Bạn đến Lý Sơn thích hợp nhất là vào ba thời điểm sau: Mùa hè trong khoảng thời gian từ tháng 6 đến tháng 9 là thời điểm khá đẹp và có nắng, phù hợp cho việc đi biển. Mùa tỏi Lý Sơn, được trồng vào tháng 9, đến đầu tháng 12 thì hoạch, bạn có thể nhìn thấy cánh đồng tỏi. Lễ khao thế tế lính Hoàng Sa vào ngày 18- 19 - 20 tháng 3 âm lịch. Khi bạn đến Lý Sơn - Quảng Ngãi nhất định phải ghé thăm các địa điểm du lịch mà Phượt Đảo Lý Sơn liệt kê dưới đây.

Chùa Hang
Chùa Hang (Tên chữ là Thiên Khổng Thạch Tự, chùa đá trời sinh) ở xã An Hải, đảo Lý Sơn được lập ra dưới triều vua Lê Kinh Tông, bởi ông Trần Công Thành, một trong những người đã ở đây tạo dựng cùng với việc khai hoang mở đất lập làng An Hải, An Vĩnh - Lý Sơn xưa. Gọi là Chùa Hang vì chùa nằm trong một hang đá lớn nhất trong hệ thống hang động ở Lý Sơn, được tạo ra từ dãy núi Thới Lới, màu nham thạch, vách núi đứng cao gần 20 m. Bất cứ du khách nào cũng phải trầm trồ trước vẻ đẹp thiên nhiên này. Đường đi xuống chùa mát rượi bóng hàng dương. Qua hết rừng dương bạn sẽ thấy biển hiện ra trước mắt, từ đây bạn men theo vách núi đi xuống những bậc thang đá để đi xuống chùa.

Trước cổng Chùa Hang

Toàn cảnh Chùa Hang

Cổng Tò Vò
Cổng Tò Vò ở Lý Sơn là một vòm cổng bằng đá cao khoảng 2,5 m có hình thù ngoạn mục, không có sự tác động nào từ bàn tay con người. Cổng Tò Vò được hình thành từ nham thạch núi lửa, là kết quả của hàng triệu năm núi lửa hoạt động ở đây. Quanh cổng Tò Vò là những bãi nham thạch đen bóng, hình thù kỳ lạ nhấp nhô trên làn nước biển trong xanh. Khung cảnh tuyệt vời này khiến cổng Tò Vò được mệnh danh là cổng Thiên Đường.

Cổng Thiên Đường

Hòn Mù Cu
Hòn Mù Cu nơi ngắm bình minh đẹp nhất ở Lý Sơn. Hòn Mù Cu nằm ở phía Đông, nằm sát đảo Lớn, là đảo nhỏ nhất và không có người sinh sống nên còn giữ được vẻ đẹp hoang sơ và không khí trong lành. Thời gian ngắm bình minh trên đảo đẹp nhất là vào tháng 6-9 lúc đảo có nắng vàng rực rỡ, bầu trời trong xanh. Sau khi ngắm bình minh bạn được ngâm mình trong làn nước trong vắt như ngọc bích và thả mình trong thiên nhiên, hay lặn ngắm san hô dưới biển ở khu vực gần bờ. Tất cả là những trải nghiệm khó quên cho du khách.

Đón bình minh tại hòn Mù Cu
Hang Câu
Hang Câu nằm ở thôn Đông, xã An Hải, Lý Sơn dưới chân núi Thới Lới. Hang Câu được sóng và gió biển bào mòn, khoét sâu vào lòng núi và hình thành cách đây hàng nghìn năm từ nham thạch. Khung cảnh nơi đây còn hoang sơ nhưng mang một vẻ đẹp rất thơ mộng, quyến rũ. Dọc theo con đường dưới chân núi Thới Lới về phía Đông Bắc với hai bên đường là những vuông ruộng hành, tỏi xanh rì là đến Hang Câu. Đi dọc biển hướng Nam bạn sẽ thấy dưới chân mình là một lớp san hô vụn đủ kích thước, do các đợt thủy triều ngoài biển dạt vào.

