Nằm cách đất liền 15 hải lý về phía Đông Bắc, Lý Sơn là huyện đảo duy nhất của tỉnh Quảng Ngãi được hình thành dưới sự kiến tạo địa chất với sự phun trào nham thạch của núi lửa. 

Với hai mùa mưa, nắng rõ rệt, thời điểm đẹp nhất để du lịch Lý Sơn là từ tháng 4 đến tháng 8 hàng năm. 
Vào khoảng thời gian này thời tiết ổn định, trời ít mưa và có nắng. Từ cuối tháng 12 đến tháng 4 là mùa rêu xanh phủ khắp những bãi đá ven biển Lý Sơn.
Vẻ đẹp đảo Lý Sơn nhìn từ trên cao

Điểm “check-in” không thể bỏ qua


Hang Câu: Địa điểm được thiên nhiên ban tặng một vẻ đẹp hùng vĩ với địa hình là một lòng núi được khoét sâu sau quá trình hàng ngàn năm phong hóa nham thạch. Đến đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những bức tranh đặc biệt được tô vẽ bởi tạo hóa, hoang sơ nhưng đầy sự hùng vĩ.

Cổng Tò Vò: Được tạo hoá tự tay “xây dựng” trong hàng trăm triệu năm. Vật liệu được thiên nhiên sử dụng chính là dòng nham thạch nóng chảy phun trào từ núi lửa và nước biển để tạo thành vòm cổng bằng đá cao khoảng 2,5m. Từ vị trí Cổng, du khách có thể nhìn thấy sự sung túc, nhộn nhịp của người dân làng chài phía xa và ngắm hoàng hôn vô cùng lãng mạn.

Bãi Ngang: Du khách ưu ái đặt biệt danh cho nơi này là "Maldives của Việt Nam" với làn nước trong xanh một màu ngọc bích khiến ai cũng phải trầm trồ. Nơi đây có những hốc đá gần bờ là nơi trú ẩn của các loài cá nhiều màu sắc.

Đỉnh Thới Lới: Là một trong năm ngọn núi lửa đã ngưng hoạt động của huyện đảo, với phần mỏm đá nhô ra nhìn xuống biển. Núi có độ cao khoảng 170m so với mặt nước biển và đỉnh núi là lòng chảo khổng lồ, với hồ nước ngọt cấp nước cho huyện đảo. Nếu nhìn từ đất liền, đỉnh Thới Lới nhô lên như một ngọn chóp trông rất kỳ vĩ.

Ảnh Trinh Durian

 Cánh đồng tỏi: Đứng từ đỉnh Thới Lới du khách có thể trải rộng tầm mắt ngắm nhìn những cánh đồng tỏi bạt ngàn, với những ô màu đỏ – xanh – trắng xen kẽ đẹp mắt. Màu đỏ chính là lớp đất bazan được lấy từ miệng núi lửa, xanh trắng là lớp cát biển để bón lót trước khi trồng tỏi và màu xanh chính là những thửa ruộng tỏi tươi tốt. Tỏi cũng chính là đặc sản nổi tiếng ở Lý Sơn, không chỉ làm gia vị mà còn được chế biến thành nhiều món ngon, trong đó có gỏi tỏi.

Cột cờ Tổ quốc: Được khánh thành vào tháng 5/2013 trên núi Thới Lới, ngọn núi cao nhất nằm trên đảo Lý Sơn. Cột cờ với chiều cao lên đến 2m, trụ và đóng được xây bằng bê tông cốt thép với kết cấu vững vàng, mặt hướng ra biển, trên cột cờ là lá cờ đỏ sao vàng tung bay phấp phới. Tất cả những điều đó như một lời khẳng định đanh thép về chủ quyền biển đảo của Việt Nam.

Ảnh Trinh Durian
Hòn Mù Cu: Hòn đảo nhỏ nhất và không có người sinh sống. Dù vậy, nhờ những lớp đá đen ven biển cùng với cảnh đẹp hoang sơ đã thu hút rất nhiều du khách đến đây tham quan, check-in. Đây cũng là một địa điểm ngắm bình minh vô cùng tuyệt vời.

Đảo Lớn: Đi dạo ngắm hoàng hôn hít cái vị mặn mòi của biển cả, lắng nghe tiếng sóng rì rào giúp lòng thanh thản bên đảo Lớn với cảnh sắc yên bình, bầu trời trong vắt và nước biển xanh trong.

