Một nhà văn từng nói: “Hãy ngắm nhìn thế giới. Điều đó tuyệt vời hơn bất cứ giấc mơ nào”. Và ngắm nhìn Lý Sơn là giấc mơ mà chúng mình đã có được ngày hôm qua.
Lý Sơn là huyện đảo duy nhất thuộc tỉnh Quảng Ngãi, cách đất liền tầm 30 km đường biển với hơn 1 giờ đồng hồ di chuyển bằng tàu thủy. Nơi đây là địa điểm không mấy xa lạ đối với dân phượt và các bạn yêu thích du lịch khám phá.

Mùa hè là một trong những thời điểm thích hợp để ghé thăm Lý Sơn và trải nghiệm cuộc sống cùng những người dân xứ đảo. Lúc này, biển đẹp, trời xanh, nắng trong, đảm bảo hơn hết sự ưu ái của thiên nhiên dành cho cuộc hành trình của bạn.

Cũng vào dịp này, mình và một vài người bạn đã có nhiều trải nghiệm vô cùng thú vị nơi đây.

Rời cảng Sa Kỳ, gió thổi lồng lộng, theo con tàu rẽ sóng nước, mình hướng ánh nhìn ra 2 bên mạn tàu để chiêm ngưỡng từng đàn cá chuồn bay lượn giữa biển khơi, cảm giác thật thích thú.


Càng gần đến đảo, mùi của cuộc sống càng dậy lên thêm nồng: Mùi tanh của cá, mùi  của rong tảo, mùi mặn chát của muối…. hòa quyện thêm biết bao nhiêu mùi riêng có của biển. Và mùi khiến mình nhận ra sự trù phú của sản vật nơi đây.





Theo kế hoạch, 9 giờ 30 - 11 giờ 30: Nhóm mình bắt đầu lên đỉnh Liêm Tự - Quan Âm Đài, vượt hơn 100 bậc thang men theo sườn núi để đến chùa Đục. Từ trên cao, thả ánh nhìn theo tầm mắt xuống khoảng không trước mặt để rồi xuýt xoa và rộng lòng muốn mang tất cả về đất liền chỉ để ngắm nghía mỗi ngày.


Lặng nghe trong gió, tiếng vọng về từ biển cả, những câu chuyện tâm tình từ rất lâu.

13 giờ 30 - 18 giờ: Tụi mình ghé thăm Đài tưởng niệm Hải đội Hoàng Sa. Mấy câu chuyện kể, gợi nhớ ngày xưa cha ông quyết bám biển, dành giữ chủ quyền cho Tổ quốc. Cảm giác thật linh thiêng, tự hào.

Băng qua những cánh đồng hành, bọn mình tiếp tục ghé thăm chùa Hang, hang Câu, núi Thới Lới và Cột cờ Tổ quốc. Trước vẻ đẹp kỳ vĩ nơi đây, mình không khỏi ngạc nhiên và cảm kích trước sự ưu ái, hào sảng mà mẹ thiên nhiên ban tặng. Cung đường cong cong, như dải lụa vắt ngang sườn núi dẫn mình đến bãi biển. Giữa ào ạt sóng vỗ, mình hòa theo dòng nước mát lạnh và ngắm hoàng hôn. Cuộc sống sao sảng khoái và thi vị quá.

Mặt trời vừa núp bóng, bên bếp than hồng, bọn mình thưởng thức các đặc sản thơm ngon nơi đây: Cua Huỳnh Đế, tôm Hùm, ốc Cừ, cá Nhái… béo ngậy, thơm thơm, làm thòm thèm mãi.

Kết thúc một ngày hứng khởi, bọn mình đánh 1 giấy say nồng với quạt, chăn… và muỗi.




5 giờ sáng lục cục thức dậy, men theo con đường nhỏ, tụi mình dắt díu nhau ra cổng Tò Vò ngắm bình minh. Tận xa xa, mặt trời bắt đầu ló dạng, bừng lên sắc đỏ rực. Nhìn ngắm và cầu chúc 1 ngày tốt lành.

Sau khi ăn sáng, bọn mình xuất phát đi đảo bé An Bình. Hòn đảo hiện ra với vẻ đẹp hoang sơ hệt như một ốc đảo thần tiên giữa biển khơi (mình hơi mường tượng giống hòn đảo mà Robinson từng sinh sống). Xe điện chạy một vòng quanh đảo, cảnh đẹp cứ thể mở dần ra, khiến tụi mình không khỏi ngạc nhiên và thích thú. Tụi mình dừng chân ở Bãi sau để tắm biển, lặn san hô… Đây là bãi tắm đẹp với cát trắng và nhiều con sóng dữ dằn, tung bọt trắng xóa vỗ ào ạt vào vách đá đồ sộ có hình thù kỳ quái.

