Người ta nói Lý Sơn là hòn đảo của thiên nhiên sắc màu quả thật không sai! Đó có thể là màu vàng của bình minh, màu xanh lá của những ruộng hành, màu xanh dương của biển trời bao la, màu nâu đất của nơi Chùa Hang hay màu cam nhẹ của buổi chiều hoàng hôn. Du khách hãy cùng Phượt Đảo Lý Sơn phiêu lãng cùng sắc màu thiên nhiên tại hòn đảo Lý Sơn này nhé!

GAM MÀU XANH LÁ


Đảo Lý Sơn trước đây được gọi là cù lao Ré thuộc tỉnh Quảng Ngãi nằm về phía Đông Bắc, cách đất liền 15 hải lý. Đảo Lý Sơn là một điểm du lịch nhân văn và nghỉ dưỡng đang hấp dẫn du khách với một thắng cảnh thiên nhiên độc đáo cùng năm ngọn núi nhô cao giữa một vùng trời biển bao la, xanh ngắt. Trên đỉnh ngọn núi là những thảm rừng, gần dưới chân là nhà cửa, đường sá và những cánh đồng hành tỏi xanh tươi bốn mùa.

Bởi những cánh đồng hành tỏi xanh tươi ấy đã tạo cho Lý Sơn một mùi hương hành đặc biệt, thoang thoảng trong không gian, len lỏi trong từng góc nhà. Mùi hương đó đã cuốn hút đối với biết bao nhiêu con người sinh ra tại đây hay cả những du khách từ mọi miền đất nước.
Điều đặc biệt chỉ có ở ruộng tỏi Lý Sơn là những cây tỏi “cô đơn”- cả một củ tỏi chỉ có một tép tỏi và hành tím. Chính vì điều đặc biệt này mà nhiều du khách khi đến đây thường mua tỏi và hành tím về để làm quà cho bạn bè, người thân.

Chắc Phượt thủ chưa biết?



GAM MÀU XANH DA TRỜI



Biển Lý Sơn là một “nàng tiên” với vẻ đẹp mộc mạc, hội tụ cả ba yếu tố “biển xanh- cát trắng- nắng vàng”. Đảo Lý Sơn được bao quanh bởi một bãi cát trắng mịn, được ánh mặt trời chiếu sáng óng ánh nên đảo Lý Sơn còn được gọi là đảo ngọc hay đảo tiên nữ.

Đến với biển đảo Lý Sơn, du khách có thể đắm chìm trong làn nước xanh mát, tắm nắng trên những bãi cát trắng mịn, lặn biển để ngắm “vườn thiên đàng” dưới nước với san hô, cá ốc. Du khách có thể tự tay mình đi hái rong mơ… Đó sẽ là một trải nghiệm khó quên đấy!

Du khách còn có thể hưởng thức những món ăn hải sản tươi sống vừa được bắt lên ngay tại hòn đảo Lý Sơn.

GAM MÀU NÂU ĐẤT


Phiêu lãng qua những gam màu xanh của tự nhiên, du khách hãy đến với gam màu nâu đất cổ kính, hoang sơ của chùa Hang. Chùa Hang (tên chữ là Thiên Khổng Thạch Tự, tức Chùa đá trời sinh) ở xã An Hải, đảo Lý Sơn, được lập ra dưới triều vua Lê Kính Tông bởi ông Trần Công Thành.

Gọi là chùa Hang vì chùa nằm trong một hang đá lớn nhất trong hệ thống hang động ở Lý Sơn, được tạo ra từ dãy núi Thới Lới, màu nham thạch, vách núi dựng đứng cao gần 20 m. Chùa Hang đã được Bộ Văn Hóa – Thể Thao và Du Lịch xếp hạng thắng cảnh quốc gia vào ngày 20 tháng 7 năm 1994. Chùa Hang ngày càng trở thành một điểm đến thu hút khách du lịch từ mọi nơi đến và chiêm ngưỡng kiến trúc độc đáo đấy!


GAM MÀU VÀNG



Sau khi du khách đã phiêu lãng cùng sắc màu thiên nhiên tại hòn đảo Lý Sơn theo không gian, du khách hãy một lần chìm đắm trong sắc màu thiên nhiên nơi đây theo thời gian nhé. Hòn đảo Lý Sơn tràn ngập những tia nắng vàng đầu tiên vào thời điểm bình minh.


Mặt trời bình minh bắt đầu hồng ửng như nàng thiếu nữ vừa tròn đôi mươi e thẹn, những tia nắng vàng làm gam màu chủ đạo cho buổi sáng còn hơi se lạnh hương vị biển cả. Và khi tự mình đặt chân đến nơi đây, bạn sẽ tự mình cảm nhận được hết những vẻ đẹp hoang sơ mà tinh tế, giản dị mà không kém phần quyến rũ đấy!

