Giải mã sức hút của Lý Sơn sao bao lâu vẫn chưa hết sốt ! Không chỉ vì vẻ đẹp “ không tì vết” của bãi biển lớn nhỏ nơi đây, Lý Sơn còn khiến mọi người sửng sốt vì hàng ngàn những địa điểm check – in cực hot. Nếu là một tín đồ chụp ảnh, chỉ cần nắm chắc những địa điểm dưới đây cũng đủ khiến bạn có “ một ngàn lẻ một” tấm ảnh sống ảo rồi !

Nếu ở Nha Trang , Cam Ranh có biển Bình Lập được ví là một Maldives thu nhỏ ngay trong lòng đất nước Việt Nam thì tại Quảng Ngãi, thật không ngoa khi nhận xét rằng Lý Sơn chính là hiện thân của đảo Jeju xinh đẹp. Cần gì phải đi đâu xa, khi bạn hoàn toàn có thể đến Lý Sơn để thỏa mãn cơn “ khát biển”, khát nắng gió và bãi cát trắng mềm mịn, tinh khôi.

Nước biển trong xanh đến nỗi có thể nhìn thấy tận đáy!
Nước biển trong xanh đến nỗi có thể nhìn thấy tận đáy!
Theo các nhà khoa học cho hay, đảo Lý Sơn được hình thành từ sự phun trào của núi lửa từ hàng triệu năm về trước. Nổi tiếng với loại đặc sản “ Tỏi cô đơn”, Lý Sơn lần lượt ghi dấu ấn với du khách trong và ngoài nước đến khám phá bởi ẩn chứa bên trong là một vẻ đẹp kì bì, làm xao xuyến lòng người mà khó nơi nào có thể có được ……. Hãy cùng Phượt Đảo Lý Sơn dạo quanh một vòng để thấy những “ Cái Nhất” của đảo Lý Sơn nhé!

1.Cổng Tò Vò:
Việc di chuyển đến Cổng tò vò không quá đánh đố du khách. Từ cầu cảng chính đi vào cổng chào của Lý Sơn , bạn rẽ trái và đi men theo con đường nhỏ đến gần chùa Đục, sẽ thấy ngay mỏm đá huyền thoại nhỏ nằm e ấp sát biển. Đây được đánh giá là một địa điểm lý tưởng cho các nhóm bạn phượt thủ cùng đam mê trải nghiệm hay những cặp đôi lãng mạn tìm đến để cùng nhau đón ánh nắng ban mai khi bình minh lên. Chẳng khó để hình dung xem một ngày sẽ trở nên thú vị thế nào khi bạn làm được những điều trên phải không nào?

Nếu tuổi trẻ là chuỗi ngày tháng ngông cuồng, nguyện cùng nhau sống trọn vẹn ngày tháng đó




Tuổi trẻ này mình cùng nhau, khoác vai đi từ sáng tới đêm.
Tuổi trẻ này mình cùng nhau, khoác vai đi từ sáng tới đêm.
2.Đảo bé:
Bạn có thể thuê một chiếc tàu nhỏ để ra đảo, với sự giúp đỡ nhiệt tình của ngư dân nơi đây, yên tâm rằng bạn sẽ có những trải nghiệm vô cùng thú vị khi đi Đảo. Một đặc điểm không thể lẫn đi đâu hết của các bãi biển, hay các hòn đảo ở miền Trung chính là : Biển xanh – Cát trắng – Nắng vàng. Và Đảo bé Lý Sơn càng trở nên đẹp hơn khi bạn trực tiếp có cơ hội ngắm nhìn đàn cá tung tăng bơi lội, các rặng san hô rực rỡ màu sắc đan xen lẫn nhau, bạn cũng có thể tìm thấy những vỏ ốc cực xinh khi đang đi bộ quanh hòn đảo. Đảo Bé tuy diện tích rất nhỏ, đi vài vòng là hết rồi nhưng bù lại không khí nơi đây thật trong lành và bình yên, là nơi lý tưởng để bạn một ngày “ biến mất” khỏi cuộc sống bận rộn thường nhật.

Dân Phượt có thể chưa biết:




Và hot trend ” Cầm tay nhau đi khắp Lý sơn “
Và hot trend ” Cầm tay nhau đi khắp Lý sơn “

Những chiếc thuyền ghe xinh xắn phục, trợ thủ đắc lực của ngư dân Lý Sơn
Những chiếc thuyền ghe xinh xắn phục, trợ thủ đắc lực của ngư dân Lý Sơn
Ở đảo Bé còn có bãi Tiên với những rặng dừa xanh ngát, là nơi du khách thường đến đây tổ chức cắm trại, các bữa tiệc nướng, hay các trò chơi vui nhộn trên bãi biển. Nếu một tận hưởng trọn vẹn một đêm tại đảo Bé bạn có thể xin phép người dân, ở nhờ theo kiểu Homestay để thỏa thích ngắm biển, lặn san hô.

