Du lịch đảo Lý Sơn 30 tháng 4 này bạn đang phân vân chưa biết đi đâu để chụp ảnh đẹp thì hãy ngó ngay vào list những địa điểm thú vị dưới đây nhé!

1. Biển Đảo Bé

Biển Việt Nam rất đẹp, tuy nhiên, có một địa điểm bãi biển mà vẻ đẹp của nó được ví như "Thiên Đường". Đó là biển của đảo Bé. Đây là điểm thu hút rất nhiều du khách đến với Lý Sơn, ai đến đảo Lớn mà chưa qua đảo Bé là được coi là chưa đến Lý Sơn nhé!!!

Màu nước biển xanh như ngọc
Cùng check in thỏa đam mê nhé!
Chắc Phượt thủ chưa biết?


Tắm nắng và ngâm mình trong làn nước biển xanh ngát là điều ai cũng mơ ước.
2. Núi Thới Lới
Đỉnh núi cao nhất Lý Sơn, bạn đến đây có thể ngắm nhìn toàn cảnh Lý Sơn, ngắm những thửa rộng tỏi xanh ngát vào mùa, tuy nhiên thời điểm này bạn có thể được nghe tiếng sóng biển rì rào với làn gió mát rượi. Ngắm những người dân ra đồng. Những khung cảnh nên thơ phải không các bạn?

TEAM ngắm trời mây

Toàn cảnh Lý Sơn đẹp phải không nào?
3. Chùa Đục
Đây là ngôi chùa không sư, tương truyền Quán Thế Âm từng ngự ở đây để giữ bình yên cho dân đảo.
Ngự giữa lưng chừng sườn núi Giếng Tiền, ngọn núi lửa đã ngủ quên hàng ngàn năm trên đảo, đến đây bạn phải vượt qua hơn 100 bậc thang men theo sườn núi Giếng Tiền mới đến được Chùa Đục. Chùa tọa lạc ngay tiền sảnh của khu thắng cảnh chùa Đục là tượng Quán Thế Âm cao 27 mét, dẫn lên các điện thờ cổ kính, rêu phong nằm sâu trong lòng núi.

Càng lên cao, khung cảnh nên thơ hiện dần trước mắt bạn 



Từ chùa, theo hướng tượng Quán Thế Âm nhìn ra hướng biển cảnh đẹp như tranh. Thú vị nhất là leo lên tận đỉnh Liêm Tự để nhìn thấy miệng núi lửa bây giờ là một cảnh đồng cỏ xanh hình lòng chảo. Đỉnh núi là một đài ngoạn cảnh tưởng lý tưởng để ngắm nhìn bao quát biển đảo Lý Sơn từ trên cao để hiểu vì sao nơi đây được ví như chốn tiên cảnh.

4. Chùa Hang


Nếu tính theo đường chim bay, chùa Hang cách đình An Vĩnh - trung tâm của đảo không xa là mấy, nhưng đường đi thì loanh quanh chạy vòng qua eo núi. Qua hết đoạn đường men theo bờ biển với những cánh đồng tỏi đang chờ thu hoạch, du khách lại chìm trong những vạt ngô xanh rờn.

Đường sá trên đảo tuy hẹp nhưng khá bằng phẳng, mùa này hoa hoàng hậu nở rộ vàng cả một góc tường rào nhà ai đó bên đường. Khách phương xa mê mải với những mảng màu rực rỡ của hoa trái, bị mê hoặc bởi màu xanh căng tràn của núi, của trời, của những những con sóng miệt mài vỗ bờ.


Từ trên đỉnh núi, đi bộ vài chục bậc thì xuống tới chùa Hang. Chùa ngự ở lưng chừng ngọn núi Thới Lới - ngọn núi lửa đã ngủ quên cả ngàn năm trên đảo, nằm sâu trong lòng khối nham thạch khổng lồ hình dáng ở thế đang phun trào.


Đứng ngoài sân chùa, phóng tầm mắt ra biển bao la chỉ một màu xanh trong trẻo, nước biển ở đây xanh và trong một cách lạ kỳ.


