Nếu lựa chọn một thiên đường cát trắng biển xanh để thư giãn những ngày cuối tuần thì đảo Lý Sơn là một trong top những điểm như thế. Không thể phủ nhận Lý Sơn là điểm đến được rất nhiều bạn trẻ yêu thích.

Phương tiện đi lại vô cùng thuận tiện, nhiều cảnh đẹp, nơi lặn ngắm san hô tuyệt vời, giá cả phải chăng và là hòn đảo cho phép bạn rủ những người bạn nước ngoài đến tham quan. Liệu những lý do đó có đủ đưa bạn đến Lý Sơn?

Kinh nghiệm du lịch đảo Lý Sơn 2018

Phương tiện đi lại thuận tiện dễ dàng

Phương tiện đi lại từ các tỉnh, thành phố khác đến Quảng Ngãi rất phát triển và thuận tiện, từ máy bay, tàu hỏa, xe khách. Có nhiều chuyến xe, chuyến tàu đêm từ khắp các tỉnh thành Bắc Trung Nam để đến sáng sớm hôm sau là các bạn đã có mặt ở Quảng Ngãi, nên sẽ giúp tiết kiệm thời gian di chuyển.

1. Máy Bay.


Với phương tiện này, các bạn bay từ Hà Nội hay Hồ Chí Minh chỉ sẽ dừng lại tại sân bay Chu Lai – Quảng Nam, sau đó các bạn sẽ thuê xe để đi từ sân bay Chu Lai đến Cảng Sa Kỳ. Khoảng cách khoảng hơn 50km.

Ngoài ra, các bạn có thể bay đến Đà Nẵng, sau đó đi Tàu đến Quảng Ngãi (giá tàu từ ga Đà Nẵng – Quảng Ngãi giao động từ 50.000 – 80.000 và khoảng 2 giờ 30 phút đi tàu). Sau đó là đi taxi từ Ga Quảng Ngãi ra cảng Sa Kỳ … “Nghe có vẻ hơi rắc rối”.

Hoặc các bạn có thể chọn các Tour đến Đảo Lý Sơn từ Đà Nẵng để tiết kiệm chi phí nhé. Tour đến Lý Sơn khởi hành hang ngày thường tham quan Lý Sơn 2 ngày 1 đêm với mức giá khá hợp lý, nếu các bạn ở lại thêm, công ty du lịch sẽ hỗ trợ bạn đặt thêm phòng nghỉ số đêm bạn mong muốn, và giới thiệu các Tour đặc sắc hàng ngày tại đảo dưới sự hướng dẫn của HDV địa phương.

2. Tàu hỏa.


Đây là phương tiện thuận tiện và có nhiều khung thời gian cho các bạn thoải mái lựa chọn hành trình phù hợp với mỗi người.
Đến Ga Quảng Ngãi các bạn tiếp tục đi Taxi về cảng Sa Kỳ, nhớ lựa chọn thời gian phù hợp với các chuyến tàu cao tốc ra đảo để khỏi phải chờ đợi lâu nhé.

Từ Ga đến cảng Sa Kỳ khoảng 20km và mất khoảng hơn 30 phút để đi. Nếu các bạn đi theo nhóm có thể liên hệ thuê xe 16 đến 30 chỗ trước để đón cho tiết kiệm chi phí.

3. Xe Ôtô khách


Đây cũng là loại phương tiện phổ biến để đến Quảng Ngãi, Từ các thành phố lớn như Hà Nội và Hồ Chí Minh hiện có các chuyến xe giường nằm của các hãng xe lớn.

Các bạn nên liên hệ đặt vé xe trước để đảm bảo được kế hoạch du lịch của mình, nhất là vào dịp lễ.
Đối với một số tỉnh thành các bạn không thể tự tìm được các chuyến xe Quảng Ngãi, bạn có thể liên hệ các công ty du lịch, họ luôn có đầy đủ thong tin các phương tiện để hỗ trợ khách hàng mua Tour và hỗ trợ bạn đặt vé.


