Đảo Lý Sơn không chỉ là vương quốc của biển trời xanh ngắt, của tỏi mà còn tiềm ẩn rất nhiều điều thú vị về du lịch, khám phá.
Đảo Lý Sơn còn có tên gọi dân dã thân thương là Cù Lao Ré, bởi vì xưa kia trên đảo có rất nhiều cây ré. Để đến được Lý Sơn, du khách cần đến Quảng Ngãi và đón tàu đến đảo từ cảng Sa Kỳ. Lý Sơn không quá rộng nhưng vẻ đẹp chẳng kém bất cứ những hòn đảo thiên đường tiếng tăm của Châu Á như Boracay hay Bali. Đến Lý Sơn, đừng quên những trải nghiệm dưới đây để khám phá thật nhiều và trọn vẹn về điểm đến xinh đẹp này.
Sở hữu bãi biển với màu xanh ngắt đắm say...
Sở hữu bãi biển với màu xanh ngắt đắm say...
Lý Sơn đẹp chẳng kém những bãi biển nổi tiếng thế giới.
Lý Sơn đẹp chẳng kém những bãi biển nổi tiếng thế giới.

Thư giãn ở những bãi biển nước xanh, cát trắng đến mê hoặc

Bãi biển Lý Sơn sở hữu đường cong tuyệt mỹ và quyến rũ cùng làn nước trong veo in màu trời xanh biếc. Với sự riêng tư diệu kỳ ấy, bạn hoàn toàn có thể biến nơi đây thành bãi tắm của riêng mình. Chỉ cần mang theo bikini, xoa kem chống nắng là bạn đã có thể thoải mái tận hưởng thiên đường biển này rồi.
Bãi tắm hoang sơ với bức tường đá khổng lồ.
Bãi tắm hoang sơ với bức tường đá khổng lồ.
Lý Sơn sở hữu bãi biển với màu xanh ngắt đắm say.
Lý Sơn sở hữu bãi biển với màu xanh ngắt đắm say.

Khám phá và cắm trại qua đêm ở đảo Lý Sơn Bé

Đảo Bé có bãi biển tuyệt đẹp và xanh ngắt có thể khiến bất kỳ ai say đắm một khi đã từng tới đây. Lý Sơn Bé đúng như cái tên gọi bé xinh, chỉ mất khoảng 20 phút đi bộ thẳng từ cầu cảng điểm đầu của đảo, bạn đã tới ngay tận... cuối đảo. Con đường xuyên đảo từ cảng chạy qua những cồn cát với hoa muống biển bò loang trên triền cát cùng rất nhiều ruộng hành xanh mướt. Cả đảo chỉ có khoảng hai chục hộ dân, không có nước ngọt và lương thực hoàn toàn được chuyển từ đảo lớn sang.
Trên đảo có nhiều bãi biển nguyên sơ, những ruộng tỏi cát trắng xóa...
Trên đảo có nhiều bãi biển nguyên sơ, những ruộng tỏi cát trắng xóa...
... hay những rặng hoa hoang dại và rực rỡ.
... hay những rặng hoa hoang dại và rực rỡ.
Nơi đây được mệnh danh là thiên đường cho những hành trình cắm trại và trải nghiệm. Phần bãi biển nằm sâu về phía cuối đảo có những hõm đá lấn sâu vào bãi biển, vô tình tạo nên “góc hang khổng lồ” rất mát mẻ và hùng vĩ. Chỉ cần chút đồ cá nhân cùng chút đồ ăn nước uống, bạn chắc chắn sẽ có một đêm khó quên giữa nơi thiên nhiên hoang sơ này. Một đêm cắm trại ở Lý Sơn bé với nước biển trong xanh, khung cảnh hữu tình, bạn sẽ hiểu tại sao người ta gọi Lý Sơn là thiên đường.
Biển Đảo Bé trong và xanh ngắt.
Biển Đảo Bé trong và xanh ngắt.
Ngắm mặt trời mọc ở Hòn Mù Cu

Hòn Mù Cu nằm ở phía đông đảo cách trung tâm huyện 3,2 km sát với vũng neo đậu tàu thuyền An Hải. Đây cũng là “đảo” bé nhất trong nhóm ba đảo Lý Sơn, Lý Sơn Bé và Hòn Mù Cu. Hòn Mù Cu được nối liền với đảo lớn bởi cầu đá dài thẳng tắp và không có người ở. Đây được xem là điểm ngắm mặt trời mọc lý tưởng nhất trên đảo với nhiều rặng đá đen có tạo hình độc đáo. Sáng dậy sớm, đến Hòn Mù Cu chờ đợi rồi nhìn những tia nắng mặt trời bắt đầu hé rọi từ mặt nước, ta chỉ còn có cách thầm trầm trồ "Ôi, vẻ đẹp của thiên nhiên mới tuyệt biết bao".
Ngắm hoàng hôn từ Đảo
Đón hoàng  hôn trên đỉnh núi lửa Liêm Tự

Nằm trên  điểm cao nhất của núi Giếng Tiền, đỉnh Liêm Tự nằm trên ngọn núi lửa trước đây. Từ mặt trước, bạn có thể ngắm bao quát một phần đảo Lý Sơn với không gian khoáng đạt và mát mẻ. Và ngay sau lưng chính là cánh đồng cỏ xanh ngát hình lòng chảo rung rinh theo gió chiều. Đây không chỉ là điểm ngắm hoang hôn siêu đẹp mà còn là nơi bạn có thể quan sát bao quát một phần rộng lớn của Lý Sơn.
Hoàng hôn trên đỉnh núi Liêm Tự, góc nhìn có thể bao quát một phần phía trước của đảo.
Hoàng hôn trên đỉnh núi Liêm Tự, góc nhìn có thể bao quát một phần phía trước của đảo.
Cánh đồng cỏ hình thành trên lòng chảo là miệng núi lửa trước đây
Cánh đồng cỏ hình thành trên lòng chảo là miệng núi lửa trước đây
Lên Chùa Đục, xuống Chùa Hang

