Chuyến du lịch 3 ngày 2 đêm mà mỗi người chỉ tốn 2.2 triệu còn dư tiền, lại còn được ăn uống và nghỉ ngơi thăm thú thoải mái, sang chảnh.
Đôi dòng muốn để lại sau chuyến đi xa vô cùng đáng nhớ, như một kỉ niệm, như một dấu ấn muốn khắc ghi và cũng là kinh nghiệm cho những ai có ý định đến thăm hòn đảo xinh đẹp này...

Thực sự trước khi đi, mình có tham khảo tất tật các bài viết về du lịch Lý Sơn nhưng cảm thấy nếu ăn uống ngủ nghỉ như các bạn ấy thì kham khổ lắm. Nhóm mình đi 9 người, ăn ở sang chảnh mà TỔNG CHI PHÍ hết có 2,2 triệu mà cuối cùng quỹ vẫn còn dư tiền (đã bao gồm vé máy bay khứ hồi VNA) thôi. Nên đi có sướng không là ở mình, tham khảo cho đỡ bỡ ngỡ thôi các bạn nhé.

ĐẶT VÉ MÁY BAY:

Vé máy bay siêu rẻ chỉ 780K khứ hồi của hãng Vietnam Airline, team nhanh chóng kết nạp được 9 thành viên cho hành trình gần 1000km, 3 ngày 2 đêm.

Đi : 1/3 – 13h30p – Nội Bài
Về : 3/3 – 15h – Chu Lai

*Liên hệ đặt vé : 0902193880, phòng vé số 1 ngõ 3B Đặng Thái Thân, HN

ĐẶT XE RA SÂN BAY:

Các bạn nên đặt xe của hãng Taxi Airport, gọi trước hôm đi là được. Giá cả là 250k xe 4 chỗ, 280k xe 7 chỗ, mình thuê hẳn xe 16 chỗ là 400k. Còn nếu muốn tiết kiệm các bạn có thể đi xe bus của hãng hàng không 40k/ng. Bus của VNA đón ở số 1 Quang Trung.

NGÀY 1 : Hà Nội - Chu Lai - Sa Kỳ

- 10h : Cả team tập trung để xe đón ra sân bay Nội Bài.

Lưu ý là nên ăn sáng no nê hoặc ăn trưa luôn tại HN. Ra sân bay chả có gì ăn ngon lành đâu.

- 11h : Cả team vào làm thủ tục, ăn uống thêm, chụp ảnh selfie, check in.

- 13h30-14h30 : Lên máy bay vào Chu Lai

- 14h30 : Xuống sân bay, mọi người NHANH CHÓNG lấy hành lí và ra xe BUS trung chuyển FREE về bến xe Quảng Ngãi, nếu chậm chân, rất có thể sẽ phải đứng những 20km trên xe bus hoặc hết xe bus sẽ phải bắt taxi ra cảng Sa Kỳ (khoảng 40-50km) hết khoảng 600-700k.

Đến bến xe Quảng Ngãi, vì đói quá nên cả team quyết định đi ăn. Món BÁNH CANH CÁ DẦM 17k/bát mùi vị rất đặc trưng của miền trung, quán ở ngay đối diện cây xăng bên cạnh bến xe. Ngoài ra còn có BÁNH BAO bán dọc đường rất ngon, nhiều nhân, vị lạ lạ như cho thêm maji ấy.

Sau đó quay trở lại bến xe tìm xe đi cảng Sa Kỳ. Các bạn có thể đi taxi mất tầm 250k, hoặc đi xe bus đến tận cảng luôn 13k/ng, có chuyến lúc 16h, 17h30 (tiếng rưỡi 1 chuyến).

- 18h30 : Đặt chân đến cảng Sa Kỳ trời đã tối, hết giờ mua vé tàu sáng hôm sau. Nhưng may mắn được chị chủ quán ăn bên trong cảng liên hệ đặt vé giúp nên sáng hôm sau không phải xếp hàng. Hoặc các bạn có thể nhờ nhà nghỉ đặt vé tàu cho.