Tổ chức tiệc nướng tại bãi Tiên được rất nhiều bạn trẻ yêu thích !
Tổ chức tiệc nướng tại bãi Tiên được rất nhiều bạn trẻ yêu thích !

Bạn có thể tìm thấy vô số vỏ Ốc vô cùng xinh xắn tại đây!
Bạn có thể tìm thấy vô số vỏ Ốc vô cùng xinh xắn tại đây!
3.Núi Thới Lới:
Được xem là một trong 5 ngọn núi lớn nhất của Lý Sơn. Núi Thới Lới kích thích sự khám phá và liều lĩnh của dân Phượt khi phải vượt qua một đoạn đường dốc men theo sườn núi Thới Lới bạn sẽ bắt gặp những vỉa đá đen, đây chính là kết quả của dòng nham thạch được phun lên từ triệu năm về trước. Đứng trên đỉnh núi Thới Lới, phóng tầm mắt về phía xa ngút ngàn là bức tranh cánh đồng Tỏi của cứ dân Lý Sơn hiện lên thật sinh động và ngộ nghĩnh với màu sắc chủ đạo là màu xanh lá thật bắt mắt.

Đừng sống vội khi đến Lý Sơn ……
Đừng sống vội khi đến Lý Sơn ……

Thay vào đó là tận hưởng cảm giác thư thái khi ngắm hoàng hôn xuống ….
Thay vào đó là tận hưởng cảm giác thư thái khi ngắm hoàng hôn xuống ….

Nếu bạn đủ dũng cảm, hãy thử cảm giác ” Chênh vênh” trên núi Thới Lới
Nếu bạn đủ dũng cảm, hãy thử cảm giác ” Chênh vênh” trên núi Thới Lới
4.Hòn Mù Cu:


Lập thành bộ ba hòn đảo đẹp nhất tại Lý Sơn, hòn Mù Cu, đảo Lớn và đảo Bé thu hút hàng triệu du khách đến đây mỗi năm vì vẻ đẹp kiều diễm, làm đốn tim bao người. Đảo Lớn còn gọi là Cù Lao Ré, là trung tâm của Lý Sơn. Đảo Bé còn có tên gọi khác là An Bình. Hòn Mù Cu ở phía đông, nằm sát Đảo Lớn, là đảo nhỏ nhất và không có người ở. Vì thưa người nên hòn Mù Cu sẽ thật thích hợp cho những ai yêu thích sự yên tĩnh, mang hơi thở cô đơn, lắng đọng. Giữa làn nước biển trong xanh và những hòn đá đen sắp xếp một cách ngẫu hứng ta càng cảm thấy bản thân thật bé nhỏ giữa mênh mông đất trời …… Sẽ thật tuyệt khi cùng người thương ngắm hoàng hôn xuống bên đèn biển hòn Mù Cu, đúng vậy chứ!

Địa điểm chụp hình yêu thích của rất nhiều bạn trẻ.
Địa điểm chụp hình yêu thích của rất nhiều bạn trẻ.


Ngắm bầu trời đêm đầy sao cực lãng mạn dưới ngọn hải đăng Lý Sơn
Ngắm bầu trời đêm đầy sao cực lãng mạn dưới ngọn hải đăng Lý Sơn
5.Cánh đồng tỏi Lý Sơn:
Thiên nhiên đã ưu ái ban tặng cho Lý Sơn một vị trí đắc địa để trồng giống Tỏi cô đơn ngon nức tiếng cả nước này. Để có được thành quả như hôm nay, bà con dân làng Lý sơn đã đổ bao mồ hôi, công sức, ngày ngày chăm bỗng, dù có nắng chang chang đến ong cả đầu, cũng cần mẫn làm tốt công việc vì sợ cây chết thì uổng lắm.

Ruộng hành trồng trên Đảo Lý Sơn, Quảng Ngãi
Ruộng hành trồng trên Đảo Lý Sơn, Quảng Ngãi
Hiểu thấu nỗi niềm của bà con, hành tỏi cũng chẳng phụ lòng người. Qua bao vất vả, khó nhọc, hành tỏi nhà ta ngày một lớn lên khỏe mạnh, ăn thì có vị bùi bùi, ngọt thơm, mà ta hãy đùa vui với nhau rằng, chỉ có đất Lý sơn mới sản sinh ra giống tỏi ngon đến vậy.


