Nhắc đến huyện đảo Lý Sơn, người ta hình dung ra một chốn bồng lai tiên cảnh ở nhân gian. Những bãi biển với bờ cát mịn trải dài tới cuối chân trời, làn nước xanh màu ngọc bích, những con sóng nối đuôi nhau hay những ngọn hải đăng chớp đèn chốc tỏ chốc mờ. Cảnh sắc thiên nhiên nơi ấy đầy hoang sơ mà có một sức cuốn hút tới diệu kỳ.
Đảo Lý Sơn – Chốn bồng lai tiên cảnh chốn nhân gian
Đảo Lý Sơn – Chốn bồng lai tiên cảnh chốn nhân gian
NHỮNG MÓN ĂN ĐẶC SẮC TRÊN ĐẢO LÝ SƠN

Sau những khoảng thời gian tham quan tuyệt vời trên đảo Lý Sơn, những du khách đam mê ẩm thực không thể bỏ qua những món hải sản tươi sống, được chế biến dân dã mà vô cùng tinh tế.
Văn hóa ẩm thực phong phú ở Lý Sơn
Văn hóa ẩm thực phong phú ở Lý Sơn
Ghé thăm đảo Lớn, thưởng thức ốc xà cừ, cháo nhum (nhím biển), cua Huỳnh đế, cà tà ma, dưa hấu hắc mỹ nhân, thấy được phong vị ẩm thực đa dạng của người dân nơi đây. Du khách có thể ăn ngay tại các khu nghỉ hay tìm kiếm các quán hàng bình dân, ấm lòng với nụ cười thân thiện, chất phác ở vùng biển tươi đẹp này.
Thưởng thức ốc xà cừ trên đảo Lý Sơn
Thưởng thức ốc xà cừ trên đảo Lý Sơn
Đặc biệt, đến Lý Sơn, du khách không thể bỏ qua một món đặc sản, mang đặc trưng riêng của vùng đất này, gỏi tỏi. Được chế biến từ thân tỏi đực, trộn chua ngọt ăn kèm với nước sốt và bánh tráng, vị cay nồng, sần sần của thân tỏi, vị béo ngậy của nước sốt, bùi bùi của đậu phộng khiến thực khách xuýt xao mãi không thôi. Du khách muốn thưởng thức món ăn nổi tiếng này, nên tới đảo vào mùa tỏi, bắt đầu vào tháng 9 và kết thúc vào đầu tháng 12.
Lạ miệng với món gỏi tỏi Lý Sơn
Lạ miệng với món gỏi tỏi Lý Sơn
MUA GÌ Ở ĐẢO LÝ SƠN?

Tham quan quần thể thiên nhiên tuyệt đẹp giữa biển khơi, không quên tìm kiếm một vài đồ lưu niệm mang về làm quà cho người thân, bạn bè. Những món hải sản tươi sống như Cua Huỳnh Đế, cá Mú Đen, Nhum biển Lý Sơn là những loại hải sản không thể bỏ qua trong chuyến du lịch đầy thú vị của bạn.
Hành tỏi Lý Sơn, phần quà ý nghĩa
Hành tỏi Lý Sơn, phần quà ý nghĩa
Mỗi người tới vùng đất này, chắc hẳn đều muốn tìm mua một ít hành tỏi Lý Sơn với những hương vị đặc biệt không một loại tỏi nào trên thế giới có được. Một phần quà đầy ý nghĩa cho những ai đã từng đặt chân tới huyện đảo Lý Sơn.
Ruộng hành Lý Sơn
Ruộng hành Lý Sơn
VĂN HÓA TẠI ĐẢO LÝ SƠN
Văn hóa miền biển đảo ở Lý Sơn
Văn hóa miền biển đảo ở Lý Sơn
Người ta nói Lý Sơn là bảo tàng sống động về sự giao thoa của các nền văn hóa khác nhau. Người ta sẽ bắt gặp những di tích còn sót lại của nền văn hóa Sa Huỳnh, văn hóa Chămpa tạo nền tảng cho văn hóa tín ngưỡng của Việt nơi đây. Đến Lý Sơn, du khách sẽ phải ngạc nhiên tột độ trước sự phong phú của các kho tàng truyền thuyết, truyện kể, dân ca, các lễ hội, lễ tế, các tín ngưỡng dân gian theo mùa.
Nét văn hóa tâm linh trong đời sống người dân Lý Sơn
Nét văn hóa tâm linh trong đời sống người dân Lý Sơn
Những nét văn hóa ấy thể hiện rõ trong những những công trình kiến trúc tôn giáo ở nơi này. Lý Sơn hiện lên như mảnh đất hòa hợp của đạo và đời, nét đẹp văn hóa của người dân huyện đảo không chỉ là niềm tin tín ngưỡng mà còn là truyền thống đạo đức, là những điều thiện tâm trong cuộc sống thường ngày. Họ sống tốt đời đẹp đạo, xem tín ngưỡng như một điểm tựa tinh thần giữa những nghiệt ngã chốn biển khơi.
Hào hùng tinh thần dân tộc với lễ hội trên đảo Lý Sơn
Hào hùng tinh thần dân tộc với lễ hội trên đảo Lý Sơn