Bạn có thích thú khi ngủ Lều tại Hang Câu này?

Cột cờ tổ quốc trên đỉnh Thới Lới
Cột cờ tổ quốc nằm trên một bên sườn núi giáp biển của núi Thới Lới. Cột cờ tổ quốc là địa điểm mà bất cứ ai đến Lý Sơn cũng muốn đến. Khánh thành cuối năm 2013, công trình gồm: đài cột, thân cột cờ, bậc thềm và khuôn viên xung quanh có bốn bức phù điêu hình ngọn lửa trên biểu tượng của Hội Sinh Viên Việt Nam. Từ cột cờ ở đỉnh Thới Lới có thể quan sát những khung cảnh kỳ vĩ của Lý Sơn như mạn Đông của hòn đảo với ngọn hải đăng sừng sững giữa biển trời. Phía Tây là những cách đồng tỏi mênh mông. Phía Bắc là vách núi nằm liền kề mặt biển xanh ngắt trải dài đến đường chân trời.

Xem thêm:




Cột mốc chủ quyền biển Đảo

Đảo Bé
Đảo Bé - nơi cách thiên đường chỉ một bước chân. Tuy diện tích bé nhưng lại có một bãi tắm tuyệt vời với làn cát trắng mịn, bao bọc bởi cánh cung vách đá cao và những con sóng tung bọt trắng xóa ngày đêm.

Làn nước trong vắt

Đỉnh Thới Lới
Đỉnh Thới Lới là điểm cao nhất của một ngọn núi lửa đã tắt từ lâu, ở đây bạn có thể phóng tầm mắt khá xa bao quát cả đảo Lý Sơn và biển trời mênh mông. Đỉnh Thới Lới có độ cao 149 m so với mực nước biển. Đứng từ đỉnh Thới Lới, bạn nhìn về phía Đông hòn đảo hiện ra rõ ràng ngay trước mắt. Chếch về phía Đông Bắc cách cầu cảng 10 km là di tích lịch sử Chùa Hang. Miệng núi lửa đã tắt tạo thành hồ nước lớn cung cấp nước ngọt cho Đảo Lớn và Đảo Bé.

Hùng vĩ không nào?

Chùa Đục và Quan Âm Đài
Từ cổng Tò Vò đi theo lối mòn 100m bạn sẽ thấy điểm tham quan tâm linh nổi tiếng ở đây là Chùa Đục - Quan Âm Đài Quan Âm Đài là là tượng phật Quan Âm lớn nhất ở đảo Lý Sơn. Tượng Phật Quan Âm cao 25 m, dưới chân tượng đài là án thờ. Xung quanh án thờ là bốn con rồng đang giỡn nước. Tượng được bao bọc bởi một khuôn viên ngũ giác. Chùa Đục (có tên chữ là Đỉnh Liêm Tự) quần thể tâm linh này gồm: cổng chùa, Quan Âm Đài, 139 bậc thang và Chùa Đục toan trong hang trên sườn núi Giếng Tiền. Đến Chùa Đục bạn không những thấy bình an mà còn ngắm cảnh đẹp, hít thở không khí trong lành. Trước sân chùa phóng tầm mắt không xa sẽ nhìn thấy Đảo Bé đang nằm dịu dàng trên những cánh sóng. Thêm vài bước chân là miệng núi Giếng Tiền, nơi cảnh vật thiên nhiên kỳ vĩ.


Chùa Đục

Cánh đồng tỏi
Cánh đồng tỏi nằm ở gần khu vực cầu Cảng, sau khi lên khỏi cầu Cảng bạn có thể nhìn thấy cánh đồng tỏi mênh mông xanh rì. Do điều kiện và địa hình của đảo nên người dân chỉ có thể canh tác hành, tỏi. Tỏi Lý Sơn có mùi vị đặc trưng riêng mà không nơi nào có được vì thế tỏi Lý Sơn nổi tiếng khắp nơi.


