Vịnh Hạ Long, bãi biển Ðồ Sơn, biển Cửa Lò, đảo lý Sơn, đảo Nam Du... là những một trong những vịnh và bãi biển tuyệt đẹp cho mùa du lịch tháng 3.

Vịnh Hạ Long - Quảng Ninh
Vịnh Hạ Long hút du khách với vẻ đẹp của biển và các địa danh như: động Thiên cung, hang Đầu gỗ, động Hanh Hanh, hang Trinh Nữ , đảo Tuần Châu, hòn Trống Mái, Lã Vọng, Cánh Buồm... Đến với Hạ Long, du khách sẽ được thưởng thức những món ăn ngon và vô cùng hấp dẫn như: chả mực, canh hà, hàu nướng… đây đều là những món đặc sản thơm ngon mà du khách không thể bỏ qua.

Vịnh Hạ Long được xem là một trong những vịnh đẹp nhất Việt Nam
Vịnh Hạ Long được xem là một trong những vịnh đẹp nhất Việt Nam 
 Bãi biển Ðồ Sơn - Hải Phòng
Là một trong những bãi biển đẹp của Hải Phòng, Đồ Sơn hội tụ các điều kiện: cơ sở vật chất là nhà cửa, khách sạn, nhà hàng, đường xá, điện nước khá hoàn chỉnh. Nơi đây còn ngôi nhà bát giác kiên cố của Bảo Đại - ông vua cuối cùng của chế độ phong kiến Việt Nam. Bãi tắm Đồ Sơn chia làm 3 khu chính. Cát ở Đồ Sơn rất mịn, ít vỏ sò, có màu vàng óng khi mặt trời lên và có màu đỏ hồng vào lúc hoàng hôn. Vào ngày hè, Đồ Sơn thật sống động. Du khách khắp mọi miền đất nước cũng như khách quốc tế về đây tắm biển, nghỉ ngơi và leo núi, ngắm nhìn ba thế biển đẹp.

Đến nơi đây, không chỉ được hòa mình vào dòng nước mát lành mà du khách sẽ được thưởng thức những đặc sản nổi tiếng Hải Phòng như: cua rang muối, ốc xào khế, bánh đa cua, nem cua bể, ánh mì cay….
Đồ Sơn là nơi thu hút đông đảo khách du lịch phía Bắc
Đồ Sơn là nơi thu hút đông đảo khách du lịch phía Bắc 
 Biển Cửa Lò - Nghệ An
Ngoài vẻ đẹp của những con sóng bạc đầu, triền cát trải dài, biển Cửa Lò còn thu hút khách với trải nghiệm dong thuyền ra biển câu mực nhảy vào ban đêm. Nguồn hải sản ở đây rất phong phú với rất  nhiều loại đặc sản như: tôm, mực, cua, rắn biển, cá mú… Đến với Cửa Lò, du khách không thể bỏ qua việc thưởng thức các món ẩm thực mang hương sắc vùng biển Miền Trung này. Đó là các món:nước mắm hạ thổ, mọc cua bể, các món mực, cá giò 7 món, ghẹ hấp me, cháo nghêu, cháo lươn…Các món ăn đặc sản này đều  có  thể  thưởng  thức ngay tại các nhà hàng và dân dã hơn nữa là ngay tại bãi biển.
Bãi biển Cửa Lò là địa điểm không thể bỏ qua khi đi du lịch trong tháng 3 này
Bãi biển Cửa Lò là địa điểm không thể bỏ qua khi đi du lịch trong tháng 3 này
 Lý Sơn - Quảng Ngãi
Lý Sơn là một trong những điểm đến được giới trẻ yêu thích nhất trong năm 2015. Vương quốc tỏi hút du khách với màu xanh của tỏi, của bầu trời, nét hùng vĩ của những núi đá núi lửa cùng những bãi biển trong xanh, tuyệt đẹp. Tới Lý Sơn bạn có thể mải mê khám phá chùa Hang, chùa Đục, hang Câu, miếu bà Chúa Ngọc, đình làng An Hải, dinh Bà Roi, giếng Vua, miệng Núi lửa, Âm Linh Tự và một số ngôi mộ cổ. Nổi tiếng nhất là chùa Hang, đây là hang động lớn nhất đảo dùng để thờ phật, nó được tạo thành từ thế kỉ 16 từ một vách đá dựng đứng cao gần 20m ở ngọn Thới Lới, do nước biển xâm thực.

Đảo Lý Sơn còn nổi tiếng với những đặc sản như: ốc xà cừ, hàu xào, chả cá xào tỏi, gỏi tỏi…
Đến với đảo Lý Sơn, bạn sẽ được đắm mình trong làn nước xanh mát
Đến với đảo Lý Sơn, bạn sẽ được đắm mình trong làn nước xanh mát 
 Côn Đảo - Vũng Tàu
Đến với Côn Đảo, du khách không chỉ được tìm hiểu một thời quá khứ mang đậm dấu ấn lịch sử của con người Việt Nam yêu nước mà còn được đắm mình cùng thiên nhiên kỳ thú của một quần đảo bao gồm 16 hòn đảo nhỏ to khác nhau và cùng lúc tận hưởng những giây phút khó quên cùng biển xanh cát trắng.

