Giữa muôn trùng sóng vỗ, huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) hiện lên như một viên ngọc phỉ thúy. Đến Lý Sơn để hiểu hơn về một vùng biển đảo xứ Quảng giàu đẹp và quyến rũ.

Xuất phát từ cảng Sa Kỳ (TP Quảng Ngãi), tôi háo hức lên thuyền cao tốc ra Lý Sơn. Trời miền Trung nắng như đổ lửa, gió từ biển mang hơi mát vào như xua tan cái nắng nóng kinh hoàng. Sau hơn 1 giờ vượt biển, hòn đảo xinh đẹp hiện lên giữa 4 bề nước biển xanh thăm thẳm.

Cổng Tò Vò

Lý Sơn vừa lạ, vừa quen. Lạ bởi biển nơi đây xanh và trong như ngọc. Quen bởi không khí sinh hoạt trên đảo tất bật, sôi động như đất liền. Những ngư dân miền Trung lành như đất, mặt ai cũng cháy xém vì nắng và gió biển, luôn nhiệt tình chào đón khách.

Chúng tôi đến Lý Sơn lúc trời đã ngả về chiều, làn gió mát lành khiến bao mệt mỏi của hành trình dài tan biến. Khi mặt trời lặn xuống biển đỏ rực như hòn lửa cũng là lúc tôi háo hức tìm ra bãi biển để ngâm mình xuống làn nước mát.

Di tích Chùa Hang

Những con sóng bạc đầu miên man vỗ bờ êm ái như lời ru của mẹ. Biển Lý Sơn xanh, trong đến nao lòng. Nơi này chỉ có cát vàng, sóng bạc đầu và gió biển. Quanh hòn đảo đều là những bãi cát vàng trải dài.

Bãi tắm đẹp nhất phải kể đến bãi cát vàng dưới chân cột cờ Lý Sơn. Một bên là vách núi đá núi lửa tạo nên bức tường thành vững chãi. Phía dưới là bãi cát vàng mịn màng, nước trong như mắt mèo trải dài xa tít tắp. Ngâm mình trong làn nước mát lành mà ngắm mây trời Lý Sơn mới thấy thêm cái thú, cái hay ở đời.


Con đường chạy quanh đảo mới hoàn thành tựa như một vòng cung ôm lấy hòn đảo xinh đẹp. Từng ô ruộng trồng hành, trồng tỏi nối dài tít tắp. Biển Lý Sơn đẹp, song nơi đây còn có nhiều thắng cảnh khiến du khách không thể không cất bước đến thăm.

------Quảng Cáo------

Xem thêm: Tour Lý Sơn
Hang đá tò vò có chiếc cầu vồng như nối đôi bờ với đất liền. Những ghềnh đá cháy xém ngả màu tro than do núi lửa phun trào tạo nên bức tranh thủy mặc đa màu sắc mà không nơi nào có được. Phía dưới hang tò vò, sóng biển vỗ ì oạp như lời ru vọng mãi ngàn năm.


Hòn Mù Cu

Chùa Hang ở phía Tây Nam của đảo. Ngôi chùa nằm lọt thỏm trong lòng núi. Đứng từ chùa, ta thỏa sức phòng tầm mắt ngắm vẻ đẹp của đại dương. Lễ Phật giữa bốn bề biển cả mênh mông cùng tiếng gió biển vi vu tạo cho người lữ khách một cảm giác thật bình an.

Lý Sơn được chia làm 2 đảo, đảo lớn có 2 xã, đảo nhỏ tên là An Bình nằm cách xa đảo chính 4km. Con đường quanh đảo uốn lượn, phủ xanh bóng dừa dẫn tôi lên thăm cột cờ Lý Sơn. Cột cờ có đánh mốc tọa độ.

Lá cờ đỏ sao vàng no gió như niềm kiều hãnh của những con dân đất Việt ra Lý Sơn rồi tiếp tục vượt trùng khơi khẳng định chủ quyền ở 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Thăm trung tâm trưng bày những chứng tích lịch sử về quần đảo Hoàng Sa, ta hiểu hơn ý chí quật cường của bao thế hệ người Việt luôn sẵn sàng hy sinh cả tính mạng để bảo vệ toàn vẹn chủ quyền biển, đảo Tổ quốc.

Biển Đảo Bé
Lý Sơn còn có nhiều đình, đền, miếu, mạo… Vùng đất chứa đầy yếu tố tâm linh này giúp ta có thêm cảm nhận sâu sắc hơn về văn hóa của xứ Quảng. Thật là thiếu sót nếu như đến Lý Sơn mà không thưởng thức những món hải sản nơi đây.



