Lý Sơn, nàng thơ của biết bao kẻ đam mê du lịch. Đến nơi ấy một lần thôi mà lòng người ta cứ bồi hồi, nhung nhớ mãi. Lý Sơn đẹp một vẻ đẹp rất riêng, rất lạ. Nơi ấy trong veo và sâu thăm thẳm, mang trong mình lớp trầm tích của thời gian. Lý Sơn đẹp đến nỗi chỉ cần nhìn lướt thôi cũng đủ làm người ta xao xuyến, chụp tấm ảnh vội vàng bằng instagram cũng đủ khiến người xem ngây ngất mãi thôi.
Bức tranh Lý Sơn khi trời chiều
Bức tranh Lý Sơn khi trời chiều
Lý Sơn hiện lên trong kí ức của rất nhiều người đó là màu biển. Nước xanh đến độ người ta cảm giác có thể nhìn thấy tận tim biển. Ghé mắt một chút thôi đã thấy lớp lớp san hô. San hô ở Lý Sơn nhiều. Nó nhiều đến độ dạt vào bờ tạo nên những tầng đường biển. Tầng trên là những vụn san hô, tầng dưới là sỏi do san hô vụn ra mà thành, dưới nữa thì san hô năm nào đã hóa thành cát.
Cát san hô.
Cát san hô.
Cát mềm mại dưới chân, cá ở phía xa xa. Ta bắt gặp những loài cá mà vẫn thường chỉ thấy trên ti vi, lung linh sắc màu và uyển chuyển trong làn nước. Cá to, cá bé, cá thành đàn bơi lượn. Sát bờ biển, ốc chậm rãi bò, chong chóng trốn dưới hang. Có lẽ trong đất liền, ta sẽ chẳng bắt gặp những hình ảnh ấy bao giờ. Có chăng chỉ là thang thang đi nhặt vỏ ốc buổi sáng sớm.
Cá của buổi sớm
Cá của buổi sớm
Vẻ đẹp của nơi ấy, là vẻ đẹp của đá. Loại đá nơi đây kì diệu, mang nét đặc trưng mà ít nơi đâu có được, đá nham thạch. Đá của Lý Sơn là loại đá do khổ đau mà thành, do macma phun trào mà nên. Từ trong những đau thương của lòng biển, Lý Sơn bừng sáng lên với những màu đen lung linh và huyền hoặc.
Đá nham thạch của Lý Sơn
Đá nham thạch của Lý Sơn
Núi lửa phun trào từ hàng triệu năm trước, giờ đây đã nguội. Lý Sơn xây trên lòng núi lửa, đất đai ít ỏi, chỉ nặng tình nhất với tỏi, với hành. Nhìn từ trên cao, những đồng hành đồng tỏi tạo thành những mảnh xanh trắng đẹp đến động lòng. Không phải những ruộng lúa trong mơ của đồng bằng Bắc Bộ, đồng cửa Lý Sơn xanh màu tỏi và mặn mà vị biển.
Những hành những tỏi Lý Sơn.
Những hành những tỏi Lý Sơn.
Biển thấm tình lên đất. Biển tôi luyện nên dáng vóc con người. Ở Lý Sơn, có những người dân chài lưới, những người dân quanh năm phơi lưng trên đồng, những người dân thuần hậu với nụ cười thường trực trong ánh mắt… Không chỉ cảnh đẹp mà lòng người cũng đẹp. Đến Lý Sơn, ăn với người dân nơi ấy, ở với người dân nơi ấy mà cứ nghĩ đây là nhà. Khi đi mà chẳng nỡ rời đi.
Nụ cười nơi ấy
Nụ cười nơi ấy
Lý Sơn trong giấc mơ bao người là chùa Hang, hang Cau, chùa Đục với cổng Tò Vò, núi Thới Lới… và đảo bé xinh đẹp, nguyên sơ. Trên hòn đảo bé nhỏ ấy, là một Lý Sơn con thu nhỏ, xinh đẹp với những hàng dừa; với những nhánh tỏi chắc nịch, thơm tho; với làn da rám nắng của người dân sống trọn đời mình với mặn mà lòng biển.
Lý Sơn đẹp tựa giấc mơ.
Lý Sơn đẹp tựa giấc mơ
Lý Sơn đẹp tựa giấc mơ
Vẻ đẹp của Lý Sơn đặc trưng và nguyên bản. Nó không lẫn với bất cứ góc hình vào nơi phương trời khác. Không cần máy ảnh xịn, không cần chỉnh sửa màu mè. Chỉ cần chụp lại bằng instagram, người ta đã thấy lòng mê mải.
Ở Lý Sơn nào đâu cần máy ảnh xịn.
Ở Lý Sơn nào đâu cần máy ảnh xịn.
Qua những góc ảnh, qua những tấm hình từ những kẻ lang thang không chuyên, Lý Sơn duyên một cách lạ thường. Những tấm hình chụp vội, up vội, ta thấy một phần của chuyến đi, một phần của nụ cười đang còn đọng trên môi. Cảm xúc trên mỗi tấm hình vẫn còn nguyên vẹn.
Nụ cười trong tấm hình chụp vội
Nụ cười trong tấm hình chụp vội
Cô gái đứng chụp hình biển với đôi chân trần trên sỏi vẫn đang lang thang một mình bên bờ biển; chàng trai chụp lại nụ cười xinh xắn của người yêu đang nắm tay nàng ngắm nhìn sóng vỗ xa xa; đôi vợ chồng cùng nhau đi mua hải sản sớm, đang cùng nhau mang về nhờ chủ nhà nấu nướng tình tươm… trong mỗi bức ảnh, trong mỗi ánh mắt cười là những cảm xúc chân tình về Lý Sơn đang hiện hữu.
Một Lý Sơn rất có hồn
Một Lý Sơn rất có hồn
Lý Sơn đẹp và tình. Không ngoa khi bảo rằng Lý Sơn là cõi thiên đường trên mặt đất. Hòn đảo xinh đẹp giữa đại dương xanh bao la mang những giấc mơ của trời và biển. Cảnh sắc nên thơ, con người thuẩn hậu. Cuộc sống ở nơi ấy bình dị, xinh xắn và rất dỗi yêu thương.
Lý Sơn, cho tuổi trẻ, tình yêu và trải nghiệm.
Lý Sơn, cho tuổi trẻ, tình yêu và trải nghiệm.
Dù là một tay máy không chuyên người ta vẫn có thể tạo nên những tấm hình Lý Sơn đẹp nhất, những tấm hình chộp vội ngay cả khi trên xe. Nắm bắt Lý Sơn không khó, chỉ cần là người có tình, chỉ cần biết rung động với những mộc mạc trời sinh nơi ấy. Đi Lý Sơn và nhớ chụp ảnh lên instagram hàng ngày để lưu lại từng kỷ niệm!
Theo Iki Oleo

