Được ví như “đảo tiên” giữa biển, bao la với làn nước xanh màu ngọc bích, đảo Lý Sơn nhất định sẽ là điểm đến khiến du khách luôn cảm thấy phấn khích. Chúng ta hãy cùng cô nàng 9X chia sẻ kinh nghiệm về chuyến đi đảo Lý Sơn nhé.
Kinh nghiệm du lịch đảo Lý Sơn từ Hà Nội

Máy bay


Đầu tiên bọn mình có 4 đứa . Đặt vé VietNam Airlines khứ hồi cả đi và về là 1500k. Rẻ hơn cả vé Vietjet.

Khách sạn


Theo mình chuyến đi du lịch quan trọng nhất là chụp ảnh đẹp để làm kỷ niệm. Chính vì lý do đó mình đã nghe theo người bạn lựa chọn homestay vì ở đó có anh chủ nhà chụp ảnh rất đẹp. Lý Sơn Homestay.

Vé tàu

Giá vé mỗi người từ Sa Kỳ đi Lý Sơn là 178.000vnđ/ 1 người. Vé khứ hồi từ Lý Sơn - Sa Kỳ là 160.000vnđ/ 1 người. Các bạn có thể liên hệ Anh.Chính: 0972 427 886 để đặt vé trước nhé. Cho an tâm.

BẤM VÀO NÚT BÊN DƯỚI ĐỂ ĐẶT VÉ ONLINE NHÉ!

Lịch trình đi Lý Sơn từ Hà Nội

Ngày 1: Hà Nội - Chùa Hang - Núi Thới Lới

Ngày đầu tiên, 6h00 kém 20 bọn mình có mặt ở sân bay Nội Bài, 6h45 bọn mình bay, 8h15 bọn mình có mặt ở sân bay Chu Lai, vì quen nhìn sân bay to như Nội Bài nên đến Chu Lai cảm thấy sân bay bé síu có chút hơi lại lẫm, ít lượt chuyến nên mọi thứ nhẹ nhàng lắm. Đã tham khảo giá taxi, từ Sân bay đến Cảng Sa Kỳ. Xe 4 chỗ giao động từ 400-500k, nhưng bọn mình vẫn bị sợ tâm lí cò mồi chặt chém, nên ra nhờ anh An Ninh Sân Bay đón xe cho. Anh đón cho bọn mình xe 4 chỗ về Cảng Sa Kỳ Có 300k thôi à, quá rẻ cho một cuộc tình.


Biển Đảo Bé trong vắt.

Vé tàu 1 chiều đến Lý Sơn cho 1 người là 178k . Tàu khá to, đẹp và sạch sẽ đi mất khoảng 45p là đến Lý Sơn rồi. Sau khi lên đảo, bọn mình gọi cho anh Minh chủ nhà Homestay, anh điều xe ra đón 4 đứa mình, xe kiểu như xe tuk tuk giống bên Thái Lan, nên làm mình có cảm giác như đang đi Thái Lan vậy, xe chờ đón 1 nhóm 4 người nữa( đều là các chị u 50 mà xì teen vô đối ) trên quãng đường về Homestay nhà anh Minh, 2 nhóm đã làm quen kết thân cùng nhau khám phá Lý Sơn.
Chụp ảnh với cây Bông Giấy 500 tuổi


Đến homestay nhà anh Minh khi bước vào mình cảm giác như đang vào một gia đình người dân nào đó trên đảo. Phòng của 4 đứa mình nhỏ nhỏ xinh xinh, có điều hoà, quạt các thứ khá đầy đủ. Bọn mình ăn bữa trưa đầu tiên, cảm thấy toàn món lạ lẫm không à, nhưng ngon thật sự luôn, mình là đứa lười ăn mà bữa đầu đã đả hết 2 bát cơm, các món trên bàn đêu bị bọn mình ăn sạch không xót món nào.

Buổi chiều đầu tiên. Anh Minh dẫn 8 người bọn mình đi chùa Hang và núi Thới Lới, 8 người quyết định gọi một chiếc xe ô tô 7 chỗ , đưa đón đi và về hết 400k, (400k chia 8 rẻ quá rồi đúng không).
Bờ kè tại Xã An Hải. Ngọn Hải Đăng nhé các bạn!

Các bạn có thể thuê Xe máy lên đỉnh núi Thới Lới chụp ảnh giống mình nè

Bữa tối 8 người quyết định ăn nướng, mình có thể đi chợ mua đồ về để chị gái anh Minh nấu cho ăn (chị gái anh Minh nấu ăn cực ngon, lúc đầu bọn mình cứ tưởng là Vợ anh ) vì còn bận đi chơi và chụp ảnh nên chị Hai đã tự đi chợ và về nấu cho bọn mình ăn. Bữa tối ăn ngoài ban công gió biển mát rượi, bọn mình đặt món cua Huỳnh Đế, tôm, mực, Ốc gì đó mình quên tên rồi, toàn gọi là ốc mặt trăng cho 8 người ăn.

