Lý Sơn là một trong những hòn đảo đẹp nhất của du lịch biển Việt Nam. Đến với nơi đây, bạn không chỉ nhìn ngắm được những phong cảnh đẹp đến nao lòng, tuyệt mỹ. Mà sẽ còn được thưởng thức những món đặc sản nơi đây. Đặc sản Lý Sơn không cầu kỳ mà vô cùng đơn giản với những loài động thực vật nơi đây. Hãy cùng khám phá các món ăn đặc sản này dưới bài viết này nhé.

5 món đặc sản Lý Sơn hấp dẫn bạn nhất định phải thử

Gỏi tỏi


Tỏi Lý Sơn xưa nay vẫn là không có “đối thủ”. Toi nơi đây ăn rất thơm ngon. Củ tỏi có màu trắng, nhỏ chứ không to như những nơi khác. Tỏi Lý Sơn không chỉ trồng để lấy củ mà còn được chế biến thành món ăn độc đáo. Người dân nơi đây với sự sáng tạo, khéo léo và am hiểu ẩm thực. Mà đã tạo ra được món gỏi tỏi vô cùng hấp dẫn và rất lạ miệng.
Gỏi tỏi Lý Sơn
Gỏi Tỏi Non Lý Sơn
Người ta nhổ tỏi lên, lấy phần thân cây tỏi đực, rồi bỏ phần vỏ ngoài. Sau đó, đem hấp lên cho chín rồi trộn với các loại gia vị đặc trưng : tiêu, ớt, đường, bột ngọt,… Giống như cách làm các món gỏi thông thường. Để món tỏi thêm thơm ngon người ta thêm ít đậu phộng lên trên bền mặt  Ăn kèm với bánh tráng thì ngon khỏi bàn. Nếu có dịp du lịch về đảo này, bạn đừng nên bỏ lỡ món gỏi tỏi, đây là một trong những món đặc sản miền Trung thu hút, gây sự tò mò cho bao thực khách.

Cua Huỳnh Đế


Món đặc sản thứ hai khi du lịch Lý Sơn đó là cua Huỳnh Đế. Đây là loài cua được mệnh danh là vua của các loài cua biển. Cua này có hình dạng rất khác với các loại cua còn lại. Lớp vỏ của cua Huỳnh Đế rất dầy và cứ, có màu đỏ hồng, trong rất đẹp mắt. Khi thưởng thức loại cua này bạn phải thật cẩn thận vì dọc theo thân cua có đầy những gai bé li ti nhưng rất bén.
 Cua Huỳnh Đế
Cua Huỳnh Đế
Theo nhưng lời đồn kể, ngày xưa loại cua này là món ăn của các vua chúa. Vì thịt cua rất mềm, thơm và ngọt. Ăn rất bổ dưỡng và rất tốt cho sức khỏe.

Ẩm thực Lý Sơn:

Gỏi rong biển


Rong biển là một món ăn rất được nhiều người yêu thích, đặc biệt là các bạn trẻ. Ngoài các mốn rong biển sấy, rong biển nấu canh,… Thì Lý Sơn lại mang đến cho bạn một món ăn khác đó là gỏi rong biển.
Gỏi rong biển Lý Sơn
Gỏi rong biển - Rau Bồng Bồng

Nếu bạn đã có dịp thưởng thức qua món ăn này chắc chắn sẽ không quên được hương vị đặc sắc cúa món ăn này. Người ta lấy rong biển, sau đó đem chế biến với rau húng quế, hành phi, đậu phộng,… Tạo nên một món ăn hoàn hảo với mùi thơm kích thích. Chỉ nhìn món ăn này thôi, bạn cũng khó cưỡng lại được mà chắc chắn sẽ muốn thử.

Cá Tà Ma


Sở dĩ có một cái tên loài cá quái dị này là theo người dân ở đảo Lý Sơn kể lại. Loài cá này thường rất lanh khôn, rất khó đánh bắt, chúng thường sinh sống ở các gành rạn.
Cá Tà Ma
Cá Tà Ma Lý Sơn
Cá tà ma có hình dạng bên ngoài giống như cá rô phi nước ngọt nhưng thân to hơn. Thịt cá ăn rất dai, nhưng rất ngọt. Người ta thường đánh bắt cá này để nấu canh chua, nấu lẩu, cháo. Người dân Lý Sơn thường chế biến món cá này theo mùa để khẩu vị ăn độc đáo hơn. Mùa đông thì cá tà ma được đem nước chấm với nước mắm tỏi ớt chanh, hoặc nấu lẩu,… Mùa hè thì đem nâu canh chua, nấu cháo,…Nếu đã về đây thì bạn đừng quển thử món cá đặc biệt này nhé.

