Nếu cuộc đời của một con người được ví như chiếc bánh thì tuổi trẻ sẽ là lớp nhân đủ đầy sắc vị. Nhiều người cho rằng thanh xuân là khoảng thời gian tươi đẹp nhất bởi khi đó tim chúng ta vẫn còn ngập tràn những ước mơ, hi vọng, đôi mắt vẫn khao khát được say sưa nhìn ngắm những khung cảnh xinh đẹp của đất trời và đôi bàn chân vẫn còn muốn đi thật xa, khám phá thật nhiều những vùng đất hoang sơ, mới lạ. Bởi thế mà khi nói đến những chuyến đi người ta dễ dàng liên tưởng đến cuộc hành trình của những con người trẻ.
Lý Sơn - Hành trình của tuổi trẻ - Hình 1
Miền đảo Lý Sơn là một trong những điểm đến mà bạn nên khám phá khi tuổi 20 bởi mảnh đất hoang sơ và xinh đẹp này đã trở thành miền đất “hứa” của rất nhiều bạn trẻ đam mê du lịch. Trong những thước hình của người trẻ Lý Sơn hiện ra hấp dẫn, đầy mê hoặc.
Lý Sơn - Hành trình của tuổi trẻ - Hình 2
Lý Sơn thuộc tỉnh Quảng Ngãi gồm ba hòn đảo: Đảo Lớn (còn được nhiều người gọi là Cù lao Ré), Đảo Bé và Hòn Mù Cu. Khung cảnh nơi này vẫn còn nhiều nét hoang sơ, dung dị của chốn làng chài. Cách đất liền khoảng chừng 30km, nép mình giữa trời biển mênh mông, xanh thẳm, Lý Sơn tựa như một ốc đảo thần tiên trong truyện cổ, trong trẻo, bình yên, cuộn mình tách biệt với mọi xô bồ nơi hạ giới.
Lý Sơn - Hành trình của tuổi trẻ - Hình 3
Lần đầu tiên đến, bạn sẽ thấy Lý Sơn xanh và trong đến ngỡ ngàng. Thử hít căng lồng ngực không khí thanh sạch, mát lành thoảng vị nồng của biển các bạn sẽ vô cùng sảng khoái và háo hức được khám phá ngay thiên đường mình vừa đặt chân tới. Trong ánh nắng vàng ngập ngụa, những cung đường trên đảo vắng qua những thước hình của người lữ hành trẻ mới bình yên và dung dị làm sao.
Lý Sơn - Hành trình của tuổi trẻ - Hình 4
Chùa Đục nằm trên một hang đá, phía ngoài có một bức tượng Phật Bà Quan Âm rất to bao năm nay vẫn đứng đó, hiền từ ban phước lành cho cả dân làng. Người ta nói rằng từ ngày có tượng Phật Bà, Lý Sơn không phải gánh chịu những trận bão to, dân làng êm ấm, an vui. Vì thế bức tượng như một niềm tin thiêng liêng, vô giá, là nét văn hóa tâm linh của người dân xứ đảo. Men theo lối giữa hai sườn núi, bạn sẽ sang được chùa Hang. Ngôi chùa kỳ lạ ẩn mình bên trong hang động tịch mịch, huyền bí khiến cho mọi người vô cùng ngạc nhiên, thích thú.

