Được ví như “đảo tiên” giữa biển, bao la với làn nước xanh màu ngọc bích, đảo Lý Sơn không chỉ làm mê đắm lòng người mà còn thích hợp cho những ai yêu thích lặn biển trong kỳ nghỉ 30/4 sắp tới.

Là huyện đảo duy nhất của tỉnh Quảng Ngãi, Lý Sơn được thiên nhiên ban tặng vẻ đẹp tuyệt vời như một thiên đường giữa đại dương ngày càng thu hút nhiều du khách.

Huyện đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi gồm 3 hòn đảo là: Đảo Lớn, Đảo Bé và Hòn Mù Cu. Đảo Lớn còn gọi là Cù Lao Ré, là trung tâm của Lý Sơn. Đảo Bé còn có tên gọi khác là An Bình. Hòn Mù Cu ở phía đông, nằm sát đảo Lớn, là đảo nhỏ nhất và không có người ở. 

Để tới được Lý Sơn, du khách đi từ thành phố Quảng Ngãi theo quốc lộ 24B về cảng Sa Kỳ, sau đó ra đảo bằng tàu cao tốc và thuê xe máy để đến các điểm tham quan trên đảo.

Trong hành trình khám phá đảo Lý Sơn, núi Thới Lới là điểm dừng chân không thể bỏ qua. Đứng tại đây phóng tầm mắt xuống chiêm ngưỡng toàn bộ khung cảnh của huyện đảo Lý Sơn thu nhỏ với sự kết hợp hài hòa giữa màu xanh ngọc bích của nước biển, màu xanh mướt của cây cối và màu trắng tinh của cát biển khiến bao nhiêu mệt mỏi dường như tan biến hết.

Nằm dưới chân núi Thới Lới là Hang Câu. Hang được sóng và gió biển bào mòn, khoét sâu”vào lòng núi và hình thành cách nay hàng nghìn năm từ nham thạch. Khung cảnh ở đây còn khá hoang sơ nhưng mang một vẻ đẹp rất thơ mộng, quyến rũ hút hồn du khách.

Hang Câu là một địa điểm được rất nhiều bạn trẻ ưa thích tìm đến để tạo dáng chụp ảnh.

Chùa Hang cũng là điểm đến rất được yêu thích trên đảo. Chùa nằm trong hệ thống hang động lớn nhất trên đảo Lý Sơn, được tạo ra từ dãy núi Thới Lới. Phần sân trước của chùa nhìn ra biển, giữa sân có một hồ sen cùng tượng Phật Bà. Quanh đó là những cây bàng biển có tuổi đời lên tới hàng trăm năm.

Nếu như đến Lý Sơn mà không đến đảo Bé nghĩa là chuyến đi ấy chưa trọn vẹn. Với làn cát trắng mịn, những rặng dừa cao vút bao phủ, làn nước xanh và trong đến mê hoặc khiến bất cứ ai đến cũng muốn lao nhanh và đắm chìm tận hưởng ngay.

Một trải nghiệm mà bạn không thể bỏ qua khi đến đảo Bé là lặn ngắm san hô. Bạn có thể dùng dịch vụ của người dân địa phương. Lênh đênh trên chiếc thuyền thúng, bạn sẽ được chở đến điểm có nhiều san hô.

Tại đây bạn sẽ được ngắm những rặng san hô nhiều màu sắc tuyệt đẹp.

Đến đảo Bé ngoài tắm biển, lặn ngắm san hô, bơi thuyền thúng, uống nước dừa....bạn có thể ghé làng bích họa để "check - in" sống ảo nguyên 1 album rmang về.

Điểm tham quan nổi tiếng nhất Lý Sơn là cổng tò vò - một vòm cổng bằng đá cao khoảng 2,5 m, tuyệt tác kiến tạo địa chất của tự nhiên. Theo các nhà khoa học, cổng tò vò được hình thành từ nham thạch do hoạt động của núi lửa trên hòn đảo trước kia. Đây cũng là nơi đón bình minh và hoàng hôn lý tưởng ở Lý Sơn. 