Đăng nhận xét

Trương Chính

{picture#https://lh3.googleusercontent.com/1cZuLOz7AvRoLskTYBSKRXaLRNcbxMRoqzTAIszmAaDLW9oGi5arcfPlRSRhcx4-_n-CGWoRpjumWbRim6NRKHjViRYapPJijIwIBlnK0Welj5wmpNNsilW3oqloHYOG_tfJdrXcVBChbrhU8gaSVqWpImlwaFw7fCWCp7zMgqKCQEtKRjVVU76h1Bv7n1JPKPpimb0Hvg3utQcQWSOn2VgTiCk5CC15sRTJUdudxbi7uGaAtJfu5oK7Pn9hZYeFBEwqyMWEcvGvojvRfdDHbSdLbT-0vkz2KNL6r3-30SQoddFabiVE-N1Elaiedsi-AY72vjIidyfTzxSBokQhm8QT3OcsctsMXVgicg9wALXxZEo9-oE0KzQ77ALRG4O9YpNMKc7k-8jxFdwtFRj1ey5dHW9JZTgchX4ptFnfZ3Q1rowmdspaY-4reycS_kWONrB3zr6D7S-P5K0hZquzFYewLuVLGE44YX707rHAxTAl7my10q3fILnNd6wvvbZmCOLsqNJKxlIs1kvkvuAZFJCCFk72oKsNmOGqgvPXmPsGAiQmk2wSTtB22vccYzuSYxUpxed6Yv7zMEiAmOVafy0cDvg748_YSWcjvApJ2rENtrBIm4miVTmurH8kw3-JTli9SstLc66nLORpOJYhJLYwLPjyo6GzBWaHrpHkEpQ=s80-no}

Là Admin Phượt Lý Sơn và là người con hải đảo, tư vấn và hướng dẫn du lịch Lý Sơn. Hotline: 0972 427 886.

{facebook#https://www.facebook.com/chinhden}
{twitter#http://www.twitter.com/chinhden}
{google#https://plus.google.com/u/0/+Tr%C6%B0%C6%A1ngCh%C3%ADnh89}
{pinterest#chinhden}
{youtube#https://www.youtube.com/channel/UClDGAJb_fEmQIa9cG8ukC9Q}
{instagram#http://www.instagram.com/daolyson}

Đảo Lý Sơn

{picture#https://lh4.googleusercontent.com/-AipXcZZD8aY/VL4lkjK4yVI/AAAAAAAAAA4/N4ez8oePZP0dsAyEX2BNj2sFWrpKr_qGQCL0B/w524-h522-no/10547555_681734621909947_5702159417778959975_n.jpg} Lý Sơn trước đây được gọi là cù lao Ré mà theo cách lý giải của dân gian là “cù lao có nhiều cây Ré”. Là huyện đảo duy nhất của Quảng Ngãi, nằm về phía Đông Bắc, cách đất liền 15 hải lý. {facebook#https://www.facebook.com/huyenlyson/} {twitter#http://twitter.com/daolyson} {google#https://plus.google.com/+DaolysonInfo2015} {pinterest#pinterest.com/daolyson} {youtube#https://www.youtube.com/channel/UClDGAJb_fEmQIa9cG8ukC9Q} {instagram#https://www.instagram.com/daolyson}
Được tạo bởi Blogger.