Sự háo hức khi đến với Lý Sơn vẫn vẹn nguyên bởi trong ngày thứ 2 chúng tôi đã lên kế hoạch chinh phục đảo bé và khám phá phần còn lại của đảo lớn.
Thuyền của ngư dân đánh cá trên biển
Thuyền của ngư dân đánh cá trên biển
Khi ánh mặt trời của ngày mới bắt đầu le lói phía sau dãy núi xa cũng là lúc chúng tôi đã chuẩn bị sẵn sàng cho hành trình khám phá đảo bé – xã đảo An Bình. Chuyến tàu gỗ của người dân địa phương chở chúng tôi cùng rất nhiều vị khách trẻ khác dập dềnh trên sóng nước, trong khoảng thời gian chưa đến 30 phút. Lúc này, chúng tôi mới có thể ngắm biển kỹ hơn, được chạm tay vào dòng nước mát rượi với màu xanh thăm thẳm. Cầu cảng đảo bé yên bình, chạy dọc bờ biển là bãi cát trắng và hàng dừa soi sóng. Khung cảnh thiên nhiên ấy khiến lòng người nhẹ tênh.
Đến đảo bé ở Lý Sơn, địa chỉ mà ai cũng muốn được khám phá chính là bãi tắm phía sau. Con đường bê tông xuyên qua ngôi làng sẽ đưa du khách đến đây. Nắng chói chang nhưng dường như chan hòa hơn nhờ những cơn gió biển. Chúng tôi khá bất ngờ bởi vào mùa này, những ruộng đất được làm mượt mà, chờ cho mùa trồng tỏi mới. Do địa hình không hoàn toàn bằng phẳng nên từng thửa ruộng tựa như những bậc thang nhỏ lại được dựng những bức tường rào bằng đá nhằm ngăn đất bị sói mòn. Bức tranh đó thật lạ lẫm và đầy thú vị.
Đảo bé không có những bãi biển chạy dài mênh mông, tít tắp hay những bờ biển cát trắng phẳng lỳ. Thay vào đó, những bãi tắm nhỏ, có khi chỉ dài chừng 10-20m nằm khép mình giữa những cụm đá màu đen xám. Bãi biển ở đây nước trong vắt, bạn có thể ngụp lặn xuống dưới để ngắm các loài cá tung tăng, san hô hay những tảng đá lớn nhỏ đủ các loại hình thù.
Ngâm mình trong làn nước mát rượi bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt bởi chỉ cần nhô mình lên khỏi mặt nước, ánh nắng chói chang đủ khiến bạn cảm thấy bỏng rát. Chúng tôi ngâm mình dưới nước, vui đùa đến vài tiếng đồng hồ không biết chán. Đến đảo bé Lý Sơn, sau khi tắm biển không ít bạn trẻ chọn những góc bình yên trên các phiến đá lớn, tổ chức những buổi tiệc lý thú. Tuy nhiên, cũng bởi lý do đó mà nơi này, còn không ít những “tàn tích” của các bữa tiệc, phần nào khiến cảnh biển nơi đây kém đi phần trong sạch.
Khi đã thỏa thuê với việc tắm biển, bạn có thể đi dạo quanh đảo bé một vòng để khám phá cuộc sống người dân nơi đây. Một điều dễ nhận thấy là nhà người dân nào cũng xây những chiếc lu đựng nước khổng lồ dùng chứa nước ngọt phục vụ cho việc sinh hoạt. Nếu không mang theo đồ ăn sẵn, bạn có thể dùng tạm vài loại đồ ăn của cửa hàng tạp hóa ngay khu vực cầu cảng. Nhiều nhóm khách mua sẵn đồ ăn ở đảo lớn, sang nhờ người dân chế biến.
Trong khi đó, sau khi ghé thăm một hộ gia đình ở đây, cùng họ ngồi làm tỏi, chúng tôi được mời ở lại dùng cơm trưa với vài con cá kho và những lát dưa hấu được mua từ đảo lớn. Bữa cơm càng ngon hơn sau khi chúng tôi đã đói lả vì tắm biển. Đảo bé bình yên, bạn có thể chọn nhiều góc khác nhau, ghé ngôi đền thờ trên đảo hay đi dọc bờ biển nghe tiếng gió reo trên những tán dừa hòa cùng tiếng sóng. Khoảng 3 giờ chiều, tàu đưa chúng tôi trở về đảo lớn với hành trang mang về là rất nhiều tỏi.
Phong cảnh yên bình nơi đảo bé
Phong cảnh yên bình nơi đảo bé
Trong buổi chiều thứ 2 trên đảo Lý Sơn, chúng tôi tiếp tục tham quan đỉnh núi còn lại – núi Giếng Tiền, cũng là một miệng núi lửa đã ngừng phun trào từ cách đây hàng triệu năm. So với đỉnh Thới Lới với hồ nước ngọt trên đỉnh, Giếng Tiền có nhiều nơi tham quan thú vị không kém. Đó là tượng Quan Âm cao 25m với mặt hướng biển, là chùa Đục nằm trong những phiến đá khổng lồ của núi, là lòng núi lửa với cỏ cây xanh mát tựa như thảo nguyên thu nhỏ. Khi ánh mặt trời của ngày dần tắt, đứng trên đỉnh núi nhìn “trái cam khổng lồ” đó từ từ lặn xuống biển sẽ thấy bức tranh thiên nhiên hùng tráng và thi vị. Ngay dưới chân Giếng Tiền bạn còn được khám phá cổng tò vò là khối đá khổng lồ, được mẹ thiên nhiên tạo nên hình thù kỳ thú.
Bữa cơm tối thứ 2 trong ngày, chúng tôi nhờ chính cô chủ nhà tự tay mua cá biển về nấu canh chua. Ngồi trên sân thượng lộng gió, vừa nghe sóng biển vừa dùng bữa tối thật thú biết bao. Càng về đêm, tiếng biển rì rào nghe càng rõ hơn.
Khi mặt trời ngày mới lên là lúc chúng tôi lục tục chuẩn bị đồ để ra về. Chuyến tàu rẽ sóng đưa chúng tôi trở lại đất liền. Lòng người dường như trĩu nặng hơn bởi sự lưu luyến. Đứng trên boong tàu trông về Lý Sơn, chúng tôi tự nhủ sẽ có một ngày quay lại nơi này.
Khách du lịch háo hức lên đảo bé tham quan
Khách du lịch háo hức lên đảo bé tham quan

