Khi những cơn gió Nam non sau mùa xuân đổ về vùng biển cát thì những đám hoa muống biển, mọc cụm thành luống, thành thảm đã bắt đầu trổ hoa. Lá màu xanh mơn mởn tròn vạnh, dây tràn nhựa nảy mầm bò dọc theo từng trảng cát.

Loài muống biển có hoa tím hồng, hình loa kèn như hoa rau muống nhưng to hơn, nở rộ vào độ hè thu, rất đẹp. Cùng với thân cành lan tỏa, hoa muống biển trải sắc tím hồng trên nền cát trắng hay dưới tán phi lao xanh, rung rinh trong nắng gió… tạo nên bức tranh đằm thắm, dịu dàng cho các cồn cát biển nhiệt đới.


Vào mùa muống biển ra hoa, cả một triền cát thoai thoải kéo dài từ dãy phi lao trên kia ra đến gần chân sóng cơ man là những bông hoa tím ngát, cánh hoa rung rung dập dờn trước gió biển vi vu.

Chắc Phượt thủ chưa biết?

Hình ảnh từng bông hoa tim tím xen trong đám lá màu xanh hình trái tim gợi lên những câu chuyện tình lãng mạn một thuở của nàng Muống và chàng Biển. Người dân vùng biển quê tôi nói rằng: Hoa muống luôn mọc hướng ra biển như ý cô gái muốn đi tìm người yêu. Còn chàng trai tên Biển sau khi chết đã được biến thành những ngọn sóng. Mỗi khi ngọn muống mọc lan xuống đến biển thì những ngọn sóng lại đánh bật lên bờ, như ý muốn bảo vệ sự an toàn của người mình.

Và cũng chẳng phải ngẫu nhiên khi những người dân Lý Sơn phát hiện ra rằng, loài hoa muống biển có một đặc tính kỳ lạ khi mọc thì luôn vươn mình về phía biển như người con gái đang hướng về khơi xa hoài vọng về một người đàn ông đi mãi chẳng trở về. Dù không hương nhưng sắc thì khó nơi nào trộn lẫn, nó cứ tim tim lại tim tím bật lên trong cái nắng hanh hao, khô se, hừng hực nóng cùng cơn gió lào trộn lẫn tuôn về miền cát.


Hoa muống biển còn như là một lời nguyền hoặc một niềm oán hận về các cơn bão khốc liệt. Người dân đi biển quê hương Lý Sơn bảo rằng, mùa này thường xuất hiện nhiều bão tố. Những mỗi khi muống biển đồng loạt trổ bông thì là dấu hiệu của trời yên biển lặng. Và cứ thế người dân quê tôi ra biển với những buổi chiều về nặng trĩu cá tôm. Muống biển nở để tiếp diễn điềm lành và thách thức phong ba bão tố cuộc đời. Vào mùa hoa muống biển - Vùng đất hoang hóa bỗng rực rỡ sắc hoa vừa lộng lẫy vừa mộc mạc thôn quê.



Nếu một ngày nào đó dạo chơi trên biển bắt gặp một loài hoa màu tím và cả thảm hoa mùy tím trải dài trên miền cát trắng, như cố phủ màu xanh mát cho nơi khô cằn xa mạc thì chính là loài muống biển mà bạn đã từng nghe đâu đó gắn với những câu chuyện tình …


Một loài hoa mộc mạc, bình dị như muống biển, dễ thường mấy ai để ý. Không được nâng niu, xưng tụng, vỗ về như nhiều loài hoa khác, muống biển cứ lặng thầm, lan khắp bờ cát cháy trong cái vẻ âm thầm, chịu đựng của một kiếp sống tảo tần. Nhưng lá cứ xanh, nhưng hoa cứ nở, mặc cho không ai hay, vẫn lặng lẽ dâng cho biển đời cái đẹp.


