Tuần trước mình có chuyến du lịch đến Lý Sơn vô cùng nhớ đời, chuyến đi này thành công phần lớn là nhờ đọc review và tìm hiểu chặt chẽ do đó mình sẽ viết lại hết để các bạn về sau cũng có chuyến đi vui vẻ như mình nhé. Phần nhiều cũng cảm ơn những bạn có tâm đã reivew trước đó.


1/ Đi lại

Mình đặt vé máy bay trên Traveloka (hem biết viết đúng chưa), vé Vietnam Airline chuyến bay 7h20 sáng cho ngày 28/02 và 9h20 cho ngày 03/03. Thời điểm vừa ra tết có vẻ rẻ nên mình săn ngay, do trượt mất vé đi Quy Nhơn nên biết có vé đến Chu Lai mình book luôn trong đêm, các bạn du lịch hãy dứt khoát lên nhé!.

Giá vé mình đặt được là 1.295.000 vnđ khứ hồi, lúc ra cảng Sa Kì mình có đi chung Taxi với 2 bạn nữa thì vé rơi vào 1.300.000vnđ thêm mấy số lẻ :p các bạn ấy không book trên traveloka như mình.

Vì khởi hành sớm nên mình đặt xe ô tô ra sân bay của 1 anh chuyên book xe đi sân bay, chiều đi từ trung tâm HN đến Nội Bài fix giá 200.000vnđ, anh này nhận đặt qua số điện thoại nhé, anh Quang: 094 301 9558. Tuy nhiên chiều về từ Nội Bài là 300k nhé.
Eo núi thới lới
Đến sân bay Chu Lai, mình đi luôn taxi ra cảng Sa Kỳ vì theo như reivew thì đi xe bus sẽ không nhanh bằng. Chuyến đi lần này mình đi cùng 2 chị nữa, có 2 bạn gái có nhờ đi cùng taxi share tiền do vậy bọn mình ra ngoài đặt. Xe taxi mình k nhớ hãng nhg mà xe bấm đồng hồ nên giá đi xe là 580k cho 5 người. Khi về mình có đặt xe từ khách sạn giới thiệu thì chiều về nhà xe báo là 400k cho xe 4 chỗ + 10k vé vào sân bay Chu Lai, mình đặt xe qua số này: 090 527 2625

Có thể Phượt thủ chưa biết?



Đến cảng Sa Kỳ mình chọn tàu cao tốc bởi đọc nhiều bài Review các bạn bảo là đi tàu rất say. Vé tàu mình nhờ anh chủ homestay đặt cho. Trong các bài reivew trước mình đọc thì các bạn đều có cho đường link đặt vé tàu lý sơn nhưng mà mình vào link đó điền xong thông tin rồi k thấy có gì diễn ra nữa do đó mình hỏi luôn anh chủ homestay cho tiện.

Mình đi chuyến 10h30 sáng hôm đó, đi tàu Chín Nghĩa, giá vé đi là 178.000vnđ. Khi đi tàu thì bên nhà tàu có hỏi mình đăng ký vé về với giá là 160k tuy nhiên do mình quá say nên đấy là những gì mình nghe thấy thôi nên mình không đặt luôn. :"> Vé về thì anh chủ homestay đặt cho mình thì cũng cùng giá vé và đi tàu Super Biển Đông.

Cá nhân mình, mình thấy đi tàu Super Biển Đông thì êm hơn đi tàu Chín Nghĩa, mình cứ nghĩ là chuyến về sẽ không bị nôn nữa nhưng rồi mình vẫn ... Vậy nên mình thấy tàu nào không quan trọng, quan trọng các bạn có sức khỏe tốt thôi.

2/ Ở đâu

Trước ngày đi mình quyết định chọn Lý Sơn Homestay nhà anh Minh vì thấy nhiều bạn review tốt mà anh ấy có làm fanpage nên mình thấy đặt phòng tiện lợi hơn. Mình có hỏi xem phòng nào phù hợp cho 3 người ở chung thì anh chọn phòng cho và mình khá ưng với phòng này, giá 1 đêm là 320.000vnđ
Ngoài ra nhà anh Minh còn cho thuê xe máy, 120k 1 ngày cả tiền xăng để mình có thể tự đi chơi cho thỏa thích.

3/ Ăn gì

Nhà anh Minh có nấu cơm cho khách đến và mình cũng auto đăng ký ăn uống luôn cho tiện và đây đúng là lựa chọn đúng đắn. Giá mỗi bữa ăn cho mỗi người là 80k, riêng 1 bữa mình ăn cháo thì cả nồi là 150k. Đồ ăn phải nói là tuyệt vời. Bình thường mình không thích ăn cá bởi mình thấy vị các loài cá không khác nhau lắm nhưng mà ở nhà anh Minh, mỗi ngày ăn 1 con cá của một loài khác nhau rất thú vị. Cá này là cá đánh bắt thịt rất dai và chắc, ăn như thịt gà nhưng lại rất tươi ngon. Mình nghe tên các loại cá mà thấy rất lạ.
Con cá đó nè

