Lý Sơn là một huyện đảo của tỉnh Quảng Ngãi, nằm cách bờ khoảng 30km, với diện tích gần 10km2 và dân số hơn 20.000 người. Đảo Lý Sơn để lại ấn tượng khó quên trong lòng du khách với những ngày nắng ấm mênh mang, những bãi biển trong vắt và người dân vô cùng dễ mến.

Là một thắng cảnh nổi tiếng và độc đáo với những ngọn núi nhô ca giữ không gian vô tận của trời và đất. Hãy cùng nhau khám phá và chinh phục những đỉnh núi cao nhất của đảo để ngắm toàn cảnh đảo Lý Sơn với những không gian xanh ngắt của biển hay ngắm những cánh đồng tỏi…


Cũng giống như những bãi biển ở Miền Trung, bãi biển ở Lý Sơn đẹp theo đúng nghĩa: Biển xanh – cát trắng – nắng vàng…. Ngoài ra với những dụng cụ nặn biển, du khách còn có cơ hội ngắm đàn cá tung tăng bơi lội, san hô màu sắc sặc sở, bắt ốc….

Chắc Phượt thủ chưa biết?
Mới đây, facebooker Huyền Trần Lệ đã chia sẻ hướng dẫn thực tế về một chuyến đi Lý Sơn sao cho tiết kiệm và an toàn nhất trên trang cá nhân của mình. Xin được trích dẫn đầy đủ bài viết như sau:

“Lý sơn – Quảng Ngãi

Cách đi: 

Từ Hà Nội hay TP.HCM bay thẳng đến sân bay Chu Lai - đặt trước để chọn cho mình những chiếc vé thật rẻ, nếu không bạn hãy đến Đà Nẵng, gọi trước taxi quay đầu từ Đà Nẵng về Quảng Ngãi (liên hệ: Taxi Quảng Ngãi) trước 1 ngày để được sắp xếp, bạn sẽ phải trả 450k cho hành trình hơn 130 cây từ Đà Nẵng đến Quảng Ngãi.

Để đi tàu ra Lý Sơn - Nếu đi đoàn đông có thể liên hệ mua vé trước (bạn có thể tìm kiếm thông tin về anh Hạnh trên mạng để đặt vé tàu) để tiết kiệm thời gian, chỉ cần có mặt trước ở bến 15 phút để đi lòng vòng chụp ảnh sống ảo.

Bạn sẽ mất khoảng 45 phút – 1 giờ để đi từ bến cảng Sa Kỳ ra đảo lớn Lý Sơn tùy vào thời tiết gió máy, sóng sánh, nhưng khuyên luôn những bạn nào say sóng - say gió thì cứ đặt vé, đổi vé hay làm thế nào ngồi phía cuối tàu là ổn nhất.

Thật ra chuyến đi Lý Sơn này của mình khá là gấp, không lang thang được nhiều, nhưng nếu đi bạn hãy dành hẳn 1 tuần để khám phá. Huyện đảo Lý Sơn gồm 3 đảo, đảo lớn (Cù Lao ré), đảo bé (An Bình), và hòn Mù cu.


Đảo lớn

Ngoài những điểm du lịch khá nổi Cổng tò vỏ, chùa Hang, cột cờ - đỉnh Thới Lới ..., nếu có thời gian, hay nếu chịu điên, bỏ xe máy, hay ô tô, hãy thuê 1 chiếc xe thồ chở hàng kiểu Lý Sơn, ngồi đung đưa đằng sau thùng xe. Đi sáng sớm hay chiều hoàng hôn đều có những cái đẹp riêng và hãy yêu cầu được đến các vườn trồng tỏi mênh mông, hay xuyên qua các cung đường trên núi, trong làng. Ở đây không gian luôn đầy ắp tiếng cười của các bé con đi học, tiếng nô đùa, hoà với nắng sớm, rồi lòng vòng đi qua chợ cá, đi xuyên qua những khu vườn trồng tỏi phun đầy nước tưới hoà cùng với ánh nắng, chắc chắn sẽ là những trải nghiệm tuyệt vời khó nơi nào có được.


Đảo bé (An Bình)

Ngoài những bãi cát nhỏ nhỏ xinh xinh nước trong vắt thấy cá - nối tiếp nhau giữa các hốc đá, lênh đênh trên biển để đi ngắm san hô. Hãy ở lại đảo bé, để dù sáng hay tối, chỉ cần 1 ngày - ăn - bơi tung tăng với cá - ngắm cảnh bình minh, xong về nhà vắt vẻo ở chiếc võng đầu hồi, đọc sách, buôn chuyện, với chúng bạn hay những người dân, xong đạp xe vòng vòng qua những con đường đầy dứa dại cao ngất quá người, gió nắng mướt mải, bạn mới thấy Việt Nam mình nhiều chỗ đẹp và bình yên đến thế.

Biển Lý Sơn trong xanh, lúc nào cũng đón nhận nắng gió thiên nhiên


Ở đâu ở Lý Sơn

Lý Sơn bây giờ khá phát triển - và khá nhiều chỗ nghỉ, xịn thì bạn có thể đến Mường Thanh, bình dân thì đầy các nhà nghỉ, như Thuỷ Thạch, chỉ khoảng 250k/1 ngày, chị chủ rất nhiệt tình, cần xe, cần ăn, hay dù để quên đồ cách nhà cả vài km chỉ cần alo là chị có mặt ngay.

Ăn uống:

“Rẻ - Ngon” đủ để bao quát đồ ăn ở Lý Sơn, ăn sáng thì có bún cá, ăn trưa ăn tối bình dân có Thành Lợi, xịn hơn thì có Hoàng Khuyên (đây là nhà hàng có tầng 2 duy nhất trên đảo) - cứ gỏi tỏi, tôm hùm, đặc sản mà oánh chén, ngon cứ gọi quên sầu.