*Sđt chị chủ quán : 0903591409

Sau khi nhờ vả được, cả team đi tìm nhà nghỉ. Ở đây có Nhà Nghỉ Đại Thành sang chảnh nhất Sa Kỳ rồi, phòng đôi có 150k/đêm thôi. Mới cứng, sáng sủa sạch sẽ nhìn ra biển luôn. Còn nhiều nhà nghỉ khác siêu siêu rẻ, trung bình cứ 50k/2ng thì nhà kiểu cấp 4.

- 20h : Sau khi tắm rửa thay đồ sạch sẽ, cả team đi ăn tối. Khuyến cáo là các bạn nếu ăn qua loa thì hãy ăn hủ tíu gì đó hoặc cơm bình dân, chứ món RAM với cả ốc thì ác mộng lắm. Phải gọi cách khác là món ỐC XÀO BÙN VÀ TÔM QUẤN 2 LỚP BÁNH ĐA (không biết là do quán đó không biết làm hay là nó thực sự không ngon).

Còn muốn ăn hải sản thì các bạn bắt taxi ra bãi tắm Mỹ Khê mất tầm 100k. Hải sản siêu ngon mà giá hợp lý.

Một địa điểm thú vị khác nếu không có nơi nào đi chơi ở đây thì các bạn có thể đi uống trà sữa. Đây cũng chỉ có 1 quán trà sữa thôi, tập trung khá nhiều sửu nhi, đâm ra vui.

SAU TẤT CẢ, 11h quay về nhà nghỉ nghỉ ngơi.

NGÀY 2 : SA KỲ - ĐẢO LÝ SƠN

- 6h : Mọi người tập trung dưới sảnh, trả phòng và đi bộ ra cảng Sa Kỳ.

Vì đặt được vé trước nên mình cảm thấy mọi thứ rất thuận lợi. Ung dung ngồi ăn sáng trong lúc các bạn xếp hàng mòn mỏi. Đến lúc có người gọi tên mình trên loa thì ra quầy lấy vé là xong luôn. Như một khách Vip.

Ăn sáng ở đây có rất nhiều món, bún, bánh mì, bánh canh đủ cả, giá cả cũng chỉ 15-20k. Mọi người tha hồ lựa chọn.

- 7h : Mọi người lên tàu. Một sai lầm của chuyến đi đó là đặt chuyến tàu sớm là tàu nhỏ, khởi hành lúc 7h30p. Tàu bé mà sóng lớn nên đi rất dễ say sóng. Bản thân mình đã trải qua 75 phút kinh hoàng nhất cuộc đời trên con tàu đó. Sáng dậy phấn son xinh xắn, chỉ hơn 1 tiếng đồng hồ mà mặt mũi tóc tai be bét, mồ hôi mồ kê nhễ nhại, bụng rỗng tuếch. Bật mí là mình không bao giờ say xe ô tô hay máy bay nhé.

Một ngày có 3 chuyến tàu từ cảng SK đi Lý Sơn, các bạn nên đi tàu chuyến thứ 2 lúc 8h30p là tàu lớn. Tàu thăng bằng tốt hơn và thoáng hơn nên cảm giác dễ chịu. Chuyến cuối hình như khởi hành buổi chiều lúc 14h30p thì phải. Không nhầm thì cũng là tàu bé.
Team chụp ảnh ở Cảng Lý Sơn
Team chụp ảnh ở Cảng Lý Sơn
 - 9h : Cập bến cảng Lý Sơn, lúc này mình như 1 cái xác mất hồn mất vía, trong đầu chỉ muốn tìm cách để ngày hôm sau không phải trải qua cảm giác say sóng đấy nữa.