Cuộc hành trình khám phá diễn ra trong 2 ngày ngắn ngủi, tuy không ghé thăm được hết các địa điểm nhưng cũng đủ để trải nghiệm, ghi dấu trong lòng và cảm giác tự hào khi nhắc đến Lý Sơn. Sẽ không ngoa nếu nói rằng vẻ đẹp của Lý Sơn không thua kém bất kỳ hòn đảo nổi tiếng nào trong nước và thế giới.




Có người cho rằng: “Leo lên đỉnh núi không phải để cắm cờ mà là để vượt qua thách thức, tận hưởng bầu không khí và ngắm nhìn quang cảnh rộng lớn xung quanh. Leo lên đỉnh cao là để các em có thể nhìn ngắm thế giới chứ không phải để thế giới nhận ra các em”



Lý Sơn còn gì thú vị?  Điều này tùy thuộc vào hành trình khám phá tiếp theo của các bạn.

Hãy đến Lý Sơn để trải nghiệm và tận hưởng cảm giác đắm chìm trong Lý Sơn.

Trần Thị Mỹ Hạnh

Đăng nhận xét

Trương Chính

{picture#https://lh3.googleusercontent.com/1cZuLOz7AvRoLskTYBSKRXaLRNcbxMRoqzTAIszmAaDLW9oGi5arcfPlRSRhcx4-_n-CGWoRpjumWbRim6NRKHjViRYapPJijIwIBlnK0Welj5wmpNNsilW3oqloHYOG_tfJdrXcVBChbrhU8gaSVqWpImlwaFw7fCWCp7zMgqKCQEtKRjVVU76h1Bv7n1JPKPpimb0Hvg3utQcQWSOn2VgTiCk5CC15sRTJUdudxbi7uGaAtJfu5oK7Pn9hZYeFBEwqyMWEcvGvojvRfdDHbSdLbT-0vkz2KNL6r3-30SQoddFabiVE-N1Elaiedsi-AY72vjIidyfTzxSBokQhm8QT3OcsctsMXVgicg9wALXxZEo9-oE0KzQ77ALRG4O9YpNMKc7k-8jxFdwtFRj1ey5dHW9JZTgchX4ptFnfZ3Q1rowmdspaY-4reycS_kWONrB3zr6D7S-P5K0hZquzFYewLuVLGE44YX707rHAxTAl7my10q3fILnNd6wvvbZmCOLsqNJKxlIs1kvkvuAZFJCCFk72oKsNmOGqgvPXmPsGAiQmk2wSTtB22vccYzuSYxUpxed6Yv7zMEiAmOVafy0cDvg748_YSWcjvApJ2rENtrBIm4miVTmurH8kw3-JTli9SstLc66nLORpOJYhJLYwLPjyo6GzBWaHrpHkEpQ=s80-no}

Là Admin Phượt Lý Sơn và là người con hải đảo, tư vấn và hướng dẫn du lịch Lý Sơn. Hotline: 0972 427 886.

{facebook#https://www.facebook.com/chinhden}
{twitter#http://www.twitter.com/chinhden}
{google#https://plus.google.com/u/0/+Tr%C6%B0%C6%A1ngCh%C3%ADnh89}
{pinterest#chinhden}
{youtube#https://www.youtube.com/channel/UClDGAJb_fEmQIa9cG8ukC9Q}
{instagram#http://www.instagram.com/daolyson}

Đảo Lý Sơn

{picture#https://lh4.googleusercontent.com/-AipXcZZD8aY/VL4lkjK4yVI/AAAAAAAAAA4/N4ez8oePZP0dsAyEX2BNj2sFWrpKr_qGQCL0B/w524-h522-no/10547555_681734621909947_5702159417778959975_n.jpg} Lý Sơn trước đây được gọi là cù lao Ré mà theo cách lý giải của dân gian là “cù lao có nhiều cây Ré”. Là huyện đảo duy nhất của Quảng Ngãi, nằm về phía Đông Bắc, cách đất liền 15 hải lý. {facebook#https://www.facebook.com/huyenlyson/} {twitter#http://twitter.com/daolyson} {google#https://plus.google.com/+DaolysonInfo2015} {pinterest#pinterest.com/daolyson} {youtube#https://www.youtube.com/channel/UClDGAJb_fEmQIa9cG8ukC9Q} {instagram#https://www.instagram.com/daolyson}
Được tạo bởi Blogger.