Nếu bạn đang có ý định đi du lịch đảo Lý Sơn, bạn phân vân và chưa tìm ra địa điểm nổi bật, đẹp nhất để lên lịch trình cho riêng mình, Phượt Đảo Lý Sơn sẽ hướng dẫn những địa điểm các bạn có thể tìm tới nhé.
Cùng Phượt Đảo Lý Sơn điểm qua những địa điểm không thể bỏ lỡ khi bạn đến hòn đảo này nhé!

1. Chùa Hang


Chùa Hang (tên chữ là Thiên Khổng Thạch Tự, Chùa đá trời sinh) ở xã An Hải, đảo Lý Sơn, được lập ra dưới triều vua Lê Kính Tông bởi ông Trần Công Thành, một trong những người đã ở đây tạo dựng cùng với việc khẩn hoang, mở đất lập làng An Hải, An Vĩnh xưa. Gọi là chùa Hang vì chùa nằm trong một hang đá lớn nhất trong hệ thống hang động ở Lý Sơn, được tạo ra từ dãy núi Thới Lới, màu nham thạch, vách núi dựng đứng cao gần 20 m


2. Cổng Tò Vò


Cổng Tò Vò là một địa danh nổi tiếng nơi mà bất cứ ai đặt chân đến Lý Sơn cũng nên đến thăm một lần. Được hình thành từ hóa thạch của dung nham núi lửa và hoàn toàn là kiệt tác của tự nhiên, không có bàn tay con người can thiệp nên nơi đây toát lên một vẻ đẹp kì vĩ khiến người ta nao lòng. Xung quang cổng tò vò là bãi đá nham thạch đen bóng dưới ánh nắng ban mai. Đứng trên cổng có thể chụp được những bức ảnh đẹp mê hồn đặc biệt là chụp với nhóm bạn thân. Ngoài ra ở đây còn có những người dân bán những loại hải sản hay những rặng san hô nho nhỏ để làm quà rất đẹp ạ.

3. Bãi biển Đảo Bé



4. Hang Câu


Nằm ở thôn Đông, xã An Hải (Lý Sơn) dưới chân núi Thới Lới, Hang Câu có một khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ giữa một bên là biển, một bên là núi. Hang Câu được sóng và gió biển bào mòn, "khoét sâu" vào lòng núi và hình thành cách nay hàng ngàn năm từ nham thạch. Khung cảnh ở đây còn khá hoang sơ nhưng mang một vẻ đẹp rất thơ mộng, quyến rũ hút hồn du khách.


5. Hòn Mù Cu

Hòn Mù Cu là một trong 3 hòn đảo đẹp của huyện đảo Lý Sơn, bên cạnh đảo Bé và đảo Lớn. Hòn Mù Cu nằm ở phía đông, nằm sát Đảo Lớn, là đảo nhỏ nhất và không có người ở bởi vậy điểm du lịch đảo Lý Sơn này còn nguyên vẹn vẻ đẹp hoang sơ và không khí trong lành, mang đến không gian bình yên, nhẹ nhàng giúp du khách khi đặt chân lên tới đây cảm thấy thư giãn, thoải mái.



6. Ngọn Hải Đăng


Dưới thời thực dân Pháp đô hộ nước ta, ở đảo Lý Sơn chúng đặt một ngọn hải đăng cao 45m để giúp cho tàu bè qua lại thuận lợi, được đặt tên là: Phare Polo Canton (Sở Đèn Pha).  Ngọn hải đăng này xây cách biển chừng 80m. Liền đó có khu nghỉ dưỡng rộng 15ha và cách chân núi Thới Lới chừng 200m có khu du lịch nghỉ dưỡng Hang Câu 44ha. Riêng quần thể khu vực Sở đèn rộng chừng 10.000m2. Trong đó có nhà làm việc và ăn ở của bọn quan chức Pháp và nhân viên người Việt, nhà kho, bếp và các công trình phụ. Nhà sở có diện tích sử dụng 200m2 theo kiểu biệt thự trệt, dưới nền là hầm chứa nước, lấy nước mưa trên mái bằng dẫn xuống để sử dụng. Nhà xây bằng đá và gạch đặc, có sử dụng bê tông ở phần kết cấu mái bằng, tính đến nay (2015) đã có niên độ chừng 119 năm. Nơi đây đã ghi dấu nhiều sự kiện lịch sử.

7. Cột cờ chủ quyền


Cột cờ Tổ quốc được xây trên đỉnh núi Thới Lới Lý Sơn có chiều cao 20m, đế trụ cờ và móng cột cờ bằng bê tông cốt thép, mặt hướng ra quần đảo Hoàng Sa. Lá cờ có kích thước 4m x 6m, mặt chính cột cờ ghi thông tin tọa độ, khẳng định cột mốc chủ quyền đất nước Việt Nam. 

8. Cánh Đồng Hành



9. Eo Núi Thới Lới



10. Chùa Đục


Ngự giữa lưng chừng sườn núi Giếng Tiền, ngọn núi lửa đã ngủ quên hàng ngàn năm trên đảo, du khách phải vượt qua hơn 100 bậc thang men theo sườn núi để đến được Chùa Đục. Tọa lạc ngay tiền sảnh của khu thắng cảnh chùa Đục là tượng Quán Thế Âm cao 27 mét, dẫn lên các điện thờ cổ kính, rêu phong nằm sâu trong lòng núi. Chùa Đục còn gọi là chùa không sư, theo tương truyền của người theo đạo Phật, Quán Thế Âm từng chọn ngự ở đây, trấn giữ bình yên cho dân đảo tránh được những cơn thiên tai.

