Được mệnh danh là "đảo tiên" giữa biển, với vẻ đẹp diệu kỳ có 1.0.2, chẳng phải ngẫu nhiên khi Lý Sơn "mê hoặc" hàng triệu lượt khách đến du lịch hàng năm, đặc biệt là giới trẻ. "Mình thích thì mình đi thôi", "thám hiểm bốn phương đất nước",... chắc hẳn có vô vàn lý do khiến bạn sẵn sàng xách balo lên và đi đến miền đất đầy quyến rũ này. Tuy nhiên nếu đang có những băn khoăn dưới đây, bạn tốt nhất nên cân nhắc lại thật kỹ kế hoạch vi vu Lý Sơn của mình nhé!

"Hòn đảo tiên"

Nếu bạn không muốn bị “lạc trôi” giữa thiên đường

Từ lâu, người dân xứ Quảng đã tự hào gọi Lý Sơn một cái tên mỹ miều: “Thiên đường giữa đại dương”. Thiên nhiên đã ưu ái ban tặng nơi đây một tuyệt tác, mà khi đặt chân đến, những vị khách du lịch khó tính nhất cũng phải trầm trồ khen ngợi. Với vẻ đẹp hoang sơ nhưng đầy quyến rũ của bàn tay tạo hóa, Lý Sơn dễ dàng "hút hồn" bất cứ ai ngay từ phút đầu tiên. Sở hữu một bộ sưu tập đồ sộ những thắng cảnh như Hang Câu, Đảo Bé, Chùa Đục, Núi Thới Lới, .... không ngoa khi nói rằng bạn sẽ phải "lạc trôi" trước cảnh sắc mê đắm lòng người nơi đây.

Hang Câu là điểm đến bạn không thể không dừng lại ngoái nhìn, hang tọa lạc ở thôn Đông, xã An Hải (Lý Sơn) dưới chân núi Thới Lới. Xung quanh Hang Câu là khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ giữa một bên là biển, một bên là núi. Hàng ngàn năm sóng vỗ đã làm xói mòn một phần vách núi, khiến lớp đá núi bị xoáy sâu vào lòng, hình thành nên lớp nham thạch mang vẻ đẹp hoang sơ không đâu có, tạo nên một vẻ ngoài mộng mơ, quyến rũ làm say lòng hàng triệu du khách.

Hang Câu - Một địa điểm hút khách khi đến Lý Sơn!!


Nếu bạn muốn có những bức hình đẹp và chất, thì Cổng tò vò là nơi khiến bạn có thể check-in cả ngày không biết chán. Đây thực chất là một mỏm đá nhỏ nằm sát dưới biển có hình vòng cung được thiên nhiên khéo léo tạo nên như một cánh cổng dẫn ra đại dương bao la. Đây được xem là cổng vòm đá tự nhiên đẹp nhất Việt Nam.

Cổng Tò Vò


Hoàng hôn buông xuống Cổng trời

Được ví như Maldives phiên bản Việt Nam, hòn ngọc của Lý Sơn - Đảo Bé khiến cho người ta không khỏi say mê. Hòn đảo xinh đẹp với màu nước trong veo, và bạn có thể nhìn thấy đáy. Bạn sẽ thấy 3 màu nước một cách rõ rệt: ở gần bờ là nước màu trong trẻo, tiếp theo là lớp màu xanh ngọc và xa hơn là màu xanh da trời. Một khung cảnh đẹp tuyệt vời mà chắc chắn bạn sẽ muốn nhảy xuống, ngâm mình trong dòng nước mát rượi này.

Thiên đường đảo Bé



Bạn có muốn một lần lên đỉnh Thới Lới, chiêm ngưỡng vẻ đẹp của núi non hùng vĩ, ngắm nhìn hoàng hôn và hít hà khoảng trời bình yên?

Dễ bị hút hồn bởi những món ăn “ngon không thể cưỡng”

Không chỉ nổi tiếng với những thắng cảnh, Lý Sơn còn làm nức lòng bao du khách với ẩm thực phong phú. Ngồi bên bờ biển xanh biếc, nhâm nhi những món ăn tuyệt hảo chắc chắn là 1 trải nghiệm không thể nào quên. Vì vậy, những tâm hồn không mê ăn uống nên xem xét thật kỹ càng trước khi đến đây nhé!
Gỏi tỏi non

Đến Lý Sơn không thể bỏ qua món chả cá trứ danh nơi đây. Một trong những yếu tố quan trọng tạo nên vị ngon khác biệt của chả cá Lý Sơn là nó được làm từ cá tươi chưa qua ướp đá. Thêm nữa, chả cá Lý Sơn chỉ dùng gia vị của Lý Sơn để tẩm ướp - 1 nguyên tắc từ rất lâu tạo nên một mùi vị riêng biệt và khó quên với thực khách.