Tôm hùm, hải sản nướng

Nhím biển, cua Hoàng Đế, ghẹ Lý Sơn
Đặc sản Lý Sơn

Thứ nhất: tỏi, thứ 2: tỏi, thứ 3 vẫn là tỏi: vì cả huyện trồng tỏi, chăm tỏi nên hầu như nấu món nào cũng nhiều tỏi.

Nổi nhất là tỏi cô đơn, cả cây tỏi chỉ mọc đúng 1 củ - vì thế anh mới tên “cô đơn”. ngoài ra, còn có tỏi 3 nhánh, tỏi thường... cả đảo lớn và đảo bé đều trồng tỏi, tỏi đảo lớn cay hơn tỏi đảo bé bởi cát trồng tỏi đc lấy lên từ biển, cát có lẫn nhiều vôi, cùng với hệ thống nước tưới từ hồ chứa nước hình thành từ núi lửa trên đỉnh thới lới - đã tạo nên vị tỏi rất riêng cho Lý Sơn.

Riêng về đảo bé, toàn bộ đất trồng, cát đều được xới lên từ trên đảo, đảo bé không có hồ nước ngọt, vì thế để trồng tỏi ở đảo bé mọi thứ đều dựa vào thiên nhiên, mùa trồng tỏi dựa theo vào mùa mưa.


Thành phẩm của người nông dân nơi đây: Tỏi cô đơn - cả cây tỏi chỉ mọc đúng một củ.
Sơ lược qua vậy thôi chứ Lý Sơn có quá nhiều cái hay ho mà văn vẻ vòng vèo hay ảnh cũng không thể nào diễn tả đc, cứ phải xách ba lô lên và đi đi các bạn bởi 1 ngày đi là 1 trải nghiệm.”





Facebooker: Huyền Trần Lệ
Theo Eva
Phượt Đảo Lý Sơn tổ chức tour Lý Sơn trong tháng 4, mọi người nhanh tay liên hệ đặt Tour nhé. Giá tour tốt nhất tại Lý Sơn.
Mọi chi tiết Tour Lý Sơn:
Liên hệ đặt tour: 0972 427 886

Ghi nguồn www.phuotdaolyson.com khi đăng tải lại bài viết này.

Đăng nhận xét

Trương Chính

{picture#https://lh3.googleusercontent.com/1cZuLOz7AvRoLskTYBSKRXaLRNcbxMRoqzTAIszmAaDLW9oGi5arcfPlRSRhcx4-_n-CGWoRpjumWbRim6NRKHjViRYapPJijIwIBlnK0Welj5wmpNNsilW3oqloHYOG_tfJdrXcVBChbrhU8gaSVqWpImlwaFw7fCWCp7zMgqKCQEtKRjVVU76h1Bv7n1JPKPpimb0Hvg3utQcQWSOn2VgTiCk5CC15sRTJUdudxbi7uGaAtJfu5oK7Pn9hZYeFBEwqyMWEcvGvojvRfdDHbSdLbT-0vkz2KNL6r3-30SQoddFabiVE-N1Elaiedsi-AY72vjIidyfTzxSBokQhm8QT3OcsctsMXVgicg9wALXxZEo9-oE0KzQ77ALRG4O9YpNMKc7k-8jxFdwtFRj1ey5dHW9JZTgchX4ptFnfZ3Q1rowmdspaY-4reycS_kWONrB3zr6D7S-P5K0hZquzFYewLuVLGE44YX707rHAxTAl7my10q3fILnNd6wvvbZmCOLsqNJKxlIs1kvkvuAZFJCCFk72oKsNmOGqgvPXmPsGAiQmk2wSTtB22vccYzuSYxUpxed6Yv7zMEiAmOVafy0cDvg748_YSWcjvApJ2rENtrBIm4miVTmurH8kw3-JTli9SstLc66nLORpOJYhJLYwLPjyo6GzBWaHrpHkEpQ=s80-no}

Là Admin Phượt Lý Sơn và là người con hải đảo, tư vấn và hướng dẫn du lịch Lý Sơn. Hotline: 0972 427 886.

{facebook#https://www.facebook.com/chinhden}
{twitter#http://www.twitter.com/chinhden}
{google#https://plus.google.com/u/0/+Tr%C6%B0%C6%A1ngCh%C3%ADnh89}
{pinterest#chinhden}
{youtube#https://www.youtube.com/channel/UClDGAJb_fEmQIa9cG8ukC9Q}
{instagram#http://www.instagram.com/daolyson}

Đảo Lý Sơn

{picture#https://lh4.googleusercontent.com/-AipXcZZD8aY/VL4lkjK4yVI/AAAAAAAAAA4/N4ez8oePZP0dsAyEX2BNj2sFWrpKr_qGQCL0B/w524-h522-no/10547555_681734621909947_5702159417778959975_n.jpg} Lý Sơn trước đây được gọi là cù lao Ré mà theo cách lý giải của dân gian là “cù lao có nhiều cây Ré”. Là huyện đảo duy nhất của Quảng Ngãi, nằm về phía Đông Bắc, cách đất liền 15 hải lý. {facebook#https://www.facebook.com/huyenlyson/} {twitter#http://twitter.com/daolyson} {google#https://plus.google.com/+DaolysonInfo2015} {pinterest#pinterest.com/daolyson} {youtube#https://www.youtube.com/channel/UClDGAJb_fEmQIa9cG8ukC9Q} {instagram#https://www.instagram.com/daolyson}
Được tạo bởi Blogger.