Quảng Ngãi là một tỉnh nằm trong vùng duyên hải miền Trung đầy nắng và gió, tuy nhiên Quảng Ngãi cũng là điểm phát triển du triển trong những năm gần đây. Sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn kinh nghiệm du lịch Quảng Ngãi mà có thể bạn chưa biết.

Nên đi Quảng Ngãi vào mùa nào?
Quảng Ngãi cũng giống như những tỉnh miền Trung, mùa mưa tập trung vào những tháng cuối năm, thường từ tháng 9, tháng 10 cho đến tháng 12. Nên khi đi du lịch Quảng Ngãi các bạn cần lưu ý không nên đi vào những tháng mưa, mùa du lịch Quảng Ngãi đẹp nhất là vào mùa xuân, bạn có thể vi vu trên đèo dốc sương giăng phủ kín.

Địa điểm du lịch Quảng Ngãi

Đảo Lý Sơn


Đảo Lý Sơn hiện nay là một nơi hút khách du lịch bjac nhất ỏ miền Trung nói chung và Quảng Ngãi nói riêng. Đến với Lý Sơn bạn sẽ cảm nhận được một đẹp hoang sơ và là vương quốc hành tỏi.

Chỉ cần mất khoảng 45 phút đi bằng tàu cao tốc là bạn có thể đặt chân lên đất đảo Lý Sơn đầy huyền bí nhưng không thiếu sức hút. Đảo Lý Sơn có 3 xã: An Vĩnh, An Bình và An Hải, vì cấu tạo tự nhiên cho nên đảo Lý Sơn chia thành hai hòn đảo: đảo lớn và đảo nhỏ. Mỗi đảo có một nét đẹp riêng, đảo nhỏ mang nét hoang sơ hơn bởi vì chưa bị tác động của bàn tay con người.

Đảo Lý Sơn nổi tiếng với nước biển mát và trong xanh cho nên các bạn sẽ ngâm mình trong dòng nước biển đẹp tuyệt vời mà bạn khó có thể tìm thấy được ở những nơi khác.

Thác trắng Minh Long


Thác trắng Minh Long thuộc huyện miền núi Minh Long, cách trung tâm thành phố Quảng Ngãi khoảng 23km về hướng Tây Nam. Đến với Thác trắng Minh Long bạn sẽ cảm nhận như mình đang lạc vào chốn bồng lai tiên cảnh xung quanh là núi rừng xanh mát mượt mà, ở giữa là thác nước trắng cao chừng 40m và những dưới chân thác bọt tung trắng xóa.

Đồng muối trắng Sa Huỳnh



Đồng muối trắng Sa Huỳnh thuộc xã Phổ Thạnh, huyện Đức Phổ, vào những mùa tháng nắng bà con nông dân ở đây bắt đầu làm muối, nhìn toàn cảnh đồng muối bạn thấy rất đẹp.

Đèo Vi-Ô-Lắc


Đèo Vio-Lắc là con đèo khá dài và cao thuộc huyện miền núi Ba Tơ, con đèo này nằm trên quốc lộ 24 là một trục đường chính nối các tỉnh Tây Nguyên và các tỉnh duyên hải miền Trung.

Khi đi trên đồi Vi-ô-lắc bạn sẽ được ngắm toàn cảnh miền núi với những căn nhà sàn và ruộng bậc thang đặc trưng của miền núi, tất cả hiện lên giống như một bức trang thủy mặc đẹp tuyệt vời.

Ẩm thực Quảng Ngãi
Đi du lịch ở Quảng Ngãi mà bạn không thưởng thức ẩm thực đặc sắc của Quảng Ngãi, sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn một vài món ngon tuyệt vời:

Bánh xèo


Bánh xèo Quảng Ngãi không giống như bánh xèo của miền Tây, khuôn bánh xèo nhỏ, vỏ mỏng, nhân bên trong có thịt bò xay và tôm, giá đỗ. Bánh mỏng và có vị ngọt từ tôm thịt cho nên mỗi người có thể ăn đến 5 cái hoặc 1 chục mà không bị ngán. Giá bánh xèo chỉ nằm trong tầm khoảng 25 nghìn/chục, giá rẻ nhưng rất ngon.

Don


Don là một món đặc trưng của Quảng Ngãi, don được nấu từ một con don, con don chỉ có ở sông ở khu vực Quảng Ngãi. Nước don rất ngọt và thịt don dai, rất tuyệt vời.

Món don rất đặc sắc, ăn kèm với bánh tráng sống và bánh tráng chín. giá don cũng rất rẻ, chỉ khoảng 10 nghìn/tô. Nhưng các bạn lưu ý không nên ăn quá nhiều don cùng lúc như vậy sẽ rất dễ bị đầy bụng hoặc đau bụng vì don có chứa rất nhiều chất đạm.

Nhưng đã đến Quảng Ngãi thì nhất định phải thử món don nhé, món don là đặc trưng của Quảng Ngãi mà ai đến đây cũng phải ghé ăn.

