Lý Sơn ngoài cảnh thiên nhiên hùng vĩ, trong xanh thì còn thu hút du khách bởi món tỏi nổi tiếng

Đảo Lý Sơn thuộc tỉnh Quảng Ngãi, cách đất liền khoảng 25km, gồm 2 hòn đảo gọi là Đảo Lớn và Đảo Bé; điều đặc biệt ở đây là Đảo Lớn được tạo thành từ 5 ngọn núi lớn, cấu tạo địa chất của những ngọn núi này khá lạ, một lớp đất bazan màu mỡ cho nhiều loại cây trồng vì ngày xưa, đây là miệng của 1 núi lửa cũ. Với nước biển trong veo, hải sản tươi ngon, Lý Sơn vẫn là nơi thu hút nhiều du khách đến với đảo Lý Sơn.

Bãi biển đảo Bé

Thông thường, mùa hè từ tháng 6 đến tháng 9 là khoảng thời gian thích hợp để đến đảo, vì thời tiết có nắng phù hợp với việc đi tắm biển. Lý Sơn nổi tiếng vì tỏi, hầu hết khách du lịch đến đây đều mua một ít về làm quà cho gia đình, bạn bè chính vì vậy tháng 9 đến đầu tháng 12 là thời điểm trồng và thu hoạch; tuy nhiên, đây cũng là lúc bão diễn ra.

Bến cảng Sa Kỳ


Di chuyển đến Lý Sơn như thế nào?

Do đảo Lý Sơn nằm trên biển cách đất liền nên dù đi bằng máy bay, ô tô hay tàu hỏa thì bạn đều phải di chuyển đến cảng Sa Kỳ (cách trung tâm thành phố Quảng Ngãi 20km) và mua vé tàu thủy đi ra đảo. Cứ mỗi 2 tiếng sẽ có 1 chuyến tàu, và chỉ trong khoảng từ 7 giờ sáng đến tầm 4 giờ chiều là kết thúc. Sân bay Chu Lai có các đường bay thẳng từ Hà Nội, Sài Gòn hay các tỉnh khác. Sau khi đáp máy bay xuống, bạn có thể bắt xe bus hay taxi để để cảng Sa Kỳ.


Phương tiện đi lại trên đảo

Khi đã đặt chân đến Lý Sơn, xe máy sẽ là lựa chọn của nhiều người vì tính tiện dụng của nó, nhưng phương tiện này chỉ phù hợp ở Đảo Lớn, còn do diện tích khá nhỏ trên Đảo Bé nên lựa chọn đi bộ hoặc xe điện do một vài hộ dân kinh doanh sẽ thích hợp hơn.



Trong trường hợp đi tham quan giữa 2 đảo Lớn và Bé thì cano được nhiều du khách chọn, bởi thời gian di chuyển nhanh (chỉ mất khoảng tầm 10 phút); bên cạnh đó, tốc độ lướt trên mặt sóng nhanh tạo cảm giác như mình đang lướt trên những ngọn sóng. Tuy nhiên, nếu thích có thời gian ngắm trời, biển thì tàu chở khách cũng là lựa chọn thú vị vì thời gian di chuyển kéo dài và tốc độ chậm hơn so với cano.



Đến Lý Sơn thì ở đâu?

Với sự phát triển của du lịch, Lý Sơn đã được đầu tư khá nhiều vào các dịch vụ lưu trú. Trên đảo hiện nay có rất nhiều nhà nghỉ, tập trung quanh khu vực trung tâm, gần chợ nên ta không phải quá lo lắng khi đến đây. Tuy nhiên, vào mùa du lịch cao điểm, bạn  cũng nên đặt trước để tránh tình trạng hết phòng, không có chỗ ở khi ra đảo.