Đến cảng Lý Sơn sẽ có rất nhiều chủ nhà nghỉ ra tận nơi mời chào các bạn về nhà họ ở. Kinh nghiệm đúc rút ra là các bạn đừng có đặt nhà nghỉ trước làm gì, đến nơi họ sẽ đèo mình đi về nhà họ xem phòng có thích không, giá có hợp lí không. Nếu hợp lý thì thuê, không thì họ sẽ đèo mình trở lại bến cảng cùng cả team mà không lấy đồng nào cả.

Sau khi chia nhau đi xem nhà nghỉ, team mình chọn thuê nhà nghỉ THỦY THẠCH, ngay mặt biển, cách cảng khoảng 100m. Nhà nghỉ này chỉ xếp sau CENTRAL LY SON HOTEL, là khách sạn sang chảnh nhất ở đây 500k/phòng. Còn THỦY THẠCH 200K/phòng, 2 giường đôi, khang trang sạch sẽ, sáng sủa, thoáng mát. Có đầy đủ nóng lạnh, tivi, điều hòa, máy sấy tóc. Vì thích rộng rãi nên team mình chỉ ở 2ng/phòng.

Hầu hết các nhà nghỉ ở đây đều có cho thuê xe máy, giá chung 150k/ngày (đã đổ xăng, xe mới) và 130k/ngày (chưa đổ xăng, xe cũ). Các bạn nên thuê xe mới vì xe cũ dễ chết máy và yếu hơn nên nhiều đoạn lên đỉnh núi sẽ khó khăn. Còn các thanh niên yếu đuối, phụ nữ chân yếu tay mềm có thể đi taxi, giá hơi đắt 1 chút (17k-20k/km).

Các nhà nghỉ ở đây cũng đều có dịch vụ NẤU ĂN HỘ. Nghĩa là các bạn đi chợ mua hải sản đồ ăn các thứ các thứ, về nhà họ sẽ nấu cho, phí tầm 200k/bữa trở xuống, có nơi không lấy tiền.
- 9h30p : Cả team lên phòng cất đồ rồi xuống thuê xe đi quẩy luôn.

Địa điểm đầu tiên mà team mình đặt chân đến chính là NÚI THỚI LỚI. Cảnh đẹp ở đây thực sự không khác gì thiên đường. Nhưng nơi như biển Mỹ Khê Đà Nẵng, biển Nha Trang, biển Vũng Tàu,…đều không là gì cả. Núi Thới Lới 1 bên nhìn ra biển khơi, sóng bạc đầu bọt trắng xóa cách bờ biển cả trăm mét. Từ đỉnh núi nhìn xuống biển nước xanh ngắt, tiếng sóng vỗ và nhìn ra xa không phân biệt được đâu là trời, đâu là biển chính là lúc mình cảm thấy được đền bù xứng đáng sau chuyến tàu kinh hoàng lúc sáng. Trên đỉnh Núi Thới Lới là cột cờ Tổ Quốc. Mình không chụp được ảnh ở đây vì lúc lên đến đỉnh, mây mù kéo xuống không nhìn thấy đường lối đâu, sợ khiếp vía. Thới Lới một bên nhìn về đất liền. Trên đỉnh núi có một hồ nước ngọt, cung cấp nước cho người dân trên đảo Lý Sơn. Nói thật là nhìn đâu cũng thấy kỳ vĩ vô cùng. Các anh chị hay qua đây chụp ảnh cưới đó ạ.

