Những ngày hạ đến mang theo hương sắc hoa bàng vuông lung linh, dịu ngọt trên khắp đảo Lý Sơn. Trong chuyến du lịch Lý Sơn, du khách hẳn sẽ say đắm cùng mùa hoa đằm thắm, dịu dàng và kiêu sa của những hoa bàng vuông lúc đêm về. Phượt Đảo Lý Sơn mời bạn chiêm ngưỡng mùa hoa bàng vuông nở rộ trên đảo Lý Sơn làm say lòng bao du khách và người dân địa phương nơi đây nhé!

Trong dịp đến du lịch Lý Sơn vào mùa hè, du khách hẳn sẽ được ngắm nhìn loài hoa bàng vuông lung linh khoe sắc trên đảo tỏi. Cứ đến những ngày đầu hạ, mùa hoa bàng vuông lại nở rộ mang đến những cảm xúc xao xuyến, bâng khuâng cho người dân địa phương và du khách du lịch Lý Sơn.

Nhánh hoa bàng vuông hiếm hoi lấp lánh chào ngày mới trên đảo Lý Sơn 

Những góc bàng vuông được trồng trên đảo Lý Sơn
Bàng vuông là một loài thực vật bản địa vùng ngập mặn ven biển nhiệt đới. Giống thực vật này thuộc loại cây gỗ nhỏ, có lá đơn, mọc cách và phiến lá có hình trứng ngược. Cây bàng vuông cho hoa theo từng chùm, mỗi chùm hoa có từ 3 – 5 bông. Hoa có màu trắng, gốc hoa có một lá bắc nhỏ giúp tô điểm những sợi tua trắng lẫn với sắc tím hồng dịu dàng.

Những sợi tua lung linh của hoa bàng vuông bung nở lúc đêm về
Ở Việt Nam, bàng vuông được xếp vào bậc R trong danh mục sách đỏ Việt Nam và chỉ được trồng phổ biến ở đảo Lý Sơn, Trường Sa, Hoàng Sa, Cồn Cỏ, Côn Đảo, Phú Qúy,… Riêng ở đảo Lý Sơn, hoa bàng vuông lại ẩn chứa vẻ đẹp kiêu sa của riêng mảnh đất này.

Những chùm hoa bàng vuông e ấp trên đảo tỏi Lý Sơn
Mùa hoa bàng vuông bắt đầu khoe sắc từ tháng 3 đến tháng 5 và vào những ngày đầu hạ cuối tháng 5, hoa bàng vuông lại nở rộ rực rỡ như trút trọn linh khí trong thời điểm giao mùa.

Nụ hoa bàng vuông to tròn, trắng ngần bao lấy những sợi tua tím hồng
Trong chuyến du lịch Lý Sơn, du khách có dịp lang thang quanh đảo lúc đêm về hẳn sẽ ngỡ ngàng trước những chùm hoa bàng vuông đặc sắc và ấn tượng. Những nụ hoa bàng vuông trắng nõn nà, to tròn, căng tràn nhựa sống lấp lánh trước những vạt nắng vàng dưới ánh mặt trời giờ đợi chờ thời khắc đêm đến và thắp sáng lên vẻ đẹp huyền ảo.

Hoa bàng vuông rực rỡ sau cơn mưa bất chợt

Chiến sĩ nâng niu loài hoa biểu tượng đảo Lý Sơn
Hoa bàng vuông không chỉ lung linh như thế, kiêu sa như thế mà nó còn ẩn chứa sức sống tiềm tàng mãnh liệt trước những phong ba bão táp, đối diện với thời tiết khí hậu khắc nghiệt ở vùng đảo xa xôi. Nhưng chỉ khi ở trên đảo Lý Sơn hay những vùng biển đảo có cát san hô và hơi mặn của biển cả thì hoa bàng vuông mới rạng rỡ khoe sắc thắm và trọn dâng hương sắc.

Bàng vuông khoe sắc trong những ngày đầu tháng 5 ở đảo Lý Sơn

Du khách du lịch Lý Sơn mê đắm chụp ảnh hoa bàng vuông
Hoa bàng vuông gắn liền với mảnh đất này hơn qua nhiều năm tháng và vẫn luôn nguyên hương sắc, đơm hoa kết trái hơn 100 năm qua vào mỗi dịp mùa tháng 5. Khi hoa đã rụng cũng là lúc quả bàng vuông tí hon lộ diện và lớn dần theo thời gian. Quả này có hình thù độc đáo như chiếc lồng đèn nhỏ có 4 – 5 cạnh vuông và bao bọc lớp xơ xốp dày, che chắn cho hạt bên trong.

Quả bàng vuông xanh mơn mởn như chiếc lồng đèn độc đáo 

Du khách du lịch Lý Sơn hẳn sẽ ngất ngây trước hương sắc loài hoa bàng vuông 
Loài hoa này hẳn là món quà của thiên nhiên dành riêng cho vùng biển đảo xa xôi Việt Nam và dành tặng cho người dân vùng đất này thay cho lời khích lệ, động viên cùng vươn lên, nỗ lực vượt qua những thách thức, biến cố trong cuộc sống và tự tin đối diện với những thách thức của thiên nhiên.

Cận cảnh vẻ đẹp say đắm của hoa bàng vuông 
Loài hoa bàng vuông sở hữu vẻ đẹp lạ thường, vừa dân dã mộc mạc nhưng lại rất đỗi thanh tao và kiêu sa như nàng tiểu thư kiều diễm. Du khách du lịch Lý Sơn tận mắt chiêm ngưỡng những chùm hoa bàng vuông hẳn sẽ được trải lòng cùng những cảm xúc chân thật và chợt thấy hạnh phúc từ những điều bình dị nhất trong cuộc sống.