Nét đẹp trong kiến trúc truyền thống của huyện đảo Lý Sơn
Nét đẹp trong kiến trúc truyền thống của huyện đảo Lý Sơn

Cái tình trên miền biển đảo xa xôi
Cái tình trên miền biển đảo xa xôi
Bên cạnh đó, nét văn hóa độc đáo của cư dân đất đảo còn góp phần khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa thân yêu.
Nhà trưng bày chứng tích lịch sử về chủ quyền trên biển Đông của Việt Nam
Nhà trưng bày chứng tích lịch sử về chủ quyền trên biển Đông của Việt Nam
NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý TRONG HÀNH TRÌNH KHÁM PHÁ ĐẢO LÝ SƠN

Lý Sơn là vùng quê của biển và biển, do đó, mang theo thuốc chống say sóng là điều cần thiết để cuộc hành trình thêm thuận lợi. Bên cạnh đó, du khách nên chuẩn bị đầy đủ giấy tờ tùy thân để tiện cho việc lưu trú trên đảo. Đảo Lý Sơn còn khá hoang sơ, vì thế du khách nên mang theo các loại thuốc đặc trị, kem chống nắng, thuốc dị ứng, thuốc chống muỗi và côn trùng để bảo vệ bản thân. Ngoài ra, du khách nên chuẩn bị sẵn các loại pin sạc dự phòng cho các thiết bị điện tử của mình phòng trường hợp mất điện trên đảo.
Hành trình khám phá Lý Sơn
Hành trình khám phá Lý Sơn
Những bộ quần áo thoáng mát, gọn gàng, những đôi giày thể thao cho việc leo núi, những đôi dép thấp cho việc di chuyển trên bãi biển hay áo phao, đồ bơi, kính và mũ bơi để thỏa sức ngụp lặn trong làn nước xanh mát là cần thiết cho chuyến đi thêm hoàn hảo.
Làn nước trong xanh của đảo Lý Sơn
Làn nước trong xanh của đảo Lý Sơn
Theo lời khuyên của những người dân địa phương, xe máy là phương tiện duy nhất giúp bạn khám phá hết các địa danh nổi bật trên đảo, thuê một chiếc xe ở nhà nghỉ, chuẩn bị thêm chiếc mũ bảo hiểm là bạn đã có thể tận hưởng những cảm giác thú vị trên những cung đường thơ mộng.
Thơ mộng những cung đường trên huyện đảo Lý Sơn
Thơ mộng những cung đường trên huyện đảo Lý Sơn
Một huyện đảo nổi bật với biển xanh, cát trắng, nắng vàng, Lý Sơn hiện lên như một bức tranh thủy mặc khổng lổ, như một sự kết nối bất tận giữa trời và đất. Du lịch tới miền đất này, nhìn ngắm từng đàn cá tung tăng bơi lội, những vạt san hô đa sắc, nhặt những vỏ sò vỏ ốc có hình dáng đặc biệt, hòa mình vào thiên nhiên bao la, hùng vỹ chắc hẳn sẽ một trải nghiệm khó quên, khiến bất kỳ ai đã một lần đặt chân tới, sẽ muốn có thêm lần nữa được sống trong khung cảnh nên thơ mà thấm đẫm tình người nơi huyện đảo đầy sức sống này.