Đến thăm cánh đồng tỏi, nghe những câu chuyện người dân kể, ta lại càng yêu thêm đức tính cần mẫn, chịu thương, chịu khó của người dân nơi đây. Bạn thử hình dung xem, một chuyến đi nếu có thể kết hợp giữa vui chơi và tìm hiểu bản sắc văn hóa sẽ càng có ý nghĩa hơn nhiều, phải không?


6.Hang Câu:
Nếu đã lên núi Thới Lới thì chỉ cần đi vài bước xuống chân núi là bạn đã nhìn thấy Hang Câu rồi đấy. Hang Câu có một khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ là sự kết hợp giữa một bên là biển, một bên là núi. Hang Câu được sóng và gió biển bào mòn, “khoét sâu” vào lòng núi và hình thành cách nay hàng ngàn năm từ nham thạch. Khung cảnh ở đây còn khá hoang sơ nhưng mang một vẻ đẹp rất thơ mộng, quyến rũ hút hồn du khách.


Nàng thơ lạc giữa Hang Câu tình tứ …….!
Nàng thơ lạc giữa Hang Câu tình tứ …….!

Sự kết hợp giữa Yoga và không khí tại Hang Cầu. Tại sao không?
Sự kết hợp giữa Yoga và không khí tại Hang Cầu. Tại sao không?
Tiểu Linh Lan

Đăng nhận xét

Trương Chính

{picture#https://lh3.googleusercontent.com/1cZuLOz7AvRoLskTYBSKRXaLRNcbxMRoqzTAIszmAaDLW9oGi5arcfPlRSRhcx4-_n-CGWoRpjumWbRim6NRKHjViRYapPJijIwIBlnK0Welj5wmpNNsilW3oqloHYOG_tfJdrXcVBChbrhU8gaSVqWpImlwaFw7fCWCp7zMgqKCQEtKRjVVU76h1Bv7n1JPKPpimb0Hvg3utQcQWSOn2VgTiCk5CC15sRTJUdudxbi7uGaAtJfu5oK7Pn9hZYeFBEwqyMWEcvGvojvRfdDHbSdLbT-0vkz2KNL6r3-30SQoddFabiVE-N1Elaiedsi-AY72vjIidyfTzxSBokQhm8QT3OcsctsMXVgicg9wALXxZEo9-oE0KzQ77ALRG4O9YpNMKc7k-8jxFdwtFRj1ey5dHW9JZTgchX4ptFnfZ3Q1rowmdspaY-4reycS_kWONrB3zr6D7S-P5K0hZquzFYewLuVLGE44YX707rHAxTAl7my10q3fILnNd6wvvbZmCOLsqNJKxlIs1kvkvuAZFJCCFk72oKsNmOGqgvPXmPsGAiQmk2wSTtB22vccYzuSYxUpxed6Yv7zMEiAmOVafy0cDvg748_YSWcjvApJ2rENtrBIm4miVTmurH8kw3-JTli9SstLc66nLORpOJYhJLYwLPjyo6GzBWaHrpHkEpQ=s80-no}

Là Admin Phượt Lý Sơn và là người con hải đảo, tư vấn và hướng dẫn du lịch Lý Sơn. Hotline: 0972 427 886.

{facebook#https://www.facebook.com/chinhden}
{twitter#http://www.twitter.com/chinhden}
{google#https://plus.google.com/u/0/+Tr%C6%B0%C6%A1ngCh%C3%ADnh89}
{pinterest#chinhden}
{youtube#https://www.youtube.com/channel/UClDGAJb_fEmQIa9cG8ukC9Q}
{instagram#http://www.instagram.com/daolyson}

Đảo Lý Sơn

{picture#https://lh4.googleusercontent.com/-AipXcZZD8aY/VL4lkjK4yVI/AAAAAAAAAA4/N4ez8oePZP0dsAyEX2BNj2sFWrpKr_qGQCL0B/w524-h522-no/10547555_681734621909947_5702159417778959975_n.jpg} Lý Sơn trước đây được gọi là cù lao Ré mà theo cách lý giải của dân gian là “cù lao có nhiều cây Ré”. Là huyện đảo duy nhất của Quảng Ngãi, nằm về phía Đông Bắc, cách đất liền 15 hải lý. {facebook#https://www.facebook.com/huyenlyson/} {twitter#http://twitter.com/daolyson} {google#https://plus.google.com/+DaolysonInfo2015} {pinterest#pinterest.com/daolyson} {youtube#https://www.youtube.com/channel/UClDGAJb_fEmQIa9cG8ukC9Q} {instagram#https://www.instagram.com/daolyson}
Được tạo bởi Blogger.