4.Tàu Cao Tốc và Tàu ra đảo Lý Sơn


Phương tiện tàu thuỷ là duy nhất nếu bạn ra đảo Lý Sơn, bạn sẽ mua vé tại phòng vé cảng Sa Kỳ hoặc có thể đặt Online, nếu đặt trước, bạn chỉ cần tới cảng lấy vé và đi thôi, sẽ tránh được tình trạng bạn đến phải ngồi Xếp hàng chờ đến lượt mình mua vé, may thì bạn có tàu đi đúng lịch, không thì bạn phải chờ chuyến tàu sau. Rất mất thời gian nếu bạn không mua được vé đúng giờ.

Hình thức đặt Online bạn có thể tham khảo tại đây.


Để ra đảo Lý Sơn bạn di chuyển bằng phương tiện Tàu Cao Tốc

Tiếp đó, để ra đảo Lý Sơn bạn có thể chọn tàu cao tốc xuất phát từ cảng Sa Kỳ và di chuyển giữa đảo lớn, đảo bé bằng cano.

Theo kinh nghiệm du lịch Lý Sơn của tụi mình thì vào những mùa cao điểm còn được tăng chuyến, mỗi chuyến lại có sức chứa cả mấy trăm khách, nên hầu như các bạn không cần phải lo lắng về vấn đề đi lại đến đảo Lý Sơn.

Cần phải đặt vé trước nếu bạn đi đông người

An Vĩnh 03 - 1 trong 11 chiếc tàu cao tốc vận chuyển khách ra đảo

Nhiều cảnh đẹp ngất ngây

Nhắc đến những cảnh đẹp ở Lý Sơn, ngoài biển xanh cát trắng thì không thể không nhắc đến chùa Hang, hang Câu, cổng Tò Vò, cột cờ ở đỉnh Thới Lới, cánh đồng hành tỏi, hồ nước ngọt trên miệng núi lửa (có một không hai ở Việt Nam nhé). Và chỉ cần biết cách sắp xếp lịch trình một chút là có thể khám phá hết tất cả những điểm đó trong vòng một ngày bằng xe máy.

Trên đường xuống chùa Hang có hẳn một chỗ cho bạn tha hồ chụp cảnh biển nhé.

Cảnh chụp trên đường xuống chùa Hang.
Theo kinh nghiệm du lịch Lý Sơn của nhóm mình thì buổi sáng nên đi nhà trưng bày, chùa Hang rồi kết hợp ăn trưa ở quán Sơn Thủy. Chiều về tham quan đình làng An Hải, ngọn hải đăng cũ, ngọn hải đăng mới, hang Câu, hồ nước ngọt, đỉnh Thới Lới và về đón hoàng hôn ở cổng Tò Vò, xem như là đã đi tròn một vòng quanh đảo Lý Sơn.


Đình làng An Hải trên 200 năm tuổi.

Ngọn hải đăng cũ, nơi nhiều bạn trẻ thích thú.

Ngọn hải đăng lâu đời nhất tại Đảo.

Đỉnh Thới Lới.

Đoạn đường lên Cột Cờ Chủ Quyền

Cột cờ chủ quyền - Địa điểm nhiều du khách ghé thăm

Hòn mù cu

Nhiều bạn trẻ thích thú với địa điểm này

Hang Câu - Điểm du lịch nổi tiếng tại Lý Sơn

Miệng núi lửa, bây giờ là hồ nước ngọt duy nhất trên đảo.

Cổng Tò Vò, rất nhiều bạn đến Lý Sơn chỉ để check-in điểm này.

Nơi lặn ngắm san hô tuyệt nhất

Ở Lý Sơn có hai điểm lặn ngắm san hô đẹp nhất. Một là ở bên cạnh chùa Hang và một điểm là ở đảo Bé. Nhóm mình chọn điểm lặn san hô ở đảo Bé vì tụi mình có hẳn gần nguyên một ngày ở đó, mà khu vực đảo bé thì rất nhỏ, chỉ đi khám phá một vòng bằng xe điện, tham quan làng bích họa, rồi dừng lại ở bãi tắm, lặn ngắm san hô và ăn uống nghỉ ngơi là coi như đã khám phá hết đảo Bé rồi.
Trải nghiệm dịch vụ lặn ngắm san hô tại đảo Bé

Bạn có thể trải nghiệm dịch vụ lặn biển theo số: 0931941879


Rạn san hô màu sắc tại đảo Bé

Bãi biển đảo Bé - Lý Sơn với những chiếc thúng sắc màu

Cảm giác được lênh đênh trên những chiếc thuyền thúng từ bờ ra bãi lặn thật thú vị, rồi đến khi được ngâm mình trong làn nước biển màu xanh ngọc bích và ngắm nhìn san hô đầy màu sắc cùng nhiều loài cá đủ màu đang tung tăng bơi lội thật vô cùng sung sướng.