Hoa bàng vuông nổi bật trên nền lá xanh mơn mởn

Những gốc bàng vuông tỏa bóng mát trước chùa Hang

Những cánh hoa bàng vuông rơi rụng trên mặt đất làm du khách du lịch Lý Sơn không khỏi xao xuyến 
Trong đêm tối trên đảo núi lửa, du khách du lịch Lý Sơn sẽ được tìm thấy không gian thanh bình, an nhiên khác xa cuộc sống đô thị nhộn nhịp, tưng bừng mỗi khi ánh đèn thắp sáng rực rỡ cùng bầu trời đêm.
Bàng vuông – loài hoa biểu tượng của đảo núi lửa Lý Sơn 

Hoa bàng vuông nhỏ duy nhất bung nở trong ánh bình minh 

Cây bàng vuông cổ thụ trên đảo Lý Sơn
Giữa chốn ốc đảo nơi biển cả mênh mông, du khách sẽ không hề cảm thấy cô đơn hay buồn chán trong chuyến du lịch mùa hè ở Lý Sơn mà hẳn sẽ có được hành trình khám phá và trải nghiệm thú vị, cũng như được học hỏi, tìm hiểu cuộc sống giản dị của người dân địa phương trên mảnh đất này.

Du lịch Lý Sơn bạn sẽ được ngắm loài hoa bàng vuông đẹp đến ngỡ ngàng
Mùa hè đến hẳn sẽ mang theo những chuyến đi, đưa bạn đến những vùng đất mới và mang đến nhịp sống mới, giúp bạn tận hưởng cuộc sống đầy thú vị ở nhiều vùng miền trên khắp đất Việt. Mùa hè năm nay, du khách hãy cùng Phượt Đảo Lý Sơn lênh đênh cùng những con sóng dập dềnh trôi đến đảo Lý Sơn nhé! Đảo Lý Sơn và mùa hoa bàng vuông lung linh sẽ luôn chào đón du khách du lịch bắt đầu hành trình khám phá đấy!

Cùng Phượt Đảo Lý Sơn xem qua những hình ảnh đẹp nhất của Hoa Bàng Vuông nhé!









Mỹ Phượng 
Ghi nguồn www.phuotdaolyson.com khi đăng tải lại bài viết này.

Đăng nhận xét

Trương Chính

{picture#https://lh3.googleusercontent.com/1cZuLOz7AvRoLskTYBSKRXaLRNcbxMRoqzTAIszmAaDLW9oGi5arcfPlRSRhcx4-_n-CGWoRpjumWbRim6NRKHjViRYapPJijIwIBlnK0Welj5wmpNNsilW3oqloHYOG_tfJdrXcVBChbrhU8gaSVqWpImlwaFw7fCWCp7zMgqKCQEtKRjVVU76h1Bv7n1JPKPpimb0Hvg3utQcQWSOn2VgTiCk5CC15sRTJUdudxbi7uGaAtJfu5oK7Pn9hZYeFBEwqyMWEcvGvojvRfdDHbSdLbT-0vkz2KNL6r3-30SQoddFabiVE-N1Elaiedsi-AY72vjIidyfTzxSBokQhm8QT3OcsctsMXVgicg9wALXxZEo9-oE0KzQ77ALRG4O9YpNMKc7k-8jxFdwtFRj1ey5dHW9JZTgchX4ptFnfZ3Q1rowmdspaY-4reycS_kWONrB3zr6D7S-P5K0hZquzFYewLuVLGE44YX707rHAxTAl7my10q3fILnNd6wvvbZmCOLsqNJKxlIs1kvkvuAZFJCCFk72oKsNmOGqgvPXmPsGAiQmk2wSTtB22vccYzuSYxUpxed6Yv7zMEiAmOVafy0cDvg748_YSWcjvApJ2rENtrBIm4miVTmurH8kw3-JTli9SstLc66nLORpOJYhJLYwLPjyo6GzBWaHrpHkEpQ=s80-no}

Là Admin Phượt Lý Sơn và là người con hải đảo, tư vấn và hướng dẫn du lịch Lý Sơn. Hotline: 0972 427 886.

{facebook#https://www.facebook.com/chinhden}
{twitter#http://www.twitter.com/chinhden}
{google#https://plus.google.com/u/0/+Tr%C6%B0%C6%A1ngCh%C3%ADnh89}
{pinterest#chinhden}
{youtube#https://www.youtube.com/channel/UClDGAJb_fEmQIa9cG8ukC9Q}
{instagram#http://www.instagram.com/daolyson}

Đảo Lý Sơn

{picture#https://lh4.googleusercontent.com/-AipXcZZD8aY/VL4lkjK4yVI/AAAAAAAAAA4/N4ez8oePZP0dsAyEX2BNj2sFWrpKr_qGQCL0B/w524-h522-no/10547555_681734621909947_5702159417778959975_n.jpg} Lý Sơn trước đây được gọi là cù lao Ré mà theo cách lý giải của dân gian là “cù lao có nhiều cây Ré”. Là huyện đảo duy nhất của Quảng Ngãi, nằm về phía Đông Bắc, cách đất liền 15 hải lý. {facebook#https://www.facebook.com/huyenlyson/} {twitter#http://twitter.com/daolyson} {google#https://plus.google.com/+DaolysonInfo2015} {pinterest#pinterest.com/daolyson} {youtube#https://www.youtube.com/channel/UClDGAJb_fEmQIa9cG8ukC9Q} {instagram#https://www.instagram.com/daolyson}
Được tạo bởi Blogger.