Đăng nhận xét

Trương Chính

{picture#https://lh3.googleusercontent.com/1cZuLOz7AvRoLskTYBSKRXaLRNcbxMRoqzTAIszmAaDLW9oGi5arcfPlRSRhcx4-_n-CGWoRpjumWbRim6NRKHjViRYapPJijIwIBlnK0Welj5wmpNNsilW3oqloHYOG_tfJdrXcVBChbrhU8gaSVqWpImlwaFw7fCWCp7zMgqKCQEtKRjVVU76h1Bv7n1JPKPpimb0Hvg3utQcQWSOn2VgTiCk5CC15sRTJUdudxbi7uGaAtJfu5oK7Pn9hZYeFBEwqyMWEcvGvojvRfdDHbSdLbT-0vkz2KNL6r3-30SQoddFabiVE-N1Elaiedsi-AY72vjIidyfTzxSBokQhm8QT3OcsctsMXVgicg9wALXxZEo9-oE0KzQ77ALRG4O9YpNMKc7k-8jxFdwtFRj1ey5dHW9JZTgchX4ptFnfZ3Q1rowmdspaY-4reycS_kWONrB3zr6D7S-P5K0hZquzFYewLuVLGE44YX707rHAxTAl7my10q3fILnNd6wvvbZmCOLsqNJKxlIs1kvkvuAZFJCCFk72oKsNmOGqgvPXmPsGAiQmk2wSTtB22vccYzuSYxUpxed6Yv7zMEiAmOVafy0cDvg748_YSWcjvApJ2rENtrBIm4miVTmurH8kw3-JTli9SstLc66nLORpOJYhJLYwLPjyo6GzBWaHrpHkEpQ=s80-no}

Là Admin Phượt Lý Sơn và là người con hải đảo, tư vấn và hướng dẫn du lịch Lý Sơn. Hotline: 0972 427 886.

{facebook#https://www.facebook.com/chinhden}
{twitter#http://www.twitter.com/chinhden}
{google#https://plus.google.com/u/0/+Tr%C6%B0%C6%A1ngCh%C3%ADnh89}
{pinterest#chinhden}
{youtube#https://www.youtube.com/channel/UClDGAJb_fEmQIa9cG8ukC9Q}
{instagram#http://www.instagram.com/daolyson}

Đảo Lý Sơn

{picture#https://lh4.googleusercontent.com/-AipXcZZD8aY/VL4lkjK4yVI/AAAAAAAAAA4/N4ez8oePZP0dsAyEX2BNj2sFWrpKr_qGQCL0B/w524-h522-no/10547555_681734621909947_5702159417778959975_n.jpg} Lý Sơn trước đây được gọi là cù lao Ré mà theo cách lý giải của dân gian là “cù lao có nhiều cây Ré”. Là huyện đảo duy nhất của Quảng Ngãi, nằm về phía Đông Bắc, cách đất liền 15 hải lý. {facebook#https://www.facebook.com/huyenlyson/} {twitter#http://twitter.com/daolyson} {google#https://plus.google.com/+DaolysonInfo2015} {pinterest#pinterest.com/daolyson} {youtube#https://www.youtube.com/channel/UClDGAJb_fEmQIa9cG8ukC9Q} {instagram#https://www.instagram.com/daolyson}
Được tạo bởi Blogger.