Ngắm hoàng hôn ở công Tò Vò

Cổng Tò Vò là nơi thu hút nhiều ống kính của du khách nhất bởi là kết quả của hàng triệu năm núi lửa hoạt động tại đây. Quanh cổng là những bãi đá nham thạch đen bóng, những hình thù kỳ lạ nhấp nhô trong làn nước trong veo nhìn thấy được tận đáy của đảo Lý Sơn. Cổng Thiên Đường là tên gọi khác của Cổng Tò Vò, bao quanh là cảnh tượng hùng vĩ của núi Giếng Tiên (một ngọn núi lửa đã tắt), nhìn về phía Nam là khu làng chài của ngư dân trên đảo với nhiều hoạt động sôi nổi diễn ra trong ngày. Khoảng thời gian đẹp để ngắm hoàng hôn là từ 5 giờ chiều, vì tùy theo mùa mà mặt trời sẽ lặn sớm hay trễ.

Cổng Tò Vò - Điểm đến Du Lịch Lý Sơn nổi tiếng

Viếng thăm Chùa Đục – Chùa Hang

Chùa Đục nằm trên núi, một bên là biển, một bên là thung lũng xung quanh được bao phủ bởi rừng thông xanh mướt. Men theo một con đường đá, sau một vài trạm nghỉ là bạn có thể lên đến đỉnh của núi. Từ đây, phóng tầm mắt xuống dưới, ta có thể bao quát hết được cả hòn đảo, tượng Phật Bà Quan Âm dưới chân núi cũng như đường chân trời xa hun hút.

Chùa Đục trên đảo Lý Sơn

Chùa Hang được gọi theo hình dáng và vị trí tọa lạc trên đảo. Nằm trong một hang đá lớn với vách đá dựng đứng. Đến Chùa, bất cứ người khách nào cũng phải trầm trồ trước vẻ đẹp của thiên nhiên, phủ quanh là những cây to lớn xanh mát rượi. Đường xuống chùa phải men theo vách núi, đi qua những bậc thang lớn tạo cảm giác như đang phiêu lưu xuống lòng đất vậy.

Khung cảnh trên Chùa Hang ngỡ ngàng như tại TP. Đà Lạt


Khung cảnh Chùa Hang

Chinh phục đỉnh Thới Lới

Là ngọn núi lớn nhất trong 5 ngọn núi ở Lý Sơn, tại đây có một hồ chứa nước ngọt dùng cho sinh hoạt của người dân trên cả đảo Lớn và đảo Bé. Đi dạo dọc quanh các sườn dốc, ta sẽ bắt gặp những mỏn đá đen, đây là kết quả của dòng nham thạch từ sự phun trào núi lửa cách đây hàng triệu năm trước. Đặc biệt, từ đỉnh Thới Lới nhìn xuống, cánh đồng tỏi và hành của ngư dân Lý Sơn hiện lên như một bức tranh nhiều màu sắc trong nắng.

Eo núi trên Núi Thới Lới

Tắm biển ở Đảo Bé

Đúng với tên gọi của mình, Đảo Bé có diện tích khá nhỏ nhưng lại có một bãi tắm đẹp tuyệt vời cùng làn cát trắng mịn, được bao quanh bởi các vách đá cao, nhưng con sóng xô vào bờ tung bột trắng xóa. Từ Đảo Lớn, tàu khách ra Đảo Bé sẽ chạy vào lúc 8 giờ sáng và về lại khoảng 2 giờ chiều hằng ngày. Đôi khi, khách du lịch cũng có thể dựng lều cắm trại ngay trên Đảo Bé.



Dạo chơi trên những cánh đồng tỏi

Lý Sơn được mệnh danh là vương quốc tỏi, nên không có gì lạ khi ta bắt gặp khắp trên hòn đảo những cánh đồng tỏi xanh mướt. Tỏi ở đây được trồng trên loại đất thổ nhưỡng, đồng cát, kết hợp với gió biển mặn thổi qua đã tạo nên một hương vị rất riêng mà không lẫn vào đâu được ở Lý Sơn. Đi dạo men theo triền núi, hòn đảo hiện lên với những thửa ruộng tỏi đan xen vào nhau, được nhiều người ví von như hình bàn cờ vậy.