Cảnh biển yên bình ở đảo bé, nơi có những bãi đá tuyệt đẹp - hình 1

Cảnh biển yên bình ở đảo bé, nơi có những bãi đá tuyệt đẹp
Cảnh biển yên bình ở đảo bé, nơi có những bãi đá tuyệt đẹp

Con đường dẫn ra bãi tắm ở đảo bé - hình 1

Con đường dẫn ra bãi tắm ở đảo bé
Con đường dẫn ra bãi tắm ở đảo bé

Ngôi đền thờ nhỏ và cổ
Ngôi đền thờ nhỏ và cổ

 Những chum đựng nước ngọt có thể bắt gặp ở bất kỳ gia đình nào
 Những chum đựng nước ngọt có thể bắt gặp ở bất kỳ gia đình nào

Điện thờ phật mẫu Lý Sơn
Điện thờ phật mẫu Lý Sơn

Tượng Quan Âm cao 25m dưới chân núi Giếng Tiền
Tượng Quan Âm cao 25m dưới chân núi Giếng Tiền

Chùa Đục trên đỉnh núi Giếng Tiền
Chùa Đục trên đỉnh núi Giếng Tiền

Thung lũng xanh, vốn là miệng núi lửa xưa trên đỉnh Giếng Tiền
Thung lũng xanh, vốn là miệng núi lửa xưa trên đỉnh Giếng Tiền

Hoàng hôn trên biển tuyệt đẹp
Hoàng hôn trên biển tuyệt đẹp

Cổng tò vò – một điểm ngắm cảnh thú vị khi đến Lý Sơn
Cổng tò vò – một điểm ngắm cảnh thú vị khi đến Lý Sơn

Đăng nhận xét

Trương Chính

{picture#https://lh3.googleusercontent.com/1cZuLOz7AvRoLskTYBSKRXaLRNcbxMRoqzTAIszmAaDLW9oGi5arcfPlRSRhcx4-_n-CGWoRpjumWbRim6NRKHjViRYapPJijIwIBlnK0Welj5wmpNNsilW3oqloHYOG_tfJdrXcVBChbrhU8gaSVqWpImlwaFw7fCWCp7zMgqKCQEtKRjVVU76h1Bv7n1JPKPpimb0Hvg3utQcQWSOn2VgTiCk5CC15sRTJUdudxbi7uGaAtJfu5oK7Pn9hZYeFBEwqyMWEcvGvojvRfdDHbSdLbT-0vkz2KNL6r3-30SQoddFabiVE-N1Elaiedsi-AY72vjIidyfTzxSBokQhm8QT3OcsctsMXVgicg9wALXxZEo9-oE0KzQ77ALRG4O9YpNMKc7k-8jxFdwtFRj1ey5dHW9JZTgchX4ptFnfZ3Q1rowmdspaY-4reycS_kWONrB3zr6D7S-P5K0hZquzFYewLuVLGE44YX707rHAxTAl7my10q3fILnNd6wvvbZmCOLsqNJKxlIs1kvkvuAZFJCCFk72oKsNmOGqgvPXmPsGAiQmk2wSTtB22vccYzuSYxUpxed6Yv7zMEiAmOVafy0cDvg748_YSWcjvApJ2rENtrBIm4miVTmurH8kw3-JTli9SstLc66nLORpOJYhJLYwLPjyo6GzBWaHrpHkEpQ=s80-no}

Là Admin Phượt Lý Sơn và là người con hải đảo, tư vấn và hướng dẫn du lịch Lý Sơn. Hotline: 0972 427 886.

{facebook#https://www.facebook.com/chinhden}
{twitter#http://www.twitter.com/chinhden}
{google#https://plus.google.com/u/0/+Tr%C6%B0%C6%A1ngCh%C3%ADnh89}
{pinterest#chinhden}
{youtube#https://www.youtube.com/channel/UClDGAJb_fEmQIa9cG8ukC9Q}
{instagram#http://www.instagram.com/daolyson}

Đảo Lý Sơn

{picture#https://lh4.googleusercontent.com/-AipXcZZD8aY/VL4lkjK4yVI/AAAAAAAAAA4/N4ez8oePZP0dsAyEX2BNj2sFWrpKr_qGQCL0B/w524-h522-no/10547555_681734621909947_5702159417778959975_n.jpg} Lý Sơn trước đây được gọi là cù lao Ré mà theo cách lý giải của dân gian là “cù lao có nhiều cây Ré”. Là huyện đảo duy nhất của Quảng Ngãi, nằm về phía Đông Bắc, cách đất liền 15 hải lý. {facebook#https://www.facebook.com/huyenlyson/} {twitter#http://twitter.com/daolyson} {google#https://plus.google.com/+DaolysonInfo2015} {pinterest#pinterest.com/daolyson} {youtube#https://www.youtube.com/channel/UClDGAJb_fEmQIa9cG8ukC9Q} {instagram#https://www.instagram.com/daolyson}
Được tạo bởi Blogger.