Quần đảo Thổ Chu không chỉ là khu vực quân sự, mà còn có ít thuyền ra đảo nên bạn sẽ rất vất vả để đến được đây. Bù lại, quần đảo sở hữu những bãi biển hoang sơ, tuyệt đẹp, ngư dân hiếu khách, hải sản tươi ngon... Một số hải sản tươi ngon của Côn Đảo đó là: cua mặt trăng, tôm hùm đỏ, mứt hạt bàng…
Côn Đảo còn là nơi hẹn hò đầy lãng mạn của các cặp đôi
Côn Đảo còn là nơi hẹn hò đầy lãng mạn của các cặp đôi
Nam Du -  Kiên Giang
Là quần đảo cách TP Rạch Giá 83 km đường biển, nơi đây còn rất hoang sơ, hùng vĩ và thơ mộng. Nổi bật và hút khách nhất ở Nam Du chính là bãi cây Mến, nơi sở hữu hàng dừa xanh ngắt, biển trong, cát trắng. Đến Nam Du, việc đầu tiên bạn nghĩ đến đó là đắm mình vào làn nước trong mát.

Ở đây, bạn có thể ghé nhiều bãi khác nhau để tắm biển. Nổi tiếng nhất và cũng đẹp nhất là bãi Mến. Bạn có thể vừa thỏa thích nô đùa dưới nước, rồi lại lên bờ gọi hải sản nướng, nước dừa, bật nhạc và thoải mái thư giãn nghe tiếng sóng biển rì rào. Đặc biệt, đến nơi đây có thể thỏa sức ngắm hoàng hôn trên biển, thật tuyệt vời nếu bạn đi cùng “người ấy” đến nơi được xem như “thiên đường dưới mặt đất” như thế này. Và đừng quên thưởng thức những món ngon nức tiếng như: Ốc Giác nướng, Cá Xương Xanh, Sò quạt, tôm Hùm, cá Thà Ma…
Thu Trang

Đăng nhận xét

Trương Chính

{picture#https://lh3.googleusercontent.com/1cZuLOz7AvRoLskTYBSKRXaLRNcbxMRoqzTAIszmAaDLW9oGi5arcfPlRSRhcx4-_n-CGWoRpjumWbRim6NRKHjViRYapPJijIwIBlnK0Welj5wmpNNsilW3oqloHYOG_tfJdrXcVBChbrhU8gaSVqWpImlwaFw7fCWCp7zMgqKCQEtKRjVVU76h1Bv7n1JPKPpimb0Hvg3utQcQWSOn2VgTiCk5CC15sRTJUdudxbi7uGaAtJfu5oK7Pn9hZYeFBEwqyMWEcvGvojvRfdDHbSdLbT-0vkz2KNL6r3-30SQoddFabiVE-N1Elaiedsi-AY72vjIidyfTzxSBokQhm8QT3OcsctsMXVgicg9wALXxZEo9-oE0KzQ77ALRG4O9YpNMKc7k-8jxFdwtFRj1ey5dHW9JZTgchX4ptFnfZ3Q1rowmdspaY-4reycS_kWONrB3zr6D7S-P5K0hZquzFYewLuVLGE44YX707rHAxTAl7my10q3fILnNd6wvvbZmCOLsqNJKxlIs1kvkvuAZFJCCFk72oKsNmOGqgvPXmPsGAiQmk2wSTtB22vccYzuSYxUpxed6Yv7zMEiAmOVafy0cDvg748_YSWcjvApJ2rENtrBIm4miVTmurH8kw3-JTli9SstLc66nLORpOJYhJLYwLPjyo6GzBWaHrpHkEpQ=s80-no}

Là Admin Phượt Lý Sơn và là người con hải đảo, tư vấn và hướng dẫn du lịch Lý Sơn. Hotline: 0972 427 886.

{facebook#https://www.facebook.com/chinhden}
{twitter#http://www.twitter.com/chinhden}
{google#https://plus.google.com/u/0/+Tr%C6%B0%C6%A1ngCh%C3%ADnh89}
{pinterest#chinhden}
{youtube#https://www.youtube.com/channel/UClDGAJb_fEmQIa9cG8ukC9Q}
{instagram#http://www.instagram.com/daolyson}

Đảo Lý Sơn

{picture#https://lh4.googleusercontent.com/-AipXcZZD8aY/VL4lkjK4yVI/AAAAAAAAAA4/N4ez8oePZP0dsAyEX2BNj2sFWrpKr_qGQCL0B/w524-h522-no/10547555_681734621909947_5702159417778959975_n.jpg} Lý Sơn trước đây được gọi là cù lao Ré mà theo cách lý giải của dân gian là “cù lao có nhiều cây Ré”. Là huyện đảo duy nhất của Quảng Ngãi, nằm về phía Đông Bắc, cách đất liền 15 hải lý. {facebook#https://www.facebook.com/huyenlyson/} {twitter#http://twitter.com/daolyson} {google#https://plus.google.com/+DaolysonInfo2015} {pinterest#pinterest.com/daolyson} {youtube#https://www.youtube.com/channel/UClDGAJb_fEmQIa9cG8ukC9Q} {instagram#https://www.instagram.com/daolyson}
Được tạo bởi Blogger.