Lý Sơn là điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Quảng Ngãi với thương hiệu tỏi đắt giá, những bãi biển xanh, nước trong vắt cùng khung cảnh hùng vĩ nhìn từ đỉnh Thới Lới.

Huyện đảo Lý Sơn có diện tích khoảng 9,97 km² gồm 3 đảo: đảo Lớn (Lý Sơn, cù lao Ré), đảo Bé (cù lao Bờ Bãi) ở phía Bắc đảo Lớn, và hòn Mù Cu ở phía Đông của đảo Lớn. Huyện được chia làm 3 xã: An Vĩnh (huyện lỵ – Đảo lớn), An Hải (Đảo lớn) và An Bình (đảo Bé).

Hòn đảo là vết tích còn lại của một núi lửa đã tắt từ thời tiền sử và là điểm gần với quần đảo Hoàng Sa nhất.

Dưới đây là những kinh nghiệm du lịch đảo Lý Sơn bạn cần biết:

Thời điểm lý tưởng để du lịch Lý Sơn

Lý Sơn có hai mùa rõ rệt là mùa mưa (tháng 9 - 2 năm sau) và khô (tháng 3 - 8). Thời điểm ghé thăm phù hợp nhất là khoảng từ tháng 6 đến 9.
Kinh nghiệm cần thiết khi đi du lịch Lý Sơn - Hình 1
Từ tháng 9-12 là mùa trồng tỏi, thích hợp với những ai muốn tìm hiểu về nghề này.

Nếu đi từ tháng 4 đến tháng 9 là mùa nước cạn, biển êm nên các tàu cao tốc sẽ cập cảng chính ở phía tây nam của đảo. Mùa từ tháng 11 dương lịch nước lớn nên các tàu thường cập âu tàu phía đông bắc của đảo.

Phương tiện di chuyển


Từ Hà Nội và Sài Gòn đều có các chuyến bay đến sân bay Chu Lai, Quảng Nam. Ngoài ra bạn có thể đi bằng ô tô và tàu hỏa.

Để đến cảng Sa Kỳ, bạn có thể thuê taxi (hoặc xe bus) di chuyển 50km là đến. Hoặc để tiết kiệm chi phí bạn lên tuyến xe buýt số 03, đi lúc 5h sáng để không bị lỡ tàu.
Kinh nghiệm cần thiết khi đi du lịch Lý Sơn - Hình 2
Tàu cao tốc rời bến trong khoảng 7h30 - 8h sáng hàng ngày. Mỗi ngày từ cảng Sa Kỳ và cảng Lý Sơn đồng thời có 1 chuyến tàu cao tốc ra đảo và vào đất liền. Tàu rời cảng trong khoảng từ 7h30 đến 8h00. Phòng vé được mở cửa vào 6h30 hàng ngày, mỗi người xếp hàng sẽ được mua 2 vé, khi mua vé sẽ phải khai báo họ tên, năm sinh, địa chỉ, số CMND.

Nếu đã mua vé mà không thể tới kịp giờ tàu chạy các bạn cần thông báo trước ít nhất 2h cho ban quản lý cảng, trường hợp này bạn sẽ được hoàn lại 80% tiền vé hoặc di chuyển bằng chuyến kế tiếp với giá vé phụ thu 20%.

Nếu di chuyển bằng tàu gỗ sẽ lâu hơn, giá vé rẻ hơn 1 nửa so với tàu cao tốc.

Các nhà nghỉ, khách sạn ở đảo Lý Sơn thường có xe đưa đón khách tại cảng. Nếu không có bạn bắt xe ôm hoặc xe 3 gác.
Kinh nghiệm cần thiết khi đi du lịch Lý Sơn - Hình 3
Nhà nghỉ, khách sạn ở Lý Sơn

Nhà nghỉ, khách sạn ở Lý Sơn đa phần tập trung ven biển. Khách sạn Lý Sơn là khách sạn to nhất đảo, ngoài ra còn có rất nhiều nhà nghỉ giá rẻ trên đảo. Một lựa chọn khác cho bạn là di chuyển tới đảo Bé để dựng lều ngủ trên bãi biển.

Bạn cũng có thể lựa chọn homestay để tìm hiểu cuộc sống của người dân. Những người có kinh nghiệm du lịch đảo Lý Sơn cho rằng không nên nghỉ ở khu vực gần cầu cảng.

Ăn gì ở đảo Lý Sơn?

Những đặc sản nhất định phải thử ở đảo Lý Sơn là gỏi rong biển, gỏi tỏi, cua huỳnh đế, cá tà ma, cháo nhum biển, hàu son xào, dưa hấu hắc mỹ nhân, ốc tượng, bánh ít lá gai, chả cá...

Điểm tham quan trên đảo Lý Sơn

Nếu muốn ngắm bình minh ở phía đông của đảo bạn hãy đến khu những nhà nghỉ như Hoa Biển, Thành Phát, Hoàng Sa, Mỹ Phụng gần đèn biển Mù Cu, Hải đăng thuộc thôn Đông xã An Hải. Còn hoàng hôn thì nên chạy về phía Tây đảo khu vực chùa Đục, cổng Tò Vò thuộc xã An Vĩnh.
Kinh nghiệm cần thiết khi đi du lịch Lý Sơn - Hình 4
Thời gian di chuyển giữa các địa điểm không quá lâu, bạn có thể đi ngay trong ngày.


Chùa Hang  ở xã An Hải, nằm trong một hang đá lớn nhất trong hệ thống hang động ở Lý Sơn, được tạo ra từ dãy núi Thới Lới, màu nham thạch, vách núi dựng đứng cao gần 20 m.