Quang Cảnh Lý Sơn nhìn từ núi Thới Lới.
Quang Cảnh Lý Sơn nhìn từ núi Thới Lới.
 Ở Thới Lới tầm 1 tiếng thì team mình di chuyển xuống HANG CÂU. Ở dưới chân núi Thới Lới, nhìn ra biển. Ở đây mặc dù khá nhiều rác nhưng vẫn đẹp mê ly. Sóng to, nhiều rải đá rất đẹp. Được cái team mình toàn người sống ảo nên thi nhau chụp ảnh ướt hết cả quần cả áo cả tóc cả tai. Các bạn có thể ăn trưa Hải Sản ở Hang Câu có quán phục vụ. Team mình vì ướt người và lạnh quá nên quyết định về nhà nghỉ tắm rửa thay quần áo rồi mới đi ăn trưa.
Các bạn trẻ chụp ảnh ở Hang Câu.
Các bạn trẻ chụp ảnh ở Hang Câu.
 - 12h30-13h30 : Tắm rửa thay quần áo, mang sẵn đồ đạc chiều ăn xong đi chơi luôn

- 13h30 : Cả team định sẽ mua đồ về nhà nghỉ bảo họ nấu để ăn cho tĩ tã nhưng chợ sáng đóng cửa sớm nên trưa cả team đi ăn tại quán PHÁT HẢI – quán Hải Sản nổi tiếng và đông khách nhất tại Lý Sơn. Thực đơn bữa trưa gồm có cá gì gì đó (quên tên rồi) 1,5kg-600k, mực lá 2 đĩa chiên 300k, nghêu 2 đĩa 2kg – 160k, gỏi tỏi đặc sản Lý Sơn 2 đĩa 140k, ngoài ra ăn thêm bún, canh chua cá, bia, nước ngọt. TỔNG CỘNG hết 1370k. Nói thật là cũng ngon đấy, nhưng cảm giác ăn chưa đủ, mọi người ăn xong vẫn còn thòm thèm. Mà cảm thấy hơi đắt nên cả team quyết định hỏi đường đến chợ mua Hải Sản về ăn tối.

- 15h30-16h30 : Cả team lên đường ra chợ mua Hải Sản. Hải sản rất rẻ, 1 con cá trình 1,5kg có giá 150K, mực siêu to và dày mình được 2 đĩa đầy lặc lè có 300k, lươn biển ăn giòn, ngọt thịt một đĩa đầy tầm 3-4 lạng chỉ 25k, tôm tươi mặc dù không to lắm nhưng rất ngọt và chắc thịt 200k/kg, 1kg rất rất nhiều, 8 người ăn nhòe mồm không hết.

Mua xong hải sản và gia vị mang về nhà nghỉ cho họ chế biến và hẹn giờ ăn rồi cả team lại lên đường đi lượn lờ tiếp xung quanh đảo.

- 18h : Về nhà nghỉ tắm rửa để chuẩn bị ăn tối.

- 19h30 : Tất cả có mặt đầy đủ dưới bàn ăn ngoài trời luôn ạ. Bàn tròn bày biện như nhà hàng, đồ ăn đầy đặn mà đẹp đẽ sạch sẽ lắm luôn. Ăn uống nhẹ nhàng lành mạnh nên chỉ uống coca và bò húc giữ sức tối đi quẩy karaoke. Bữa tối đó riêng tiền đi chợ hết hơn 800k, thêm đồ uống 150k và tiền dịch vụ nấu ăn 200k thì tổng chi phí rẻ hơn bữa trưa nhưng thực sự giá trị dinh dưỡng và khối lượng thì phải gấp 3 lần.

Lưu ý là nhà hàng Phát Hải cũng không ngon nghẻ, bổ rẻ như mọi người nghĩ đâu nhé. Ăn hương ăn hoa thì ok chứ ăn tĩ ăn tã ăn ngập răng thì hãy ra chợ mua về.

Một địa điểm nữa các bạn có thể ăn Hải sản bình dân hơn là đối diện cây xăng ngay gần cảng Lý Sơn. Có mấy quán bán vỉa hè, vỉa hè nhưng mà cũng có cá xịn, mực xịn, tôm hùm nhé. Giá cả rẻ hơn mà chế biến cũng vậy.