Đến Lý Sơn, bạn có thể dễ dàng gặp những cánh đồng tỏi rộng lớn. Đây cũng chính là đặc sản nổi tiếng của hòn đảo này. Bạn có thể mua tỏi khô về làm quà cho người thân và bạn bè.

Du khách còn được thưởng thức các món ăn đặc sản nổi tiếng như gỏi tỏi, gỏi cá cơm, mực nướng, gỏi rong biển...

Dịp nghỉ lễ 30.4 kéo dài 4 ngày tới, chọn Lý Sơn làm điểm dừng chân để khám phá, ngâm mình trong làn nước trong vắt, mát lịm hay dạo bước trên bờ cát trắng tinh, chậm rãi ngắm nhìn từng con sóng vỗ về và những bãi đá đen bóng, có hình thù độc đáo là một ý tưởng tuyệt vời..
Minh Anh

Đăng nhận xét

Trương Chính

{picture#https://lh3.googleusercontent.com/1cZuLOz7AvRoLskTYBSKRXaLRNcbxMRoqzTAIszmAaDLW9oGi5arcfPlRSRhcx4-_n-CGWoRpjumWbRim6NRKHjViRYapPJijIwIBlnK0Welj5wmpNNsilW3oqloHYOG_tfJdrXcVBChbrhU8gaSVqWpImlwaFw7fCWCp7zMgqKCQEtKRjVVU76h1Bv7n1JPKPpimb0Hvg3utQcQWSOn2VgTiCk5CC15sRTJUdudxbi7uGaAtJfu5oK7Pn9hZYeFBEwqyMWEcvGvojvRfdDHbSdLbT-0vkz2KNL6r3-30SQoddFabiVE-N1Elaiedsi-AY72vjIidyfTzxSBokQhm8QT3OcsctsMXVgicg9wALXxZEo9-oE0KzQ77ALRG4O9YpNMKc7k-8jxFdwtFRj1ey5dHW9JZTgchX4ptFnfZ3Q1rowmdspaY-4reycS_kWONrB3zr6D7S-P5K0hZquzFYewLuVLGE44YX707rHAxTAl7my10q3fILnNd6wvvbZmCOLsqNJKxlIs1kvkvuAZFJCCFk72oKsNmOGqgvPXmPsGAiQmk2wSTtB22vccYzuSYxUpxed6Yv7zMEiAmOVafy0cDvg748_YSWcjvApJ2rENtrBIm4miVTmurH8kw3-JTli9SstLc66nLORpOJYhJLYwLPjyo6GzBWaHrpHkEpQ=s80-no}

Là Admin Phượt Lý Sơn và là người con hải đảo, tư vấn và hướng dẫn du lịch Lý Sơn. Hotline: 0972 427 886.

{facebook#https://www.facebook.com/chinhden}
{twitter#http://www.twitter.com/chinhden}
{google#https://plus.google.com/u/0/+Tr%C6%B0%C6%A1ngCh%C3%ADnh89}
{pinterest#chinhden}
{youtube#https://www.youtube.com/channel/UClDGAJb_fEmQIa9cG8ukC9Q}
{instagram#http://www.instagram.com/daolyson}

Đảo Lý Sơn

{picture#https://lh4.googleusercontent.com/-AipXcZZD8aY/VL4lkjK4yVI/AAAAAAAAAA4/N4ez8oePZP0dsAyEX2BNj2sFWrpKr_qGQCL0B/w524-h522-no/10547555_681734621909947_5702159417778959975_n.jpg} Lý Sơn trước đây được gọi là cù lao Ré mà theo cách lý giải của dân gian là “cù lao có nhiều cây Ré”. Là huyện đảo duy nhất của Quảng Ngãi, nằm về phía Đông Bắc, cách đất liền 15 hải lý. {facebook#https://www.facebook.com/huyenlyson/} {twitter#http://twitter.com/daolyson} {google#https://plus.google.com/+DaolysonInfo2015} {pinterest#pinterest.com/daolyson} {youtube#https://www.youtube.com/channel/UClDGAJb_fEmQIa9cG8ukC9Q} {instagram#https://www.instagram.com/daolyson}
Được tạo bởi Blogger.