Ngoài cá, chị anh Minh có giới thiệu món tỏi non cho mình. Mình biết Lý Sơn đặc sản tỏi rồi, biết tỏi cô đơn rồi nhưng mà trong đầu cũng chỉ nghĩ là toi khô như trong đất liền vậy thôi á và món tỏi non này thật sự thay đổi thế giới quan luôn. Tỏi to trắng ăn rất ngọt. Đặc biệt bạn mua về đất liền được nha, giá 40k 1 kg, mình nhờ luôn chị anh Minh mua.
Gỏi tỏi non nè.
Nếu bạn nào là fan của hải sản thì cá nhân mình thấy hải sản Lý Sơn cũng có những loại hải sản phổ biến, đều là hải sản đánh bắt nên ăn rất ngọt thịt và vừa miệng có khi không cần thêm nước chấm. Bạn mình có bảo nên ăn cua Huỳnh Đế khi đến đây nhưng mà anh Minh kể là đang chưa vào mùa, cua bé hoặc nếu có ăn nó không ngon bằng chính vụ nhưng mà ra hàng mình vẫn gọi =)). Thịt cua khá thơm nhưng mà chân cua thì bé hơi khó vặt =)).
Cua Huỳnh Đế

Ăn vặt: highly recomamd bánh đa dừa. Mình không thích ăn bánh đa nhưng mà mình là fan của dừa nên là mình đã thử món này. Bánh giòn, ăn ngậy, một chút ngọt ngọt và rất thơm mùi dừa. Mình có mua về nhà và khi nướng xong ăn còn thơm hơn.

4/ Chơi gì

Các địa điểm thăm quan nổi tiếng của Lý Sơn: Trên đảo lớn: Hang Câu, núi Thới Lới Hòn Mù Cu, Chùa Hang, Hải Đăng, Cổng Tò Vò --> ok mình đi hết =)) và mình còn khám phá ra 1 chỗ hay ho nữa các bạn có thể đến xem thử.

Ngày 1: Anh Minh dẫn mình đi con đường ở phía trên Hang Câu, từ trên cao nhìn xuống đẹp tuyệt vời. Sau đó là núi Thới Lới với hồ trên núi. Các địa điểm này muốn chụp ảnh sống ảo thì... mất rất nhiều thời gian =))
Cảnh tại Chùa Hang

Ngày 2: Mình có đi Hải Đăng, Hang Câu, Chùa Hang và cổng Tò Vò.
Hải Đăng, Hang Câu, Chùa Hang gần nhau nên các bạn có thể đi liền các địa điểm này nhé.

Hải Đăng thì phí vào cửa 10k. Leo từ mặt đất lên trên đỉnh phải nói là rất mệt và rất nóng. Bên trong Hải Đăng là cầu thang vòng xoáy, thi thoảng có mấy cái cửa sổ chiếu nắng vào. Khi lên trên đỉnh Hải Đăng thì đúng là không phí công leo trèo vì bạn sẽ được ngắm cảnh biển bao la. Nhờ có lên đó mình đã chọn con đường mòn ven biển để đi ra 1 bãi đá ở giữa Hòn Mù Cu và Hang Câu. Chỗ đó bên trên là chỗ đổ vật liệu xây dưng nên khi ra biển ngoài đó thì không có rác. Chụp ảnh ở đó cũng rất tuyệt. Vì chụp ảnh ở đấy rồi nên khi ra Cổng Tò VÒ mình thấy chỗ ấy nhiều rác quá :((

Tiếp đó mình ra Hang Câu chụp ảnh và đi lặn biển. Anh Minh có giới thiệu mình vào hàng bác Ngọc Tới, bác rất nhiệt tình, chu đáo và mình đc lặn lâu, bao lâu cũng đc, đói thì về thôi =)). Trước khi xuống lặn bác có dặn mình là xuống nước đt không cảm ứng được đâu nên phải bật camera lên trước. Tuy nhiên là dù có bật rồi thì điện thoại mình xuống nước cũng k bấm được chụp, may mà có nút chụp hình bên cạnh nên mình tha hồ bấm, mình dùng Sony XperiaXA1 Ultra nhé =)).

Lặn biển ở đảo lớn thì mình biển không quá sâu, đứng thì đầu vẫn trên mặt nước. Mùa này bác Tới kể là biển động và hơi lạnh, nếu đi mùa hè biển tĩnh thì lặn thích hơn. San hô ở đây cũng rất đẹp, thi thoảng có mấy con cá nhiều màu nhìn rất hay.

Chiều: Chùa Hang và cổng Tò Vò.
Hai địa điểm này mình bị mấy hàng quanh đó chém: họ nói gửi xe miễn phí nhưng mà toàn chèo kéo mình mua hàng :(( do đó các bạn đi sau thì đừng như mình, cứ để xe bên ngoài rồi rút chìa khóa ra, chả ai lấy đâu, vào chơi thỏa thích đỡ bị chèo kéo.