Ghé thăm đảo Bé: Cách đảo Lớn khoảng 10 phút đi ca nô cao tốc, đảo hoang sơ, thanh bình, nước biển trong xanh như ngọc, sóng biển êm ả, không khí trong lành và quyến rũ. Cuộc sống vô cùng thanh bình của hơn 100 hộ dân gắn bó với nghề trồng tỏi và đánh bắt thủy sản. Đảo Bé mang trong mình vẻ cuốn hút riêng biệt với tạo tác từ những tảng đá đủ loại hình dáng, kích thước, đặt xen kẽ nhau một cách ngẫu nhiên, nhìn từ xa chẳng khác nào bức tranh thiên nhiên kỳ vĩ mà thiên nhiên nơi đây thật khéo sắp đặt.

Chùa Đục: Nằm sâu trong lớp đá hình thành từ ngọn núi lửa đã tắt hàng triệu năm trước. Người dân nơi đây tin rằng Quán thế âm đã ở đây để giữ bình yên cho biển đảo.

Chùa Hang: Ngôi chùa nổi tiếng nhất trên đảo Lý Sơn và được hình thành từ một vách đá dựng đứng có từ thế kỷ 16. Nơi đây thờ Phật và các vị có công khai hoang hòn đảo. Đoạn đường núi lên chùa cũng là một trong những điểm ngắm cảnh đẹp, với tầm nhìn về cánh đồng tỏi và xóm làng yên bình.

Âm Linh Tự: Được xây dựng từ giữa thế kỷ 17, là nơi thờ phụng những đội hùng binh của Hoàng Sa. Đây được coi là biểu trưng lịch sử chứng minh một cách chân thực quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa là của Việt Nam từ thời xa xưa.

Chơi gì ở đảo tiên?


Đảo Lý Sơn còn hoang sơ, tự nhiên, chưa có nhiều tác động của du lịch nên những trải nghiệm ở đây cũng mang lại sự gần gũi với thiên nhiên cho du khách.

Lặn ngắm san hô: Trải nghiệm lặn ngắm san hô tại đảo Lý Sơn, trở thành hoạt động nhất định phải thử khi đến Lý Sơn. Các rạn san hô trên đảo phát triển và sản sinh nhanh chóng bởi vùng nước trong và không ô nhiễm, nổi bật như đảo Bé là điểm ngắm san hô tuyệt đẹp. Chi phí đi lặn ngắm san hô là 500.000- 600.000 đồng/người.

Đi thuyền khám phá các hòn đảo nhỏ: Các hòn đảo như đảo Bé, bãi Ngang,… tất cả đều hoang sơ, tuyệt đẹp, một chỗ số còn sở hữu làn nước cực kỳ trong xanh có thể nhìn thấu tận đáy.

Trải nghiệm cuộc sống làng chài: Theo chân những người dân bản địa tại đây đến các bờ cảng tàu cá để theo dõi cuộc sống miền biển, trải nghiệm một ngày làm ngư dân để hiểu hơn về cuộc sống đầy bình dị tại Lý Sơn. Đồng thời, du khách có thể tham quan ruộng tỏi và xem quy trình trồng tỏi Lý Sơn.

Ngoài ra, thưởng thức ẩm thực trên đảo Lý Sơn là một hoạt động không thể bỏ qua. Trên đảo có rất nhiều loại cá biển, ốc biển tươi ngon, nhưng đã đến Lý Sơn rồi thì hãy nên thử thưởng thức món cua huỳnh đế, ốc cừ, mực nhảy, gạch nhum, nộm tỏi, nộm rong biển, ốc tượng, dưa hấu hắc mỹ nhân,...

Kinh nghiệm du lịch Lý Sơn


Để du lịch đảo Lý Sơn, du khách có thể lựa chọn nhiều loại phương tiện để đến cảng Sa Kỳ, sau đó di chuyển bằng tàu cao tốc từ cảng Sa Kỳ ra đảo Lý Sơn.

Máy bay: Du khách có thể mua vé đi từ sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) hoặc Nội Bài (Hà Nội) để bay đến sân bay Đà Nẵng hoặc sân bay Chu Lai (giá khoảng 3.000.000 đồng - 3.500.000 đồng/ vé khứ hồi). Sau đó, du khách tiếp tục dùng các phương tiện như taxi, xe máy đến Quảng Ngãi rồi ra cảng Sa Kỳ.

Xe khách: Từ TP HCM hoặc Hà Nội, du khách có thể mua vé đi xe giường nằm đến Quảng Ngãi, rồi xuống tại Cảng Sa Kỳ. Giá vé xe khoảng từ 260.000 đồng - 300.000 đồng/chiều.

Tàu hỏa: Có 5 chuyến tàu Thống Nhất ra vào Bắc Nam mỗi ngày, tùy vào khoảng thời gian mà du khách có thể chọn giờ tàu cho phù hợp (Các tàu số lẻ đi từ Hà Nội vào, các tàu số chẵn đi từ Sài Gòn ra). Vé tàu khoảng 1.000.000 - 1.500.000 đồng/khứ hồi.

