Thật đáng tiếc nếu bạn đi du lịch biển mà lại không thưởng thức những món hải sản tươi ngon. Đặc biệt, nếu là “tín đồ” của tôm hùm thì du khách càng không thể bỏ lỡ 5 hòn đảo đáng trải nghiệm nhất Việt Nam.

Đảo Bình Ba


Ai đặt chân tới Bình Ba đều ngay lập tức chết mê chết mệt vì vẻ đẹp tựa chốn bồng lai tiên cảnh. Nơi đây giống như một hòn ngọc kỳ diệu với bãi biển xanh màu ngọc bích, bãi cát trắng phau mịn màng. Đảo Bình Ba còn là nơi đón bình minh rất sớm của Việt Nam.

Đặc sản trứ danh ở Bình Ba chính là món tôm hùm, vì vậy mà người ta còn gọi nơi đây với cái tên: đảo Tôm Hùm. Do nước biển ở khu vực này rất sạch và trong nên thịt tôm cực kì chắc, ngon, ngọt và không hề tanh.
Đến Bình Ba, nếu bỏ qua món tôm hùm thì coi như bạn chưa đặt chân tới đây.
Đến Bình Ba, nếu bỏ qua món tôm hùm thì coi như bạn chưa đặt chân tới đây.
Tới đây, bạn nhất định phải thử qua món tôm hùm nướng phô mai. Món ăn này không thể thiếu đồ chấm muối ớt xanh đi kèm được chế biến theo công thức riêng của địa phương.
------Quảng Cáo------

Xem thêm: Tour Lý Sơn
Giá tôm hùm ở đây tương đối ổn, dao động từ 500.000-2.000.000đ/kg tùy theo từng loại. Những người có kinh nghiệm cho rằng, mua tôm hùm ở khu vực bến tàu Bình Ba sẽ chọn được tôm tươi và giá cả hợp lý nhất.

Đảo Bình Hưng


Ngoài Bình Ba, “hòn ngọc thô” Bình Hưng ở Khánh Hoà cũng đang dần khẳng định vị thế để xứng đáng với danh xưng “đảo tôm hùm”. Sở hữu những bờ biển xanh mát, những bãi cát trắng mịn và vô vàn loại hải sản tươi ngon, nơi đây đang dần trở thành địa điểm du lịch cực kì hấp dẫn.

Khung cảnh bình yên trên đảo Bình Hưng đã hấp dẫn đông đảo du khách. (Ảnh: Lý Thảo)
Khung cảnh bình yên trên đảo Bình Hưng đã hấp dẫn đông đảo du khách. (Ảnh: Lý Thảo)
Ở trên đảo Bình Hưng, du khách không chỉ được thỏa thích tắm biển mà còn được ngắm sinh vật biển và những rạn san hô lung linh sắc màu. Bên cạnh đó, thưởng ngoạn khung cảnh đẹp miên man của biển đảo trong từng khoảnh khắc khác nhau là điều mà ai cũng muốn được trải nghiệm một lần trong đời.

Chưa hết, tới đây, bạn còn có cơ hội được chứng kiến cuộc sống của các ngư dân trên đảo và khám phá các bè nuôi tôm hùm. Bình Hưng có 3 loại tôm hùm nổi tiếng: giống tôm đỏ, tôm xanh và tôm bông. Đối với những tín đồ ẩm thực, họ còn lấy huyết tôm hùm pha với rượu để tạo nên mùi vị đặc biệt và hấp dẫn.

Đảo Lý Sơn


Đến đảo Lý Sơn, bạn sẽ có cảm giác như đang hòa mình vào trời biển bao la, xanh ngắt cùng những ngọn núi nhô cao, tạo nên thắng cảnh độc đáo, hùng vĩ. Trên đỉnh núi là thảm rừng, bên dưới là nẻo đường quanh co chạy suốt, thấp thoáng xa xa là vài ngôi nhà và những cánh đồng hành tỏi.
Lý Sơn đang trở thành 'thiên đường du lịch" ở miền Trung
Lý Sơn đang trở thành 'thiên đường du lịch" ở miền Trung
Nếu muốn tắm biển, bạn nên ghé qua đảo Bé. Chắc chắn bạn sẽ choáng ngợp bởi vẻ đẹp không bút nào tả xiết. Ngoài ra, vì được hình thành từ dung nham núi lửa nên Lý Sơn có một hệ thống hang động cùng cầu đá vô cùng đặc biệt.

Đến đây, bạn còn có cơ hội được thưởng thức những món ăn đặc sản tươi ngon do người dân chế biến. Ngoài các món ăn quen thuộc như gỏi tỏi, gỏi rong biển, cua huỳnh đế,… Lý Sơn còn nổi tiếng với đặc sản tôm hùm.

Côn Đảo


Đối với người đam mê du lịch, Côn Đảo là nơi không thể không đến một lần trong đời. Côn Đảo từng được nhiều trang báo nước ngoài bình chọn vào danh sách top 10 hòn đảo quyến rũ nhất hành tinh hay top 20 hòn đảo chứa đựng nhiều bí ẩn nhất Thế giới...

Đến đây, bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác hòa mình vào với sự hùng vĩ của thiên nhiên với núi non, trời biển mênh mang, vô tận. Côn Đảo có 200km đường bờ biển với hàng chục bãi tắm đẹp và hoang sơ như: An Hải, Đầm Trâu, Lò Vôi, Suối Ớt, Hòn Bà…
Côn Đảo là nơi cực kì thú vị để cắm trại và thưởng thức hải sản nướng.
Côn Đảo là nơi cực kì thú vị để cắm trại và thưởng thức hải sản nướng.
Được mệnh danh là “ông hoàng hải sản”, tôm hùm đỏ hay còn gọi là tôm hùm lửa là một trong những đặc sản Côn Đảo nổi tiếng mà bạn không thể bỏ qua. Đặc biệt, loại tôm này chỉ có thể đánh bắt từ thiên nhiên.