Cánh đồng xanh ngát

Hồ nước ngọt
Hồ nước ngọt được tạo thành trên miệng núi lửa đã ngừng hoạt động hàng nghìn năm, với thể tích hơn 30.000 m³ cung cấp nước ngọt cho Đảo Lớn và Đảo Bé. Không chỉ có ý nghĩa kinh tế, hồ nước trên đỉnh núi Thới Lới còn khiến nhiều du khách thích thú, do đó cũng là điểm thu hút khách du lịch.



Chỉ bấy nhiêu thôi cũng đủ quyến rũ ta rồi, hãy thử một lần đến Đảo Lý Sơn - Quảng Ngãi, bạn mới biết được sự tài tình của thiên nhiên như thế nào.

Đăng nhận xét

Trương Chính

{picture#https://lh3.googleusercontent.com/1cZuLOz7AvRoLskTYBSKRXaLRNcbxMRoqzTAIszmAaDLW9oGi5arcfPlRSRhcx4-_n-CGWoRpjumWbRim6NRKHjViRYapPJijIwIBlnK0Welj5wmpNNsilW3oqloHYOG_tfJdrXcVBChbrhU8gaSVqWpImlwaFw7fCWCp7zMgqKCQEtKRjVVU76h1Bv7n1JPKPpimb0Hvg3utQcQWSOn2VgTiCk5CC15sRTJUdudxbi7uGaAtJfu5oK7Pn9hZYeFBEwqyMWEcvGvojvRfdDHbSdLbT-0vkz2KNL6r3-30SQoddFabiVE-N1Elaiedsi-AY72vjIidyfTzxSBokQhm8QT3OcsctsMXVgicg9wALXxZEo9-oE0KzQ77ALRG4O9YpNMKc7k-8jxFdwtFRj1ey5dHW9JZTgchX4ptFnfZ3Q1rowmdspaY-4reycS_kWONrB3zr6D7S-P5K0hZquzFYewLuVLGE44YX707rHAxTAl7my10q3fILnNd6wvvbZmCOLsqNJKxlIs1kvkvuAZFJCCFk72oKsNmOGqgvPXmPsGAiQmk2wSTtB22vccYzuSYxUpxed6Yv7zMEiAmOVafy0cDvg748_YSWcjvApJ2rENtrBIm4miVTmurH8kw3-JTli9SstLc66nLORpOJYhJLYwLPjyo6GzBWaHrpHkEpQ=s80-no}

Là Admin Phượt Lý Sơn và là người con hải đảo, tư vấn và hướng dẫn du lịch Lý Sơn. Hotline: 0972 427 886.

{facebook#https://www.facebook.com/chinhden}
{twitter#http://www.twitter.com/chinhden}
{google#https://plus.google.com/u/0/+Tr%C6%B0%C6%A1ngCh%C3%ADnh89}
{pinterest#chinhden}
{youtube#https://www.youtube.com/channel/UClDGAJb_fEmQIa9cG8ukC9Q}
{instagram#http://www.instagram.com/daolyson}

Đảo Lý Sơn

{picture#https://lh4.googleusercontent.com/-AipXcZZD8aY/VL4lkjK4yVI/AAAAAAAAAA4/N4ez8oePZP0dsAyEX2BNj2sFWrpKr_qGQCL0B/w524-h522-no/10547555_681734621909947_5702159417778959975_n.jpg} Lý Sơn trước đây được gọi là cù lao Ré mà theo cách lý giải của dân gian là “cù lao có nhiều cây Ré”. Là huyện đảo duy nhất của Quảng Ngãi, nằm về phía Đông Bắc, cách đất liền 15 hải lý. {facebook#https://www.facebook.com/huyenlyson/} {twitter#http://twitter.com/daolyson} {google#https://plus.google.com/+DaolysonInfo2015} {pinterest#pinterest.com/daolyson} {youtube#https://www.youtube.com/channel/UClDGAJb_fEmQIa9cG8ukC9Q} {instagram#https://www.instagram.com/daolyson}
Được tạo bởi Blogger.