Sơn trước đây được gọi là cù lao Ré mà theo cách lý giải của dân gian là “cù lao có nhiều cây Ré”. Là huyện đảo duy nhất của Quảng Ngãi, nằm về phía Đông Bắc, cách đất liền 15 hải lý. {facebook#https://www.facebook.com/huyenlyson/} {twitter#http://twitter.com/daolyson} {google#https://plus.google.com/+DaolysonInfo2015} {pinterest#pinterest.com/daolyson} {youtube#https://www.youtube.com/channel/UClDGAJb_fEmQIa9cG8ukC9Q} {instagram#https://www.instagram.com/daolyson}
Được tạo bởi Blogger.