Đảo Lý Sơn được ví như một hòn “đảo tiên”, nằm giữa bao la với làn nước màu xanh ngọc bích, đảo Lý Sơn không chỉ làm mê đắm lòng người mà còn thích hợp cho những ai yêu thích lặn biển. Huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) gồm 3 hòn đảo lớn là Đảo Lớn, Đảo Bé và hòn Mù Cu.

Bầu trời xanh ngát
Bầu trời xanh ngát

Lý giải vì sao nó có tên gọi đó là vì trên đảo mọc rất nhiều cây Ré. Hòn đảo được hình thành từ nhiều đợt dung nhan và sự kết kiến tạo trong lịch sử hàng trăm triệu năm trước. Có lẽ vì thế mà đất trên đảo thích hợp cho sự sống của loại cây lạ này và nhiều loài thủy tộc khác sinh sôi nảy nở. Đó cũng là một vẻ đẹp tự nhiên khiến du khách thích khám phá đảo Lý Sơn.

Lý Sơn là một huyện đảo của tỉnh Quãng Ngãi, cách bờ khoảng 30km với diện tích gần 10km2. Đảo Lý Sơn để lại ấn tượng khó quên trong lòng du khách du lịch với những ngày nắng ấm, những bãi biển trong xanh và người dân vô cùng thân thiện.

Hang Câu
Hang Câu

Cổng Tò Vò
Cổng Tò Vò
Nếu có dịp du lịch đảo Lý Sơn, chắc hẳn bạn sẽ không thể bỏ lỡ thám hiểm những ngọn núi nhô ra giữa không gian vô tận của trời đất. Hãy cùng nhau khám phá và chinh phục những đỉnh cao nhất của đảo để ngắm toàn cảnh đảo Lý Sơn với những không gian xanh ngắt của biển hay ngắm những cánh đồng tỏi bạt ngàn.
Được mệnh danh là Jeju của Việt Nam. Hòn đảo không chỉ nổi tiếng với nghề trồng tỏi mà còn thu hút nhiều du khách đến du lịch và khám phá, bởi nó ẩn chứa một vẻ đẹp xao xuyến lòng người mà khó nơi nào có được. Ngoài những giá trị vô giá về du lịch thì Lý Sơn được biết đến là nơi lưu lại nhiều bằng chứng lịch sử về chủ quyền của Việt Nam. Những bằng chứng vật thể và phi vật thể còn lưu lại hàng trăm năm tại Lý Sơn đã chứng tỏ Hoàng Sa và Trường Sa là một phần của lãnh thổ thiêng liêng, không thể tách rời của Tổ quốc.



Cũng giống như những bãi biển khác ở miền Trung, biển ở Lý Sơn đẹp đúng nghĩa mộc mạc với biển xanh – cát trắng – nắng vàng. Ngoài ra, khách du lịch còn có cơ hội thám hiểm đáy đại dương với nhiều hoạt động thú vị như lặn biển ngắm san hô màu sắc, bắt ốc. Tại ven bờ biển từ chùa Hàng đến hang Câu là một cảnh tượng hùng vĩ, một bên là vách núi sừng sững, một bên là trời biển mênh mông. Sẽ thật tuyệt vời nếu bạn đến đây vào mùa trăng, ngồi trên núi Thới Lới ngắm trăng, ngắm cảnh biển lúc chiều tà, gió dịu mát, mang về hương đồng nội thơm ngát.

Phượt cần phải biết:



Du khách muốn du lịch đảo Lý Sơn thì hãy chọn những thời điểm như mùa thu hoạch tỏi từ tháng 9 đến cuối năm, lễ khao thề lính Hoàng Sa vào tháng 3 âm lịch và tận hưởng bầu trời biển chan hòa ánh nắng vào những tháng mùa hè.



Vào mùa tỏi Lý Sơn, du khách đến đây để xem người dân thu hoạch và mua tỏi về làm quà. Tỏi Lý Sơn được trồng từ tháng 8 – 9 và thu hoạch vào đầu tháng 12 đến cuối năm. Các bạn nên đi vào tháng 12 vào dịp thu hoạch tỏi.  Khi được tham quan, tìm hiểu và được bắt tay vào những công việc của người dân địa phương sẽ dễ để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng mỗi khách du lịch hơn. Sẽ rất tuyệt vời và là những bài học quí báu cho những ai sinh ra tại thành phố và chưa có cơ hội tiếp xúc với công việc của nghề nông như thế này. Sở dĩ Lý Sơn nổi tiếng trồng tỏi bởi đây có một vùng đất Bazan màu mỡ, người dân chuyên trồng tỏi ở đây, tỏi Lý Sơn nổi tiếng khắp cả nước.


Vào mùa hè cũng là mùa du lịch vì thế thời gian này ở đảo Lý Sơn cũng khá nhộn nhịp khách du lịch, thời gian khách có thể đi từ tháng 06 đến tháng 09 Dương lịch. Lễ khao thề lính Hoàng Sa diễn ra vào các ngày 18 – 19 – 20 (Âm lịch), ngay dịp lễ đảo Lý Sơn đông du khách nên bạn có thể đến Lý Sơn vào những ngày này.
Ngoài việc tham quan những khung cảnh độc nhất vô nhị thì viếng thăm những ngôi chùa cổ linh thiêng ở trên đảo là một điểm hấp dẫn du khách như Chùa Hang, chùa Đục, hang Câu, miếu bà Chúa Ngọc, đình làng An Hải, dinh Bà Roi, giếng Vua, miệng Núi lửa, di tích hải đội Hoàng Sa – Trường Sa. Trong đó, nổi tiếng nhất là chùa Hang, đây là hang động lớn nhất đảo. Gọi là chùa Hang vì chùa nằm trong một hang đá lớn nhất trong hệ thống hang động ở Lý Sơn, được tạo ra từ dãy núi Thới Lới, màu nham thạch, vách núi dựng đứng cao gần 20 m. Chùa Hang là địa danh thờ Phật. Ở trong hang có những tản đá rất đẹp, trước cửa hàng là dãy bàng cổ thụ phủ kín cửa hang, trước dãy bàng là tượng Quan Thế Âm hướng ra biển.