Bánh bèo


Bánh bèo Quảng Ngãi cũng có điểm khác với những nơi khác, đến quán bạn sẽ được người phục vụ bưng lên vài chén bánh bèo còn nóng hổi, bốc khói. Nhân của bánh bèo thông thường là thịt heo xay nấu chung với bột, tạo nên một hỗn hợp nhân sánh dẻo rất tuyệt vời.

Bánh bèo cũng rất rẻ, chỉ khoảng 2 nghìn một chén nhưng rất ngon, đặc biệt vào những ngàu trời lạnh mà được nhâm nhi vài chén bánh bèo nóng hổi thì không còn gì bằng.

Ram bắp


Nhắc đến Quảng Ngãi dường như không thể nào quên nhắc đến ram bắp, ram bắp được làm từ bắp non có vị ngọt và dẻo tự nhiên được gói trong một loại bánh tráng mỏng đặc trưng. Khi chiên ram vẫn giữ nguyên độ giòn tan, ram bắp ăn chung với rau sống hoặc nước chấm riêng.

Nhà nghỉ khách sạn ở Quảng Ngãi
Bạn đi du lịch Quảng Ngãi và bạn đang băn khoăn về vấn đề nhà nghỉ và khách sạn thì các bạn đừng lo nhé, từ trung tâm thành phố cho đến huyện ở đâu cũng có nhà nghỉ và khách sạn để bạn nghỉ ngơi và tiếp tục cho chuyến đi tiếp theo.

Ngoài ra ở Quảng Ngãi còn có khu du lịch Sa Huỳnh, ở đây cũng có khá nhiều khách du lịch nước ngoài, bạn có thể vừa nghỉ dưỡng vừa tham thú cảnh đẹp.

Những thông tin về du lịch Quảng Ngãi mà chúng tôi muốn chia sẻ với các bạn trên đây là muốn cung cấp cho các bạn những kiến thức du lịch, giúp cho chuyến đi của bạn thêm vui và an toàn.

Theo Cẩm nang online

Đăng nhận xét

Trương Chính

{picture#https://lh3.googleusercontent.com/1cZuLOz7AvRoLskTYBSKRXaLRNcbxMRoqzTAIszmAaDLW9oGi5arcfPlRSRhcx4-_n-CGWoRpjumWbRim6NRKHjViRYapPJijIwIBlnK0Welj5wmpNNsilW3oqloHYOG_tfJdrXcVBChbrhU8gaSVqWpImlwaFw7fCWCp7zMgqKCQEtKRjVVU76h1Bv7n1JPKPpimb0Hvg3utQcQWSOn2VgTiCk5CC15sRTJUdudxbi7uGaAtJfu5oK7Pn9hZYeFBEwqyMWEcvGvojvRfdDHbSdLbT-0vkz2KNL6r3-30SQoddFabiVE-N1Elaiedsi-AY72vjIidyfTzxSBokQhm8QT3OcsctsMXVgicg9wALXxZEo9-oE0KzQ77ALRG4O9YpNMKc7k-8jxFdwtFRj1ey5dHW9JZTgchX4ptFnfZ3Q1rowmdspaY-4reycS_kWONrB3zr6D7S-P5K0hZquzFYewLuVLGE44YX707rHAxTAl7my10q3fILnNd6wvvbZmCOLsqNJKxlIs1kvkvuAZFJCCFk72oKsNmOGqgvPXmPsGAiQmk2wSTtB22vccYzuSYxUpxed6Yv7zMEiAmOVafy0cDvg748_YSWcjvApJ2rENtrBIm4miVTmurH8kw3-JTli9SstLc66nLORpOJYhJLYwLPjyo6GzBWaHrpHkEpQ=s80-no}

Là Admin Phượt Lý Sơn và là người con hải đảo, tư vấn và hướng dẫn du lịch Lý Sơn. Hotline: 0972 427 886.

{facebook#https://www.facebook.com/chinhden}
{twitter#http://www.twitter.com/chinhden}
{google#https://plus.google.com/u/0/+Tr%C6%B0%C6%A1ngCh%C3%ADnh89}
{pinterest#chinhden}
{youtube#https://www.youtube.com/channel/UClDGAJb_fEmQIa9cG8ukC9Q}
{instagram#http://www.instagram.com/daolyson}

Đảo Lý Sơn

{picture#https://lh4.googleusercontent.com/-AipXcZZD8aY/VL4lkjK4yVI/AAAAAAAAAA4/N4ez8oePZP0dsAyEX2BNj2sFWrpKr_qGQCL0B/w524-h522-no/10547555_681734621909947_5702159417778959975_n.jpg} Lý Sơn trước đây được gọi là cù lao Ré mà theo cách lý giải của dân gian là “cù lao có nhiều cây Ré”. Là huyện đảo duy nhất của Quảng Ngãi, nằm về phía Đông Bắc, cách đất liền 15 hải lý. {facebook#https://www.facebook.com/huyenlyson/} {twitter#http://twitter.com/daolyson} {google#https://plus.google.com/+DaolysonInfo2015} {pinterest#pinterest.com/daolyson} {youtube#https://www.youtube.com/channel/UClDGAJb_fEmQIa9cG8ukC9Q} {instagram#https://www.instagram.com/daolyson}
Được tạo bởi Blogger.