Trong tâm hồn của người trẻ Việt hiện đại, họ trân quý những nét văn hóa đặc sắc của người dân ở mỗi miền không kém gì cảnh sắc mà thiên nhiên ban tặng. Lý Sơn trong mắt người du khách trẻ không chỉ có biển đảo mà còn có những nơi đáng quý, đáng giữ gìn như thế.
Lý Sơn - Hành trình của tuổi trẻ - Hình 5
Trong vô vàn những nơi thú vị được khám phá, biển vẫn là yếu tố quan trọng nhất thu hút, hấp dẫn giới trẻ khi tìm đến Lý Sơn. Làn nước mát trong, xanh biếc khéo mời du khách gần xa hòa mình tận hưởng không gian thiên nhiên yên bình, thanh tịnh mà chốn đô thành dù hoa lệ, dù cao sang cũng không thể nào có được. Trong mắt người du khách trẻ Lý Sơn đẹp hoang sơ và thơ mộng đến say lòng, chỉ ngắm nhìn thôi cũng đủ thỏa mãn thị giác của những con người lần đầu đến đảo. Trong sự hân hoan, vui sướng, các bạn trẻ tha hồ vùng vẫy, nô đùa và không quên chụp ảnh để lưu lại từng khoảnh khắc đáng nhớ trên vùng đảo tuyệt vời.
Lý Sơn - Hành trình của tuổi trẻ - Hình 6
Lý sơn qua những thước hình của người trẻ  không đơn thuần là cảnh, nó là kỷ niệm và niềm vui là cá tính của mỗi cá nhân. Chính họ đã làm hòn đảo vốn đã đẹp nay lại muôn màu, muôn vẻ, sống động và tươi trẻ hơn rất nhiều.
Lý Sơn - Hành trình của tuổi trẻ - Hình 7
Đến Lý Sơn bạn chắc chắn phải ghé qua Đảo Bé nếu muốn cảm nhận hết vẻ đẹp tinh khôi của một thánh địa thiên nhiên chưa khai hóa. Nhiều bạn đã không giấu được bất ngờ về một đảo khiêm tốn về diện tích nhưng lại vô cùng xinh đẹp và thú vị. Làn cát trắng mịn màng như lụa ôm quanh hòn ngọc biếc xanh tưởng chừng chưa có dấu chân người tìm đến. Vách núi sừng sững cùng những bãi đá gồ ghề càng làm nơi đây thêm hoang dại và cuốn hút.
Lý Sơn - Hành trình của tuổi trẻ - Hình 8
Người trẻ đến đây say mê khám phá khắp đảo, tự do thả hồn vào thiên nhiên, đắm mình trong làn nước để từng cơn sóng nhẹ vỗ về làm dịu đi nắng hè oi bức. Tâm hồn vừa kịp trút đi những bận bịu, lo toan đã ngập đầy bình yên, thư thái. Bỗng thấy mùa hè tuổi 20 mới thật rọn vẹn làm sao!

Lý Sơn trong qua lăng kính trẻ trung trở nên hoang dại đầy mơ mộng, tự do phóng khoáng như chính những con người trẻ vậy.
Lý Sơn - Hành trình của tuổi trẻ - Hình 9
Lý Sơn cũng không thiếu những nơi cao để bạn tận hưởng thú vui ngắm cảnh, đứng trên đỉnh Thới Lới, phóng tầm mắt ra xa, Lý Sơn đẹp như một bức tranh phong cảnh mà người họa sĩ kỳ công sắp đặt. Giữa đỉnh núi bốn bề lộng gió, cảm giác tự do bay bổng như được chắp thêm đôi cánh, tưởng chừng với tay có thể chạm được trời mây, dang rộng vòng tay là ôm được trong mình hết thảy biển trời xinh đẹp. Trong một chốc những người trẻ thấy rằng mình đã đi một đoạn đường dài chinh phục từ biển cả mênh mông đến núi non hùng vĩ.
Lý Sơn - Hành trình của tuổi trẻ - Hình 10
Vào một buổi chiều tà, Cổng Tò Vò trước mắt như cánh “ Cổng Trời” huyền ảo, rực rỡ, đầy mê hoặc đang dần khép lại. Trong ánh hoàng hôn đỏ cam sắp tắt, chúng tôi ngồi trên đỉnh Tò Vò ngắm cảnh, để mặc những cơn gió biển thốc vào mặt rồi luồn qua khe tóc, bỗng chốc lòng lắng lại những suy tư tuổi trẻ. Khoảnh khắc ngày tàn trên đảo trong khung hình của những người thợ trẻ thơ mộng mà đẹp đến nao lòng.
Lý Sơn - Hành trình của tuổi trẻ - Hình 11
Trở về thành phố nhộn nhịp sau những ngày rong ruổi trên hòn đảo thưa người trẻ mang về cho mình một tâm hồn tươi mới yêu đời như vừa được thiên nhiên gột rửa. Tuổi trẻ giờ đây ghi dấu thêm một hành trình mới: Lý Sơn – chặng đường của những năm tháng 20 bạn đã từng đi qua.