Đến đảo Lý Sơn bạn không chỉ chiêm ngưỡng phong cảnh thiên nhiên hoang sơ tuyệt đẹp, mà còn cơ hội thưởng thức những món ăn đặc sản do người dân ở đây chế biến. Một trong những đặc sản của biển đảo Lý Sơn, nếu ai từng thưởng thức qua, hẳn khó mà quên hương vị đậm đà của món gỏi rong biển nơi đây. Những cọng rong biển giòn tan, rẻ nhánh như những cành san hô, xanh trong lẫn lộn giữa những cọng rau húng quế, rắc khéo những hạt đậu phộng và ít hành phi dậy mùi, chắc chắn sẽ kích thích khứu giác.
Đảo Lý Sơn được mệnh danh là vương quốc của tỏi. Cây tỏi trở thành vật phẩm – sản phẩm kinh tế nuôi sống người dân tại đảo. Những cây tỏi được lấy củ để chế biến món gỏi tỏi hấp dẫn. Gỏi tỏi Lý Sơn được làm từ thân tỏi đực, tỏi nhổ lên chỉ lấy phần thân, bỏ lớp vỏ ngoài cùng, rửa sạch hấp cách thủy cho chín rồi trộn với các loại gia vị, rắc thêm ít đậu phộng là có món gỏi có hương cay nồng của tỏi ngon tuyệt.

Gỏi Rong Biển
Gỏi Rong Biển

Gỏi Tỏi
Gỏi Tỏi

Được ví như một hòn đảo hoang sơ như tiên cảnh giữa biển, bao la với làn nước xanh màu ngọc bích, đảo Lý Sơn nhất định sẽ là điểm đến khiến du khách luôn cảm thấy muốn đến nhất.

Đăng nhận xét

Trương Chính

{picture#https://lh3.googleusercontent.com/1cZuLOz7AvRoLskTYBSKRXaLRNcbxMRoqzTAIszmAaDLW9oGi5arcfPlRSRhcx4-_n-CGWoRpjumWbRim6NRKHjViRYapPJijIwIBlnK0Welj5wmpNNsilW3oqloHYOG_tfJdrXcVBChbrhU8gaSVqWpImlwaFw7fCWCp7zMgqKCQEtKRjVVU76h1Bv7n1JPKPpimb0Hvg3utQcQWSOn2VgTiCk5CC15sRTJUdudxbi7uGaAtJfu5oK7Pn9hZYeFBEwqyMWEcvGvojvRfdDHbSdLbT-0vkz2KNL6r3-30SQoddFabiVE-N1Elaiedsi-AY72vjIidyfTzxSBokQhm8QT3OcsctsMXVgicg9wALXxZEo9-oE0KzQ77ALRG4O9YpNMKc7k-8jxFdwtFRj1ey5dHW9JZTgchX4ptFnfZ3Q1rowmdspaY-4reycS_kWONrB3zr6D7S-P5K0hZquzFYewLuVLGE44YX707rHAxTAl7my10q3fILnNd6wvvbZmCOLsqNJKxlIs1kvkvuAZFJCCFk72oKsNmOGqgvPXmPsGAiQmk2wSTtB22vccYzuSYxUpxed6Yv7zMEiAmOVafy0cDvg748_YSWcjvApJ2rENtrBIm4miVTmurH8kw3-JTli9SstLc66nLORpOJYhJLYwLPjyo6GzBWaHrpHkEpQ=s80-no}

Là Admin Phượt Lý Sơn và là người con hải đảo, tư vấn và hướng dẫn du lịch Lý Sơn. Hotline: 0972 427 886.

{facebook#https://www.facebook.com/chinhden}
{twitter#http://www.twitter.com/chinhden}
{google#https://plus.google.com/u/0/+Tr%C6%B0%C6%A1ngCh%C3%ADnh89}
{pinterest#chinhden}
{youtube#https://www.youtube.com/channel/UClDGAJb_fEmQIa9cG8ukC9Q}
{instagram#http://www.instagram.com/daolyson}

Đảo Lý Sơn

{picture#https://lh4.googleusercontent.com/-AipXcZZD8aY/VL4lkjK4yVI/AAAAAAAAAA4/N4ez8oePZP0dsAyEX2BNj2sFWrpKr_qGQCL0B/w524-h522-no/10547555_681734621909947_5702159417778959975_n.jpg} Lý Sơn trước đây được gọi là cù lao Ré mà theo cách lý giải của dân gian là “cù lao có nhiều cây Ré”. Là huyện đảo duy nhất của Quảng Ngãi, nằm về phía Đông Bắc, cách đất liền 15 hải lý. {facebook#https://www.facebook.com/huyenlyson/} {twitter#http://twitter.com/daolyson} {google#https://plus.google.com/+DaolysonInfo2015} {pinterest#pinterest.com/daolyson} {youtube#https://www.youtube.com/channel/UClDGAJb_fEmQIa9cG8ukC9Q} {instagram#https://www.instagram.com/daolyson}
Được tạo bởi Blogger.