Cánh đồng tỏi Lý Sơn
Đảo Lý Sơn luôn là địa điểm thu hút nhiều khách du lịch không chỉ bởi vẻ đẹp hùng vĩ của núi rừng, sự trong veo của bải biển mà cũng từ các cánh đồng tỏi. Hầu như bất cứ ai đặt chân đến đây đều mua tỏi Lý Sơn về để sử dụng cho mình, làm quà cho bạn bè cũng như người thân. Vậy sao không lên kế hoạch cùng bạn bè để tranh thủ đến đảo Lý Sơn cho kì nghỉ sắp tới của mình.

Đăng nhận xét

Trương Chính

{picture#https://lh3.googleusercontent.com/1cZuLOz7AvRoLskTYBSKRXaLRNcbxMRoqzTAIszmAaDLW9oGi5arcfPlRSRhcx4-_n-CGWoRpjumWbRim6NRKHjViRYapPJijIwIBlnK0Welj5wmpNNsilW3oqloHYOG_tfJdrXcVBChbrhU8gaSVqWpImlwaFw7fCWCp7zMgqKCQEtKRjVVU76h1Bv7n1JPKPpimb0Hvg3utQcQWSOn2VgTiCk5CC15sRTJUdudxbi7uGaAtJfu5oK7Pn9hZYeFBEwqyMWEcvGvojvRfdDHbSdLbT-0vkz2KNL6r3-30SQoddFabiVE-N1Elaiedsi-AY72vjIidyfTzxSBokQhm8QT3OcsctsMXVgicg9wALXxZEo9-oE0KzQ77ALRG4O9YpNMKc7k-8jxFdwtFRj1ey5dHW9JZTgchX4ptFnfZ3Q1rowmdspaY-4reycS_kWONrB3zr6D7S-P5K0hZquzFYewLuVLGE44YX707rHAxTAl7my10q3fILnNd6wvvbZmCOLsqNJKxlIs1kvkvuAZFJCCFk72oKsNmOGqgvPXmPsGAiQmk2wSTtB22vccYzuSYxUpxed6Yv7zMEiAmOVafy0cDvg748_YSWcjvApJ2rENtrBIm4miVTmurH8kw3-JTli9SstLc66nLORpOJYhJLYwLPjyo6GzBWaHrpHkEpQ=s80-no}

Là Admin Phượt Lý Sơn và là người con hải đảo, tư vấn và hướng dẫn du lịch Lý Sơn. Hotline: 0972 427 886.

{facebook#https://www.facebook.com/chinhden}
{twitter#http://www.twitter.com/chinhden}
{google#https://plus.google.com/u/0/+Tr%C6%B0%C6%A1ngCh%C3%ADnh89}
{pinterest#chinhden}
{youtube#https://www.youtube.com/channel/UClDGAJb_fEmQIa9cG8ukC9Q}
{instagram#http://www.instagram.com/daolyson}

Đảo Lý Sơn

{picture#https://lh4.googleusercontent.com/-AipXcZZD8aY/VL4lkjK4yVI/AAAAAAAAAA4/N4ez8oePZP0dsAyEX2BNj2sFWrpKr_qGQCL0B/w524-h522-no/10547555_681734621909947_5702159417778959975_n.jpg} Lý Sơn trước đây được gọi là cù lao Ré mà theo cách lý giải của dân gian là “cù lao có nhiều cây Ré”. Là huyện đảo duy nhất của Quảng Ngãi, nằm về phía Đông Bắc, cách đất liền 15 hải lý. {facebook#https://www.facebook.com/huyenlyson/} {twitter#http://twitter.com/daolyson} {google#https://plus.google.com/+DaolysonInfo2015} {pinterest#pinterest.com/daolyson} {youtube#https://www.youtube.com/channel/UClDGAJb_fEmQIa9cG8ukC9Q} {instagram#https://www.instagram.com/daolyson}
Được tạo bởi Blogger.