Cổng Tò Vò là một trong những địa điểm yêu thích của các bạn đam mê chụp ảnh khi đặt chân tới Lý Sơn, các bạn có thể cùng bạn bè tới đây để đón những khoảnh khắc khi bình minh lên hoặc khi hoàng hôn dần xuống.
Kinh nghiệm cần thiết khi đi du lịch Lý Sơn - Hình 5
Hòn Mù Cu nằm ở phía đông đảo có những hòn đá đen hình dáng độc đáo.

Hang Câu hoang sơ nhưng mang một vẻ đẹp rất thơ mộng, quyến rũ hút hồn du khách. Nơi đây được sóng và gió biển bào mòn, “khoét sâu” vào lòng núi và hình thành cách nay hàng ngàn năm từ nham thạch.
Kinh nghiệm cần thiết khi đi du lịch Lý Sơn - Hình 6
Đỉnh Thới Lới là ngọn núi lửa đã tắt, đỉnh núi cao nhất của toàn đảo Lý Sơn (149m). Hiện tại trên đỉnh núi có một hồ nước ngọt có thể tích 30.000 m3 cung cấp toàn bộ nước ngọt cho cả 2 đảo lớn và đảo bé. Trên đỉnh Thới Lới có cột cờ Tổ quốc cao 20m, mặt hướng ra quần đảo Hoàng Sa.

Đảo Bé hay còn gọi là đảo An Bình tuy diện tích rất nhỏ, nhưng lại có một bãi tắm đẹp tuyệt vời với làn cát trắng mịn, bao bọc bởi cánh cung vách đá cao, và những con sóng tung bọt trắng xóa ào ạt ngày đêm. Từ đảo lớn mỗi ngày đều có tàu sang đảo bé, chạy lúc 8h sáng rồi quay lại vào lúc 14h30 hàng ngày.
Kinh nghiệm cần thiết khi đi du lịch Lý Sơn - Hình 7
Chùa Đục và Quan Âm Đài tọa lạc giữa lưng chừng sườn núi Giếng Tiền, ngọn núi lửa đã ngủ quên hàng ngàn năm trên đảo, du khách phải vượt qua hơn 100 bậc thang men theo sườn núi để đến được Chùa Đục. Thú vị nhất là leo lên tận đỉnh Liêm Tự để nhìn thấy miệng núi lửa bây giờ là một cảnh đồng cỏ xanh hình lòng chảo.

Đăng nhận xét

Trương Chính

{picture#https://lh3.googleusercontent.com/1cZuLOz7AvRoLskTYBSKRXaLRNcbxMRoqzTAIszmAaDLW9oGi5arcfPlRSRhcx4-_n-CGWoRpjumWbRim6NRKHjViRYapPJijIwIBlnK0Welj5wmpNNsilW3oqloHYOG_tfJdrXcVBChbrhU8gaSVqWpImlwaFw7fCWCp7zMgqKCQEtKRjVVU76h1Bv7n1JPKPpimb0Hvg3utQcQWSOn2VgTiCk5CC15sRTJUdudxbi7uGaAtJfu5oK7Pn9hZYeFBEwqyMWEcvGvojvRfdDHbSdLbT-0vkz2KNL6r3-30SQoddFabiVE-N1Elaiedsi-AY72vjIidyfTzxSBokQhm8QT3OcsctsMXVgicg9wALXxZEo9-oE0KzQ77ALRG4O9YpNMKc7k-8jxFdwtFRj1ey5dHW9JZTgchX4ptFnfZ3Q1rowmdspaY-4reycS_kWONrB3zr6D7S-P5K0hZquzFYewLuVLGE44YX707rHAxTAl7my10q3fILnNd6wvvbZmCOLsqNJKxlIs1kvkvuAZFJCCFk72oKsNmOGqgvPXmPsGAiQmk2wSTtB22vccYzuSYxUpxed6Yv7zMEiAmOVafy0cDvg748_YSWcjvApJ2rENtrBIm4miVTmurH8kw3-JTli9SstLc66nLORpOJYhJLYwLPjyo6GzBWaHrpHkEpQ=s80-no}

Là Admin Phượt Lý Sơn và là người con hải đảo, tư vấn và hướng dẫn du lịch Lý Sơn. Hotline: 0972 427 886.

{facebook#https://www.facebook.com/chinhden}
{twitter#http://www.twitter.com/chinhden}
{google#https://plus.google.com/u/0/+Tr%C6%B0%C6%A1ngCh%C3%ADnh89}
{pinterest#chinhden}
{youtube#https://www.youtube.com/channel/UClDGAJb_fEmQIa9cG8ukC9Q}
{instagram#http://www.instagram.com/daolyson}

Đảo Lý Sơn

{picture#https://lh4.googleusercontent.com/-AipXcZZD8aY/VL4lkjK4yVI/AAAAAAAAAA4/N4ez8oePZP0dsAyEX2BNj2sFWrpKr_qGQCL0B/w524-h522-no/10547555_681734621909947_5702159417778959975_n.jpg} Lý Sơn trước đây được gọi là cù lao Ré mà theo cách lý giải của dân gian là “cù lao có nhiều cây Ré”. Là huyện đảo duy nhất của Quảng Ngãi, nằm về phía Đông Bắc, cách đất liền 15 hải lý. {facebook#https://www.facebook.com/huyenlyson/} {twitter#http://twitter.com/daolyson} {google#https://plus.google.com/+DaolysonInfo2015} {pinterest#pinterest.com/daolyson} {youtube#https://www.youtube.com/channel/UClDGAJb_fEmQIa9cG8ukC9Q} {instagram#https://www.instagram.com/daolyson}
Được tạo bởi Blogger.