Lý Sơn nổi tiếng với bờ cát trắng, bãi biển đẹp nhất nhì tại Việt Nam, vì thế nếu bạn có dự định đến Lý Sơn để tắm biển thì cần chuẩn bị những gì khi đi du lịch biển tại hòn đảo xinh đẹp này?

Theo thông tin Phượt Đảo Lý Sơn tìm hiểu trên các truyền thông (internet) thì thấy có nhiều vụ tai nạn đáng tiếc khi đi du lịch biển. Vậy làm sao để trải nghiệm mọi điều tuyệt vời khi đến với biển mà vẫn an toàn?



Trước tiên, bạn cần trang bị những kiến thức, kỹ năng cần thiết khi đi tắm biển. Phượt Lý Sơn đã sưu tầm, tổng hợp và biên soạn lại những điều cần lưu ý khi đi tắm biển cho bạn tham khảo.


Đi tắm biển cần chuẩn bị những gì?

Lịch trình đã chuẩn bị hết rồi, vậy bạn đã chuẩn bị những thứ cần thiết cho chuyến đi du lịch biển này hay chưa?

Đi tắm biển thì tất nhiên cần chuẩn bị đồ bơi rồi. Với các bạn gái thì là váy maxi, bikini 2 mảnh. Còn các bạn nam thì quần sooc cá tính.

Giày dép, mũ đi biển, kính mắt cũng là thứ không thể thiếu khi bạn đi tắm biển.


Lưu ý khi chuẩn bị đồ đi biển

Không nhất thiết phải mang nhiều đồ đâu, bởi bạn đâu thể mặc được hết phải không nào?

Bikini mang ít cũng được, chứ quần sooc hay váy ngắn các kiểu thì cần ưu tiên.

Ngoài chức năng chống nắng thì mũ nón, kính mắt là phụ kiện để chụp ảnh tuyệt vời đó.


Tắm biển có nguy hiểm hay không?

Nếu bạn trang bị đầy đủ kiến thức, kỹ năng thì tắm biển không hề nguy hiểm. Chuẩn bị phao bơi, kính mắt và đi cùng nhóm từ 2-3 người trở lên.

Biển ở Lý Sơn rất đẹp, nước mát và không khí trong lành. Đừng vì những hoài nghi về các mối nguy hiểm khi tắm biển mà bỏ lỡ nhé.



Những điều cần lưu ý khi đi tắm biển

Đừng bao giờ đi một mình, hãy đi theo nhóm ít nhất 2 người trở lên. Và tất nhiên là phải có người lớn nhé.

Nếu nhiệt độ hôm đó dưới 18 độ thì bạn không nên xuống tắm biển, bởi nhiệt độ nước biển còn thấp hơn vài độ.

Khởi động chân tay, chạy tại chỗ hay chạy mấy chục mét trên bờ biển cho nóng người. Tuyệt đối không được ra biển cái là nhảy ùm xuống tắm ngay đâu.

Cơ thể trên cạn chưa thể thích nghi ngay với nước biển. Thế nên, lần đầu xuống biển đừng ngâm mình lâu quá 15 phút. Hãy lên bờ dạo chơi rồi lại xuống tắm tiếp cũng được.

Không bơi xa bờ quá 15m và mực nước sâu từ 5m trở lên. Bất cứ bãi biển nào ở Việt Nam đều có cảnh báo nguy hiểm. Vui thôi nhưng đừng vui quá, hãy để ý tới các nguy hiểm để không mắc phải.

Trước khi tắm biển biển nên ăn nhẹ, không quá no cũng không quá đói.

Không tắm nắng quá lâu trước khi tắm biển. Đừng quên mang theo kem chống nắng để bảo vệ làn da của mình  nhé. Đây là một giải pháp để đi biển không bị đen da cho các bạn gái.

Để đồng hồ, trang sức trên bờ hoặc tại phòng khách sạn, chớ mang theo vì rất dễ rơi mất khi tắm biển. Nếu bạn mang theo điện thoại thì nhớ kèm theo túi chống nước, vì khả năng chống nước của điện thoại là rất kém.


Dấu hiệu nguy hiểm khi tắm biển

Dù đang tắm biển có vui đến mấy mà gặp những triệu chứng dưới đây, bạn bắt buộc phải lên bờ ngay lập tức.