Tôm hùm Côn Đảo có một lớp gạch ở bên trong, đóng thành một dọc vàng ươm ở sống lưng và mảng lớn ở đầu tôm. Khi ăn, gạch tôm sẽ tứa ra hoà cùng thịt, ăn rất béo.

Đảo Phú Quý


Đến với một hòn đảo xinh đẹp của tỉnh Bình Thuận, bạn không những được hoà mình cùng thiên nhiên thanh bình, bờ biển hoang sơ, mà còn tha hồ thưởng thức hải sản tôm hùm với hương vị rất đặc trưng. Điểm đặc biệt của tôm hùm Phú Quý là những sợi gân xen lẫn trong từng thớ thịt, ăn vào miệng nghe giòn sựt.
Cảnh đẹp thơ mộng trên đảo Phú Quý.
Cảnh đẹp thơ mộng trên đảo Phú Quý. 
Phú Quý là một hòn đảo nhỏ nằm cách thành phố Phan Thiết khoảng 120km. Dù chưa được khai thác mạnh về du lịch và vẫn còn hoang sơ, thế nhưng đó lại là một lợi thế cực kỳ thú vị của Phú Quý, khiến hòn đảo xinh đẹp này ngày càng hút hồn người yêu du lịch.

Ở Phú Quý có rất nhiều bãi biển đẹp với cát trắng, nước trong veo, phản chiếu nền trời xanh ngắt. Thiên nhiên trên đảo mang đến cảm giác bình yên, thư thả, vô cùng thích hợp để nghỉ ngơi, tránh khỏi sự xô bồ của thành thị.

Hoàng Ngọc
Phượt Đảo Lý Sơn tổ chức tour Lý Sơn trong tháng 10, mọi người nhanh tay liên hệ đặt Tour nhé. Giá tour tốt nhất tại Lý Sơn.
Mọi chi tiết Tour Lý Sơn:
Liên hệ đặt tour: 0972 427 886

Ghi nguồn www.phuotdaolyson.com khi đăng tải lại bài viết này.

Đăng nhận xét

Trương Chính

{picture#https://lh3.googleusercontent.com/1cZuLOz7AvRoLskTYBSKRXaLRNcbxMRoqzTAIszmAaDLW9oGi5arcfPlRSRhcx4-_n-CGWoRpjumWbRim6NRKHjViRYapPJijIwIBlnK0Welj5wmpNNsilW3oqloHYOG_tfJdrXcVBChbrhU8gaSVqWpImlwaFw7fCWCp7zMgqKCQEtKRjVVU76h1Bv7n1JPKPpimb0Hvg3utQcQWSOn2VgTiCk5CC15sRTJUdudxbi7uGaAtJfu5oK7Pn9hZYeFBEwqyMWEcvGvojvRfdDHbSdLbT-0vkz2KNL6r3-30SQoddFabiVE-N1Elaiedsi-AY72vjIidyfTzxSBokQhm8QT3OcsctsMXVgicg9wALXxZEo9-oE0KzQ77ALRG4O9YpNMKc7k-8jxFdwtFRj1ey5dHW9JZTgchX4ptFnfZ3Q1rowmdspaY-4reycS_kWONrB3zr6D7S-P5K0hZquzFYewLuVLGE44YX707rHAxTAl7my10q3fILnNd6wvvbZmCOLsqNJKxlIs1kvkvuAZFJCCFk72oKsNmOGqgvPXmPsGAiQmk2wSTtB22vccYzuSYxUpxed6Yv7zMEiAmOVafy0cDvg748_YSWcjvApJ2rENtrBIm4miVTmurH8kw3-JTli9SstLc66nLORpOJYhJLYwLPjyo6GzBWaHrpHkEpQ=s80-no}

Là Admin Phượt Lý Sơn và là người con hải đảo, tư vấn và hướng dẫn du lịch Lý Sơn. Hotline: 0972 427 886.

{facebook#https://www.facebook.com/chinhden}
{twitter#http://www.twitter.com/chinhden}
{google#https://plus.google.com/u/0/+Tr%C6%B0%C6%A1ngCh%C3%ADnh89}
{pinterest#chinhden}
{youtube#https://www.youtube.com/channel/UClDGAJb_fEmQIa9cG8ukC9Q}
{instagram#http://www.instagram.com/daolyson}

Đảo Lý Sơn

{picture#https://lh4.googleusercontent.com/-AipXcZZD8aY/VL4lkjK4yVI/AAAAAAAAAA4/N4ez8oePZP0dsAyEX2BNj2sFWrpKr_qGQCL0B/w524-h522-no/10547555_681734621909947_5702159417778959975_n.jpg} Lý Sơn trước đây được gọi là cù lao Ré mà theo cách lý giải của dân gian là “cù lao có nhiều cây Ré”. Là huyện đảo duy nhất của Quảng Ngãi, nằm về phía Đông Bắc, cách đất liền 15 hải lý. {facebook#https://www.facebook.com/huyenlyson/} {twitter#http://twitter.com/daolyson} {google#https://plus.google.com/+DaolysonInfo2015} {pinterest#pinterest.com/daolyson} {youtube#https://www.youtube.com/channel/UClDGAJb_fEmQIa9cG8ukC9Q} {instagram#https://www.instagram.com/daolyson}
Được tạo bởi Blogger.