Có bao giờ bạn tự hỏi 20 khác 30 thế nào?! Xét về khía cạnh du lịch, ở cái tuổi 30, du lịch không còn chỉ là những chuyến đi đầy háo hức và hực hừng khí thế như tuổi đôi mươi, ở 18 cộng thêm một con giáp ấy, những chuyến đi dường như giống những đêm tình thủ thỉ, có cả tình một đêm và cũng có tình yêu vĩnh cữu; mà tựu chung lại, tôi gọi, đó là TÌNH!


Gọi là tình bởi cho dù được yêu như thế nào vẫn cảm thấy khao khát có nhiều hơn, giống như mặc dù là người con của biển nhưng Lý Sơn vẫn hấp dẫn tôi khôn nguôi. Với tôi, Lý Sơn tựa như chàng trai đầy kỳ bí, vừa chiêu đãi người yêu những gì tinh tuý nhất lại vừa đầy bí ẩn khiến mọi người luôn muốn khám phá vùng đất này. Lý Sơn dường giống anh chàng lạnh lùng với nụ cười nửa miệng đầy kỳ bí mà lại mang hơi ấm đến nao lòng.

Đảo bao gồm Đảo Lớn và Đảo Bé, tên gọi được hình thành từ diện tích của hai hòn đảo, thế nhưng, những gì chúng ta trải nghiệm lại không như thế. Nếu muốn có những tấm hình thật đẹp với núi non hùng vĩ hãy chụp tại Đảo Lớn; nếu muốn được ngắm san hô, thấy biển trong xanh dường nào thì hãy đắm chìm ở Đảo Bé. Vì vậy, đừng để mất thời gian lăn tăn xem mình nên đi đảo nào bỏ đảo nào, hãy để thời gian đó để tận hưởng cả hai thì hay hơn nhỉ?!

Gọi là tình bởi cho dù vẫn là yêu đó nhưng chẳng có cái tình nào lại giống cái tình nào. Tựa như Lý Sơn, mặc dù đều được hình thành từ những nham thạch của ngọn núi lửa đã phun trào từ ngàn năm qua, nhưng Đảo Lớn lại không hề giống Đảo Bé, à mà không, giống chứ, giống nhau ở chữ “đảo” đấy thôi.


Nếu Đảo Lớn nổi tiếng với đỉnh Thới Lới đón hoàng hôn hay bình minh đều tuyệt vời; thì Đảo Bé lại biết đến với thảm san hô vô tận dưới biển sâu, còn gì tuyệt hơn khi chỉ cần rời thuyền thúng là tay đã chạm được cá đang bơi?!

Đảo Bé tạo nên đặc sản tỏi Cô Đơn trứ danh, mỗi mùa chỉ trồng được một lần, mỗi lần thu hoạch chỉ được đầy rổ; thì Đảo Lớn lại nổi tiếng với cua Huỳnh Đế, thịt cua thơm ngon, chắc thịt, khiến người ăn không khỏi xuýt xoa vì nhớ mãi mùi vị.


Đảo Lớn có núi, từng ngọn núi được tạo ra từ nham thạch tạo những cái hàng kéo dài bao quanh đảo, người dân xây ngôi chùa trong đó như mong muốn những vị thần dựa vào hang mà phù trợ cho họ có cuộc sống yên bình.

Rồi có chỗ song biển bào mòn, tạo nên những công trình điêu khắc tự nhiên, che chở cho người dân đánh bắt hải sản, người ta gọi đó là Hang Câu; rồi cũng từ những nham thạch phun trào đó, tạo hoá là sắp xếp chúng thành cái cổng lung chừng trời và đất gọi là Cổng Tò Vò.










Lý Sơn sẽ không hấp dẫn nếu người ta xây dựng những resort cao cấp, nó chỉ đẹp khi được bảo tồn nguyên bản; Lý Sơn không thích hợp với người thích sự sôi động, Lý Sơn chỉ hợp với người trung niên, muốn trở về với tự nhiên, với bản chất vốn có. Hãy tới với Lý Sơn khi thật sự bạn muốn về với biển, với núi, với chân tình của người, và cả tấm lòng yêu thương của Lý Sơn nữa.

Bạn Lơ Tien, Bài thi trên HereWeGo

Đăng nhận xét

Trương Chính

{picture#https://lh3.googleusercontent.com/1cZuLOz7AvRoLskTYBSKRXaLRNcbxMRoqzTAIszmAaDLW9oGi5arcfPlRSRhcx4-_n-CGWoRpjumWbRim6NRKHjViRYapPJijIwIBlnK0Welj5wmpNNsilW3oqloHYOG_tfJdrXcVBChbrhU8gaSVqWpImlwaFw7fCWCp7zMgqKCQEtKRjVVU76h1Bv7n1JPKPpimb0Hvg3utQcQWSOn2VgTiCk5CC15sRTJUdudxbi7uGaAtJfu5oK7Pn9hZYeFBEwqyMWEcvGvojvRfdDHbSdLbT-0vkz2KNL6r3-30SQoddFabiVE-N1Elaiedsi-AY72vjIidyfTzxSBokQhm8QT3OcsctsMXVgicg9wALXxZEo9-oE0KzQ77ALRG4O9YpNMKc7k-8jxFdwtFRj1ey5dHW9JZTgchX4ptFnfZ3Q1rowmdspaY-4reycS_kWONrB3zr6D7S-P5K0hZquzFYewLuVLGE44YX707rHAxTAl7my10q3fILnNd6wvvbZmCOLsqNJKxlIs1kvkvuAZFJCCFk72oKsNmOGqgvPXmPsGAiQmk2wSTtB22vccYzuSYxUpxed6Yv7zMEiAmOVafy0cDvg748_YSWcjvApJ2rENtrBIm4miVTmurH8kw3-JTli9SstLc66nLORpOJYhJLYwLPjyo6GzBWaHrpHkEpQ=s80-no}

Là Admin Phượt Lý Sơn và là người con hải đảo, tư vấn và hướng dẫn du lịch Lý Sơn. Hotline: 0972 427 886.

{facebook#https://www.facebook.com/chinhden}
{twitter#http://www.twitter.com/chinhden}
{google#https://plus.google.com/u/0/+Tr%C6%B0%C6%A1ngCh%C3%ADnh89}
{pinterest#chinhden}
{youtube#https://www.youtube.com/channel/UClDGAJb_fEmQIa9cG8ukC9Q}
{instagram#http://www.instagram.com/daolyson}

Đảo Lý Sơn

{picture#https://lh4.googleusercontent.com/-AipXcZZD8aY/VL4lkjK4yVI/AAAAAAAAAA4/N4ez8oePZP0dsAyEX2BNj2sFWrpKr_qGQCL0B/w524-h522-no/10547555_681734621909947_5702159417778959975_n.jpg} Lý Sơn trước đây được gọi là cù lao Ré mà theo cách lý giải của dân gian là “cù lao có nhiều cây Ré”. Là huyện đảo duy nhất của Quảng Ngãi, nằm về phía Đông Bắc, cách đất liền 15 hải lý. {facebook#https://www.facebook.com/huyenlyson/} {twitter#http://twitter.com/daolyson} {google#https://plus.google.com/+DaolysonInfo2015} {pinterest#pinterest.com/daolyson} {youtube#https://www.youtube.com/channel/UClDGAJb_fEmQIa9cG8ukC9Q} {instagram#https://www.instagram.com/daolyson}
Được tạo bởi Blogger.