Cá mú hấp, ốc cừ, mực nấu… mỗi món ăn ngon, lạ của Lý Sơn đều mang đặc trưng riêng mà không nơi nào có được. Tỏi mồ côi Lý Sơn ăn vừa mát, dịu thơm mà không hăng. Hành tím Lý Sơn ướp ăn ngọt như mía.



Người Lý Sơn bảo, hải sản nơi đây đậm chất xứ Quảng, lại có hành, tỏi, rau trồng trên đảo nên mang đậm cái vị mặn mòi của biển cả. Nó đã tạo nên nét đặc sắc riêng về ẩm thực cho nơi này.


Đến Lý Sơn, ta cảm nhận sâu sắc hơn về tấm thịnh tình, mến khách của bà con miền biển. Đến bữa hay cần lúc nghỉ ngơi, bạn có thể vào bất cứ một ngôi nhà nào đều được đón tiếp như khách quý. Người dân luôn hào phóng như chính tấm lòng biển cả vậy.

Phượt Đảo Lý Sơn tổ chức tour Lý Sơn trong tháng 8, mọi người nhanh tay liên hệ đặt Tour nhé. Giá tour tốt nhất tại Lý Sơn.
Mọi chi tiết Tour Lý Sơn:
Liên hệ đặt tour: 0972 427 886

Ghi nguồn www.phuotdaolyson.com khi đăng tải lại bài viết này.

Đăng nhận xét

Trương Chính

{picture#https://lh3.googleusercontent.com/1cZuLOz7AvRoLskTYBSKRXaLRNcbxMRoqzTAIszmAaDLW9oGi5arcfPlRSRhcx4-_n-CGWoRpjumWbRim6NRKHjViRYapPJijIwIBlnK0Welj5wmpNNsilW3oqloHYOG_tfJdrXcVBChbrhU8gaSVqWpImlwaFw7fCWCp7zMgqKCQEtKRjVVU76h1Bv7n1JPKPpimb0Hvg3utQcQWSOn2VgTiCk5CC15sRTJUdudxbi7uGaAtJfu5oK7Pn9hZYeFBEwqyMWEcvGvojvRfdDHbSdLbT-0vkz2KNL6r3-30SQoddFabiVE-N1Elaiedsi-AY72vjIidyfTzxSBokQhm8QT3OcsctsMXVgicg9wALXxZEo9-oE0KzQ77ALRG4O9YpNMKc7k-8jxFdwtFRj1ey5dHW9JZTgchX4ptFnfZ3Q1rowmdspaY-4reycS_kWONrB3zr6D7S-P5K0hZquzFYewLuVLGE44YX707rHAxTAl7my10q3fILnNd6wvvbZmCOLsqNJKxlIs1kvkvuAZFJCCFk72oKsNmOGqgvPXmPsGAiQmk2wSTtB22vccYzuSYxUpxed6Yv7zMEiAmOVafy0cDvg748_YSWcjvApJ2rENtrBIm4miVTmurH8kw3-JTli9SstLc66nLORpOJYhJLYwLPjyo6GzBWaHrpHkEpQ=s80-no}

Là Admin Phượt Lý Sơn và là người con hải đảo, tư vấn và hướng dẫn du lịch Lý Sơn. Hotline: 0972 427 886.

{facebook#https://www.facebook.com/chinhden}
{twitter#http://www.twitter.com/chinhden}
{google#https://plus.google.com/u/0/+Tr%C6%B0%C6%A1ngCh%C3%ADnh89}
{pinterest#chinhden}
{youtube#https://www.youtube.com/channel/UClDGAJb_fEmQIa9cG8ukC9Q}
{instagram#http://www.instagram.com/daolyson}

Đảo Lý Sơn

{picture#https://lh4.googleusercontent.com/-AipXcZZD8aY/VL4lkjK4yVI/AAAAAAAAAA4/N4ez8oePZP0dsAyEX2BNj2sFWrpKr_qGQCL0B/w524-h522-no/10547555_681734621909947_5702159417778959975_n.jpg} Lý Sơn trước đây được gọi là cù lao Ré mà theo cách lý giải của dân gian là “cù lao có nhiều cây Ré”. Là huyện đảo duy nhất của Quảng Ngãi, nằm về phía Đông Bắc, cách đất liền 15 hải lý. {facebook#https://www.facebook.com/huyenlyson/} {twitter#http://twitter.com/daolyson} {google#https://plus.google.com/+DaolysonInfo2015} {pinterest#pinterest.com/daolyson} {youtube#https://www.youtube.com/channel/UClDGAJb_fEmQIa9cG8ukC9Q} {instagram#https://www.instagram.com/daolyson}
Được tạo bởi Blogger.