Còn anh Minh nướng mực với tôm cho bọn mình luôn, bữa tối lịch sử ăn quá trời là ăn, ngon nức nở. Về cơ bản bình thường mình đi du lịch về toàn bị tụt kí vì chơi nhiều hơn ăn, mà ở đây láo ngáo mình còn tăng cân, mỗi bữa chị Hai sẽ nấu cho bạn ăn một loại cá khác nhau. Cá nào cũng ngon suýt soa luôn huhu, nhắc đến lại muốn thèm.

Nên tất cả các bữa trừ bữa sáng bọn mình đều chọn ăn luôn ở nhà anh Minh, cả gia đình đều đáng yêu dễ thương vô cùng. À không, phải nói người dân trên đảo Lý Sơn đều đáng yêu chân thật. Khách du lịch đến đó không phải lo lắng, bị lừa hay chặt chém gì cả.

Có thể Phượt thủ chưa biết?


Ngày 2: Đảo Bé


Buổi sáng bọn mình ăn sáng gần nhà, và vẫn thuê xe 7 chỗ đi Đảo Bé. Từ đảo lớn sang đảo bé đi tàu mất khoảng 15p, vé tàu 80k/ 1 người/ lượt nhé. Đến đảo bé thì thật sự quá đỗi xinh đẹp, nước biển xanh ngắt. Chụp ảnh và bơi lội đến 11h00 trưa bọn mình về nhà ăn cơm.

Chiều dự định 15h00 là đi miệng núi lửa và đê chắn sóng, nhưng vì ngủ kĩ quá đến tận 16h30 chiều lúc đó nắng gần tắt rồi nên 4 đứa thuê xe máy nhà anh Minh ra chụp ảnh  với cây hoa giấy 500 năm, theo như thông tin đại chúng bảo vậy, sau đó bọn mình ra ngắm hoàng hôn ở đê chắn sóng. Ngắm hoàng hôn thôi mà cũng có những bức hình hịn lắm. Hoàng hôn trên đảo đẹp, và lãng mạn vô cùng.


Mình rất thích tắm biển tại Lý Sơn


Góc View từ trên đỉnh núi nè

Ảo tung chảo

Đón Bình Minh tại Lý Sơn

Trải nghiệm đi Xe Điện tại đảo Bé





Vị trí Chùa Hang

Cổng Tò vò


Hang Câu





Điểm check in thú vị tại Hang Câu 15k/ 1 lần ngồi chụp nhé





Ngày 3: Cổng Tò Vò - Hang Câu - Quảng Ngãi - Chợ đêm Quãng Ngãi

Dự định dậy sớm để đi ngắm bình minh cuối cùng không dậy được. Các bạn muốn ngắm và chụp ảnh với bình minh xác định 4h00 sáng cắp nách dậy, 7h30 bọn mình di chuyển bằng xe máy ra thăm cổng Tò Vò. Muốn có ảnh đẹp với cổng Tò Vò phải đi từ sớm không sẽ rất đông là không có ảnh đẹp đâu.


Chụp ảnh được 1 lúc sau đó lên ăn sáng và uống nước xu xoa món nước đặc trưng của đảo, mình khá thích uống vì nó mát và có gừng đi nắng cả ngày uống tốt lắm. Rồi bắt gặp dân chài đi đánh bắt ở biển về, các bạn nên chớp thời cơ mua cá luôn, quá tươi ngon và rẻ lắm. Mình mua 2 con cá bự chà bá mà 120k đó, nhưng không biết tên cá đâu haha, nếu chần chừ không mua đảm bảo hối hận không kịp, vì họ lên đến bờ chốc lát là bán hết veo luôn đó.











Sau đó bọn mình di chuyển ra Hang Câu. Trời ơi ở đây đẹp dã  man, các bạn có thể mua đồ mang ra đây cắm trại và nướng đồ ăn ở đây được, nhưng vì chiều bọn mình về rồi nên hẹn một dịp khác làm điều đó.

Mình không biết bơi, nên lúc ở đảo bé khôg chụp được con ảnh nào bơi nặn với đại dương. Vì để mình thực hiện được cảm giác nổi lềnh bềnh giữa biển, anh Minh đã hi sinh ướt luôn bộ đồ để dậy mình nổi.

Vừa là chủ nhà, kiêm thợ chụp ảnh, kiêm luôn sáng tạo dáng chụp, chỉnh dáng chút một, lại kiêm luôn thầy dậy nổi.  Mọi thứ đều sẽ hoàn hảo nếu gặp anh Minh. Tóm lại ổng nhiệt tình dã man luôn. Sau đó bọn mình trở về nhà tắm giặt, ăn cơm, xếp đồ ra về.

Chị Hai còn mua dùm bọn mình 2 con mực to, mỗi con 2 cân cho 4 đứa mang về làm quà, hải sản ở đây ngon và rẻ lắm. Cảm giác lúc sắp về buồn thiu, chị trưởng đoàn của 4 chị đi cùng còn đi giữa đường rồi mới nhớ là quên không thanh toán tiền phòng cho anh Minh, mà cũng không thấy cô nói gì luôn cơ.

