Ai đó từng ví đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) trông xa như một chiến hạm nổi giữa biển, với 5 ngọn núi cao, đứng trên đỉnh núi có thể phóng tầm mắt ra muôn trùng biển khơi, để mọi mỏi mệt tan biến trong cuộc sống này.

Đảo núi lửa duy nhất và độc đáo nhất trên biển Đông của Việt Nam


Toàn cảnh ngọn núi lửa
Toàn cảnh Ngọt núi lửa
Đảo Lý Sơn chính là vết tích còn lại của một ngọn núi lửa với 5 miệng, được hình thành cách đây 25-30 triệu năm. Địa hình địa chất của hòn đảo này là một trong những điểm hấp dẫn những bạn trẻ đến đây để chiêm ngưỡng đảo núi lửa duy nhất của Việt Nam. Đặc biệt, núi Thới Lới có 2 miệng núi lửa Giếng Tiền và Thới Lới rộng lớn. Xung quanh nó hiện vẫn còn tồn tại nhiều tảng đá lớn, nhỏ nằm ngổn ngang do núi lửa phun trào xưa kia để lại dấu tích.

Vách núi lớn được nước biển khoắt sâu trước cổng chùa Hang
Vách núi lớn được nước biển khoắt sâu trước cổng chùa Hang

Hồ nước ngọt trên miệng núi lửa “độc nhất vô nhị”

Hồ chứa nước ngọt trên núi
Hồ chứa nước ngọt trên núi
Bạn phải vượt xe máy lên con dốc dài đến đỉnh núi, đứng trước hồ chứa nước Thới Lới, nhiều du khách đã thực sự choáng ngợp trước khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp với hồ nước ngọt nơi đây. Ngọn núi lửa đã tắt cách đây khoảng 2 triệu rưỡi năm, nhưng những khối nham thạch đã kiến tạo nên ngọn núi Thới Lới nằm trên địa bàn thôn Đông, xã An Hải (Lý Sơn) vẫn khiến ta hình dung được sự mạnh mẽ của nham thạch phun trào ngày ấy. Giờ đây, giữa lòng chảo của khối nham thạch khổng lồ ấy, dòng nước trong xanh in bóng mây trời, bên thảm cỏ là đàn bò đang nhởn nha uống nước, ăn cỏ, trông thật thi vị.

Vẻ đẹp thiên nhiên vẫn đậm nét hoang sơ, hùng vĩ


Thiên nhiên hùng vĩ
Thiên nhiên hùng vĩ

Khi ngành công nghiệp du lịch đang chạm tay tới thiên nhiên kỳ vĩ và biến những khung cảnh hoang sơ thành các resort 5 sao, dịch vụ tiêu chuẩn quốc tế để thu hút khách du lịch, thì Lý Sơn vẫn giữ được vẻ đẹp còn thô nhưng vô cùng hùng vĩ. Những vách đá cheo leo nhìn ra biển Đông xanh thẳm, những con đường đầy đá núi lửa bao quanh, Hang Câu, Cổng Tò Vò vẫn sừng sững đứng đó như một minh chứng cho sự vĩ đại của thiên nhiên.


Thiên đường trong xanh như ngọc - Đảo bé An Bình

Bãi biển xanh ngắt
Bãi biển xanh ngắt
Ai đã đến Lý Sơn mà chưa ra đến xã đảo An Bình thì quả là một thiếu sót lớn. Tất nhiên, 30 phút đi tàu gỗ ra đảo khá vất vả, nhưng những gì mà bạn nhận được sẽ là một món quà vô cùng xứng đáng. Đặt chân lên đến đảo, bầu trời xanh ngắt in bóng xuống làn nước trong xanh tuyệt đẹp khiến bao mệt mỏi tan biến. Bãi tắm trên đảo bé quả là một thiên đường bí mật dành cho những ai đang kiếm tìm một viên ngọc quý vẫn chưa được nhiều người biết tới.

Ngắm những rặng san hô tuyệt đẹp một cách dễ dàng


Nếu đã đi Cù lao Chàm lặn ngắm san hô, hẳn bạn sẽ còn thích thú hơn với việc ngắm san hô ở An Bình. Hãy nhớ mang theo áo phao, kính bơi, kính lặn hoặc thuê của người dân trên đảo. Chắc chắn bạn sẽ được thỏa thuê ngắm nhìn những rạn san hô nâu, những con nhum đầy gai, và chú cá hề bơi tung tăng dưới làn nước pha lê trong suốt. Bơi ra xa bãi tắm khoảng chừng 4-5 mét, cả thế giới đại dương là của một mình bạn, chỉ dành riêng cho bạn ngắm nhìn.