20h30 : sau khi quá thỏa mãn với bữa tối đến mức thừa mứa, cả team bê bụng đi tìm quán karaoke. Quanh đảo có vài quán karaoke, giá cả cũng bình dân không như ở HN đâu. Các bạn có thể tùy lựa chọn. Nếu không đi hát karaoke có thể lên central Ly Son Hotel uống cà phê view mặt biển sang chảnh nhất đảo luôn.

SAU TẤT CẢ, LẠI TRỞ VỀ NHÀ NGHỈ. KẾT THÚC NGÀY 2 VIÊN MÃN

NGÀY 3 : LÝ SƠN – SA KỲ- MỸ KHÊ - CHU LAI – HÀ NỘI

- 5h30 : Theo lịch trình là cả team sẽ đi Đảo Bé sáng nhưng do thời gian hơi gấp, và nhiều nơi trên đảo chưa đi hết nên quyết định bỏ qua Đảo Bé. Các điểm được chọn là CHÙA HANG VÀ CỔNG TÒ VÒ.

Trước khi di chuyển, các bạn nhớ hỏi lại chủ nhà nghỉ giờ tàu chạy để về cho kịp. Như team mình thì chị chủ nhà nghỉ mua vé hộ cho chuyến tàu lúc 9h sáng, tàu lớn, giá vé 90k/ng.

- 6h : Bò qua ăn sáng vì cả nhà sợ say sóng lại phun ra hết.

Cả team tiếp tục di chuyển bằng xe máy đến CỔNG TÒ VÒ đón bình minh. Thực sự thì nó không đẹp như mình nghĩ nhưng được cái chụp lên ảnh rất đẹp. Mọi người nên đón hoàng hôn ở đây thì hợp lý hơn.
Cổng Tò Vò đẹp mê hồn.
Cổng Tò Vò đẹp mê hồn.
 Chụp ảnh ở đây tầm 45p, sau đó di chuyển lên Chùa Hang, địa thế ở đây đẹp thì không còn gì bằng. Chùa nằm trong hang, cửa hang có lối đi từ trên xuống, trong chùa thờ Tam Bảo, Đường Tăng,…Từ cửa chùa nhìn ra là biển, sóng vỗ đến tận sân chùa, chùa cao hơn mặt biển khoảng 10m. Bờ biển trước chùa có nhiểu rải đá, cát sỏi và rong rêu xanh ngắt. Sau lưng là non, trước mặt là nước, CHÙA HANG tọa lạc tại một nơi thực sự không còn gì tuyệt vời hơn.
Biển trước mặt chùa Hang.
Biển trước mặt chùa Hang.
Cuối cùng, cả team lên đỉnh THỚI LỚI ngắm toàn cảnh LÝ SƠN lần cuối, cũng như nói lời chào tạm biệt, kết thúc chặng đường GẶP MẶT-LÀM QUEN-YÊU NHAU SAY ĐẮM-CHIA LY TRONG TIẾC NUỐI.

- 8h15 : Phóng xe về nhà nghỉ, thu dọn đồ đạc, thanh toán tiền với chị chủ, chị giao vé và tận tình chọn cho cả team các ghế gần nhau.

- 8h45 : Rồng rắn đi bộ ra cảng Lý Sơn, chẳng có thời gian đi mua quà cáp gì cả. Các bạn có thể mua tỏi Lý Sơn về làm quà. Đặc sản Lý Sơn là tỏi, tỏi thường 70k/kg, tỏi sịn nhất là tỏi 1 nhánh 700k/kg. Đấy là tỏi khô, còn tỏi tươi thì cứ x2 giá lên các bạn nhé. Nếu ra chợ mua dễ mua phải hàng trộn lẫn tỏi nơi khác vào lắm nhé !

Ra sân cảng, trong lúc đợi lên tàu vẫn kịp bay 1 vòng flycam chụp choẹt, CHIA TAY LÝ SƠN LẦN CUỐI.