5. Cổng Tò Vò

Cổng tò vò ở đảo Lý Sơn, Quảng Ngãi  là một "vòm cổng" bằng đá cao khoảng chừng 2,5m, có hình thù ngoạn mục, mang vẻ đẹp tự nhiên và hoàn toàn không có sự tác động nào của bàn tay con người. Quanh Cổng Tò Vò là những bãi đá nham thạch đen bóng, hình thù kỳ lạ nhấp nhô trên làn nước trong vắt của đảo Lý Sơn.



Từ Cổng Tò Vò nhìn về phía Nam là khu làng chài của các ngư dân trên đảo. Trong khi đó ở phía Bắc lại là cảnh tượng hùng vĩ của núi Giếng Tiên - một ngọn núi lửa đã tắt. Khung cảnh tuyệt vời khiến Cổng Tò Vò còn được ưu ái gọi bằng một cái tên khác là Cổng Thiên Đường.


6. Eo Núi Thới Lới
Đây là địa điểm yêu thích của khách phương xa mỗi lần đến Lý Sơn. Eo núi nằm trên đoạn đường lên đỉnh cột cờ bảo vệ chủ quyền biển đảo.

Phía dưới là bãi biển với những con sóng vỗ liên hồi, với vách núi cheo leo, khung cảnh hùng vĩ của thiên nhiên đem lại làm đê mê lòng người.
Thiên nhiên hùng vĩ


Sương mờ ảo ảo như Sa Pa.


Địa điểm rất yêu thích để du khách check-in và chụp ảnh.
7. Hang Câu
Nếu du khách muốn thực hiện một cuộc dã ngoại thú vị, để hưởng không khí trong lành và hóng mát bằng gió biển ở nơi đất đảo Lý Sơn, thì hãy đến với Hang Câu.

Hang Câu bên cạnh khung cảnh hùng vĩ phía vực núi, với những mô đá bị sóng gió bào mòn nhô ra phía biển là những cồn đá phẳng lì, phủ một lớp rêu xanh được sóng biển ngày đêm vỗ vào tung bọt trắng xóa.



Nước biển ở đây cũng trong xanh đến lạ. Đứng trên gành đá sát mép biển có thể nhìn thấy từng đàn cá bơi lội lăn tăn dưới nước có độ sâu đến vài mét. Và đây cũng là nơi dành để tắm biển hết sức thú vị. Bởi du khách có thể vừa ngâm mình vào dòng nước mát để làm dịu đi cái nắng gió của xứ đảo, vừa có thể quan sát vạn vật thủy sinh dưới lòng biển bơi lội..


8. Hòn Mù Cu
Hòn Mù Cu là một trong 3 hòn đảo đẹp của huyện đảo Lý Sơn, bên cạnh đảo Bé và đảo Lớn. Hòn Mù Cu nằm ở phía đông, nằm sát Đảo Lớn, là đảo nhỏ nhất và không có người ở bởi vậy điểm du lịch đảo Lý Sơn này còn nguyên vẹn vẻ đẹp hoang sơ và không khí trong lành, mang đến không gian bình yên, nhẹ nhàng giúp du khách khi đặt chân lên tới đây cảm thấy thư giãn, thoải mái.


Hòn Mù Cu nho nhỏ nằm bên trung tâm đảo Lý Sơn, cách trung tâm huyện 3.2 km sát với vũng neo đậu tàu thuyền An Hải. Tại đây có những hòn đá đen độc đáo, và từ ngọn hải đăng trên đảo Mù Cu, du khách có thể ngắm vẻ đẹp mặt trời mọc với ánh nắng rực rỡ, lung linh và trở thành điểm ngắm bình minh đẹp nhất tại đảo Lý Sơn.


9. Thuyền Thúng
Khu vực bãi sau, đảo Bé được biết đến với vẻ hoang sơ của trầm tích núi lửa, nước biển trong vắt và những rặng san hô đẹp mắt gần bờ.