Chùa Đục và Chùa Hang được ví như tiên cảnh với vẻ đẹp của núi, trời và biển đảo. Để tới được Chùa Đục, bạn cần leo lên 100 bậc thang men theo sườn núi. Và để tới Chùa Hang, du khách chỉ cần chạy xe ngược hướng Chùa Đục qua những cánh đồng tỏi đang chờ thu hoạch, men xuống con đường bậc tam cấp sát biển. Dành thời gian thăm viếng chùa, bạn không chỉ được ngắm thêm những cảnh quan đẹp mà còn hiểu hơn về đời sống tâm linh của người dân trên đảo.
Chùa Hang, nằm sâu trong hang đá
Chùa Hang, nằm sâu trong hang đá
Chùa Đục với bước tượng phật cao giữa trời
Chùa Đục với bước tượng phật cao giữa trời
Thưởng thức đặc sản Lý Sơn

Lý Sơn có rất nhiều đặc sản từ thiên nhiên cực đặc sắc. Đến Lý Sơn, đừng quên thưởng thức các món ăn đặc sản này, nổi trội trong đó có gỏi tỏi, gỏi rong biển hấp dẫn, cua huỳnh đế, ốc xà cừ. Những món ăn dân dã này sẽ khiến bạn nhớ mãi không quên khi nghĩ về đảo Lý Sơn.
Gỏi tỏi được chế biến từ những cây tỏi đực, đây là món dân dã ngon bổ rẻ nhưng cũng là đặc sản của đảo quốc tỏi này.
Gỏi tỏi được chế biến từ những cây tỏi đực, đây là món dân dã ngon bổ rẻ nhưng cũng là đặc sản của đảo quốc tỏi này.

Đăng nhận xét

Trương Chính

{picture#https://lh3.googleusercontent.com/1cZuLOz7AvRoLskTYBSKRXaLRNcbxMRoqzTAIszmAaDLW9oGi5arcfPlRSRhcx4-_n-CGWoRpjumWbRim6NRKHjViRYapPJijIwIBlnK0Welj5wmpNNsilW3oqloHYOG_tfJdrXcVBChbrhU8gaSVqWpImlwaFw7fCWCp7zMgqKCQEtKRjVVU76h1Bv7n1JPKPpimb0Hvg3utQcQWSOn2VgTiCk5CC15sRTJUdudxbi7uGaAtJfu5oK7Pn9hZYeFBEwqyMWEcvGvojvRfdDHbSdLbT-0vkz2KNL6r3-30SQoddFabiVE-N1Elaiedsi-AY72vjIidyfTzxSBokQhm8QT3OcsctsMXVgicg9wALXxZEo9-oE0KzQ77ALRG4O9YpNMKc7k-8jxFdwtFRj1ey5dHW9JZTgchX4ptFnfZ3Q1rowmdspaY-4reycS_kWONrB3zr6D7S-P5K0hZquzFYewLuVLGE44YX707rHAxTAl7my10q3fILnNd6wvvbZmCOLsqNJKxlIs1kvkvuAZFJCCFk72oKsNmOGqgvPXmPsGAiQmk2wSTtB22vccYzuSYxUpxed6Yv7zMEiAmOVafy0cDvg748_YSWcjvApJ2rENtrBIm4miVTmurH8kw3-JTli9SstLc66nLORpOJYhJLYwLPjyo6GzBWaHrpHkEpQ=s80-no}

Là Admin Phượt Lý Sơn và là người con hải đảo, tư vấn và hướng dẫn du lịch Lý Sơn. Hotline: 0972 427 886.

{facebook#https://www.facebook.com/chinhden}
{twitter#http://www.twitter.com/chinhden}
{google#https://plus.google.com/u/0/+Tr%C6%B0%C6%A1ngCh%C3%ADnh89}
{pinterest#chinhden}
{youtube#https://www.youtube.com/channel/UClDGAJb_fEmQIa9cG8ukC9Q}
{instagram#http://www.instagram.com/daolyson}

Đảo Lý Sơn

{picture#https://lh4.googleusercontent.com/-AipXcZZD8aY/VL4lkjK4yVI/AAAAAAAAAA4/N4ez8oePZP0dsAyEX2BNj2sFWrpKr_qGQCL0B/w524-h522-no/10547555_681734621909947_5702159417778959975_n.jpg} Lý Sơn trước đây được gọi là cù lao Ré mà theo cách lý giải của dân gian là “cù lao có nhiều cây Ré”. Là huyện đảo duy nhất của Quảng Ngãi, nằm về phía Đông Bắc, cách đất liền 15 hải lý. {facebook#https://www.facebook.com/huyenlyson/} {twitter#http://twitter.com/daolyson} {google#https://plus.google.com/+DaolysonInfo2015} {pinterest#pinterest.com/daolyson} {youtube#https://www.youtube.com/channel/UClDGAJb_fEmQIa9cG8ukC9Q} {instagram#https://www.instagram.com/daolyson}
Được tạo bởi Blogger.