Những cọng rong biển thân tròn, rẻ nhánh như những cành san hô, xanh trong trộn lẫn giữa những cọng rau húng quế,bên trên, rắc khéo những hạt đậu phộng và ít hành phi dậy mùi kích thích khứu giác. Gỏi rong biển- món đặc sản Lý Sơn khiến những ai đi xa lâu ngày không khỏi thèm thuồng.
Gỏi rong biển - Một đặc sản của hòn đảo thiên đường.
Trong lịch sử, loài cua huỳnh đế vốn là đặc sản tiến vua bởi thịt cua mềm, càng ăn càng ngon, thơm và bổ dưỡng. Bạn chắc chắc sẽ không thể bỏ qua món ăn tươi ngon và rất bổ dưỡng này.

Lo đi mà không nỡ trở về

Đã bao lần bạn mong muốn tạm gác qua cái hối hả, lo toan của cuộc sống hiện đại để hòa mình trong thiên nhiên bao la, mát lành và thanh khiết? Lý Sơn mang đến cho bạn cảm giác như vậy: một vẻ đẹp không hiện đại mà hết sức lôi cuốn, rất đỗi hoang sơ nhưng không kém phần quyến rũ. Tĩnh lại một giây, ngắm nhìn bình minh với những vạt nắng dát vàng cả 1 vùng biển cát, từng đoàn thuyền đánh cá trở về sau mỗi chuyến rong khơi, giọt mồ hôi hòa lẫn nụ cười trên môi những người dân chài. Tất cả chúng ta, có lẽ đều cần một phút giây như thế.
Làng chài kéo lưới vào sáng sớm

Những hình ảnh bình dị mà rất đỗi thân thuộc, nhẹ nhàng khiến ta lưu luyến không muốn rời...
 Phượt Đảo Lý Sơn tổ chức tour Lý Sơn trong tháng 6, mọi người nhanh tay liên hệ đặt Tour nhé. Giá tour tốt nhất tại Lý Sơn.
Mọi chi tiết Tour Lý Sơn:
Liên hệ đặt tour: 0972 427 886

Ghi nguồn www.phuotdaolyson.com khi đăng tải lại bài viết này.

Đăng nhận xét

Trương Chính

{picture#https://lh3.googleusercontent.com/1cZuLOz7AvRoLskTYBSKRXaLRNcbxMRoqzTAIszmAaDLW9oGi5arcfPlRSRhcx4-_n-CGWoRpjumWbRim6NRKHjViRYapPJijIwIBlnK0Welj5wmpNNsilW3oqloHYOG_tfJdrXcVBChbrhU8gaSVqWpImlwaFw7fCWCp7zMgqKCQEtKRjVVU76h1Bv7n1JPKPpimb0Hvg3utQcQWSOn2VgTiCk5CC15sRTJUdudxbi7uGaAtJfu5oK7Pn9hZYeFBEwqyMWEcvGvojvRfdDHbSdLbT-0vkz2KNL6r3-30SQoddFabiVE-N1Elaiedsi-AY72vjIidyfTzxSBokQhm8QT3OcsctsMXVgicg9wALXxZEo9-oE0KzQ77ALRG4O9YpNMKc7k-8jxFdwtFRj1ey5dHW9JZTgchX4ptFnfZ3Q1rowmdspaY-4reycS_kWONrB3zr6D7S-P5K0hZquzFYewLuVLGE44YX707rHAxTAl7my10q3fILnNd6wvvbZmCOLsqNJKxlIs1kvkvuAZFJCCFk72oKsNmOGqgvPXmPsGAiQmk2wSTtB22vccYzuSYxUpxed6Yv7zMEiAmOVafy0cDvg748_YSWcjvApJ2rENtrBIm4miVTmurH8kw3-JTli9SstLc66nLORpOJYhJLYwLPjyo6GzBWaHrpHkEpQ=s80-no}

Là Admin Phượt Lý Sơn và là người con hải đảo, tư vấn và hướng dẫn du lịch Lý Sơn. Hotline: 0972 427 886.

{facebook#https://www.facebook.com/chinhden}
{twitter#http://www.twitter.com/chinhden}
{google#https://plus.google.com/u/0/+Tr%C6%B0%C6%A1ngCh%C3%ADnh89}
{pinterest#chinhden}
{youtube#https://www.youtube.com/channel/UClDGAJb_fEmQIa9cG8ukC9Q}
{instagram#http://www.instagram.com/daolyson}

Đảo Lý Sơn

{picture#https://lh4.googleusercontent.com/-AipXcZZD8aY/VL4lkjK4yVI/AAAAAAAAAA4/N4ez8oePZP0dsAyEX2BNj2sFWrpKr_qGQCL0B/w524-h522-no/10547555_681734621909947_5702159417778959975_n.jpg} Lý Sơn trước đây được gọi là cù lao Ré mà theo cách lý giải của dân gian là “cù lao có nhiều cây Ré”. Là huyện đảo duy nhất của Quảng Ngãi, nằm về phía Đông Bắc, cách đất liền 15 hải lý. {facebook#https://www.facebook.com/huyenlyson/} {twitter#http://twitter.com/daolyson} {google#https://plus.google.com/+DaolysonInfo2015} {pinterest#pinterest.com/daolyson} {youtube#https://www.youtube.com/channel/UClDGAJb_fEmQIa9cG8ukC9Q} {instagram#https://www.instagram.com/daolyson}
Được tạo bởi Blogger.