Một vài bạn trong nhóm ban đầu chỉ muốn ngồi trên thuyền thúng thôi chứ không lặn, nhưng bị đồng bọn ồ lên, “đẹp quá, đã quá” nên cũng a lê hấp nhảy ùm xuống để xem tận mắt. “Đúng là quá đã”, bạn ấy phải thốt lên như thế.

Làng bích họa ở đảo Bé.

Giá cả phải chăng

Đi du lịch ngại nhất là sợ nạn chặt chém hoặc nếu không thì cũng sợ giá cả ăn uống, đi lại đắt đỏ. Nhưng đến Lý Sơn các bạn không phải lo gì về giá cả bởi tất cả đều rất bình dân, nếu biết lựa chọn dịch vụ phù hợp với túi tiền của mình từ khách sạn cho đến các nhà hàng hải sản, hay các dịch vụ thuê xe máy.


Kinh nghiệm du lịch Lý Sơn nhóm mình rút ra được là chỗ ở thì ngay cầu cảng Lý Sơn có rất nhiều khách sạn và nhà nghỉ giả cá khá bình dân. Phòng ở đẹp ngay cầu cảng cũng chỉ tầm 300.000 VND / 2 người. Nhóm mình thích sang chảnh một chút nên chọn khách sạn Central Lý Sơn, giá đắt hơn chút xíu nhưng được cái thuận tiện và có bao gồm bữa sáng.

Nếu có điều kiện bạn có thể trải nghiệm dịch vụ khách sạn 4 sao tại Mường Thanh Lý Sơn


Thuê xe máy thì mình chọn thuê xe ở nhà nghỉ Tường Vy, giá thuê xe là 100.000 VND / ngày (bao gồm tiền xăng luôn). Anh chủ trẻ rất nhiệt tình, giao nhận xe tận nơi mình ở.

Ăn uống thì ôi thôi thiên đường hải sản là đây rồi. Ngoài những món đắt đỏ như tôm hùm, cua huỳnh đế nhóm mình tiết kiệm không dám gọi, còn lại thì nhìn chung rất phải chăng, mà lại rất tươi ngon.

Cả nhóm mình 11 người vào ăn trưa ở quán Sơn Thủy (gần chùa Hang) và ăn tối ở quán Phát Hải (gần cầu cảng) mà mỗi bữa ăn uống no say cũng chưa tới 1.800.000 VND. Buổi tối ở khu chợ đêm còn có nhiều quán hải sản tươi sống cũng rất phong phú, giá cả cũng rất dễ chịu.

Các bạn nước ngoài rất thích thú khám phá đảo Lý Sơn bằng xe máy.

Đảo cho phép người nước ngoài tham quan


Trong khi những đảo trong khu vực như đảo Bình Ba, đảo Bình Hưng, vì là những đảo quân sự, nên không cho phép người nước ngoài ra tham quan thì đảo Lý Sơn lại luôn mở cửa chào đón các bạn đến từ những nước khác. Nên bạn cứ thoải mái vô tư mời những người bạn nước ngoài cùng tham gia khám phá Lý Sơn nhé, tiện thể quảng bá cho du lịch biển đảo nước mình luôn.


Hải sản ở đây cứ gọi là tươi roi rói nhé!

Khu vực chợ đêm với nhiều nhà hàng hải sản tươi sống.

Bãi tắm và lặn san hô ở đảo Bé.

Sao biển Lý Sơn
Ở đảo Lý Sơn có Nhà bảo tàng hải đội Hoàng Sa kiêm quản Trường Sa, nên các bạn nước ngoài đến đây biết thêm Trường Sa, Hoàng Sa, cũng là giúp chúng ta khẳng định thêm chủ quyền biển đảo quê hương. Nhóm mình đi có hai bạn nước ngoài, các bạn ấy rất thích thú khi được đến đây.