Lưu ý cho những ai muốn tham quan ĐẢO BÉ : Đảo bé rất đẹp, nhìn nhiều bộ ảnh cưới trên mạng là các bạn có thể hiểu. Vì team mình đi thời gian ngắn nên không kịp đi nên rất tiếc nuối. Thuyền ra Đảo Bé có 2 loại, 1 là thuyền đi theo giờ cố định, 50k/ng khứ hồi, đi mất 30p là tới nơi. Bạn đến Lý Sơn thì lúc thuê nhà nghỉ bảo họ mua vé giùm cho là ok. Nhưng ngày hình như chỉ có 2 chuyến đi vào buồi sáng và về vào trưa và đầu giờ chiều. 2 là bạn có thể thuê cano riêng, nếu đi đoàn động tầm chục người trở lên thì nên thuê cano, 1 triệu – 1tr2/cano, đi 7 phút là đến nơi, giờ giấc do mình chủ động.

- 9h30-10h15 : tàu cập bến tại cảng Sa Kỳ, đi tàu lớn có khác, đỡ chòng chành là 1 chuyện, ngày về sóng êm biển lặng, cả team mình còn đề phòng leo lên nóc tàu rải chiếu nằm ngủ ngoài trời. Thoáng mát ngủ ngon thì thôi rồi. Vậy là may mắn thoát nạn say sóng lần 2.

Về cảng Sa Kỳ, vì 15h mới bay nên team mình bắt taxi ra BÃI TẮM MỸ KHÊ, cách cảng Sa Kỳ khoảng 7km ăn uống, tắm biển, chụp ảnh các thứ các thứ.

- 11h : cả team đến biển Mỹ Khê. Đi taxi hết 100k ạ. Nhà hàng hải sản ở biển Mỹ Khê thì cứ phải gọi là nhiều không đếm xuể, mình ăn ở quán ĐỨC CHIẾN, vô tình lao vào thôi chứ chẳng có ai giới thiệu cả. Nhà hàng có bàn ngồi ngay cạnh bãi biển, view siêu đẹp, siêu thoáng, siêu mát, siêu dễ chịu. Team mình đi du lịch đặt tiêu chí ăn cả chụp ảnh lên hàng đầu nên ra đây lại tiếp tục ăn Hải sản ngập răng ạ. Ghẹ 2kg được 8 con, mỗi người 1 con hết 700k (có 1 anh tách đoàn nên còn 8 người cb nhé), tôm to bằng 2 ngón tay mỗi ng 1 con hết 250k/0,5kg, Mực trứng 330k/1,5kg, ngoài ra gọi thêm đồ uống, cơm canh ăn kèm. TỔNG CỘNG 1420K 2 mâm đầy đặn đồ ăn mà chế biến rất rất ngon. Trong lúc đợi đồ ăn, mọi người ra biển chơi, chụp ảnh,… Biển Mỹ Khê của Quảng Ngãi cũng không thua kém biển Mỹ Khê của Đà Nẵng là mấy các bạn nhé.
Bữa ăn sang chảnh chỉ tốn có 1420 cho 9 người
Bữa ăn sang chảnh chỉ tốn có 1420 cho 9 người
- 12h30 : vui chơi ăn uống no nê, cả team bắt taxi 7 chỗ về sân bay Chu Lai hết 620k (50km). Các bạn cũng có thể đi xe bus từ Mỹ Khê về bến xe Quảng Ngãi, sau đó đi xe trung chuyển ra sân bay sẽ tiết kiệm hơn nhiều. Nhưng bọn mình đến đoạn cuối con đường lười cả mệt rồi nên bắt taxi luôn.

- 14h : đến sân bay Chu Lai, làm thủ tục, vào nhà chờ nghỉ ngơi đợi giờ bay.

- 15h15-16h15 : bay về đến sân bay Nội Bài. Lúc về mình k đặt xe của Taxi airport nữa mà ra ngoài gọi xe dù (là xe thường kiểu Uber nhưng không của hãng nào cả). Xe 7 chỗ về HN là 300k.

