Nếu bạn đã từng mơ mộng về một Maldives xinh đẹp hay một Baili diễm lệ thì nay, ngay ở Việt Nam, bạn cũng có thể tìm thấy cho riêng mình một thiên đường không thua kém bất cứ nơi nào trên thế giới. Đó chính là đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) – “thiên đường của Việt Nam”.

 Đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) từ lâu đã được hội đam mê đi trốn gán cho một cái tên rất đỗi kiêu kỳ: đảo Thiên đường. Đến với “thiên đường” Lý Sơn, bạn sẽ không chỉ được đắm chìm trong khung cảnh thiên nhiên tuyệt diệu mà còn được hòa mình vào nhịp sống yên bình của người dân nơi đây.

Hãy cùng trải nghiệm một ngày trên đảo Lý Sơn với chúng mình qua bài viết này nhé!
Lý Sơn mang một vẻ đẹp rất thanh bình
7h30: Bạn lên tàu cao tốc từ cảng Sa Kỳ đi Lý Sơn. Tàu cao tốc chỉ có duy nhất một chuyến vào khoảng 7h30 – 8h thôi nên bạn phải đặt vé từ sớm nhé. Tàu vận tải (vận chuyển hàng hóa và cả hành khách) cũng sẽ là sự lựa chọn cứu cánh nếu bạn không kịp đặt vé tàu cao tốc. Tuy nhiên thời gian di chuyển sẽ lâu hơn nhiều nên các bạn phải cân nhắc lựa chọn.

9h: Tada!!! Thiên đường Lý Sơn đã ở trước mắt bạn rồi. Lúc này, bạn nên nhanh chóng tìm một khách sạn hoặc nhà nghỉ để nghỉ ngơi lấy sức khám phá nơi này nhé. Vì là một địa điểm du lịch mới nổi nên dịch vụ lưu trú ở đây cũng đang được phát triển. Bạn có thể chọn ở tại những khách sạn cao cấp hoặc để tiết kiệm hơn thì homestay cũng là một lựa chọn không tồi.
Con người hòa quyện với thiên nhiên
Xem thêm: Tour Lý Sơn 10h: Xách balo lên và đi khám phá Lý Sơn thôi nào! Để thuận tiện cho việc di chuyển thì tốt nhất bạn nên thuê xe máy tại nơi lưu trú. Đừng quên kiểm tra xe thật kĩ nhé. Một số địa điểm cho các bạn tha hồ check-in: Giếng Vua, chùa Đục,  đình làng An Hải… Nếu còn chưa mệt thì bạn hãy tranh thủ ra thăm ruộng tỏi để chụp hình với style cô nông dân đáng yêu nhé!
Quan Âm đài trên đảo Lý Sơn
11h30: Lúc này thì bao tử bạn cũng đã réo ầm ĩ rồi phải không nào? Đến lúc nạp năng lượng rồi. Là một huyện đảo, Lý Sơn sẽ “quyến rũ” bạn bằng những món ăn đặc sản đến từ biển như cá tà ma, nộm tỏi, mực xào… Chỉ nhắc tới thôi là thấy thèm. Bạn có thể tìm đến những nhà hàng trên đảo hay đặt cơm ngay tại nơi mình ở. Dù có ăn ở đâu thì bạn cũng hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng và độ tươi ngon của món ăn nhé. Ăn xong thì bạn có thể trở về khách sạn đánh một giấc ngon lành trước khi trở lại hành trình khám phá Lý Sơn.
Nộm tỏi - món ăn đặc sản của Lý Sơn
13h30: Ghé thăm Cổng Tò Vò, Âm Linh Tự, Nhà trưng bày Đội Hoàng Sa Bắc Hải, hòn Mù Cu… nghe người dân nơi đây kể những câu chuyện huyền thoại gắn liền với đảo, bạn sẽ thấy thêm yêu mến và trân quý mảnh đất này hơn. Mỗi góc nhỏ ở Lý Sơn đều rất tình, rất thích hợp cho những cô nàng mê chụp ảnh hay đơn giản là lưu giữ lại những khoảnh khắc tuyệt vời sau chuyến đi.
Một chiếc đầm trắng tinh khôi cũng đủ nhấn nhá cho bức hình của bạn thêm đẹp
16h: Sau khi đã tham quan những địa điểm thú vị ở Lý Sơn thì giờ là lúc thích hợp để hòa mình vào làn nước mát lạnh rồi! Nước biển ở đây cực kì trong, lại khá hoang sơ, xung quanh là núi đá, bãi cát vàng ươm… Khung cảnh quá tuyệt vời để thư giãn, rũ bỏ hết mệt mỏi.
Nước biển Lý Sơn trong vắt
18h: Canh đúng hoàng hôn để ra thăm Hải đăng lớn là bạn có thể sở hữu cho mình những tấm hình đẹp lung linh. Chụp hình chán chê rồi thì trở về khách sạn thay đồ chuẩn bị ăn tối thôi nào.
Một gợi ý  chụp hình cực hay ho cho nhóm bạn đến Lý Sơn
20h: Cho một bữa tối thịnh soạn thì bạn nên thưởng thức món cua hùynh đế. Đây cũng được coi là một trong những niềm tự hào của người dân Lý Sơn. Thịt cua mềm, thơm mà lại vô cùng tươi. Gọi thêm vài món hải sản, cùng bạn bè ngồi nhấm nháp, thưởng thức hương vị mặn mòi của biển cả, thế là đủ cho một bữa tối chất lượng rồi.
Cua Huỳnh đế - món ăn nhất định phải thử khi ghé Lý Sơn
22h: Nếu bạn đã quá quen thuộc với những đêm ồn ã nơi thành thị thì đêm ở Lý Sơn lại yên tĩnh đến lạ kỳ. Lúc này bạn có thể đi dạo quanh đảo, lắng nghe tiếng sóng biển du dương và hít thở bầu không khí trong lành. Về đêm thì gió biển thổi vào nên hơi lạnh, bạn chỉ cần mang theo một chiếc áo khoác mỏng là đủ. Đây là một kết thúc nhẹ nhàng cho một ngày dài đầy thú vị ở Lý Sơn.
Một Lý Sơn yêu kiều
Thanh Tâm
Phượt Đảo Lý Sơn tổ chức tour Lý Sơn trong tháng 5, mọi người nhanh tay liên hệ đặt Tour nhé. Giá tour tốt nhất tại Lý Sơn.
Mọi chi tiết Tour Lý Sơn:
Liên hệ đặt tour: 0972 427 886