Nước đang mát nhưng tự nhiên bạn thấy lạnh, cảm giác rùng mình kèm theo ngứa ngáy, khó chịu.

Tự nhiên có thể mệt mỏi một cách không bình thường, đau nhức vùng vai gáy.

Bị chuột rút, các đầu ngón chân co rúm lại với nhau.

Đau khuỷ tay, đầu gối, bụng có dấu hiệu chướng.


Lời kết

Trên đây là một số lưu ý khi đi tắm biển. Bạn nên lưu lại để áp dụng không chỉ tại đảo Lý Sơn mà tại các bãi biển khác tại Việt Nam.

Chúc bạn có những trải nghiệm thú vị khi đi biển. Ngoài những điều kể trên thì bạn còn có lời khuyên nào khác để đi biển an toàn hay không?

Cùng chia sẻ những thông tin quan trọng, hữu ích để mọi người được biết nhé.


Một số hình ảnh bãi tắm ở đảo Bé - Lý Sơn:











Đăng nhận xét

Trương Chính

{picture#https://lh3.googleusercontent.com/1cZuLOz7AvRoLskTYBSKRXaLRNcbxMRoqzTAIszmAaDLW9oGi5arcfPlRSRhcx4-_n-CGWoRpjumWbRim6NRKHjViRYapPJijIwIBlnK0Welj5wmpNNsilW3oqloHYOG_tfJdrXcVBChbrhU8gaSVqWpImlwaFw7fCWCp7zMgqKCQEtKRjVVU76h1Bv7n1JPKPpimb0Hvg3utQcQWSOn2VgTiCk5CC15sRTJUdudxbi7uGaAtJfu5oK7Pn9hZYeFBEwqyMWEcvGvojvRfdDHbSdLbT-0vkz2KNL6r3-30SQoddFabiVE-N1Elaiedsi-AY72vjIidyfTzxSBokQhm8QT3OcsctsMXVgicg9wALXxZEo9-oE0KzQ77ALRG4O9YpNMKc7k-8jxFdwtFRj1ey5dHW9JZTgchX4ptFnfZ3Q1rowmdspaY-4reycS_kWONrB3zr6D7S-P5K0hZquzFYewLuVLGE44YX707rHAxTAl7my10q3fILnNd6wvvbZmCOLsqNJKxlIs1kvkvuAZFJCCFk72oKsNmOGqgvPXmPsGAiQmk2wSTtB22vccYzuSYxUpxed6Yv7zMEiAmOVafy0cDvg748_YSWcjvApJ2rENtrBIm4miVTmurH8kw3-JTli9SstLc66nLORpOJYhJLYwLPjyo6GzBWaHrpHkEpQ=s80-no}

Là Admin Phượt Lý Sơn và là người con hải đảo, tư vấn và hướng dẫn du lịch Lý Sơn. Hotline: 0972 427 886.

{facebook#https://www.facebook.com/chinhden}
{twitter#http://www.twitter.com/chinhden}
{google#https://plus.google.com/u/0/+Tr%C6%B0%C6%A1ngCh%C3%ADnh89}
{pinterest#chinhden}
{youtube#https://www.youtube.com/channel/UClDGAJb_fEmQIa9cG8ukC9Q}
{instagram#http://www.instagram.com/daolyson}

Đảo Lý Sơn

{picture#https://lh4.googleusercontent.com/-AipXcZZD8aY/VL4lkjK4yVI/AAAAAAAAAA4/N4ez8oePZP0dsAyEX2BNj2sFWrpKr_qGQCL0B/w524-h522-no/10547555_681734621909947_5702159417778959975_n.jpg} Lý Sơn trước đây được gọi là cù lao Ré mà theo cách lý giải của dân gian là “cù lao có nhiều cây Ré”. Là huyện đảo duy nhất của Quảng Ngãi, nằm về phía Đông Bắc, cách đất liền 15 hải lý. {facebook#https://www.facebook.com/huyenlyson/} {twitter#http://twitter.com/daolyson} {google#https://plus.google.com/+DaolysonInfo2015} {pinterest#pinterest.com/daolyson} {youtube#https://www.youtube.com/channel/UClDGAJb_fEmQIa9cG8ukC9Q} {instagram#https://www.instagram.com/daolyson}
Được tạo bởi Blogger.