- 18h : Team về đến vị trí xuất phát, rủ nhau đập phá nốt bữa cuối cùng rồi chia tay ngày mai lại gặp.

TỔNG CHI PHÍ : 2190K

- Vé MB : 780k (book trước 2 tuần của VNA)

- Nộp 1tr3 mỗi người từ đầu chuyến đi. Cuồi cùng quỹ vẫn thừa 220k.

- Tối cuối cùng đi ăn ở HN bù thêm mỗi người 110k

Linh Ti

Đăng nhận xét

Trương Chính

{picture#https://lh3.googleusercontent.com/1cZuLOz7AvRoLskTYBSKRXaLRNcbxMRoqzTAIszmAaDLW9oGi5arcfPlRSRhcx4-_n-CGWoRpjumWbRim6NRKHjViRYapPJijIwIBlnK0Welj5wmpNNsilW3oqloHYOG_tfJdrXcVBChbrhU8gaSVqWpImlwaFw7fCWCp7zMgqKCQEtKRjVVU76h1Bv7n1JPKPpimb0Hvg3utQcQWSOn2VgTiCk5CC15sRTJUdudxbi7uGaAtJfu5oK7Pn9hZYeFBEwqyMWEcvGvojvRfdDHbSdLbT-0vkz2KNL6r3-30SQoddFabiVE-N1Elaiedsi-AY72vjIidyfTzxSBokQhm8QT3OcsctsMXVgicg9wALXxZEo9-oE0KzQ77ALRG4O9YpNMKc7k-8jxFdwtFRj1ey5dHW9JZTgchX4ptFnfZ3Q1rowmdspaY-4reycS_kWONrB3zr6D7S-P5K0hZquzFYewLuVLGE44YX707rHAxTAl7my10q3fILnNd6wvvbZmCOLsqNJKxlIs1kvkvuAZFJCCFk72oKsNmOGqgvPXmPsGAiQmk2wSTtB22vccYzuSYxUpxed6Yv7zMEiAmOVafy0cDvg748_YSWcjvApJ2rENtrBIm4miVTmurH8kw3-JTli9SstLc66nLORpOJYhJLYwLPjyo6GzBWaHrpHkEpQ=s80-no}

Là Admin Phượt Lý Sơn và là người con hải đảo, tư vấn và hướng dẫn du lịch Lý Sơn. Hotline: 0972 427 886.

{facebook#https://www.facebook.com/chinhden}
{twitter#http://www.twitter.com/chinhden}
{google#https://plus.google.com/u/0/+Tr%C6%B0%C6%A1ngCh%C3%ADnh89}
{pinterest#chinhden}
{youtube#https://www.youtube.com/channel/UClDGAJb_fEmQIa9cG8ukC9Q}
{instagram#http://www.instagram.com/daolyson}

Đảo Lý Sơn

{picture#https://lh4.googleusercontent.com/-AipXcZZD8aY/VL4lkjK4yVI/AAAAAAAAAA4/N4ez8oePZP0dsAyEX2BNj2sFWrpKr_qGQCL0B/w524-h522-no/10547555_681734621909947_5702159417778959975_n.jpg} Lý Sơn trước đây được gọi là cù lao Ré mà theo cách lý giải của dân gian là “cù lao có nhiều cây Ré”. Là huyện đảo duy nhất của Quảng Ngãi, nằm về phía Đông Bắc, cách đất liền 15 hải lý. {facebook#https://www.facebook.com/huyenlyson/} {twitter#http://twitter.com/daolyson} {google#https://plus.google.com/+DaolysonInfo2015} {pinterest#pinterest.com/daolyson} {youtube#https://www.youtube.com/channel/UClDGAJb_fEmQIa9cG8ukC9Q} {instagram#https://www.instagram.com/daolyson}
Được tạo bởi Blogger.