Thời gian cứ trôi lặng lẽ và những nhành muống biển cứ theo mùa lại về, rộ lên sắc tím nao lòng. Những cơn sóng cứ mê mải tìm bờ, những nhành muống biển cứ đong đưa hướng sóng…

Hãy đến Lý Sơn vào mùa hoa muống biển nở hoa, bạn sẽ thấy được vẻ đẹp của loài hoa bình dị nhưng mang một nỗi niềm xa lạ.

Cùng xem qua những bông hoa muống biển tại Lý Sơn: 









Phượt Đảo Lý Sơn tổ chức tour Lý Sơn trong tháng 5, mọi người nhanh tay liên hệ đặt Tour nhé. Giá tour tốt nhất tại Lý Sơn.
Mọi chi tiết Tour Lý Sơn:
Liên hệ đặt tour: 0972 427 886

Ghi nguồn www.phuotdaolyson.com khi đăng tải lại bài viết này.

Đăng nhận xét

Trương Chính

{picture#https://lh3.googleusercontent.com/1cZuLOz7AvRoLskTYBSKRXaLRNcbxMRoqzTAIszmAaDLW9oGi5arcfPlRSRhcx4-_n-CGWoRpjumWbRim6NRKHjViRYapPJijIwIBlnK0Welj5wmpNNsilW3oqloHYOG_tfJdrXcVBChbrhU8gaSVqWpImlwaFw7fCWCp7zMgqKCQEtKRjVVU76h1Bv7n1JPKPpimb0Hvg3utQcQWSOn2VgTiCk5CC15sRTJUdudxbi7uGaAtJfu5oK7Pn9hZYeFBEwqyMWEcvGvojvRfdDHbSdLbT-0vkz2KNL6r3-30SQoddFabiVE-N1Elaiedsi-AY72vjIidyfTzxSBokQhm8QT3OcsctsMXVgicg9wALXxZEo9-oE0KzQ77ALRG4O9YpNMKc7k-8jxFdwtFRj1ey5dHW9JZTgchX4ptFnfZ3Q1rowmdspaY-4reycS_kWONrB3zr6D7S-P5K0hZquzFYewLuVLGE44YX707rHAxTAl7my10q3fILnNd6wvvbZmCOLsqNJKxlIs1kvkvuAZFJCCFk72oKsNmOGqgvPXmPsGAiQmk2wSTtB22vccYzuSYxUpxed6Yv7zMEiAmOVafy0cDvg748_YSWcjvApJ2rENtrBIm4miVTmurH8kw3-JTli9SstLc66nLORpOJYhJLYwLPjyo6GzBWaHrpHkEpQ=s80-no}

Là Admin Phượt Lý Sơn và là người con hải đảo, tư vấn và hướng dẫn du lịch Lý Sơn. Hotline: 0972 427 886.

{facebook#https://www.facebook.com/chinhden}
{twitter#http://www.twitter.com/chinhden}
{google#https://plus.google.com/u/0/+Tr%C6%B0%C6%A1ngCh%C3%ADnh89}
{pinterest#chinhden}
{youtube#https://www.youtube.com/channel/UClDGAJb_fEmQIa9cG8ukC9Q}
{instagram#http://www.instagram.com/daolyson}

Đảo Lý Sơn

{picture#https://lh4.googleusercontent.com/-AipXcZZD8aY/VL4lkjK4yVI/AAAAAAAAAA4/N4ez8oePZP0dsAyEX2BNj2sFWrpKr_qGQCL0B/w524-h522-no/10547555_681734621909947_5702159417778959975_n.jpg} Lý Sơn trước đây được gọi là cù lao Ré mà theo cách lý giải của dân gian là “cù lao có nhiều cây Ré”. Là huyện đảo duy nhất của Quảng Ngãi, nằm về phía Đông Bắc, cách đất liền 15 hải lý. {facebook#https://www.facebook.com/huyenlyson/} {twitter#http://twitter.com/daolyson} {google#https://plus.google.com/+DaolysonInfo2015} {pinterest#pinterest.com/daolyson} {youtube#https://www.youtube.com/channel/UClDGAJb_fEmQIa9cG8ukC9Q} {instagram#https://www.instagram.com/daolyson}
Được tạo bởi Blogger.