Nên gọi và chuyển khoản vào tài khoản haha. À quên đầu ngõ nhà anh Minh có quán bán nước dừa, quả dừa nó to hơn cả đầu người, to vật vã, uống ngọt lử và cạo luôn cả cùi cho mang về ăn, giá 25k 1 quả.

Chiều rời Lý Sơn xinh đẹp, bọn mình đến Thành Phố Quảng Ngãi, định ra biển Mỹ Khê tắm nhưng buồn ngủ và khá mệt nên thôi. Bọn mình đặt khách sạn ngay gần chợ đêm của thành phố, giá 1 đêm 350k 1 phòng. Khách sạn nằm giữa trung tâm luôn, đi bộ là ra các hàng quán chợ đêm ăn uống.

Ở đây không có gì đặc sắc, chiều bọn mình đi dạo ăn đồ ăn vặt, uống sinh tố hoa quả. Tối đi hát karaoke gần khách sạn, sau đó đi ăn chân gà nướng, chân gà nướng ngon dã man mỗi tội chờ lâu mút chỉ vì đông quá.

Ngày 4: Quảng Ngãi - Hà Nội

6h30 sáng anh taxi buổi đầu đón bọn mình từ Sân Bay ra cảng Sa Kỳ lại đón bọn mình ra Sân bay. Phí đón từ Cảng Sa Kỳ lên thành Phố Quảng Ngãi, và từ Quảng Ngãi đến Sân Bay Chu Lai là 620k. Anh ý còn đặc biệt giúp bọn mình đem mực đóng thùng đem ra tiệm gửi tủ đông lạnh.

Chuyến đi của bọn mình thành công mĩ mãn luôn. Mỗi đứa hết 4 triệu. Ăn hải sản, ngủ nghỉ, đi lại. Không tính quà cáp nhé.

Nguồn từ Facebook: Nguyễn Vinh
Bùi Ly (myyho)

Đăng nhận xét

Trương Chính

{picture#https://lh3.googleusercontent.com/1cZuLOz7AvRoLskTYBSKRXaLRNcbxMRoqzTAIszmAaDLW9oGi5arcfPlRSRhcx4-_n-CGWoRpjumWbRim6NRKHjViRYapPJijIwIBlnK0Welj5wmpNNsilW3oqloHYOG_tfJdrXcVBChbrhU8gaSVqWpImlwaFw7fCWCp7zMgqKCQEtKRjVVU76h1Bv7n1JPKPpimb0Hvg3utQcQWSOn2VgTiCk5CC15sRTJUdudxbi7uGaAtJfu5oK7Pn9hZYeFBEwqyMWEcvGvojvRfdDHbSdLbT-0vkz2KNL6r3-30SQoddFabiVE-N1Elaiedsi-AY72vjIidyfTzxSBokQhm8QT3OcsctsMXVgicg9wALXxZEo9-oE0KzQ77ALRG4O9YpNMKc7k-8jxFdwtFRj1ey5dHW9JZTgchX4ptFnfZ3Q1rowmdspaY-4reycS_kWONrB3zr6D7S-P5K0hZquzFYewLuVLGE44YX707rHAxTAl7my10q3fILnNd6wvvbZmCOLsqNJKxlIs1kvkvuAZFJCCFk72oKsNmOGqgvPXmPsGAiQmk2wSTtB22vccYzuSYxUpxed6Yv7zMEiAmOVafy0cDvg748_YSWcjvApJ2rENtrBIm4miVTmurH8kw3-JTli9SstLc66nLORpOJYhJLYwLPjyo6GzBWaHrpHkEpQ=s80-no}

Là Admin Phượt Lý Sơn và là người con hải đảo, tư vấn và hướng dẫn du lịch Lý Sơn. Hotline: 0972 427 886.

{facebook#https://www.facebook.com/chinhden}
{twitter#http://www.twitter.com/chinhden}
{google#https://plus.google.com/u/0/+Tr%C6%B0%C6%A1ngCh%C3%ADnh89}
{pinterest#chinhden}
{youtube#https://www.youtube.com/channel/UClDGAJb_fEmQIa9cG8ukC9Q}
{instagram#http://www.instagram.com/daolyson}

Đảo Lý Sơn

{picture#https://lh4.googleusercontent.com/-AipXcZZD8aY/VL4lkjK4yVI/AAAAAAAAAA4/N4ez8oePZP0dsAyEX2BNj2sFWrpKr_qGQCL0B/w524-h522-no/10547555_681734621909947_5702159417778959975_n.jpg} Lý Sơn trước đây được gọi là cù lao Ré mà theo cách lý giải của dân gian là “cù lao có nhiều cây Ré”. Là huyện đảo duy nhất của Quảng Ngãi, nằm về phía Đông Bắc, cách đất liền 15 hải lý. {facebook#https://www.facebook.com/huyenlyson/} {twitter#http://twitter.com/daolyson} {google#https://plus.google.com/+DaolysonInfo2015} {pinterest#pinterest.com/daolyson} {youtube#https://www.youtube.com/channel/UClDGAJb_fEmQIa9cG8ukC9Q} {instagram#https://www.instagram.com/daolyson}
Được tạo bởi Blogger.