Lý Sơn đang là một trong những lựa chọn hàng đầu trong danh sách các địa điểm du lịch ở nước ta.Theo thống kê cho thấy lượng khách du lịch đến với lý Sơn tăng vọt trong thời gian gần đây. Điều gì đã làm cho Lý Sơn thu hút đến như vậy.

Được biết đến là một trong những hòn đảo đẹp nhất của Việt Nam, Lý Sơn có rất nhiều thắng cảnh được nhiều người biết đến không chỉ bởi vì đẹp mà còn độc nhất. Hòn đảo là một bức vẽ với màu xanh chủ đạo của rừng. Nơi đây hội tụ các cảnh quan rừng núi biển đảo, quy tụ và sắp xếp hài hòa tạo nên điểm lí thú.

Cũng chứa nét đẹp đặc trưng của các bãi biển miền Trung, trong cái nắng óng vàng soi lên mặt biển, đảo hiện lên như một viên ngọc quý. Đoạn đường đi từ chùa Hang chạy tới hang câu ven biển Lý Sơn mắt bạn sẽ được chiêu đãi bởi một quang cảnh vô cùng hùng vĩ. Vách núi cao dựng sừng sững ở một bên đường đi, bên còn lại thuộc về biển cả mênh mông. Mùa trăng là mùa lí tưởng và sáng suốt để bạn quyết định du lịch Lý Sơn. Chọn cho mình vị trí tuyệt vời để ngắm trăng trên núi Thới Lới, ánh trăng hiền hòa mát dịu soi lên mặt biển trong lành như ánh bạc,gió biển nhè nhẹ thổi tạo từng gợn sóng nhỏ, xô cả những ánh trăng, khung cảnh chẳng thể nào lãng mạn hơn được nữa, mang theo hơi hướng hương đồng gió nội , cảnh vật trở lên liung linh và kì ảo một cách tuyệt vời dưới ánh trăng.


Một trong những nét lôi cuốn và thu hút du khách của đảo, ngoài vẻ đẹp từ thiên nhiên chính là du khách có thể viếng thăm vẻ đẹp linh thiêng toát lên từ những ngôi đền chùa trên đảo.Với một số ngôi chùa và địa danh nổi tiếng tiêu biểu như: Chùa Đục hay đình làng An Hải, cùng với đó là miệng Núi lửa, hay Âm Linh Tự và một vài địa điểm khác như mộ cổ, miếu bà Chúa Ngọc,…


Trong đó nổi bật và được biết đến nhiều nhất là chùa Hang, hang động được xem là lớn nhất trong số các hang trên đảo, trong hang có thờ phật. Hang cũng khá đặc biệt với địa hình ăn sâu vào núi với chiều sâu khoảng 25m giống với kiểu hàm ếch. Bên trong hang có đặt kỉ đá kì thú và còn cả giường đá vô cùng đẹp mắt


Một dãy bằng với những cây cổ thụ tạo lên vòm lá lớn xanh ngắt,um tùm phía trước cửa hang.Còn có tượng Quan Thế Âm được đặt hướng ra phía mặt biển lớn.

Đối với ẩm thực Lý Sơn, ngoài những kì quan thiên nhiên thì ẩm thực cũng chính là một trong những nguyên nhân thôi thúc khám phá, không chỉ với những người đam mê ẩm thực đối với những món ăn ngon được chế biến từ nguồi hải sản tươi sống trên biển Lý Sơn.Thú vị hơn khi bạn có thể thưởng thức món ăn ngon theo hai cách khác nhau mà bạn thích. Trên đảo có nhà hàng sẵn sàng phục vụ các món ăn mà bạn đặt, tuy nhiên đối với những người ưa trải nghiệm, muốn tự tay chế biến đồ ăn mang phong cách và sở thích của riêng bạn thì có thể lựa chọn giải pháp mượn dụng cụ nấu ăn từ phía người dân.


Không chỉ hải sản tươi ngon, mà ẩm thực ở đây còn đặc biệt ngay cả với những loại gia vị phong phú khi chúng được kết hợp với nhau. Gia vị đậm đà,đồ ăn tươi mới cùng với một cách chế biến mang phong cách tinh tế sẽ tạo ra một món ăn vô cùng hấp dẫn. Và khi kết hợp với việc thưởng thức một cách đặc sắc như một bàn hai người với ánh nến lung linh trên bãi biển thì chắc chắn sức lôi cuốn đến từ ẩm thực nơi đây khiến bạn khó lòng bỏ qua được.