Đăng nhận xét

Trương Chính

{picture#https://lh3.googleusercontent.com/1cZuLOz7AvRoLskTYBSKRXaLRNcbxMRoqzTAIszmAaDLW9oGi5arcfPlRSRhcx4-_n-CGWoRpjumWbRim6NRKHjViRYapPJijIwIBlnK0Welj5wmpNNsilW3oqloHYOG_tfJdrXcVBChbrhU8gaSVqWpImlwaFw7fCWCp7zMgqKCQEtKRjVVU76h1Bv7n1JPKPpimb0Hvg3utQcQWSOn2VgTiCk5CC15sRTJUdudxbi7uGaAtJfu5oK7Pn9hZYeFBEwqyMWEcvGvojvRfdDHbSdLbT-0vkz2KNL6r3-30SQoddFabiVE-N1Elaiedsi-AY72vjIidyfTzxSBokQhm8QT3OcsctsMXVgicg9wALXxZEo9-oE0KzQ77ALRG4O9YpNMKc7k-8jxFdwtFRj1ey5dHW9JZTgchX4ptFnfZ3Q1rowmdspaY-4reycS_kWONrB3zr6D7S-P5K0hZquzFYewLuVLGE44YX707rHAxTAl7my10q3fILnNd6wvvbZmCOLsqNJKxlIs1kvkvuAZFJCCFk72oKsNmOGqgvPXmPsGAiQmk2wSTtB22vccYzuSYxUpxed6Yv7zMEiAmOVafy0cDvg748_YSWcjvApJ2rENtrBIm4miVTmurH8kw3-JTli9SstLc66nLORpOJYhJLYwLPjyo6GzBWaHrpHkEpQ=s80-no}

Là Admin Phượt Lý Sơn và là người con hải đảo, tư vấn và hướng dẫn du lịch Lý Sơn. Hotline: 0972 427 886.

{facebook#https://www.facebook.com/chinhden}
{twitter#http://www.twitter.com/chinhden}
{google#https://plus.google.com/u/0/+Tr%C6%B0%C6%A1ngCh%C3%ADnh89}
{pinterest#chinhden}
{youtube#https://www.youtube.com/channel/UClDGAJb_fEmQIa9cG8ukC9Q}
{instagram#http://www.instagram.com/daolyson}

Đảo Lý Sơn

{picture#https://lh4.googleusercontent.com/-AipXcZZD8aY/VL4lkjK4yVI/AAAAAAAAAA4/N4ez8oePZP0dsAyEX2BNj2sFWrpKr_qGQCL0B/w524-h522-no/10547555_681734621909947_5702159417778959975_n.jpg} Lý Sơn trước đây được gọi là cù lao Ré mà theo cách lý giải của dân gian là “cù lao có nhiều cây Ré”. Là huyện đảo duy nhất của Quảng Ngãi, nằm về phía Đông Bắc, cách đất liền 15 hải lý. {facebook#https://www.facebook.com/huyenlyson/} {twitter#http://twitter.com/daolyson} {google#https://plus.google.com/+DaolysonInfo2015} {pinterest#pinterest.com/daolyson} {youtube#https://www.youtube.com/channel/UClDGAJb_fEmQIa9cG8ukC9Q} {instagram#https://www.instagram.com/daolyson}
Được tạo bởi Blogger.