Từ Quảng Ngãi, du khách phải đi tuyến tàu cao tốc từ cảng Sa Kỳ để ra tới đảo Lý Sơn. Theo lịch trình, tàu cao tốc chỉ có duy nhất một tuyến mỗi ngày vào lúc 8h sáng. Giá vé tàu cao tốc là 115.000 đồng/ người.

Khi đến du lịch đảo Lý Sơn, du khách cần chú ý chọn thời điểm thích hợp với lịch trình và cảnh đẹp muốn khám phá, cần đặt vé tàu, xe trước khi ra đảo để tránh lỡ chuyến. Cần phải chuẩn bị tiền mặt để thanh toán trong suốt chuyến đi vì trên đảo rất ít các cây ATM. Đừng quên đem kem chống nắng trong hành lý, nước tẩy trang, xịt khoáng, đồ vệ sinh cá nhân, kem chống côn trùng, mỹ phẩm du lịch, vật dụng y tế, mặt nạ dưỡng ẩm,...

 Thu Giang
Link bài viết: https://doisong.trithuccuocsong.vn/du-lich-dao-tien-ly-son-giua-bien-khoi-post210180.html

Đăng nhận xét

Trương Chính

{picture#https://lh3.googleusercontent.com/1cZuLOz7AvRoLskTYBSKRXaLRNcbxMRoqzTAIszmAaDLW9oGi5arcfPlRSRhcx4-_n-CGWoRpjumWbRim6NRKHjViRYapPJijIwIBlnK0Welj5wmpNNsilW3oqloHYOG_tfJdrXcVBChbrhU8gaSVqWpImlwaFw7fCWCp7zMgqKCQEtKRjVVU76h1Bv7n1JPKPpimb0Hvg3utQcQWSOn2VgTiCk5CC15sRTJUdudxbi7uGaAtJfu5oK7Pn9hZYeFBEwqyMWEcvGvojvRfdDHbSdLbT-0vkz2KNL6r3-30SQoddFabiVE-N1Elaiedsi-AY72vjIidyfTzxSBokQhm8QT3OcsctsMXVgicg9wALXxZEo9-oE0KzQ77ALRG4O9YpNMKc7k-8jxFdwtFRj1ey5dHW9JZTgchX4ptFnfZ3Q1rowmdspaY-4reycS_kWONrB3zr6D7S-P5K0hZquzFYewLuVLGE44YX707rHAxTAl7my10q3fILnNd6wvvbZmCOLsqNJKxlIs1kvkvuAZFJCCFk72oKsNmOGqgvPXmPsGAiQmk2wSTtB22vccYzuSYxUpxed6Yv7zMEiAmOVafy0cDvg748_YSWcjvApJ2rENtrBIm4miVTmurH8kw3-JTli9SstLc66nLORpOJYhJLYwLPjyo6GzBWaHrpHkEpQ=s80-no}

Là Admin Phượt Lý Sơn và là người con hải đảo, tư vấn và hướng dẫn du lịch Lý Sơn. Hotline: 0972 427 886.

{facebook#https://www.facebook.com/chinhden}
{twitter#http://www.twitter.com/chinhden}
{google#https://plus.google.com/u/0/+Tr%C6%B0%C6%A1ngCh%C3%ADnh89}
{pinterest#chinhden}
{youtube#https://www.youtube.com/channel/UClDGAJb_fEmQIa9cG8ukC9Q}
{instagram#http://www.instagram.com/daolyson}

Đảo Lý Sơn

{picture#https://lh4.googleusercontent.com/-AipXcZZD8aY/VL4lkjK4yVI/AAAAAAAAAA4/N4ez8oePZP0dsAyEX2BNj2sFWrpKr_qGQCL0B/w524-h522-no/10547555_681734621909947_5702159417778959975_n.jpg} Lý Sơn trước đây được gọi là cù lao Ré mà theo cách lý giải của dân gian là “cù lao có nhiều cây Ré”. Là huyện đảo duy nhất của Quảng Ngãi, nằm về phía Đông Bắc, cách đất liền 15 hải lý. {facebook#https://www.facebook.com/huyenlyson/} {twitter#http://twitter.com/daolyson} {google#https://plus.google.com/+DaolysonInfo2015} {pinterest#pinterest.com/daolyson} {youtube#https://www.youtube.com/channel/UClDGAJb_fEmQIa9cG8ukC9Q} {instagram#https://www.instagram.com/daolyson}
Được tạo bởi Blogger.