Du khách thích thú với dịch vụ lặn biển
Còn lý do nào khiến bạn phải đến Lý Sơn một lần trong đời mà mình chưa kịp nói ra nhỉ? Dù bạn có thêm vào những lý do gì khác nữa thì cũng sẽ toàn là những điểm cộng cho hòn đảo xinh đẹp này.

Bởi cái tên Lý Sơn chưa bao giờ hết “hot” và luôn nằm trong danh sách những nơi đáng đến của giới trẻ. Chắc chắn bạn sẽ đến không chỉ một lần vì Lý Sơn đẹp và quyến rũ du khách đến lạ kì.

Tác giả: Nguyễn Thị Mai Trang

Đăng nhận xét

Trương Chính

{picture#https://lh3.googleusercontent.com/1cZuLOz7AvRoLskTYBSKRXaLRNcbxMRoqzTAIszmAaDLW9oGi5arcfPlRSRhcx4-_n-CGWoRpjumWbRim6NRKHjViRYapPJijIwIBlnK0Welj5wmpNNsilW3oqloHYOG_tfJdrXcVBChbrhU8gaSVqWpImlwaFw7fCWCp7zMgqKCQEtKRjVVU76h1Bv7n1JPKPpimb0Hvg3utQcQWSOn2VgTiCk5CC15sRTJUdudxbi7uGaAtJfu5oK7Pn9hZYeFBEwqyMWEcvGvojvRfdDHbSdLbT-0vkz2KNL6r3-30SQoddFabiVE-N1Elaiedsi-AY72vjIidyfTzxSBokQhm8QT3OcsctsMXVgicg9wALXxZEo9-oE0KzQ77ALRG4O9YpNMKc7k-8jxFdwtFRj1ey5dHW9JZTgchX4ptFnfZ3Q1rowmdspaY-4reycS_kWONrB3zr6D7S-P5K0hZquzFYewLuVLGE44YX707rHAxTAl7my10q3fILnNd6wvvbZmCOLsqNJKxlIs1kvkvuAZFJCCFk72oKsNmOGqgvPXmPsGAiQmk2wSTtB22vccYzuSYxUpxed6Yv7zMEiAmOVafy0cDvg748_YSWcjvApJ2rENtrBIm4miVTmurH8kw3-JTli9SstLc66nLORpOJYhJLYwLPjyo6GzBWaHrpHkEpQ=s80-no}

Là Admin Phượt Lý Sơn và là người con hải đảo, tư vấn và hướng dẫn du lịch Lý Sơn. Hotline: 0972 427 886.

{facebook#https://www.facebook.com/chinhden}
{twitter#http://www.twitter.com/chinhden}
{google#https://plus.google.com/u/0/+Tr%C6%B0%C6%A1ngCh%C3%ADnh89}
{pinterest#chinhden}
{youtube#https://www.youtube.com/channel/UClDGAJb_fEmQIa9cG8ukC9Q}
{instagram#http://www.instagram.com/daolyson}

Đảo Lý Sơn

{picture#https://lh4.googleusercontent.com/-AipXcZZD8aY/VL4lkjK4yVI/AAAAAAAAAA4/N4ez8oePZP0dsAyEX2BNj2sFWrpKr_qGQCL0B/w524-h522-no/10547555_681734621909947_5702159417778959975_n.jpg} Lý Sơn trước đây được gọi là cù lao Ré mà theo cách lý giải của dân gian là “cù lao có nhiều cây Ré”. Là huyện đảo duy nhất của Quảng Ngãi, nằm về phía Đông Bắc, cách đất liền 15 hải lý. {facebook#https://www.facebook.com/huyenlyson/} {twitter#http://twitter.com/daolyson} {google#https://plus.google.com/+DaolysonInfo2015} {pinterest#pinterest.com/daolyson} {youtube#https://www.youtube.com/channel/UClDGAJb_fEmQIa9cG8ukC9Q} {instagram#https://www.instagram.com/daolyson}
Được tạo bởi Blogger.