GAM MÀU CAM



Rời khỏi màu vàng của bình minh, du khách sẽ cùng phiêu lãng vào màu cam hoàng hôn nơi hòn đảo Lý Sơn. Khi ông mặt trời dần khuất lấp trong những đám mây chiều, những tia nắng cuối ngày cũng chuyển mình từ vàng sang cam.

Cổng Tò Vò nơi đảo Lý Sơn chính là địa điểm quyến rũ nhất vào lúc hoàng hôn. Đây là chiếc cổng thiên nhiên độc đáo do nham thạch tạo thành. Cổng Tò Vò nằm gần chùa Đục, nhờ có dáng vẻ độc đáo như một chiếc cầu bắc ngang qua ánh nắng cam hoàng hôn, cổng Tò Vò đã thu hút rất nhiều du khách đến đây để “pose” hình độc đáo đấy! Viếng cảnh chùa Hang màu nâu đất, ngắm cảnh bình minh vàng và hoàng hôn cam ấm áp, rồi sau đó vào quán thưởng thức một đĩa mực thả mới vớt từ biển xanh tươi mát lên, uống một ly nhỏ rượu tỏi từ ruộng tỏi xanh lá cây. Lý Sơn trong tim du khách lúc đó có thể sẽ khác- một Lý Sơn đầy sắc màu!

Lý Sơn luôn là vậy. Màu sắc hòa với thiên nhiên. Con người ta luôn muốn hòa mình vào và cảm nhận nó. Vậy bạn có muốn cảm nhận và hòa vào màu sắc của Đảo không? Hãy liên hệ Book Tour Lý Sơn nhé.
Mọi chi tiết Tour Lý Sơn:
Liên hệ đặt tour: 0972 427 886

Đăng nhận xét

Trương Chính

{picture#https://lh3.googleusercontent.com/1cZuLOz7AvRoLskTYBSKRXaLRNcbxMRoqzTAIszmAaDLW9oGi5arcfPlRSRhcx4-_n-CGWoRpjumWbRim6NRKHjViRYapPJijIwIBlnK0Welj5wmpNNsilW3oqloHYOG_tfJdrXcVBChbrhU8gaSVqWpImlwaFw7fCWCp7zMgqKCQEtKRjVVU76h1Bv7n1JPKPpimb0Hvg3utQcQWSOn2VgTiCk5CC15sRTJUdudxbi7uGaAtJfu5oK7Pn9hZYeFBEwqyMWEcvGvojvRfdDHbSdLbT-0vkz2KNL6r3-30SQoddFabiVE-N1Elaiedsi-AY72vjIidyfTzxSBokQhm8QT3OcsctsMXVgicg9wALXxZEo9-oE0KzQ77ALRG4O9YpNMKc7k-8jxFdwtFRj1ey5dHW9JZTgchX4ptFnfZ3Q1rowmdspaY-4reycS_kWONrB3zr6D7S-P5K0hZquzFYewLuVLGE44YX707rHAxTAl7my10q3fILnNd6wvvbZmCOLsqNJKxlIs1kvkvuAZFJCCFk72oKsNmOGqgvPXmPsGAiQmk2wSTtB22vccYzuSYxUpxed6Yv7zMEiAmOVafy0cDvg748_YSWcjvApJ2rENtrBIm4miVTmurH8kw3-JTli9SstLc66nLORpOJYhJLYwLPjyo6GzBWaHrpHkEpQ=s80-no}

Là Admin Phượt Lý Sơn và là người con hải đảo, tư vấn và hướng dẫn du lịch Lý Sơn. Hotline: 0972 427 886.

{facebook#https://www.facebook.com/chinhden}
{twitter#http://www.twitter.com/chinhden}
{google#https://plus.google.com/u/0/+Tr%C6%B0%C6%A1ngCh%C3%ADnh89}
{pinterest#chinhden}
{youtube#https://www.youtube.com/channel/UClDGAJb_fEmQIa9cG8ukC9Q}
{instagram#http://www.instagram.com/daolyson}

Đảo Lý Sơn

{picture#https://lh4.googleusercontent.com/-AipXcZZD8aY/VL4lkjK4yVI/AAAAAAAAAA4/N4ez8oePZP0dsAyEX2BNj2sFWrpKr_qGQCL0B/w524-h522-no/10547555_681734621909947_5702159417778959975_n.jpg} Lý Sơn trước đây được gọi là cù lao Ré mà theo cách lý giải của dân gian là “cù lao có nhiều cây Ré”. Là huyện đảo duy nhất của Quảng Ngãi, nằm về phía Đông Bắc, cách đất liền 15 hải lý. {facebook#https://www.facebook.com/huyenlyson/} {twitter#http://twitter.com/daolyson} {google#https://plus.google.com/+DaolysonInfo2015} {pinterest#pinterest.com/daolyson} {youtube#https://www.youtube.com/channel/UClDGAJb_fEmQIa9cG8ukC9Q} {instagram#https://www.instagram.com/daolyson}
Được tạo bởi Blogger.