Ghi nguồn www.phuotdaolyson.com khi đăng tải lại bài viết này.

Đăng nhận xét

Trương Chính

{picture#https://lh3.googleusercontent.com/1cZuLOz7AvRoLskTYBSKRXaLRNcbxMRoqzTAIszmAaDLW9oGi5arcfPlRSRhcx4-_n-CGWoRpjumWbRim6NRKHjViRYapPJijIwIBlnK0Welj5wmpNNsilW3oqloHYOG_tfJdrXcVBChbrhU8gaSVqWpImlwaFw7fCWCp7zMgqKCQEtKRjVVU76h1Bv7n1JPKPpimb0Hvg3utQcQWSOn2VgTiCk5CC15sRTJUdudxbi7uGaAtJfu5oK7Pn9hZYeFBEwqyMWEcvGvojvRfdDHbSdLbT-0vkz2KNL6r3-30SQoddFabiVE-N1Elaiedsi-AY72vjIidyfTzxSBokQhm8QT3OcsctsMXVgicg9wALXxZEo9-oE0KzQ77ALRG4O9YpNMKc7k-8jxFdwtFRj1ey5dHW9JZTgchX4ptFnfZ3Q1rowmdspaY-4reycS_kWONrB3zr6D7S-P5K0hZquzFYewLuVLGE44YX707rHAxTAl7my10q3fILnNd6wvvbZmCOLsqNJKxlIs1kvkvuAZFJCCFk72oKsNmOGqgvPXmPsGAiQmk2wSTtB22vccYzuSYxUpxed6Yv7zMEiAmOVafy0cDvg748_YSWcjvApJ2rENtrBIm4miVTmurH8kw3-JTli9SstLc66nLORpOJYhJLYwLPjyo6GzBWaHrpHkEpQ=s80-no}

Là Admin Phượt Lý Sơn và là người con hải đảo, tư vấn và hướng dẫn du lịch Lý Sơn. Hotline: 0972 427 886.

{facebook#https://www.facebook.com/chinhden}
{twitter#http://www.twitter.com/chinhden}
{google#https://plus.google.com/u/0/+Tr%C6%B0%C6%A1ngCh%C3%ADnh89}
{pinterest#chinhden}
{youtube#https://www.youtube.com/channel/UClDGAJb_fEmQIa9cG8ukC9Q}
{instagram#http://www.instagram.com/daolyson}

Đảo Lý Sơn

{picture#https://lh4.googleusercontent.com/-AipXcZZD8aY/VL4lkjK4yVI/AAAAAAAAAA4/N4ez8oePZP0dsAyEX2BNj2sFWrpKr_qGQCL0B/w524-h522-no/10547555_681734621909947_5702159417778959975_n.jpg} Lý Sơn trước đây được gọi là cù lao Ré mà theo cách lý giải của dân gian là “cù lao có nhiều cây Ré”. Là huyện đảo duy nhất của Quảng Ngãi, nằm về phía Đông Bắc, cách đất liền 15 hải lý. {facebook#https://www.facebook.com/huyenlyson/} {twitter#http://twitter.com/daolyson} {google#https://plus.google.com/+DaolysonInfo2015} {pinterest#pinterest.com/daolyson} {youtube#https://www.youtube.com/channel/UClDGAJb_fEmQIa9cG8ukC9Q} {instagram#https://www.instagram.com/daolyson}
Được tạo bởi Blogger.