Điểm qua một vài món ăn nổi tiếng và rất được ưa chuộng ở đây như món mắm cá giò nhí, ngoài ra bạn cũng nên một lần nếm thử vị cua huỳnh đế, gỏi rong biến,..


Ngoài ra đảo Lý Sơn còn là nơi chứa đựng rất nhiều những bằng chắng lịch sử để chứng minh Hoàng Sa và Trường Sa là hai quần đảo thuộc chủ quyền của Việt nam. Đó là những bằng chứng mà chúng ta có được từu nhiều trăm năm qua trên hòn đảo Lý Sơn, với những vật thể cũng như phi vật thể này đã chứng tỏ vùng lãnh thổ của đất nước.




Nghe kể thôi cũng đã bị lôi cuốn và cảm nhận được sức hút từ Lý Sơn, và Phượt Đảo Lý Sơn chắc chắn rằng Du lịch đảo Lý Sơn mùa hè này chính là một trong những quyết định sáng suốt của bạn.

Đăng nhận xét

Trương Chính

{picture#https://lh3.googleusercontent.com/1cZuLOz7AvRoLskTYBSKRXaLRNcbxMRoqzTAIszmAaDLW9oGi5arcfPlRSRhcx4-_n-CGWoRpjumWbRim6NRKHjViRYapPJijIwIBlnK0Welj5wmpNNsilW3oqloHYOG_tfJdrXcVBChbrhU8gaSVqWpImlwaFw7fCWCp7zMgqKCQEtKRjVVU76h1Bv7n1JPKPpimb0Hvg3utQcQWSOn2VgTiCk5CC15sRTJUdudxbi7uGaAtJfu5oK7Pn9hZYeFBEwqyMWEcvGvojvRfdDHbSdLbT-0vkz2KNL6r3-30SQoddFabiVE-N1Elaiedsi-AY72vjIidyfTzxSBokQhm8QT3OcsctsMXVgicg9wALXxZEo9-oE0KzQ77ALRG4O9YpNMKc7k-8jxFdwtFRj1ey5dHW9JZTgchX4ptFnfZ3Q1rowmdspaY-4reycS_kWONrB3zr6D7S-P5K0hZquzFYewLuVLGE44YX707rHAxTAl7my10q3fILnNd6wvvbZmCOLsqNJKxlIs1kvkvuAZFJCCFk72oKsNmOGqgvPXmPsGAiQmk2wSTtB22vccYzuSYxUpxed6Yv7zMEiAmOVafy0cDvg748_YSWcjvApJ2rENtrBIm4miVTmurH8kw3-JTli9SstLc66nLORpOJYhJLYwLPjyo6GzBWaHrpHkEpQ=s80-no}

Là Admin Phượt Lý Sơn và là người con hải đảo, tư vấn và hướng dẫn du lịch Lý Sơn. Hotline: 0972 427 886.

{facebook#https://www.facebook.com/chinhden}
{twitter#http://www.twitter.com/chinhden}
{google#https://plus.google.com/u/0/+Tr%C6%B0%C6%A1ngCh%C3%ADnh89}
{pinterest#chinhden}
{youtube#https://www.youtube.com/channel/UClDGAJb_fEmQIa9cG8ukC9Q}
{instagram#http://www.instagram.com/daolyson}

Đảo Lý Sơn

{picture#https://lh4.googleusercontent.com/-AipXcZZD8aY/VL4lkjK4yVI/AAAAAAAAAA4/N4ez8oePZP0dsAyEX2BNj2sFWrpKr_qGQCL0B/w524-h522-no/10547555_681734621909947_5702159417778959975_n.jpg} Lý Sơn trước đây được gọi là cù lao Ré mà theo cách lý giải của dân gian là “cù lao có nhiều cây Ré”. Là huyện đảo duy nhất của Quảng Ngãi, nằm về phía Đông Bắc, cách đất liền 15 hải lý. {facebook#https://www.facebook.com/huyenlyson/} {twitter#http://twitter.com/daolyson} {google#https://plus.google.com/+DaolysonInfo2015} {pinterest#pinterest.com/daolyson} {youtube#https://www.youtube.com/channel/UClDGAJb_fEmQIa9cG8ukC9Q} {instagram#https://www.instagram.com/daolyson}
Được tạo bởi Blogger.