2 địa điểm này buổi chiều đông người. Chùa Hang mình ấn tượng với bờ biển nước trong cát trắng lội nước ra ngoài chụp ảnh cũng hay.
Cổng Tò Vò thì ban đầu mình đứng bên trong không lội biển nên chụp ngược sáng nên không thích lắm sau rồi thì lội nước ra ngoài thấy chụp ok hơn =))

Ngày 3: Đảo bé

Anh Minh mua luôn giúp mình vé cano đi đảo bé, 80k 2 chiều. Ra đảo bé thì mình cùng đoàn đi xe điện rồi dừng các địa điểm chụp ảnh. Mình đi sáng thứ 7 rất năng và hơi đông. Mình tắm biển ở đảo bé 1 tiếng rồi về. Mình hơi tiếc là chưa đc chụp ảnh với làng bích họa, thôi lần sau đi thì chụp =))))


Buổi chiều mình về KS, tắm rửa rồi lên tàu về đất liền.

Tối hôm đó mình đặt phòng ở KS Đại Thành 1 gần cảng Sa Kỳ để nghỉ ngơi hôm sau về HN. KS Đại Thành 1 giá 1 đêm mình thuê là 250k. Phòng sạc sẽ chỉ là wifi hơi chậm, tivi không kết nối với đt của mình đc nên mình phải mượn iphone của chị bạn để xem phim chiêu lên tivi cho đỡ chán. Do buổi chiều đi tàu mệt nên mình thấy như thế cũng ok.

Vậy là kết thúc chuyến đi Lý Sơn, chi phí mỗi người tụi mình bỏ ra rơi vào 2tr5 k tính vé máy bay.

Về đến HN mình theo phương châm, ra đi sang chảnh ra về lầm than: vào highland ăn nhẹ rồi chọn bus 07 và 60 để đi về nhà.

Mong rặng bài reivew của mình sẽ có ích cho các bạn muốn đến Lý Sơn trong tương lai :D

Đăng nhận xét

Trương Chính

{picture#https://lh3.googleusercontent.com/1cZuLOz7AvRoLskTYBSKRXaLRNcbxMRoqzTAIszmAaDLW9oGi5arcfPlRSRhcx4-_n-CGWoRpjumWbRim6NRKHjViRYapPJijIwIBlnK0Welj5wmpNNsilW3oqloHYOG_tfJdrXcVBChbrhU8gaSVqWpImlwaFw7fCWCp7zMgqKCQEtKRjVVU76h1Bv7n1JPKPpimb0Hvg3utQcQWSOn2VgTiCk5CC15sRTJUdudxbi7uGaAtJfu5oK7Pn9hZYeFBEwqyMWEcvGvojvRfdDHbSdLbT-0vkz2KNL6r3-30SQoddFabiVE-N1Elaiedsi-AY72vjIidyfTzxSBokQhm8QT3OcsctsMXVgicg9wALXxZEo9-oE0KzQ77ALRG4O9YpNMKc7k-8jxFdwtFRj1ey5dHW9JZTgchX4ptFnfZ3Q1rowmdspaY-4reycS_kWONrB3zr6D7S-P5K0hZquzFYewLuVLGE44YX707rHAxTAl7my10q3fILnNd6wvvbZmCOLsqNJKxlIs1kvkvuAZFJCCFk72oKsNmOGqgvPXmPsGAiQmk2wSTtB22vccYzuSYxUpxed6Yv7zMEiAmOVafy0cDvg748_YSWcjvApJ2rENtrBIm4miVTmurH8kw3-JTli9SstLc66nLORpOJYhJLYwLPjyo6GzBWaHrpHkEpQ=s80-no}

Là Admin Phượt Lý Sơn và là người con hải đảo, tư vấn và hướng dẫn du lịch Lý Sơn. Hotline: 0972 427 886.

{facebook#https://www.facebook.com/chinhden}
{twitter#http://www.twitter.com/chinhden}
{google#https://plus.google.com/u/0/+Tr%C6%B0%C6%A1ngCh%C3%ADnh89}
{pinterest#chinhden}
{youtube#https://www.youtube.com/channel/UClDGAJb_fEmQIa9cG8ukC9Q}
{instagram#http://www.instagram.com/daolyson}

Đảo Lý Sơn

{picture#https://lh4.googleusercontent.com/-AipXcZZD8aY/VL4lkjK4yVI/AAAAAAAAAA4/N4ez8oePZP0dsAyEX2BNj2sFWrpKr_qGQCL0B/w524-h522-no/10547555_681734621909947_5702159417778959975_n.jpg} Lý Sơn trước đây được gọi là cù lao Ré mà theo cách lý giải của dân gian là “cù lao có nhiều cây Ré”. Là huyện đảo duy nhất của Quảng Ngãi, nằm về phía Đông Bắc, cách đất liền 15 hải lý. {facebook#https://www.facebook.com/huyenlyson/} {twitter#http://twitter.com/daolyson} {google#https://plus.google.com/+DaolysonInfo2015} {pinterest#pinterest.com/daolyson} {youtube#https://www.youtube.com/channel/UClDGAJb_fEmQIa9cG8ukC9Q} {instagram#https://www.instagram.com/daolyson}
Được tạo bởi Blogger.