Đến đây nhiều du khách đã có trải nghiệm kỳ thú khi được ngư dân đưa đi “ngọa thủy” bằng thuyền thúng và lặn ngắm san hô gần bờ. Nếu biển lặng, bạn sẽ dễ chịu hơn khi đi bằng thuyền thúng.

Đây cũng là điểm thú vị để du khách có thể sáng tạo ra những bức ảnh có "một không hai"


Phượt Đảo Lý Sơn tổ chức tour Lý Sơn trong tháng 4, mọi người nhanh tay liên hệ đặt Tour nhé. Giá tour tốt nhất tại Lý Sơn.
Mọi chi tiết Tour Lý Sơn:
Liên hệ đặt tour: 0972 427 886

Ghi nguồn www.phuotdaolyson.com khi đăng tải lại bài viết này.

Đăng nhận xét

Trương Chính

{picture#https://lh3.googleusercontent.com/1cZuLOz7AvRoLskTYBSKRXaLRNcbxMRoqzTAIszmAaDLW9oGi5arcfPlRSRhcx4-_n-CGWoRpjumWbRim6NRKHjViRYapPJijIwIBlnK0Welj5wmpNNsilW3oqloHYOG_tfJdrXcVBChbrhU8gaSVqWpImlwaFw7fCWCp7zMgqKCQEtKRjVVU76h1Bv7n1JPKPpimb0Hvg3utQcQWSOn2VgTiCk5CC15sRTJUdudxbi7uGaAtJfu5oK7Pn9hZYeFBEwqyMWEcvGvojvRfdDHbSdLbT-0vkz2KNL6r3-30SQoddFabiVE-N1Elaiedsi-AY72vjIidyfTzxSBokQhm8QT3OcsctsMXVgicg9wALXxZEo9-oE0KzQ77ALRG4O9YpNMKc7k-8jxFdwtFRj1ey5dHW9JZTgchX4ptFnfZ3Q1rowmdspaY-4reycS_kWONrB3zr6D7S-P5K0hZquzFYewLuVLGE44YX707rHAxTAl7my10q3fILnNd6wvvbZmCOLsqNJKxlIs1kvkvuAZFJCCFk72oKsNmOGqgvPXmPsGAiQmk2wSTtB22vccYzuSYxUpxed6Yv7zMEiAmOVafy0cDvg748_YSWcjvApJ2rENtrBIm4miVTmurH8kw3-JTli9SstLc66nLORpOJYhJLYwLPjyo6GzBWaHrpHkEpQ=s80-no}

Là Admin Phượt Lý Sơn và là người con hải đảo, tư vấn và hướng dẫn du lịch Lý Sơn. Hotline: 0972 427 886.

{facebook#https://www.facebook.com/chinhden}
{twitter#http://www.twitter.com/chinhden}
{google#https://plus.google.com/u/0/+Tr%C6%B0%C6%A1ngCh%C3%ADnh89}
{pinterest#chinhden}
{youtube#https://www.youtube.com/channel/UClDGAJb_fEmQIa9cG8ukC9Q}
{instagram#http://www.instagram.com/daolyson}

Đảo Lý Sơn

{picture#https://lh4.googleusercontent.com/-AipXcZZD8aY/VL4lkjK4yVI/AAAAAAAAAA4/N4ez8oePZP0dsAyEX2BNj2sFWrpKr_qGQCL0B/w524-h522-no/10547555_681734621909947_5702159417778959975_n.jpg} Lý Sơn trước đây được gọi là cù lao Ré mà theo cách lý giải của dân gian là “cù lao có nhiều cây Ré”. Là huyện đảo duy nhất của Quảng Ngãi, nằm về phía Đông Bắc, cách đất liền 15 hải lý. {facebook#https://www.facebook.com/huyenlyson/} {twitter#http://twitter.com/daolyson} {google#https://plus.google.com/+DaolysonInfo2015} {pinterest#pinterest.com/daolyson} {youtube#https://www.youtube.com/channel/UClDGAJb_fEmQIa9cG8ukC9Q} {instagram#https://www.instagram.com/daolyson}
Được tạo bởi Blogger.