Ốc Tượng


Đây là món trong nhưng hải sản quý hiếm. Ốc tượng là một loài sinh vật biển, tuy nhiên rất hiếm các biển có loại ốc này, Tuy nhiên, ốc này chính là một “người con” của đảo Lý Sơn và là món đặc sản miền Trung hấp dẫn khách du lịch.
Ốc tượng Lý Sơn
Ốc tượng Lý Sơn
Nếu để ăn ngon hơn thì nên chọn loại to cỡ bàn tay. Thịt ốc trắng như mực hấp, thịt rất ngọt. Người ta thường chế biến món ốc này thành nhiều món khác nhau. Điển hình như: đem nấu cháo, luộc lên làm gỏi,…Đây là một trong những loại hải sản biến rất ngon. Nếu đã về đảo Lý Sơn thì nhớ đừng bỏ lỡ tất cả món đặc sản nơi đây.

Đăng nhận xét

Trương Chính

{picture#https://lh3.googleusercontent.com/1cZuLOz7AvRoLskTYBSKRXaLRNcbxMRoqzTAIszmAaDLW9oGi5arcfPlRSRhcx4-_n-CGWoRpjumWbRim6NRKHjViRYapPJijIwIBlnK0Welj5wmpNNsilW3oqloHYOG_tfJdrXcVBChbrhU8gaSVqWpImlwaFw7fCWCp7zMgqKCQEtKRjVVU76h1Bv7n1JPKPpimb0Hvg3utQcQWSOn2VgTiCk5CC15sRTJUdudxbi7uGaAtJfu5oK7Pn9hZYeFBEwqyMWEcvGvojvRfdDHbSdLbT-0vkz2KNL6r3-30SQoddFabiVE-N1Elaiedsi-AY72vjIidyfTzxSBokQhm8QT3OcsctsMXVgicg9wALXxZEo9-oE0KzQ77ALRG4O9YpNMKc7k-8jxFdwtFRj1ey5dHW9JZTgchX4ptFnfZ3Q1rowmdspaY-4reycS_kWONrB3zr6D7S-P5K0hZquzFYewLuVLGE44YX707rHAxTAl7my10q3fILnNd6wvvbZmCOLsqNJKxlIs1kvkvuAZFJCCFk72oKsNmOGqgvPXmPsGAiQmk2wSTtB22vccYzuSYxUpxed6Yv7zMEiAmOVafy0cDvg748_YSWcjvApJ2rENtrBIm4miVTmurH8kw3-JTli9SstLc66nLORpOJYhJLYwLPjyo6GzBWaHrpHkEpQ=s80-no}

Là Admin Phượt Lý Sơn và là người con hải đảo, tư vấn và hướng dẫn du lịch Lý Sơn. Hotline: 0972 427 886.

{facebook#https://www.facebook.com/chinhden}
{twitter#http://www.twitter.com/chinhden}
{google#https://plus.google.com/u/0/+Tr%C6%B0%C6%A1ngCh%C3%ADnh89}
{pinterest#chinhden}
{youtube#https://www.youtube.com/channel/UClDGAJb_fEmQIa9cG8ukC9Q}
{instagram#http://www.instagram.com/daolyson}

Đảo Lý Sơn

{picture#https://lh4.googleusercontent.com/-AipXcZZD8aY/VL4lkjK4yVI/AAAAAAAAAA4/N4ez8oePZP0dsAyEX2BNj2sFWrpKr_qGQCL0B/w524-h522-no/10547555_681734621909947_5702159417778959975_n.jpg} Lý Sơn trước đây được gọi là cù lao Ré mà theo cách lý giải của dân gian là “cù lao có nhiều cây Ré”. Là huyện đảo duy nhất của Quảng Ngãi, nằm về phía Đông Bắc, cách đất liền 15 hải lý. {facebook#https://www.facebook.com/huyenlyson/} {twitter#http://twitter.com/daolyson} {google#https://plus.google.com/+DaolysonInfo2015} {pinterest#pinterest.com/daolyson} {youtube#https://www.youtube.com/channel/UClDGAJb_fEmQIa9cG8ukC9Q} {instagram#https://www.instagram.com/daolyson}
Được tạo bởi Blogger.