Lấy ý tưởng từ làng bích họa Tam Thanh (TP.Tam Kỳ, Quảng Nam), nhiều ngôi làng khác cũng theo xu hướng bích họa để khoác áo mới lên vẻ cũ kỵ nghèo nàn muôn thủa của mình.
Làng bích họa Tam Hải

Lấy ý tưởng từ làng bích họa Tam Thanh (TP.Tam Kỳ), hơn 2 tuần qua, nhóm sinh viên kiến trúc đến từ Trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng đã biến nhiều bức tường nhà, bờ rào cũ kỹ của người dân xã đảo Tam Hải (Núi Thành) trở thành các bức tranh bích họa sinh động, đầy màu sắc.

Được sự hỗ trợ của các hãng sơn, sự đồng tình ủng hộ của người dân địa phương, nhóm sinh viên hy vọng khi những bức tranh hoàn thành sẽ góp phần nâng cao ý thức người dân trong việc bảo vệ môi trường, góp phần tạo nên điểm nhấn cho du khách khi đến với hòn đảo xinh đẹp này.


 Làng bích họa Tam Thanh, dự án mỹ thuật cộng đồng độc đáo

Làng bích họa Tam Thanh, một địa điểm đang khá nổi tại Quảng Nam trong thời gian gần đây. Làng bích họa Tam Thanh là dự án giao lưu mỹ thuật cộng đồng Hàn – Việt tại xã Tam Thanh (TP Tam Kỳ, Quảng Nam), được hoàn thành vào cuối tháng 6 năm 2016 do các tình nguyện viên Hàn Quốc thực hiện.

Rõ ràng là từ khi làng bích hoạ Tam Thanh được hoàn thành, số lượng du khách kéo đến đây rất nhiều. Phần nào đó đã giúp phát triển tình hình kinh tế địa phương. Khắp cả làng được phủ lên bằng những lớp sơn nhiều sắc màu và nhiều bức vẽ mang nét tươi vui. Bên cạnh đó, còn những tiếng líu lo ý ới của lũ trẻ con nô đùa, chạy ngang  chạy dọc, xen kẽ những tiếng gọi mời uống nước, ăn hàng, gửi xe…

Dự án bích họa này đã tô vẽ lại cho tất cả các ngôi nhà trong làng. Từ trong mọi ngóc ngách, cuộc sống như trở nên sinh động hơn, đầy những màu sắc tươi vui của sự sống.


Làng bích họa Tam Thanh bỗng dưng thành nổi tiếng, tràn ngập hình ảnh, clip đẹp trên mạng xã hội, lôi kéo thanh thiếu niên khắp mọi miền đất nước đến tham quan, trải nghiệm. Tuy nhiên, cái được lớn lao là giúp cho các thanh niên nhận diện được cuộc sống tươi đẹp luôn ở quanh chúng ta nếu biết lặng nhìn, quan sát tinh tế thêm một chút. Và đặc biệt, giúp họ nhận chân được giá trị của công tác tình nguyện xã hội. Mọi hoạt động tình nguyện, nếu để tâm, làm việc bằng lòng yêu thương, vì mục đích nhân văn, chắc chắn sẽ mang lại hiệu quả xã hội ngoài sự mong đợi như làng bích họa Tam Thanh bây giờ.

Làng bích họa mới ra mắt ở Lý Sơn

Không chỉ Tam Thanh mà Lý Sơn cũng vừa ra mắt ngôi làng bích họa với 18 bức tranh sống động.


------Quảng Cáo------

Xem thêm: Tour Lý Sơn
Nhắc đến làng bích họa, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến Tam Thanh, Quảng Nam. Tuy nhiên, mới đây một ngôi làng bích họa xinh xắn không kém cũng vừa được giới thiệu đến du khách, nằm ở đảo bé An Bình, huyện Lý Sơn.




So với làng Tam Thanh, số lượng tranh ở đảo Bé ít hơn, 18 bức, nhưng điểm khác biệt là tất cả do các tình nguyện viên Việt Nam thực hiện. (các tác phẩm ở Tam Thanh có các nghệ sĩ Hàn Quốc đảm nhiệm). Đây là kết quả của chương trình vẽ bích họa trên đảo Bé, Lý Sơn với chủ đề “Tôi yêu biển đảo/Sinh ra để sống hoang dã”, do tình nguyện viên của Tổ chức Bảo tồn thiên nhiên thế giới (IUCN), khu bảo tồn biển Lý Sơn và địa phương phối hợp thực hiện đầu tháng 6-2017 vừa qua.