Từ chùa, theo hướng tượng Quán Thế Âm nhìn ra hướng biển cảnh đẹp như tranh. Thú vị nhất là leo lên tận đỉnh Liêm Tự để nhìn thấy miệng núi lửa bây giờ là một cảnh đồng cỏ xanh hình lòng chảo. Đỉnh núi là một đài ngoạn cảnh tưởng lý tưởng để ngắm nhìn bao quát biển đảo Lý Sơn từ trên cao để hiểu vì sao nơi đây được ví như chốn tiên cảnh

11. Núi Thới Lới


Núi Thới Lới là 1 trong 5 ngọn núi lửa độc đáo đã tắt từ lâu ở huyện đảo Lý Sơn, cao gần 170m so với mặt nước biển. Ít ai biết rằng huyện đảo Lý Sơn, tỉnh Quãng Ngãi có lịch sử hình thành thời tiền sử lại trên 5 ngọn núi lửa.
Những cảnh quan mà 5 ngọn núi lửa đã tắt này để lại là những thắng cảnh tuyệt tác thu hút du khách vượt sóng nước đến chiêm ngưỡng, khám phá.
Nếu nhìn từ đất liền ra vào một ngày đẹp trời, có thể thấy Lý Sơn kiêu hãnh vươn ra biển với hình một hình chóp nhô lên, đó chính là đỉnh núi Thới Lới. Trong 5 ngọn núi hình thành nên đảo Lý Sơn thì núi Thới Lới được xem như núi toàn đá.

12. Kè chắn sóng Xóm Cồn



13. Hàng Dừa Đảo Bé



Phượt Đảo Lý Sơn đang mở tour Lý Sơn ngày 28/02 tới đây, mọi người nhanh tay liên hệ đặt Tour nhé. Giá tour tốt nhất tại Lý Sơn.
Mọi chi tiết Tour Lý Sơn:
Liên hệ đặt tour: 0972 427 886

Đăng nhận xét

Trương Chính

{picture#https://lh3.googleusercontent.com/1cZuLOz7AvRoLskTYBSKRXaLRNcbxMRoqzTAIszmAaDLW9oGi5arcfPlRSRhcx4-_n-CGWoRpjumWbRim6NRKHjViRYapPJijIwIBlnK0Welj5wmpNNsilW3oqloHYOG_tfJdrXcVBChbrhU8gaSVqWpImlwaFw7fCWCp7zMgqKCQEtKRjVVU76h1Bv7n1JPKPpimb0Hvg3utQcQWSOn2VgTiCk5CC15sRTJUdudxbi7uGaAtJfu5oK7Pn9hZYeFBEwqyMWEcvGvojvRfdDHbSdLbT-0vkz2KNL6r3-30SQoddFabiVE-N1Elaiedsi-AY72vjIidyfTzxSBokQhm8QT3OcsctsMXVgicg9wALXxZEo9-oE0KzQ77ALRG4O9YpNMKc7k-8jxFdwtFRj1ey5dHW9JZTgchX4ptFnfZ3Q1rowmdspaY-4reycS_kWONrB3zr6D7S-P5K0hZquzFYewLuVLGE44YX707rHAxTAl7my10q3fILnNd6wvvbZmCOLsqNJKxlIs1kvkvuAZFJCCFk72oKsNmOGqgvPXmPsGAiQmk2wSTtB22vccYzuSYxUpxed6Yv7zMEiAmOVafy0cDvg748_YSWcjvApJ2rENtrBIm4miVTmurH8kw3-JTli9SstLc66nLORpOJYhJLYwLPjyo6GzBWaHrpHkEpQ=s80-no}

Là Admin Phượt Lý Sơn và là người con hải đảo, tư vấn và hướng dẫn du lịch Lý Sơn. Hotline: 0972 427 886.

{facebook#https://www.facebook.com/chinhden}
{twitter#http://www.twitter.com/chinhden}
{google#https://plus.google.com/u/0/+Tr%C6%B0%C6%A1ngCh%C3%ADnh89}
{pinterest#chinhden}
{youtube#https://www.youtube.com/channel/UClDGAJb_fEmQIa9cG8ukC9Q}
{instagram#http://www.instagram.com/daolyson}

Đảo Lý Sơn

{picture#https://lh4.googleusercontent.com/-AipXcZZD8aY/VL4lkjK4yVI/AAAAAAAAAA4/N4ez8oePZP0dsAyEX2BNj2sFWrpKr_qGQCL0B/w524-h522-no/10547555_681734621909947_5702159417778959975_n.jpg} Lý Sơn trước đây được gọi là cù lao Ré mà theo cách lý giải của dân gian là “cù lao có nhiều cây Ré”. Là huyện đảo duy nhất của Quảng Ngãi, nằm về phía Đông Bắc, cách đất liền 15 hải lý. {facebook#https://www.facebook.com/huyenlyson/} {twitter#http://twitter.com/daolyson} {google#https://plus.google.com/+DaolysonInfo2015} {pinterest#pinterest.com/daolyson} {youtube#https://www.youtube.com/channel/UClDGAJb_fEmQIa9cG8ukC9Q} {instagram#https://www.instagram.com/daolyson}
Được tạo bởi Blogger.