Nghe những câu chuyện về Hải đội Hoàng Sa thời nhà Nguyễn

Đến với huyện đảo Lý Sơn - hòn đảo tiền tiêu của tổ quốc, ta được nghe những câu chuyện về hải đội Hoàng Sa thời nhà Nguyễn. Được tận mắt thấy những khu mộ gió chứng minh cho truyền thống yêu nước của nhân dân ta. Nghe sóng biển rì rào kể về những người lính cụ Hồ Việt Nam mọi thời đại đã ngày đêm kiên trì bảo vệ biển đảo quê hương.
Cột cờ chủ quyền biển đảo
Cột cờ chủ quyền biển đảo
Khánh Linh

Đăng nhận xét

Trương Chính

{picture#https://lh3.googleusercontent.com/1cZuLOz7AvRoLskTYBSKRXaLRNcbxMRoqzTAIszmAaDLW9oGi5arcfPlRSRhcx4-_n-CGWoRpjumWbRim6NRKHjViRYapPJijIwIBlnK0Welj5wmpNNsilW3oqloHYOG_tfJdrXcVBChbrhU8gaSVqWpImlwaFw7fCWCp7zMgqKCQEtKRjVVU76h1Bv7n1JPKPpimb0Hvg3utQcQWSOn2VgTiCk5CC15sRTJUdudxbi7uGaAtJfu5oK7Pn9hZYeFBEwqyMWEcvGvojvRfdDHbSdLbT-0vkz2KNL6r3-30SQoddFabiVE-N1Elaiedsi-AY72vjIidyfTzxSBokQhm8QT3OcsctsMXVgicg9wALXxZEo9-oE0KzQ77ALRG4O9YpNMKc7k-8jxFdwtFRj1ey5dHW9JZTgchX4ptFnfZ3Q1rowmdspaY-4reycS_kWONrB3zr6D7S-P5K0hZquzFYewLuVLGE44YX707rHAxTAl7my10q3fILnNd6wvvbZmCOLsqNJKxlIs1kvkvuAZFJCCFk72oKsNmOGqgvPXmPsGAiQmk2wSTtB22vccYzuSYxUpxed6Yv7zMEiAmOVafy0cDvg748_YSWcjvApJ2rENtrBIm4miVTmurH8kw3-JTli9SstLc66nLORpOJYhJLYwLPjyo6GzBWaHrpHkEpQ=s80-no}

Là Admin Phượt Lý Sơn và là người con hải đảo, tư vấn và hướng dẫn du lịch Lý Sơn. Hotline: 0972 427 886.

{facebook#https://www.facebook.com/chinhden}
{twitter#http://www.twitter.com/chinhden}
{google#https://plus.google.com/u/0/+Tr%C6%B0%C6%A1ngCh%C3%ADnh89}
{pinterest#chinhden}
{youtube#https://www.youtube.com/channel/UClDGAJb_fEmQIa9cG8ukC9Q}
{instagram#http://www.instagram.com/daolyson}

Đảo Lý Sơn

{picture#https://lh4.googleusercontent.com/-AipXcZZD8aY/VL4lkjK4yVI/AAAAAAAAAA4/N4ez8oePZP0dsAyEX2BNj2sFWrpKr_qGQCL0B/w524-h522-no/10547555_681734621909947_5702159417778959975_n.jpg} Lý Sơn trước đây được gọi là cù lao Ré mà theo cách lý giải của dân gian là “cù lao có nhiều cây Ré”. Là huyện đảo duy nhất của Quảng Ngãi, nằm về phía Đông Bắc, cách đất liền 15 hải lý. {facebook#https://www.facebook.com/huyenlyson/} {twitter#http://twitter.com/daolyson} {google#https://plus.google.com/+DaolysonInfo2015} {pinterest#pinterest.com/daolyson} {youtube#https://www.youtube.com/channel/UClDGAJb_fEmQIa9cG8ukC9Q} {instagram#https://www.instagram.com/daolyson}
Được tạo bởi Blogger.