Lãnh đạo địa phương cũng hy vọng thông qua những bức tranh, người dân sẽ từng bước thay đổi nhận thức và ứng xử với môi trường biển, đặc biệt là các loài động vật hoang dã. Bên cạnh đó, điểm nhấn này sẽ góp phần thu hút du khách đến Lý Sơn, đặc biệt là đảo Bé.

Hoàng Anh (tổng hợp)
Phượt Đảo Lý Sơn tổ chức tour Lý Sơn trong tháng 7, mọi người nhanh tay liên hệ đặt Tour nhé. Giá tour tốt nhất tại Lý Sơn.
Mọi chi tiết Tour Lý Sơn:
Liên hệ đặt tour: 0972 427 886

Ghi nguồn www.phuotdaolyson.com khi đăng tải lại bài viết này.

Đăng nhận xét

Trương Chính

{picture#https://lh3.googleusercontent.com/1cZuLOz7AvRoLskTYBSKRXaLRNcbxMRoqzTAIszmAaDLW9oGi5arcfPlRSRhcx4-_n-CGWoRpjumWbRim6NRKHjViRYapPJijIwIBlnK0Welj5wmpNNsilW3oqloHYOG_tfJdrXcVBChbrhU8gaSVqWpImlwaFw7fCWCp7zMgqKCQEtKRjVVU76h1Bv7n1JPKPpimb0Hvg3utQcQWSOn2VgTiCk5CC15sRTJUdudxbi7uGaAtJfu5oK7Pn9hZYeFBEwqyMWEcvGvojvRfdDHbSdLbT-0vkz2KNL6r3-30SQoddFabiVE-N1Elaiedsi-AY72vjIidyfTzxSBokQhm8QT3OcsctsMXVgicg9wALXxZEo9-oE0KzQ77ALRG4O9YpNMKc7k-8jxFdwtFRj1ey5dHW9JZTgchX4ptFnfZ3Q1rowmdspaY-4reycS_kWONrB3zr6D7S-P5K0hZquzFYewLuVLGE44YX707rHAxTAl7my10q3fILnNd6wvvbZmCOLsqNJKxlIs1kvkvuAZFJCCFk72oKsNmOGqgvPXmPsGAiQmk2wSTtB22vccYzuSYxUpxed6Yv7zMEiAmOVafy0cDvg748_YSWcjvApJ2rENtrBIm4miVTmurH8kw3-JTli9SstLc66nLORpOJYhJLYwLPjyo6GzBWaHrpHkEpQ=s80-no}

Là Admin Phượt Lý Sơn và là người con hải đảo, tư vấn và hướng dẫn du lịch Lý Sơn. Hotline: 0972 427 886.

{facebook#https://www.facebook.com/chinhden}
{twitter#http://www.twitter.com/chinhden}
{google#https://plus.google.com/u/0/+Tr%C6%B0%C6%A1ngCh%C3%ADnh89}
{pinterest#chinhden}
{youtube#https://www.youtube.com/channel/UClDGAJb_fEmQIa9cG8ukC9Q}
{instagram#http://www.instagram.com/daolyson}

Đảo Lý Sơn

{picture#https://lh4.googleusercontent.com/-AipXcZZD8aY/VL4lkjK4yVI/AAAAAAAAAA4/N4ez8oePZP0dsAyEX2BNj2sFWrpKr_qGQCL0B/w524-h522-no/10547555_681734621909947_5702159417778959975_n.jpg} Lý Sơn trước đây được gọi là cù lao Ré mà theo cách lý giải của dân gian là “cù lao có nhiều cây Ré”. Là huyện đảo duy nhất của Quảng Ngãi, nằm về phía Đông Bắc, cách đất liền 15 hải lý. {facebook#https://www.facebook.com/huyenlyson/} {twitter#http://twitter.com/daolyson} {google#https://plus.google.com/+DaolysonInfo2015} {pinterest#pinterest.com/daolyson} {youtube#https://www.youtube.com/channel/UClDGAJb_fEmQIa9cG8ukC9Q} {instagram#https://www.instagram.com/daolyson}
Được tạo bởi Blogger.